หัวข้อ: สอบถามเรื่อง บูชปีกนกล่าง skunk2 เริ่มหัวข้อโดย: g7yadamon ที่ 23 มกราคม 2014, 18:51:39 สวัสดีคับ พี่ ๆ
ขอสอบถามเรื่อง บูชปีกนกล่าง skunk2 ใน ek เนื่องจากว่าได้ชุดปีกนกล่างมา เป็นของก๊อป จึงสั่งบูชแท้มาใส่แทนเดิมที่ติดมาด้วย สั่งมาจาก ebay ลักษณะบูช มีร่องข้างใน 5 ร่อง สีดำ บูชดูแข็งแรงกว่า ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าได้ของแท้มาหรือป่าว? หลังจากใส่ได้ 2 เดือน ก็แตกแล้ว ซึ่งก็อยากจะทราบสาเหตุที่มันแตกและข้อสงสัยดังนี้คับ - อยากให้ช่วยพิจารณาจากสภาพให้หน่อยคับ ว่ามันน่าจะแท้หรือก๊อป - การขับขี่ เนื่องจาก jump เนินบ่อย แต่ก็ไม่แรงมาก หลุมก็ตกไม่แรง ในระยะ 2 เดือนที่ผ่านมา (โช็คเดิม ๆ ไม่แข็ง) - การติดตั้งไม่ได้มาตรฐาน เคยได้ใช้ของบูชยูรีเทน energy suspension จะแถมจารบีสีขาว ๆ มา ถ้าเป็นบูช skunk2 แท้ผมก็เข้าใจว่าเป็นบูชยูรีเทนด้วยเช่นกัน ต้องใช้จารีบีเฉพาะของบูชยูรีเทนด้วยหรือไม่ หรือสาเหตุอื่น ๆ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง บูชปีกนกล่าง skunk2 เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 23 มกราคม 2014, 23:13:28 ตอบเลยนะ ว่าขันแน่นเกินค่าที่กำหนด ตรงนี้น่าจะแค่ 40 ฟุตปอนด์ ถ้าจำไม่ผิดนะ และตอนขันแน่นต้องเอารถลงกับพื้นก่อน ถ้าขันแน่นเกิน พอเรารถลงมันจะบิดบู๊ชมาก ยางไม่สามารถรับน้ำหนักการถูกบิดได้ ใส่ร้อยตัวก็ขาดร้อยตัวครับ ต่อให้แท้ก็ช่าง เชื่อผมเต๊อะ ลองมาหมดแล้ว ;D
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง บูชปีกนกล่าง skunk2 เริ่มหัวข้อโดย: g7yadamon ที่ 24 มกราคม 2014, 14:34:18 ตอนที่ติดตั้งช่างก็ใช้บล็อคลม และขันแน่นก่อนเอารถลง
บูชปีกนกจุดอื่น ๆ นอกจากตรงขาโช็ค ก็มีอาการแตกเหมือนกัน ถ้ายังหาที่ติดตั้งให้ได้ตาม spec ไม่ได้ คงกลับไปใช้ของเดิม เป้นความรู้ที่ดีมาก ๆ เลย ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง บูชปีกนกล่าง skunk2 เริ่มหัวข้อโดย: BeeR_ZeeD_ZaaD ที่ 24 มกราคม 2014, 17:04:34 ผมใส่บูทแดง มาทั่งนานแล้ว + โช๊คซิ่งแข็งๆ
ยังไม่เป็นไรเลยครับ ขันแน่นตอนล้อลอยด้วย หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง บูชปีกนกล่าง skunk2 เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 24 มกราคม 2014, 17:34:05 ตอนที่ติดตั้งช่างก็ใช้บล็อคลม และขันแน่นก่อนเอารถลง การใช้บล็อคลม วัดค่าปอนด์ไม่ได้ การขันแน่นก่อนเอาลงก็ผิดวิธี ที่ถูกต้องคือขันพอแน่น เอารถลงแล้วใช้ประแจปอนด์ขันให้ได้ตามค่า คิดว่าน่าจะ 40 ปอนด์ ไม่แน่นมากนะครับ ลองจิตนาการสิครับว่าจากตำแหน่งล้อลอย บู๊ชมันถูกล็อคจนแน่นไม่สามารถหมุนได้ ทั้งที่มันมีรูให้ร้อยน๊อต และน๊อตต้องไม่ไปบีบเสื้อบู๊ชมากจนแน่น พอเอารถลงตำแหน่งของปีกนกเปลี่ยนไป มุมการบิดของบู๊ชย่อมเกิดขึ้น เมื่อเกิดการล็อคเสื้อบู๊ชติดตาย แต่มันต้องการขยับตำแหน่งจะเกิดอะไรขึ้นล่ะครับ ยางมันก็ต้องถูกบิดสิครับ เมื่อบางมันรับน้ำหนักรถไม่ไหวมันก็ขาด แตก คิดตามสิครับ ไม่งั้นเขาคงไม่กำหนดปอนด์มาหรอกครับ ถ้าขันเท่าไหร่ก็ได้ บูชปีกนกจุดอื่น ๆ นอกจากตรงขาโช็ค ก็มีอาการแตกเหมือนกัน ถ้ายังหาที่ติดตั้งให้ได้ตาม spec ไม่ได้ คงกลับไปใช้ของเดิม เป้นความรู้ที่ดีมาก ๆ เลย ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง บูชปีกนกล่าง skunk2 เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 24 มกราคม 2014, 17:37:51 ผมใส่บูทแดง มาทั่งนานแล้ว + โช๊คซิ่งแข็งๆ น้ำหนักแรงของแต่ละคนไม่เท่ากันหรอกครับ บางคนแรงมากบางคนแรงน้อย ใช้เทียบกันไม่ได้ครับยังไม่เป็นไรเลยครับ ขันแน่นตอนล้อลอยด้วย หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง บูชปีกนกล่าง skunk2 เริ่มหัวข้อโดย: nus.ek ที่ 24 มกราคม 2014, 18:04:12 น้ำหนักแรงของแต่ละคนไม่เท่ากันหรอกครับ บางคนแรงมากบางคนแรงน้อย ใช้เทียบกันไม่ได้ครับ ตามนั้นครับ :-*หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง บูชปีกนกล่าง skunk2 เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 24 มกราคม 2014, 18:26:32 ผมใส่บูทแดง มาทั่งนานแล้ว + โช๊คซิ่งแข็งๆ +1 เห็นด้วยครับยังไม่เป็นไรเลยครับ ขันแน่นตอนล้อลอยด้วย ผมว่าที่ จขกท.บูชแตก น่าจะเจอบูชเกรดคุณภาพต่ำมากกว่านะ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง บูชปีกนกล่าง skunk2 เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 24 มกราคม 2014, 20:38:33 http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=185729.0
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง บูชปีกนกล่าง skunk2 เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 24 มกราคม 2014, 20:40:42 ตามกระทู้มีค่าปอนด์อยู่
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง บูชปีกนกล่าง skunk2 เริ่มหัวข้อโดย: SIR_DeaR ที่ 26 มกราคม 2014, 20:44:42 บูทคุณ คุณภาพต่ำ ครับ :D
|