:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก => ข้อความที่เริ่มโดย: mighe ที่ 15 มกราคม 2014, 22:50:10



หัวข้อ: เรื่องของ ODB
เริ่มหัวข้อโดย: mighe ที่ 15 มกราคม 2014, 22:50:10
สงสัยว่าระบบ ODB มันมีดียังไงหาข้อมูลมาแล้วก่อยังงงๆ สรุปสุดท้ายคือทำให้ ECU เครื่องยนต์เชื่อมต่อกับ ECU ของกล่องแก๊สใช่ไหมครับ แล้วที่นี้รถ civic ek ของเรามี ODB แต่เป็น ODBI ใช่ไหมครับ แล้วเราจะต่อ ODBI ยังไงกับล่ะครับ เพราะว่าเห็นทั่วไปก่อมีแต่ ODBII หรือ ODBI มันต่อไม่ได้


หัวข้อ: Re: เรื่องของ ODB
เริ่มหัวข้อโดย: BALL_GASRACING ที่ 15 มกราคม 2014, 23:43:48
สงสัยว่าระบบ ODB มันมีดียังไงหาข้อมูลมาแล้วก่อยังงงๆ สรุปสุดท้ายคือทำให้ ECU เครื่องยนต์เชื่อมต่อกับ ECU ของกล่องแก๊สใช่ไหมครับ แล้วที่นี้รถ civic ek ของเรามี ODB แต่เป็น ODBI ใช่ไหมครับ แล้วเราจะต่อ ODBI ยังไงกับล่ะครับ เพราะว่าเห็นทั่วไปก่อมีแต่ ODBII หรือ ODBI มันต่อไม่ได้

    ถ้าพูดถึงระบบแก๊สแล้ว civic ek ยังไม่สามารถนำสัญญาณ OBDมาใช้ในระบบแก๊สได้ครับ  รถที่สามารถนำสัญญาณOBDมา ช่วยในการเพิ่มหรือลดแก๊สได้นั้นต้องเป็นรถที่ผลิตตั้งแต่ ปี2000ขึ้นไปครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องของ ODB
เริ่มหัวข้อโดย: mighe ที่ 16 มกราคม 2014, 12:03:08
สรุปว่ามีอ่านค่าได้ แต่เอามาใช้กับระบบแก๊สไม่ได้  ถ้ารถปี 2000 ขึ้นไปใช้ได้ ผมเข้าใจถูกไหมครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องของ ODB
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 18 มกราคม 2014, 12:52:51
มันย่อมาจากคำว่า ออนบอร์ด ไดแอคโนสิค มันเอาไว้ตรวจสอบระบบเครื่องยนต์ จะเวอร์ชั่น 1 หรือ 2 ก็ใช้ตรวจสอบเหมือนกัน การติดแก๊สหัวฉีดที่เอามาใช้ก็แค่ อ็อกซิเจนเซ็นเซอร์แค่นั้นแหละ กล่อง ecu แก๊สมันก็คำนวนของมันเอง


หัวข้อ: Re: เรื่องของ ODB
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 18 มกราคม 2014, 12:56:32
จะฉีดมากฉีดน้อยอยู่ที่ การตรวจจับของ O2