:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: ketavit ที่ 21 มกราคม 2014, 12:45:07



หัวข้อ: ระหว่างTein Type Flex กับ H-Drive
เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 21 มกราคม 2014, 12:45:07
พอดีว่ากำลังตัสินใจจะเปลี่ยนโช๊คใหม่ครับ ตอนแรกก็ตัดสินใจจะเอาH Drive ของใหม่ เพราะอยู่ในงบที่กำหนดไว้ครับ แตบังเอิญได้พูดคุยกับคุณพี่ท่านนึงซึ่งโด่งดังในวงการรถของจังหวัดนครศรีธรรมราช แล้วคุณพี่ท่านนั้นกำลังจะเปลี่ยนโช๊คจากTein Flex เป็น Ohlin เลยจะขายโช๊ค Tein Flex ชุดนั้นให้ในราคา 2 หมื่น เลยเป็นที่มาของปัญหาที่อยากมาปรึกษาพี่ๆว่า ควรตัดสินใจยังไงดีระหว่าง H-Drive ของใหม่ 28000 กับ Tein Flex มือสอง 20000 และระยะยาวเรื่องการซ่อมบำรุงตัวไหนดีกว่ากันคับ รบกวนพี่ๆทุกท่านด้วยนะคับ

ข้อมูลเพิ่มเติม
- รถEK 96
- การใช้งานในเมืองทั่วๆไป ออกต่างจังหวัดบ้าง บางครั้ง
- สไต์ล์การขับ ไม่ซิ่งมาก กดบ้างเป็นบางครั้ง
- ต้องการฟิวลิ่งที่ แน่น หนึบ มั่นใจ
- แบบไม่กระด้างมาก
ขอบคุณล่างหน้าคร้าบบบ

 :-[ :-[ :-[ :-[  :-* :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: ระหว่างTein Type Flex กับ H-Drive
เริ่มหัวข้อโดย: BeeR_ZeeD_ZaaD ที่ 21 มกราคม 2014, 14:43:34
ส่วนตัวใช้ Tein Flex อยู่
(ความรู้สึกส่วนตัวผม) มันจะกระด้าง
ถ้าเป็นคนขับรถไม่เร็ว ใช้งานทั่วไปประจำวัน
ผมว่าไม่เหมาะครับ
คนนั้งข้างอาจบ่น(เหมือนผม)
 ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: ระหว่างTein Type Flex กับ H-Drive
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 22 มกราคม 2014, 08:02:57
ไม่ชอบกระด้าง ตัด type flex ออกไปครับ เหมือนข้างบนว่า


หัวข้อ: Re: ระหว่างTein Type Flex กับ H-Drive
เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 22 มกราคม 2014, 12:45:41
 :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ระหว่างTein Type Flex กับ H-Drive
เริ่มหัวข้อโดย: chawanrat chu ที่ 22 มกราคม 2014, 13:07:44
ขอถามต่อนะครับ
ถ้าวางเครื่องb20bมาใช้โช้คเดิมได้ใหมครับถ้าไม่ได้ใช้โช้คอะไรดีครับผมชอบแบบหนึบน่ะครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่างTein Type Flex กับ H-Drive
เริ่มหัวข้อโดย: khed ที่ 22 มกราคม 2014, 13:14:33
 ผมใช้ H-Drive ตัวในรูปอยู่ครับ ไม่กระด้างครับ ปรับได้ 32 ระดับแล้วแต่ชอบครับ ลองดูครับเผื่อเป็นประโยนช์ครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่างTein Type Flex กับ H-Drive
เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 22 มกราคม 2014, 15:21:04
ผมใช้ H-Drive ตัวในรูปอยู่ครับ ไม่กระด้างครับ ปรับได้ 32 ระดับแล้วแต่ชอบครับ ลองดูครับเผื่อเป็นประโยนช์ครับ

ผมก้อตั้งใจจะเปลี่ยนมาเป็นตัวนี้แหละครับพี่

 :-* :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: ระหว่างTein Type Flex กับ H-Drive
เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 23 มกราคม 2014, 11:16:53
แสดงว่าจากการใช้งานมา Tein Flex จะหนักไปทางฟิวซิ่งมากกว่าสินะคับ กระด้างๆ แบบนั้นใช่มั้ยคับ


หัวข้อ: Re: ระหว่างTein Type Flex กับ H-Drive
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 23 มกราคม 2014, 16:58:54
แสดงว่าจากการใช้งานมา Tein Flex จะหนักไปทางฟิวซิ่งมากกว่าสินะคับ กระด้างๆ แบบนั้นใช่มั้ยคับ

ใช่แล้ว ฟีลเรซซิ่งเลย   ถ้า2หมื่นแล้วสภาพดี น่าเล่นนะ  เพราะสวยๆยุ่นก็สองปลายแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่างTein Type Flex กับ H-Drive
เริ่มหัวข้อโดย: Panda_EK ที่ 23 มกราคม 2014, 17:04:38
แนะนำ Tein Super Street อีกตัวครับ
เทียบกับที่เคยใช้ Koni + H&R แล้วผมคิดว่าดีกว่าเยอะ
ราคามือสองยุ่นน่าจะอยู่ 18,000 +/-  แล้วแต่สภาพครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่างTein Type Flex กับ H-Drive
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 23 มกราคม 2014, 18:21:56
Tein เขาเกิดมาเพื่อขาซิ่งครับ ถ้าขับรถชิวๆแอร์เย็นๆเปิดเพลงเพราะๆไม่เหมาะครับ  ;D ;D 


หัวข้อ: Re: ระหว่างTein Type Flex กับ H-Drive
เริ่มหัวข้อโดย: Toajeed ที่ 23 มกราคม 2014, 21:15:27
นานๆ เข้ามาที ขอแนะนำหน่อยแล้วกัน เรื่องความแข็งกระด้าง มันพูดอยาก ความแข็งของแต่ละคนไม่เท่ากัน ของแบบนี้มันต้องลองกันเอง โดยลองรถเพื่อนที่ใช้สินค้ายี่ห้อนั้นอยู่ ถ้าหารถเพื่อนลองไม่ได้ก็ต้องเสี่ยงเอา แต่ก็เสี่ยงอย่างมีหลักหน่อย สินค้าแต่ละตัวมันมีข้อมูลของอยู่ เลือกดูตัวที่มีค่า k อย่าแข็งมากจนเกินไป เลือกแบบปรับ damper rebound ได้เยอะหน่อย เช่น 32 ดับ เพราะมีความยืดหยุ่นในการปรับมากกว่า เช่น H-Drive ถ้าผมจำไม่ผิด H-Drive มีค่า k สปริงให้เลือกด้วย  :-\


หัวข้อ: Re: ระหว่างTein Type Flex กับ H-Drive
เริ่มหัวข้อโดย: Toajeed ที่ 23 มกราคม 2014, 21:31:24
จากเว็บ Ae Racing Club เครดิตคุณ Adtgro

ว่ากันเรื่องสปริง............
               
                ค่า K ของสปริง (Spring Rate)คือค่าความแข็ง-อ่อนของสปริงที่จะยุบตัวตามสัดส่วนตามน้ำหนักที่กดทับ โดยมีหน่วยเป็น Kg/mm ,N/mm หรือ Lbs/in ( 1 Kg/mm = 9086 N/mm = 56 Lbs/in)
                ตัวอย่างเช่น สปริงมีค่า K = 5 Kg/mm แสดงว่าสปริงตัวนี้ เมื่อมีน้ำหนัก 5 กิโลกรัมมากดทับ สปริงจะยุบตัวลง 1 มิลลิเมตร
                เพราะฉะนั้น สปริงที่ค่า k มากจะยุบตัวหรือแข็งกว่าสปริงที่มีค่า k น้อย
ชนิดของสปริง

              1.  Linear Spring คือสปริงที่มีระยะห่างระห่างขดเท่ากันตลอดทั้งวง เช่นแต่ละขดห่างกัน 20 ม.ม.ตลอดทั้งวง สปริงนี้จะมีค่า k เดียว

              2.  Step Spring   คือสปริงที่มีระยะห่างระหว่างขดแบ่งออกเป็น 2 ระยะ คือมีทั้งขดถี่และห่างในวงเดียวกัน เช่นห่างกัน 15 และ 25 ม.ม.เท่ากับว่าสปริงนี้มีค่า k  2 ค่าในวงเดียวกัน  เมื่อมีน้ำหนักมากดทับ ขดที่ถี่กว่าจะยุบตัวก่อน (ค่า  k น้อย) จนเมื่อน้ำหนักมากขึ้นขดสปริงที่ห่าง(ค่า k มาก)จะมารับช่วงต่อเป็นการทำงานที่ต่อเนื่อง และประสานความนุ่มนวลขณะคลาน และมั่นคงในการขับขี่ขณะกดคันเร่งลึกๆ

             3.   Progressive Spring คือสปริงที่มีระยะห่างระหว่างขดไม่เท่ากันเลย จะมีระยะห่างระหว่างขดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ค่า k ของแต่ละขดจะไม่เท่ากัน สปริงนี้จะค่อยๆเพิ่มความแข็งขึ้น ไปจนถึงค่า k สูงสุด  ขับช้าก็นิ่ม ยิ่งเร็วยิ่งแข็งขึ้นตามลำดับอย่างต่อเนื่อง

                เลือกค่าา K และชนิดของสปริงกันเองนะ ขอให้สนุกนะ


หัวข้อ: Re: ระหว่างTein Type Flex กับ H-Drive
เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 24 มกราคม 2014, 00:56:02
ความรู้ทั้งนั้นเลยคับ ขอบคุณมากๆๆๆ  จะว่าไปมันก็เปนโจทย์ที่หนักใจนะครับ เพราะว่าพี่เค้าบอกว่า Tein  สภาพดีเลย  :( :( :(  หนักใจพอสมควร คงต้องรอดูกันต่อไปคับ อาจจะมีอารัยเปลี่ยนแปลงครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่างTein Type Flex กับ H-Drive
เริ่มหัวข้อโดย: BeeR_ZeeD_ZaaD ที่ 24 มกราคม 2014, 09:11:23
ของผมปรับ 28 ระดับ
ปรับให้นิ่มสุดแล้วแต่ก็เหมือนขี้ม้าอยู่ดี
 ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ระหว่างTein Type Flex กับ H-Drive
เริ่มหัวข้อโดย: Toajeed ที่ 24 มกราคม 2014, 11:31:44
ของผมปรับ 28 ระดับ
ปรับให้นิ่มสุดแล้วแต่ก็เหมือนขี้ม้าอยู่ดี
 ;D ;D ;D

 ;D ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ระหว่างTein Type Flex กับ H-Drive
เริ่มหัวข้อโดย: coupe4wd ที่ 24 มกราคม 2014, 14:24:24
ผมใช้ H-Drive ตัวในรูปอยู่ครับ ไม่กระด้างครับ ปรับได้ 32 ระดับแล้วแต่ชอบครับ ลองดูครับเผื่อเป็นประโยนช์ครับ

อ๊ะ....เอามาลองนั่งมั่งดิ
อยากได้มั่งรุ่นนี้
 :)


หัวข้อ: Re: ระหว่างTein Type Flex กับ H-Drive
เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 25 มกราคม 2014, 08:22:10
เป็นผมเอาของใหม่ H-DRIVEโดนมาเยอะแลัวไอ้โช็คมือสองเนี่ย
H-DRIVE ถ้าเสียไม่มีซ่อมเปลี่ยนยกแกนประมาณ 3000/ ต้น  8)


หัวข้อ: Re: ระหว่างTein Type Flex กับ H-Drive
เริ่มหัวข้อโดย: Experience ที่ 25 มกราคม 2014, 09:32:17
เป็นผมเอาของใหม่ H-DRIVEโดนมาเยอะแลัวไอ้โช็คมือสองเนี่ย
H-DRIVE ถ้าเสียไม่มีซ่อมเปลี่ยนยกแกนประมาณ 3000/ ต้น  8)
 

แล้ว โช็ค turnerconcept  ของ sponser ในเว็บหน้าซื้อขายล่ะครับ ( http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=118906.0 )
ของใหม่เหมือนกัน  monotube เหมือนกัน ปรับได้ 32 ระดับเหมือนกัน เสียก็มีอะไหล่เปลี่ยนเหมือน H-DRIVE   แต่ราคาถูกกว่า 24,000 เอง
แต่ไม่ค่อยเห็นใครรีวิว  หรือกล่าวถึงบ้างเลย   พอดีสนใจตัวนี้อยู่เห็นว่าราคาเหมาะสม  เพราะถ้าเปลี่ยนคงใช้ยาว  และคงไม่สนราคาขายต่อ
พอจะมีเพื่อนท่านใดให้ความเห็นได้บ้างครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่างTein Type Flex กับ H-Drive
เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 25 มกราคม 2014, 12:57:46
นีแแหละคับคือสิ่งที่ผมชั่งใจอยู่ เรื่องขอบงมือสองนี่แหละ H Drive เค้าน่าสนนะ เปลี่ยนอยางเดียวต้นละ 3000 Tein Service เป็นแบบไหนพี่ๆท่านไหนพอทราบ้างครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่างTein Type Flex กับ H-Drive
เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 25 มกราคม 2014, 16:24:51
TEIN รื้อออกมาเปลี่ยนน้ำมัน เปลี่ยนอุปกรณ์พวก valve ประมาณต้นละ 2500 ครับ
H-DRIVE เถอะ ลองตามใน FB ดูวลาออกบูทในงานมักลดราคาให้ :o


หัวข้อ: Re: ระหว่างTein Type Flex กับ H-Drive
เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 30 มกราคม 2014, 11:06:09
TEIN รื้อออกมาเปลี่ยนน้ำมัน เปลี่ยนอุปกรณ์พวก valve ประมาณต้นละ 2500 ครับ
H-DRIVE เถอะ ลองตามใน FB ดูวลาออกบูทในงานมักลดราคาให้ :o

ขอบคุณค้าบบบบ 

 :-* :-* :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: ระหว่างTein Type Flex กับ H-Drive
เริ่มหัวข้อโดย: EX_EK ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2014, 23:26:29
ถ้า 20000 เป็น Tein ครับขายต่อได้ราคาดีกว่าแน่น ยังไงยุ่นดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่างTein Type Flex กับ H-Drive
เริ่มหัวข้อโดย: Tee3D ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2014, 11:59:19
ถ้าเป็นไปได้น๊ะครับ ลองหาประสบการณ์กับโช๊คทั้ง 2 ก่อนดีกว่าครับ ว่าเราชอบแบบไหน เห็นว่าคนขาย Type Flex รู้จักกันใช่มั๊ยครับ น่าจะง่ายถ้าจะขอลองนั่ง หรือลองขับเอาประสบการณ์ของโช๊คซักหน่อย ส่วน H-Drive ก็ต้องลองๆ ถามๆ หาเอาครับ

ส่วนตัวผม Type Flex เองไม่ได้กระด้างเท่าไหร่ ถ้าเทียบกับโช๊คซิ่งบางยี่ห้อ สเตป Street Use ที่ผมเคยใช้

ทั้ง 2 ยี่ห้อ ถ้าสามารถซ่อมได้ ก็นับว่าน่าสนใจที่จะลงทุนด้วย แต่หลักๆ เลย เอาฟิวที่เราชอบก่อนครับ ไม่งั้นต่อได้มาชุดละ 5 พันก็ถอดทิ้งอยู่ดี