:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: OkitsadaO ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2014, 16:24:35



หัวข้อ: ศึกษา ก่อน จูน ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: OkitsadaO ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2014, 16:24:35
โพสนี้ ผมขอถามไว้เป็นความรู้หน่อยนะครับ

กรณี นำรถไปจูนกับจูนเนอร์ หากว่าระหว่าง จูน เกิดความเสียหายเกิดขึ้น กับรถจนไม่สามารถขับกับได้ กรณี แบบนี้ ใครจะต้องเป็นคนรับผิดชอบ
1.เจ้าของรถ
2.จูนเนอร์
3.เจ้าของรถและจูนเนอร์ รับผิดชอบร่วมกัน

ฝากไว้หน่อยนะครับ ผมถามไว้เป็นความรู้ก่อนจูนครับ (ขอบคุณครับ)


หัวข้อ: Re: ศึกษา ก่อน จูน ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2014, 16:29:30
ปัญหาโลกแตกครับ ยังไม่เคยมีว่าจูนแล้วไปไม่ได้เลย เห็นมีแต่จูนแล้วดีขึ้น หรือเลวลงแค่นั้น จูนแล้วไปไม่ได้เลยยังไม่เคยเห็น เพราะอย่างน้อยจูนออโต้รถมันก็ไปได้อยู่แล้ว


หัวข้อ: Re: ศึกษา ก่อน จูน ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2014, 16:30:52
จูน Realtime ใช่ไหมครับ  ::)


หัวข้อ: Re: ศึกษา ก่อน จูน ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2014, 00:14:01
ไม่ต้องห่วงครับ ถ้าเครื่องยนต์ไม่สมบูรณ์ มีปัญหา TUNNER ไม่จูนให้เเน่ครับ
เค้าจะเเนะนำให้ไปซ่อมบำรุงมาก่อน  อ้อ...ก่อนจูน อยากใส่อาราย ก็ใส่ไปให้ครบเลยนะครับ
เช่นกรอง  เฮด  ตอยล์เเยก อื่นๆ จะได้ไม่ต้องมาจูนเก็บอีกรอบครับ
จูนเนอร์ มืออาชิพ เค้าจะจูน เเบบที่HARD WARE เครื่องรับได้ โดยเครื่องไม่พังเเน่นอน


หัวข้อ: Re: ศึกษา ก่อน จูน ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2014, 11:36:42
ไม่ต้องห่วงครับ ถ้าเครื่องยนต์ไม่สมบูรณ์ มีปัญหา TUNNER ไม่จูนให้เเน่ครับ
เค้าจะเเนะนำให้ไปซ่อมบำรุงมาก่อน  อ้อ...ก่อนจูน อยากใส่อาราย ก็ใส่ไปให้ครบเลยนะครับ
เช่นกรอง  เฮด  ตอยล์เเยก อื่นๆ จะได้ไม่ต้องมาจูนเก็บอีกรอบครับ
จูนเนอร์ มืออาชิพ เค้าจะจูน เเบบที่HARD WARE เครื่องรับได้ โดยเครื่องไม่พังเเน่นอน
ตามนี้เลยครับครับ
  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่การตกลงกันก่อนจูนครับ   ตอนจูนจูนเนอร์เขาจะรู้ลีมิดเครื่องอยู่ครับ แต่มีแค่ท่อนล่างที่จับอาการไม่ใด้
ส่วนใหญ่ชาฟพังเพราะความบ้าพลังครับ 


หัวข้อ: Re: ศึกษา ก่อน จูน ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2014, 15:52:36
ไม่ต้องห่วงครับ ถ้าเครื่องยนต์ไม่สมบูรณ์ มีปัญหา TUNNER ไม่จูนให้เเน่ครับ
เค้าจะเเนะนำให้ไปซ่อมบำรุงมาก่อน  อ้อ...ก่อนจูน อยากใส่อาราย ก็ใส่ไปให้ครบเลยนะครับ
เช่นกรอง  เฮด  ตอยล์เเยก อื่นๆ จะได้ไม่ต้องมาจูนเก็บอีกรอบครับ
จูนเนอร์ มืออาชิพ เค้าจะจูน เเบบที่HARD WARE เครื่องรับได้ โดยเครื่องไม่พังเเน่นอน
ใช่ครับ


หัวข้อ: Re: ศึกษา ก่อน จูน ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: OkitsadaO ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2014, 20:07:18
ครับผม ขอบคุณทุกคำตอบครับ


หัวข้อ: Re: ศึกษา ก่อน จูน ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tee3D ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2014, 10:46:27
ขอถามเป็นความรู้เรื่องทำ 2 Map หน่อยครับ ผมใช้น้ำมัน+LPG ครับ

สงสัยว่าเขาทำกันยังไง ยุ่งยากมั๊ย (ผมหมายถึงวายสายไฟใหม่น่ะครับ) แล้วเวลาสลับ Map ใช้วิธีสลับยังไงครับ


หัวข้อ: Re: ศึกษา ก่อน จูน ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2014, 15:34:22
ขอถามเป็นความรู้เรื่องทำ 2 Map หน่อยครับ ผมใช้น้ำมัน+LPG ครับ

สงสัยว่าเขาทำกันยังไง ยุ่งยากมั๊ย (ผมหมายถึงวายสายไฟใหม่น่ะครับ) แล้วเวลาสลับ Map ใช้วิธีสลับยังไงครับ
ชิปรอม w27c512 หรือ st27sf512  มันมีความจุ( ใส่ข้อมูลใด้) 64kb   แต่ฟายรอมที่จูน มันมีขนาด  32kb ครับ  นั่นก็หมายถึง ตัวชิปรอม มันจุฟายที่มีความจุ  32kbใด้ 2 ฟาย  แต่มันก็ต้องมีบอร์เสริมเพื่อที่จะใช้สัพสวิทครับ
หน้าตาแบบบ้านๆ ทำเล่นๆนะครับ
(http://image.ohozaa.com/i/032/WcZNST.jpg)


หัวข้อ: Re: ศึกษา ก่อน จูน ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tee3D ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2014, 09:00:12
ชิปรอม w27c512 หรือ st27sf512  มันมีความจุ( ใส่ข้อมูลใด้) 64kb   แต่ฟายรอมที่จูน มันมีขนาด  32kb ครับ  นั่นก็หมายถึง ตัวชิปรอม มันจุฟายที่มีความจุ  32kbใด้ 2 ฟาย  แต่มันก็ต้องมีบอร์เสริมเพื่อที่จะใช้สัพสวิทครับ
หน้าตาแบบบ้านๆ ทำเล่นๆนะครับ
(http://image.ohozaa.com/i/032/WcZNST.jpg)

อ๋อ...คือ ถ้ามีการทำ 2 map ไม่ว่าจะเป็น เบนซิล+E85 หรือ เบนซิล+LPG ที่ต้องมีข้อมูล 2 ชุด ก็จะต้องทำสวิตเพื่อให้กล่องเลือกอ่านชุดข้อมูลที่ตั้งไว้ตลอดใช่มั๊ยครับ