:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Tidching ที่ 18 มกราคม 2014, 10:17:25



หัวข้อ: B20B ติดแก็สNGVเครื่องเย็นรอบตกไฟเอ็นจิ้นโชว์ ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tidching ที่ 18 มกราคม 2014, 10:17:25
ผมใช้รถ EK 96 วางเครื่อง B20B ติดแก็ส NGV หัวฉีด เวลาเช้าๆหรือตอนติดเครื่องใหม่ๆตอนเครื่องเย็นวิ่งน้ำมันได้ปกติดีแต่พอวิ่งไปได้สักพักสับเป็นแก็สรอบจะตกไฟเอ็นจิ้นจะโชว์ขึ้นต้องดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่วิ่งน้ำมันจะปกติดี ถ้าเครื่องร้อนปกติที่อุุณหภูมิ80ขึ้นไปจะวิ่งแก็สได้แต่ต้องรอนานมากหรือต้องวิ่งน้ำมันไปสักพักซึ่งเหมือนเกือบจะใช้แต่น้ำมันเลย ผมซื้อรถต่อมาจากเพื่อนใช้อยู่กทมแต่ผมใช้ที่เชียงใหม่ตอนนี้อากาศเย็นไม่รู้เกี่ยวกับอากาศทางนี้ป่าวมันบอกวอร์มเครื่องสักพักก็วิ่งแก็สได้ปกติ ช่วยผู้รู้ตอบทีครับ


หัวข้อ: Re: B20B ติดแก็สNGVเครื่องเย็นรอบตกไฟเอ็นจิ้นโชว์ ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 18 มกราคม 2014, 10:46:29
หม้อต้มอาจยังไม่ร้อนพอที่จะอุ่นแก๊สให้เป็นไอ ในช่วงที่เครื่องเย็น หรืออีกประเด็นควรลองจูนแก็สใหม่ การจูนแก๊สด้วยคอมพิวเตอร์ มันจะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับอุณหภูมิน้ำด้วย อาจมีผมกับความเย็น ลองจูนแก๊สใหม่ก่อน ส่วนไฟเอนจิ้นท์ที่โชว์ ถ้าตรวจเช็คการอ้านรหัสแล้ว ไม่มีเซ็นเซอร์ตัวใดเสียเลย ที่มันโชว์ เพราะจูนแก๊สบางไป มาจากสาเหตุนี้ครับ


หัวข้อ: Re: B20B ติดแก็สNGVเครื่องเย็นรอบตกไฟเอ็นจิ้นโชว์ ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tidching ที่ 18 มกราคม 2014, 11:00:34
หม้อต้มอาจยังไม่ร้อนพอที่จะอุ่นแก๊สให้เป็นไอ ในช่วงที่เครื่องเย็น หรืออีกประเด็นควรลองจูนแก็สใหม่ การจูนแก๊สด้วยคอมพิวเตอร์ มันจะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับอุณหภูมิน้ำด้วย อาจมีผมกับความเย็น ลองจูนแก๊สใหม่ก่อน ส่วนไฟเอนจิ้นท์ที่โชว์ ถ้าตรวจเช็คการอ้านรหัสแล้ว ไม่มีเซ็นเซอร์ตัวใดเสียเลย ที่มันโชว์ เพราะจูนแก๊สบางไป มาจากสาเหตุนี้ครับ

ขอบคุณมากๆครับ ผมจะลองไปจูนแก็สดูถ้ามีความคืบหน้ายังไงจะมารายงานอีกทีครับ


หัวข้อ: Re: B20B ติดแก็สNGVเครื่องเย็นรอบตกไฟเอ็นจิ้นโชว์ ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 18 มกราคม 2014, 11:11:13
ดีครับ รายงานด้วยครับ แต่การจูนดูด้วยนะว่าช่างจูนน่ะจูนแบบออโต้ หรือจูนแบบขับไปจูนไป จูนแบบออโต้ มักเวลาเร่งไม่ค่อยออกครับ เร่งแล้วไฟเอนจิ้นโชว์ เพราะแก๊สบาง


หัวข้อ: Re: B20B ติดแก็สNGVเครื่องเย็นรอบตกไฟเอ็นจิ้นโชว์ ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nik10956 ที่ 18 มกราคม 2014, 12:21:04
หม้อต้มอาจยังไม่ร้อนพอที่จะอุ่นแก๊สให้เป็นไอ ในช่วงที่เครื่องเย็น หรืออีกประเด็นควรลองจูนแก็สใหม่ การจูนแก๊สด้วยคอมพิวเตอร์ มันจะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับอุณหภูมิน้ำด้วย อาจมีผมกับความเย็น ลองจูนแก๊สใหม่ก่อน ส่วนไฟเอนจิ้นท์ที่โชว์ ถ้าตรวจเช็คการอ้านรหัสแล้ว ไม่มีเซ็นเซอร์ตัวใดเสียเลย ที่มันโชว์ เพราะจูนแก๊สบางไป มาจากสาเหตุนี้ครับ

ถ้าหม้อต้มร้อนไม่พอแก้ไขยังไงครับ


หัวข้อ: Re: B20B ติดแก็สNGVเครื่องเย็นรอบตกไฟเอ็นจิ้นโชว์ ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 18 มกราคม 2014, 14:09:37
ไม่น่าจะร้อนไม่พอนะ ก็แค่เพิ่มเวลาอุ่นเครื่องให้นานขึ้น ลองจูนแก๊สใหม่ก่อนครับ มันตั้งค่าการจูนได้ว่าให้ตัดเป็นแก๊สด้วยอุณหภูมิ หรือตัดด้วยรอบเครื่องยนต์ครับ ถ้าตั้งว่าให้ตัดเป็นแก๊สเมื่ออุณหภูมิถึงค่าที่กำหนด จะตัดปัญหาอาการที่ว่าออกไปได้ แต่มันจะใช้เวลาในการใช้น้ำมันนานหน่อยจนกว่าอุณหภูมิถึงค่า มันจะตัดเป็นแก๊สให้เอง


หัวข้อ: Re: B20B ติดแก็สNGVเครื่องเย็นรอบตกไฟเอ็นจิ้นโชว์ ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 18 มกราคม 2014, 14:13:50
รถที่ใช้ควรมีวาล์วน้ำด้วย ห้ามถอดออก มันจะทำให้เครื่องร้อนช้าครับ ใครไม่มีวาล์วน้ำ ควรไปใส่วาล์วน้ำเสียโดยดี


หัวข้อ: Re: B20B ติดแก็สNGVเครื่องเย็นรอบตกไฟเอ็นจิ้นโชว์ ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 21 มกราคม 2014, 12:30:48
b20b ของผมก็ไฟโชว์ตอนติดแก๊สเสร็จ จูนแก็สใหม่ก็ไม่โชว์แล้วครับ แต่อาจจะใช้เวลาหน่อย  อย่าลืมเปลื่ยนกรองแก๊สด้วยนะครับ บางทีอาจจะตัน


หัวข้อ: Re: B20B ติดแก็สNGVเครื่องเย็นรอบตกไฟเอ็นจิ้นโชว์ ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 21 มกราคม 2014, 14:27:54
b20b ของผมก็ไฟโชว์ตอนติดแก๊สเสร็จ จูนแก็สใหม่ก็ไม่โชว์แล้วครับ แต่อาจจะใช้เวลาหน่อย  อย่าลืมเปลื่ยนกรองแก๊สด้วยนะครับ บางทีอาจจะตัน
ตามนั้นครับ