หัวข้อ: B20B ติดแก็สNGVเครื่องเย็นรอบตกไฟเอ็นจิ้นโชว์ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tidching ที่ 18 มกราคม 2014, 10:17:25 ผมใช้รถ EK 96 วางเครื่อง B20B ติดแก็ส NGV หัวฉีด เวลาเช้าๆหรือตอนติดเครื่องใหม่ๆตอนเครื่องเย็นวิ่งน้ำมันได้ปกติดีแต่พอวิ่งไปได้สักพักสับเป็นแก็สรอบจะตกไฟเอ็นจิ้นจะโชว์ขึ้นต้องดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่วิ่งน้ำมันจะปกติดี ถ้าเครื่องร้อนปกติที่อุุณหภูมิ80ขึ้นไปจะวิ่งแก็สได้แต่ต้องรอนานมากหรือต้องวิ่งน้ำมันไปสักพักซึ่งเหมือนเกือบจะใช้แต่น้ำมันเลย ผมซื้อรถต่อมาจากเพื่อนใช้อยู่กทมแต่ผมใช้ที่เชียงใหม่ตอนนี้อากาศเย็นไม่รู้เกี่ยวกับอากาศทางนี้ป่าวมันบอกวอร์มเครื่องสักพักก็วิ่งแก็สได้ปกติ ช่วยผู้รู้ตอบทีครับ
หัวข้อ: Re: B20B ติดแก็สNGVเครื่องเย็นรอบตกไฟเอ็นจิ้นโชว์ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 18 มกราคม 2014, 10:46:29 หม้อต้มอาจยังไม่ร้อนพอที่จะอุ่นแก๊สให้เป็นไอ ในช่วงที่เครื่องเย็น หรืออีกประเด็นควรลองจูนแก็สใหม่ การจูนแก๊สด้วยคอมพิวเตอร์ มันจะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับอุณหภูมิน้ำด้วย อาจมีผมกับความเย็น ลองจูนแก๊สใหม่ก่อน ส่วนไฟเอนจิ้นท์ที่โชว์ ถ้าตรวจเช็คการอ้านรหัสแล้ว ไม่มีเซ็นเซอร์ตัวใดเสียเลย ที่มันโชว์ เพราะจูนแก๊สบางไป มาจากสาเหตุนี้ครับ
หัวข้อ: Re: B20B ติดแก็สNGVเครื่องเย็นรอบตกไฟเอ็นจิ้นโชว์ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tidching ที่ 18 มกราคม 2014, 11:00:34 หม้อต้มอาจยังไม่ร้อนพอที่จะอุ่นแก๊สให้เป็นไอ ในช่วงที่เครื่องเย็น หรืออีกประเด็นควรลองจูนแก็สใหม่ การจูนแก๊สด้วยคอมพิวเตอร์ มันจะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับอุณหภูมิน้ำด้วย อาจมีผมกับความเย็น ลองจูนแก๊สใหม่ก่อน ส่วนไฟเอนจิ้นท์ที่โชว์ ถ้าตรวจเช็คการอ้านรหัสแล้ว ไม่มีเซ็นเซอร์ตัวใดเสียเลย ที่มันโชว์ เพราะจูนแก๊สบางไป มาจากสาเหตุนี้ครับ ขอบคุณมากๆครับ ผมจะลองไปจูนแก็สดูถ้ามีความคืบหน้ายังไงจะมารายงานอีกทีครับ หัวข้อ: Re: B20B ติดแก็สNGVเครื่องเย็นรอบตกไฟเอ็นจิ้นโชว์ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 18 มกราคม 2014, 11:11:13 ดีครับ รายงานด้วยครับ แต่การจูนดูด้วยนะว่าช่างจูนน่ะจูนแบบออโต้ หรือจูนแบบขับไปจูนไป จูนแบบออโต้ มักเวลาเร่งไม่ค่อยออกครับ เร่งแล้วไฟเอนจิ้นโชว์ เพราะแก๊สบาง
หัวข้อ: Re: B20B ติดแก็สNGVเครื่องเย็นรอบตกไฟเอ็นจิ้นโชว์ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: nik10956 ที่ 18 มกราคม 2014, 12:21:04 หม้อต้มอาจยังไม่ร้อนพอที่จะอุ่นแก๊สให้เป็นไอ ในช่วงที่เครื่องเย็น หรืออีกประเด็นควรลองจูนแก็สใหม่ การจูนแก๊สด้วยคอมพิวเตอร์ มันจะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับอุณหภูมิน้ำด้วย อาจมีผมกับความเย็น ลองจูนแก๊สใหม่ก่อน ส่วนไฟเอนจิ้นท์ที่โชว์ ถ้าตรวจเช็คการอ้านรหัสแล้ว ไม่มีเซ็นเซอร์ตัวใดเสียเลย ที่มันโชว์ เพราะจูนแก๊สบางไป มาจากสาเหตุนี้ครับ ถ้าหม้อต้มร้อนไม่พอแก้ไขยังไงครับ หัวข้อ: Re: B20B ติดแก็สNGVเครื่องเย็นรอบตกไฟเอ็นจิ้นโชว์ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 18 มกราคม 2014, 14:09:37 ไม่น่าจะร้อนไม่พอนะ ก็แค่เพิ่มเวลาอุ่นเครื่องให้นานขึ้น ลองจูนแก๊สใหม่ก่อนครับ มันตั้งค่าการจูนได้ว่าให้ตัดเป็นแก๊สด้วยอุณหภูมิ หรือตัดด้วยรอบเครื่องยนต์ครับ ถ้าตั้งว่าให้ตัดเป็นแก๊สเมื่ออุณหภูมิถึงค่าที่กำหนด จะตัดปัญหาอาการที่ว่าออกไปได้ แต่มันจะใช้เวลาในการใช้น้ำมันนานหน่อยจนกว่าอุณหภูมิถึงค่า มันจะตัดเป็นแก๊สให้เอง
หัวข้อ: Re: B20B ติดแก็สNGVเครื่องเย็นรอบตกไฟเอ็นจิ้นโชว์ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 18 มกราคม 2014, 14:13:50 รถที่ใช้ควรมีวาล์วน้ำด้วย ห้ามถอดออก มันจะทำให้เครื่องร้อนช้าครับ ใครไม่มีวาล์วน้ำ ควรไปใส่วาล์วน้ำเสียโดยดี
หัวข้อ: Re: B20B ติดแก็สNGVเครื่องเย็นรอบตกไฟเอ็นจิ้นโชว์ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 21 มกราคม 2014, 12:30:48 b20b ของผมก็ไฟโชว์ตอนติดแก๊สเสร็จ จูนแก็สใหม่ก็ไม่โชว์แล้วครับ แต่อาจจะใช้เวลาหน่อย อย่าลืมเปลื่ยนกรองแก๊สด้วยนะครับ บางทีอาจจะตัน
หัวข้อ: Re: B20B ติดแก็สNGVเครื่องเย็นรอบตกไฟเอ็นจิ้นโชว์ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 21 มกราคม 2014, 14:27:54 b20b ของผมก็ไฟโชว์ตอนติดแก๊สเสร็จ จูนแก็สใหม่ก็ไม่โชว์แล้วครับ แต่อาจจะใช้เวลาหน่อย อย่าลืมเปลื่ยนกรองแก๊สด้วยนะครับ บางทีอาจจะตัน ตามนั้นครับ |