:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Edanabank ที่ 11 มกราคม 2014, 16:13:53



หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่องคอยล์ร้อนด้วยek96
เริ่มหัวข้อโดย: Edanabank ที่ 11 มกราคม 2014, 16:13:53
พอดีผมจะเปลียนแต่ไม่มีความรู้เลย
แต่ช่างบอกมันจะมีแบบหนากับแบบบาง
แบบหนาจะเย็นกว่าพอจะมีแนะนำไหมครับ
ได้ราคากับสถานที่ซื้อด้วยยิ่งดีขอบคุณล่วงหน้าครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องคอยล์ร้อนด้วยek96
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 11 มกราคม 2014, 21:46:54
พอดีผมจะเปลียนแต่ไม่มีความรู้เลย
แต่ช่างบอกมันจะมีแบบหนากับแบบบาง
แบบหนาจะเย็นกว่าพอจะมีแนะนำไหมครับ
ได้ราคากับสถานที่ซื้อด้วยยิ่งดีขอบคุณล่วงหน้าครับ
ถ้าไม่อยากดัดแปลงสภาพ ก็เปลี่ยนของเดิมนี่แหละครับ แผงคอล์ยร้อนซื้อในเว็บ มือสองยุ่นก็ได้พร้อมพัดลม

แล้วก็เปลี่ยนตู้แอร์นอกตรงรุ่นก็เย็นฉ่ำ ไม่ต้องแปลงแล้วครับ



หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องคอยล์ร้อนด้วยek96
เริ่มหัวข้อโดย: Edanabank ที่ 12 มกราคม 2014, 07:02:24
สรุปคือใส่แบบบางปกติแล้วเปลียนคอยล์เย็นเอาก็โอเคแล้วใช่ไหมครับ
เห็นมีขายด้วยอยู่ใกล้ๆด้วยเดี๋ยวถามงบผู้การแล้วจะไปจัดเลยครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องคอยล์ร้อนด้วยek96
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 12 มกราคม 2014, 12:59:45
ประสบการณ์อันน้อยนิดของผมนะครับ  ถ้าไม่อยากปวดหัวเอาแบบจบๆ..........แผงเดิมตรงรุ่นครับ ek96  จะแผงแท้เบิกใหม่ แผงยุ่นมือ2  แผงเทียบ paco   อะไรก็แล้วแต่ มันเย็นหมดแหละครับ   ผมแนะนำลูกค้าทุกคนเลยว่า เวลาล้างรถ ให้ล้างแผงแอร์ด้วย  ถ้าสามารถเอาหินออกจากแผงใด้ ก็เอาออก ถ้าตันเอาออกไม่ใด้ ลมดูดไม่ออกก็เปลียน  ราคา พันกลางๆ   แต่ที่สำคัญคือพัดลมครับ ต้องแรงครับ  ถ้าลมแรง ล้างระบบดี  ใช้น้ำยา น้ำมันดี  มี 3-4 องศาครับ   :-*

อันนี้แผงหน้าเทียบ ของพี่ Amic   เดิมทั้งระบบ  ผมปรับแต่งนิดหน่อย  ใด้ความเย็นเท่านี้ ( วาวล์ฉีดเริ่มตัน )  hi 200  lo 35 psi ครับ  น้ำยาเต็มระบบ
(http://image.ohozaa.com/i/a8d/lw2ViL.jpg)

 :-*
ถ้าใส่ตู้ยุ่นสภาพดี  หน้าจะใด้ 3 องศา  และเย็นเร็วกว่าเดิม    แอร์เย็นเร็ว  คอมตัดไว  จะลดการใช้น้ำมันลงใด้นะครับ
  อันนี้ eg  แผงหน้าสั้นกว่า ek  เป็นแผงเทียบ   แต่ตู้ยุ่นมือ2ของ pjung   ปรับแต่งนิดหน่อย   hi 200  lo  30
(http://image.ohozaa.com/i/c9b/Ms18B1.jpg)
(http://image.ohozaa.com/i/gaf/JOUmXl.jpg)

  ที่ทำมา เพื่อที่จะให้ดูว่า ไม่จำเป็นต้องดัดแปลงให้แผงยาวให้ปวดหัวครับ  ก็ทำเลขตัวเดียวใด้  และปกติใช้งานจริงก็ใช้เพียง 15 องศา  ความเย็นในหน้องโดยสารก็จะอยู่แถวๆ 28-29 องศา( ขึ้นอยู่กับฟีมกันความร้อน) :-*


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องคอยล์ร้อนด้วยek96
เริ่มหัวข้อโดย: Edanabank ที่ 12 มกราคม 2014, 17:48:26
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับแต่คอลย์ร้อนคงเบิกมือ1ตรงรุ่น
เอาประมาณ1300มอเตอร์พัดลมก็พึ่งเปลียนไป
ส่วนใส่ตู้ของยุ่นแล้วเย็นเร็วขึ้น+เย็นขึ้น+ประหยัดขึ้น ผมจัดแน่นอนครับ