หัวข้อ: คลัช Standard ระหว่าง Aisin กับ DK Exedy เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2014, 19:55:44 กำลังจะเปลี่ยนคลัชอ่าคับแล้วไปเจอมาสองตัวนี้ เลยมาเก็บข้อมูลจากพี่ๆก่อนคับ ว่าตัวไหนน่าใช้กว่ากัน ใช้งานธรรมดาในเมืองคับ ถ้าพี่ๆท่านไหนมีประสบการณ์ รบกวนช่วยแชร์ๆให้หน่อยนะครับ
Aisin VS DK Exedy แล้วคือจะถามเพิ่มเติมคับ 1. เครื่อง D16Y8 ชนเกียร์ธรรมดาคาร์บู เวลาไปซื้อคลัชควรบอกที่ร้านว่ายังงัยคับ 2. ในกรณีที่เปลี่ยนแผ่นคลัชของใหม่ จำเป็นต้องล้างฟลายวีลมั้ยครับ 3. ถ้าสามารถช่วยแนะนำร้านและราคาให้ด้วยได้จะขอบคุณมากครับ ขอบคุณพี่ๆอีกครั้งคับ อยู่ในนี้มานาน ได้ความรู้ไปเยอะจากเวปนี้ตลอด หัวข้อ: Re: คลัช Standard ระหว่าง Aisin กับ DK Exedy เริ่มหัวข้อโดย: tdcub ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2014, 21:39:32 กำลังจะเปลี่ยนคลัชอ่าคับแล้วไปเจอมาสองตัวนี้ เลยมาเก็บข้อมูลจากพี่ๆก่อนคับ ว่าตัวไหนน่าใช้กว่ากัน ใช้งานธรรมดาในเมืองคับ ถ้าพี่ๆท่านไหนมีประสบการณ์ รบกวนช่วยแชร์ๆให้หน่อยนะครับ 1. เครื่อง D16Y8 ชนเกียร์ธรรมดาคาร์บู เวลาไปซื้อคลัชควรบอกที่ร้านว่ายังงัยคับ Aisin VS DK Exedy แล้วคือจะถามเพิ่มเติมคับ 1. เครื่อง D16Y8 ชนเกียร์ธรรมดาคาร์บู เวลาไปซื้อคลัชควรบอกที่ร้านว่ายังงัยคับ 2. ในกรณีที่เปลี่ยนแผ่นคลัชของใหม่ จำเป็นต้องล้างฟลายวีลมั้ยครับ 3. ถ้าสามารถช่วยแนะนำร้านและราคาให้ด้วยได้จะขอบคุณมากครับ ขอบคุณพี่ๆอีกครั้งคับ อยู่ในนี้มานาน ได้ความรู้ไปเยอะจากเวปนี้ตลอด ซื้อ8"1/2ไปเลยครับ ฟายวีลไม่ได้เอามาแก้หน้าได้ 2. ในกรณีที่เปลี่ยนแผ่นคลัชของใหม่ จำเป็นต้องล้างฟลายวีลมั้ยครับ ถ้าหน้าเดิมเป็นเส้นไม่เรียบควรล้างครับ หรือถ้าประกบชุดแล้วระยะยกไม่ได้ก็ต้องส่งไปแก้หน้าครับ 3. ถ้าสามารถช่วยแนะนำร้านและราคาให้ด้วยได้จะขอบคุณมากครับ ส่วนใหญ่อู่ที่ทำจะรู้ครับ ว่าที่ไหนทำดี ตามที่บอกครับExedy OEM HONDAซะส่วนใหญ่น่าจะรู้สเป็คดี อาจไม่ดีเท่าแท้ศูนย์แต่น่าจะได้ระดับหนึ่ง เกียร์ธรรมดาจะซิ่ง ต้องครัชทองแดงครับได้ใจกว่าเยอะ :D :D :D หัวข้อ: Re: คลัช Standard ระหว่าง Aisin กับ DK Exedy เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2014, 00:16:28 1. เครื่อง D16Y8 ชนเกียร์ธรรมดาคาร์บู เวลาไปซื้อคลัชควรบอกที่ร้านว่ายังงัยคับ ซื้อ8"1/2ไปเลยครับ ฟายวีลไม่ได้เอามาแก้หน้าได้ 2. ในกรณีที่เปลี่ยนแผ่นคลัชของใหม่ จำเป็นต้องล้างฟลายวีลมั้ยครับ ถ้าหน้าเดิมเป็นเส้นไม่เรียบควรล้างครับ หรือถ้าประกบชุดแล้วระยะยกไม่ได้ก็ต้องส่งไปแก้หน้าครับ 3. ถ้าสามารถช่วยแนะนำร้านและราคาให้ด้วยได้จะขอบคุณมากครับ ส่วนใหญ่อู่ที่ทำจะรู้ครับ ว่าที่ไหนทำดี ตามที่บอกครับExedy OEM HONDAซะส่วนใหญ่น่าจะรู้สเป็คดี อาจไม่ดีเท่าแท้ศูนย์แต่น่าจะได้ระดับหนึ่ง เกียร์ธรรมดาจะซิ่ง ต้องครัชทองแดงครับได้ใจกว่าเยอะ :D :D :D ขอบคุนมากๆครับ แต่สงสัันเรื่องฟันอีกว่ามันกี่ฟัน 20 หรือ 21 หรืออารัยสักอย่างร้านถามมาก้อตอบไม่ถูก เพราะไปหาซื้อของ และอีกอย่างคับสาเหตุที่เปลี่ยนคือ ยอมรับว่าซิ่งมันรอบมาดี แต่อาการตอนนี้สั่นมากๆเวลาออกตัว ลำบากมากๆ เกียร์เพิ่งจะวางเองครับ |