หัวข้อ: D16A ไม่เทค .. อยากแรง รบกวนเซียนแนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mosnall123 ที่ 25 ธันวาคม 2013, 20:25:42 d16a ไม่เทค อยากจะแรง ผมเลยมีความคิดว่า อยากจะประกบช่วงบนเป็น VTEC
มันจะคุ้มกันไหมอะครับ แล้วเรื่องค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ หรือ พี่ๆเพื่อนๆ มีสูตรดีๆอะไรแนะนำผมบ้างครับ หัวข้อ: Re: D16A ไม่เทค .. อยากแรง รบกวนเซียนแนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mosnall123 ที่ 26 ธันวาคม 2013, 12:56:21 ยังคงรอเซียน มาแนะนำ
หัวข้อ: Re: D16A ไม่เทค .. อยากแรง รบกวนเซียนแนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 26 ธันวาคม 2013, 13:10:48 ผมไม่ใช่เซียน แต่ผมประกบอยู่อะ
ฝาเดิมมันก็แรงพอตัวอยู่นะครับ บอกตามตรงประกบฝาแล้วแทบไม่รู้สึกเลยครับ จะรู้สึกก็เมื่อเกิน 6000 ไปแล้ว ขี่ธรรมดานี่ไม่ต่างเท่าไหร่ครับ ทำกล่องใส่รอม หรือจูนเรียวทามปลดล๊อกต่างๆ เครื่องสมบูรณ์ เกียร์ 4 7000rpm 170 ครับ ถ้าเรียวทาม สับเกียร์ที่ 7500-8000 มี 190 นะครับ ขึ้นไวไม่รอรอบเครื่อง :-[ หัวข้อ: Re: D16A ไม่เทค .. อยากแรง รบกวนเซียนแนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mosnall123 ที่ 26 ธันวาคม 2013, 15:06:00 ผมไม่ใช่เซียน แต่ผมประกบอยู่อะ ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ ฝาเดิมมันก็แรงพอตัวอยู่นะครับ บอกตามตรงประกบฝาแล้วแทบไม่รู้สึกเลยครับ จะรู้สึกก็เมื่อเกิน 6000 ไปแล้ว ขี่ธรรมดานี่ไม่ต่างเท่าไหร่ครับ ทำกล่องใส่รอม หรือจูนเรียวทามปลดล๊อกต่างๆ เครื่องสมบูรณ์ เกียร์ 4 7000rpm 170 ครับ ถ้าเรียวทาม สับเกียร์ที่ 7500-8000 มี 190 นะครับ ขึ้นไวไม่รอรอบเครื่อง :-[ แล้วพี่ประกบมา หมดค่าใช้จ่ายไปเท่าไหร่หรอครับ แล้วท่อนล่างเป็นอะไรหรอ หัวข้อ: Re: D16A ไม่เทค .. อยากแรง รบกวนเซียนแนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 26 ธันวาคม 2013, 17:28:44 ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ ไม่ใด้เป็นอะไรครับ แค่อยากลอง ใช้งบประมาณ 10000 ครับแล้วพี่ประกบมา หมดค่าใช้จ่ายไปเท่าไหร่หรอครับ แล้วท่อนล่างเป็นอะไรหรอ หัวข้อ: Re: D16A ไม่เทค .. อยากแรง รบกวนเซียนแนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: JOe1323 ที่ 26 ธันวาคม 2013, 19:34:01 แคมเดียว เทค กับไม่เทค ถ้าเหยียบกัน 6500 รอบ ผมว่าต่างกันนิดเดียว จูนกล่อง มีคลัชซิ่ง เกิน180 แน่ครับ
y4 ผมเดิมๆ เกียร์ธรรมดา ใน บอดี้ตาโต เกียร์4 ุ6000 รอบ ไมล์แตะ180 แล้วครับ ;) หัวข้อ: Re: D16A ไม่เทค .. อยากแรง รบกวนเซียนแนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 26 ธันวาคม 2013, 23:12:28 กำงบไว้เท่ารัยครับผม ถ้าไม่ได้ใช้รถประจำ ก็ แนะนำทำ เกียร์ครับ เห็นผลสุดๆ
หัวข้อ: Re: D16A ไม่เทค .. อยากแรง รบกวนเซียนแนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mosnall123 ที่ 27 ธันวาคม 2013, 11:14:03 กำงบไว้เท่ารัยครับผม ถ้าไม่ได้ใช้รถประจำ ก็ แนะนำทำ เกียร์ครับ เห็นผลสุดๆ ตอนนี้รถผมเป็นเกียร์ธรรมดาอยู่แล้วครับ หัวข้อ: Re: D16A ไม่เทค .. อยากแรง รบกวนเซียนแนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mosnall123 ที่ 27 ธันวาคม 2013, 11:16:13 อีกเรื่องครับ. รถใช้แก๊ส สามารถทำกล่องได้รึปล่าวอะครับ
และถ้าได้ พี่ๆแนะนำตัวไหนกันบ้างครับ หัวข้อ: Re: D16A ไม่เทค .. อยากแรง รบกวนเซียนแนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 31 ธันวาคม 2013, 15:26:12 อย่าไปประกบเลยครับเอาเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่า ผมทำมาแล้วไม่คุ้มครับ ยังแอบเสียดายตังเลย เอาตังไปทำกล่อง ท่อ หัวฉีด ปั้มติ๊ก เรกูเรเตอร์ กรองดีๆ+กั้นห้องให้มันด้วย ผมว่าดีกว่าเยอะ
หัวข้อ: Re: D16A ไม่เทค .. อยากแรง รบกวนเซียนแนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 01 มกราคม 2014, 12:16:43 เรียงเกียร์ใหม่ เปลี่ยนเฟืองท้ายครับ อีกเรื่อง อยากแรงก็ไม่ต้องห่วงเรื่องประหยัด ถอดแก๊สทิ้งไปซะ หนักรถเปล่าๆ
หัวข้อ: Re: D16A ไม่เทค .. อยากแรง รบกวนเซียนแนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: nonoo ที่ 02 มกราคม 2014, 16:11:18 อย่าไปประกบเลยครับเอาเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่า ผมทำมาแล้วไม่คุ้มครับ ยังแอบเสียดายตังเลย เอาตังไปทำกล่อง ท่อ หัวฉีด ปั้มติ๊ก เรกูเรเตอร์ กรองดีๆ+กั้นห้องให้มันด้วย ผมว่าดีกว่าเยอะ d16a ตัวไม่เทค ควรใช่กล่องอะไรดีครับ ของผมตอนนี้เป็นกล่องเดิมติดเครื่องมา + เกียร์ธรรมดาครับหัวข้อ: Re: D16A ไม่เทค .. อยากแรง รบกวนเซียนแนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mosnall123 ที่ 04 มกราคม 2014, 20:04:58 เรียงเกียร์ใหม่ เปลี่ยนเฟืองท้ายครับ อีกเรื่อง อยากแรงก็ไม่ต้องห่วงเรื่องประหยัด ถอดแก๊สทิ้งไปซะ หนักรถเปล่าๆ เรียงเกียร์ใหม่ เปลี่ยนเฟืองท้ายครับ อีกเรื่อง อยากแรงก็ไม่ต้องห่วงเรื่องประหยัด ถอดแก๊สทิ้งไปซะ หนักรถเปล่าๆ เรียงเกียร์ใหม่ เปลี่ยนเฟืองท้ายครับ อีกเรื่อง อยากแรงก็ไม่ต้องห่วงเรื่องประหยัด ถอดแก๊สทิ้งไปซะ หนักรถเปล่าๆ โดนใจมากครับท่าน แก๊สผมจะโยนทิ้งแม่น้ำละครับ 5555. กำลังหาข้อมูล เปลี่ยนมาใช้ E85 อยู่ครับหัวข้อ: Re: D16A ไม่เทค .. อยากแรง รบกวนเซียนแนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mosnall123 ที่ 04 มกราคม 2014, 20:12:27 อย่าไปประกบเลยครับเอาเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่า ผมทำมาแล้วไม่คุ้มครับ ยังแอบเสียดายตังเลย เอาตังไปทำกล่อง ท่อ หัวฉีด ปั้มติ๊ก เรกูเรเตอร์ กรองดีๆ+กั้นห้องให้มันด้วย ผมว่าดีกว่าเยอะ มันแตกต่างกันไม่มากจริงๆหรอครับ คือผม ลังเลมากอะ ตอนนี้เริ่มหาฝาสูบ vtec ชะ ฮ่าๆๆ ใจผม อยากให้รถเปน vtec เหนเขาบอก ดึงดี (ส่วนตัวเคยขับ d15 vtec มา แต่ก้้เหมือนเวลาเทคเปิด มันดึงไม่ซะใจ แต่!!มันรู้สึกได้ถึงความมันส์ เลยอยากให้ d16 ผม มาเปนเทคบ้าง ) ตอนนี้ฝาเดิมโก่งแล้วด้วย กำลังอัดหายอย่างน่าเกลียดมาก เลยรีบร้อน ประกบเทคแม่งเลย ฮ่าๆๆๆ ขอความเห็นด้วยครับ ใครเคยประกบมา คุ้มรึปล่าวว หัวข้อ: Re: D16A ไม่เทค .. อยากแรง รบกวนเซียนแนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 04 มกราคม 2014, 20:18:01 มันแตกต่างกันไม่มากจริงๆหรอครับ คือผม ลังเลมากอะ ตอนนี้เริ่มหาฝาสูบ vtec ชะ ฮ่าๆๆ 10ปากว่าไม่เท่ากับใด้ทำ.......ใจมันอยากทำก็ทำไปครับ อย่าคิดมาก อย่าเขาว่า ต้องลองดูครับ :-*ใจผม อยากให้รถเปน vtec เหนเขาบอก ดึงดี (ส่วนตัวเคยขับ d15 vtec มา แต่ก้้เหมือนเวลาเทคเปิด มันดึงไม่ซะใจ แต่!!มันรู้สึกได้ถึงความมันส์ เลยอยากให้ d16 ผม มาเปนเทคบ้าง ) ตอนนี้ฝาเดิมโก่งแล้วด้วย กำลังอัดหายอย่างน่าเกลียดมาก เลยรีบร้อน ประกบเทคแม่งเลย ฮ่าๆๆๆ ขอความเห็นด้วยครับ ใครเคยประกบมา คุ้มรึปล่าวว หัวข้อ: Re: D16A ไม่เทค .. อยากแรง รบกวนเซียนแนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mosnall123 ที่ 04 มกราคม 2014, 22:09:51 10ปากว่าไม่เท่ากับใด้ทำ.......ใจมันอยากทำก็ทำไปครับ อย่าคิดมาก อย่าเขาว่า ต้องลองดูครับ :-* เมื่อท่านพูดมาอย่างนี้แล้ว ผมจะเดินหน้าต่อไปครับ เข้าสู่ VTEC อย่างเต็มตัว 555555 ปล.มันก็จริงนะครับ ประกบไป หลายๆท่านอาจบอก ไม่ต่างกัน ผมเชื่อครับ แต่คือใจผมแม่งอยากจะประกบ (อยากเข้าสาวก VTEC เต็มตัว 5555 อยากขับมันส์ๆ ว่างั้นเถอะครับ ใจมันอยากไป ก็ต้องพามันไปลองดูครับ ถึงแม้อาจจะไม่คุ้มค่า .... แน่นอนยุแล้ว ผมว่าอาจจะไม่คุ้มด้วยซ้ำ สู้เอาเงินไป ทำกล่อง ทำอะไรอย่างอื่นดีกว่า เฮ้อออ สองจิตสองใจ เอาไงดีน๊าาา ?? พี่ๆ เพื่อนๆ ) หัวข้อ: Re: D16A ไม่เทค .. อยากแรง รบกวนเซียนแนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: kanta ที่ 05 มกราคม 2014, 01:35:51 ไม่ใช่เซียน แต่ขอออกความคิดเห็นด้วยละกัน
อยากแรงก็ต้องมีเทค แหละครับ ฝา d15b ประกบอย่างเดียวคงไม่แรง มันต้องมี ปาดฝาเพิ่มกำลังอัด ขัดพอท บิดแคม ท่อร่วมซิ่ง ลิ้นโต หัวฉีดเจ จูนe85 แคมซิ่งสักท่อน ท่อนล่างจะขยายความจุ ก็หาใส้ใน d17 มาใส่ บลาล้านข้อ ปรับเคียร์แร้นใหม่ หมุนลื่นๆม้าจะได้มาไวๆ ครัชทองแดง ไฟวิลลดน้ำหนัก จะของซิ่ง ของเดิมเอาไปกลึงก็แล้วแต่งบ เฮดยุ่นสักชุด ท่ออย่าให้เกิน 2" สเตปนี้มี 150 ที่ล้อ วิ่งขี้แตกแน่นอน แต่ราคาคงวาง b16a แตนๆได้ เห็นหลายคนขุนแคมเดี่ยว สุดท้ายก็ยกออกวางแคมคู่ ถ้าเอาแค่ขับสนุก ฝาเริ่มโก่ง ก็ปาดเพิ่มกำลังอัด ขัดพอท บิดแคม กลองซิ่ง ลิ้นโต จูน e85 ไล่ระบบไอเสียดีๆ แค่นี้ก็ขับสนุกแล้วครับ หัวข้อ: Re: D16A ไม่เทค .. อยากแรง รบกวนเซียนแนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 05 มกราคม 2014, 10:26:45 เมื่อท่านพูดมาอย่างนี้แล้ว ผมจะเดินหน้าต่อไปครับ เข้าสู่ VTEC อย่างเต็มตัว 555555 ปล.มันก็จริงนะครับ ประกบไป หลายๆท่านอาจบอก ไม่ต่างกัน ผมเชื่อครับ แต่คือใจผมแม่งอยากจะประกบ (อยากเข้าสาวก VTEC เต็มตัว 5555 อยากขับมันส์ๆ ว่างั้นเถอะครับ ใจมันอยากไป ก็ต้องพามันไปลองดูครับ ถึงแม้อาจจะไม่คุ้มค่า .... แน่นอนยุแล้ว ผมว่าอาจจะไม่คุ้มด้วยซ้ำ สู้เอาเงินไป ทำกล่อง ทำอะไรอย่างอื่นดีกว่า เฮ้อออ สองจิตสองใจ เอาไงดีน๊าาา ?? พี่ๆ เพื่อนๆ ) อย่างไรก็ต้องทำกล่องอยู่แล้วครับ เพราะกล่องเดิมมันไม่ระบบทรานซิตเตอร์ จ่ายไฟให้วีเทคครับ และต้องทำรอมสั่งมันครับ กล่องไม่มีวีเทค โม ให้มีชุดวีเทค VTEC-11F0 (http://image.ohozaa.com/i/215/IHPX3J.jpg) 11F0: อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม C60 1uF Capacitor J10 0 Ohm Resistor Q101 NTE2368 Transistor R201 10K Ohm Resistor IC14 SK5151 High Side Switch D11 1N4002 Clamping Diode (http://image.ohozaa.com/i/gac/w46b29.jpg) 1720: อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม Q26 D1423 NPN Transistor C60 1uF Capacitor IC14 SK5151 High Side Switch J10 0 Ohm Resistor R67 820 Ohm Resistor RM11 RM11 Replacement Kit D11 1N4002 Clamping Diode (http://image.ohozaa.com/i/5e9/E50shc.jpg) 1980:อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม C60 1uF Capacitor D11 1N4002 Clamping Diode IC14 SK5151 High Side Switch J10 0 Ohm Resistor R142 10K Ohm Resistor R143 51K Ohm Resistor R144 12K Resistor Q26, Q37 D1423 (C2785 Replacement) Transistor :-[ ยกตัวอย่าง กล่องผม 11F0 (http://image.ohozaa.com/i/c8a/jZhzDe.jpg) (http://image.ohozaa.com/i/e9a/ilq9Id.jpg) (http://image.ohozaa.com/i/c78/yXqFtO.jpg) (http://image.ohozaa.com/i/6f4/Tv2bdu.jpg) ECU P27 NONVTEC TO VTEC BY JKUNG......... :-[ หัวข้อ: Re: D16A ไม่เทค .. อยากแรง รบกวนเซียนแนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mosnall123 ที่ 05 มกราคม 2014, 14:44:51 ไม่ใช่เซียน แต่ขอออกความคิดเห็นด้วยละกัน เต็มสูตรเลย ฮ่าๆๆอยากแรงก็ต้องมีเทค แหละครับ ฝา d15b ประกบอย่างเดียวคงไม่แรง มันต้องมี ปาดฝาเพิ่มกำลังอัด ขัดพอท บิดแคม ท่อร่วมซิ่ง ลิ้นโต หัวฉีดเจ จูนe85 แคมซิ่งสักท่อน ท่อนล่างจะขยายความจุ ก็หาใส้ใน d17 มาใส่ บลาล้านข้อ ปรับเคียร์แร้นใหม่ หมุนลื่นๆม้าจะได้มาไวๆ ครัชทองแดง ไฟวิลลดน้ำหนัก จะของซิ่ง ของเดิมเอาไปกลึงก็แล้วแต่งบ เฮดยุ่นสักชุด ท่ออย่าให้เกิน 2" สเตปนี้มี 150 ที่ล้อ วิ่งขี้แตกแน่นอน แต่ราคาคงวาง b16a แตนๆได้ เห็นหลายคนขุนแคมเดี่ยว สุดท้ายก็ยกออกวางแคมคู่ ถ้าเอาแค่ขับสนุก ฝาเริ่มโก่ง ก็ปาดเพิ่มกำลังอัด ขัดพอท บิดแคม กลองซิ่ง ลิ้นโต จูน e85 ไล่ระบบไอเสียดีๆ แค่นี้ก็ขับสนุกแล้วครับ ขอบคุณ สำหรับคำแนะนำนะครับ หัวข้อ: Re: D16A ไม่เทค .. อยากแรง รบกวนเซียนแนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mosnall123 ที่ 05 มกราคม 2014, 14:46:49 อย่างไรก็ต้องทำกล่องอยู่แล้วครับ เพราะกล่องเดิมมันไม่ระบบทรานซิตเตอร์ จ่ายไฟให้วีเทคครับ และต้องทำรอมสั่งมันครับ เอากล่องเดิมไปทำรอม กับหาซื้อกล่องใหม่ กล่องไม่มีวีเทค โม ให้มีชุดวีเทค VTEC-11F0 (http://image.ohozaa.com/i/215/IHPX3J.jpg) 11F0: อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม C60 1uF Capacitor J10 0 Ohm Resistor Q101 NTE2368 Transistor R201 10K Ohm Resistor IC14 SK5151 High Side Switch D11 1N4002 Clamping Diode (http://image.ohozaa.com/i/gac/w46b29.jpg) 1720: อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม Q26 D1423 NPN Transistor C60 1uF Capacitor IC14 SK5151 High Side Switch J10 0 Ohm Resistor R67 820 Ohm Resistor RM11 RM11 Replacement Kit D11 1N4002 Clamping Diode (http://image.ohozaa.com/i/5e9/E50shc.jpg) 1980:อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม C60 1uF Capacitor D11 1N4002 Clamping Diode IC14 SK5151 High Side Switch J10 0 Ohm Resistor R142 10K Ohm Resistor R143 51K Ohm Resistor R144 12K Resistor Q26, Q37 D1423 (C2785 Replacement) Transistor :-[ ยกตัวอย่าง กล่องผม 11F0 (http://image.ohozaa.com/i/c8a/jZhzDe.jpg) (http://image.ohozaa.com/i/e9a/ilq9Id.jpg) (http://image.ohozaa.com/i/c78/yXqFtO.jpg) (http://image.ohozaa.com/i/6f4/Tv2bdu.jpg) ECU P27 NONVTEC TO VTEC BY JKUNG......... :-[ อย่างไหนคุ้มค่ากว่ากันครับ และราคา ทำรอมเพิ่ม กับ ซื้อใหม่ อยู่ที่ประมาณเท่าไหร่หรอครับ หัวข้อ: Re: D16A ไม่เทค .. อยากแรง รบกวนเซียนแนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 05 มกราคม 2014, 15:19:28 ซื้อกล่องใหม่ ต้องมีงบ 4500 บาท แต่ยังเป็นค่าข้อมูลเดิมโรงงาน ยังมีโค๊ดลูป โอเพ่นลูป
เอากล่องเดิมไปทำ ค่าใช้จ่ายประมาณ 2000 แต่จะใด้ค่ารอม แต่ง รอมโม หัวข้อ: Re: D16A ไม่เทค .. อยากแรง รบกวนเซียนแนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mosnall123 ที่ 05 มกราคม 2014, 23:36:23 ซื้อกล่องใหม่ ต้องมีงบ 4500 บาท แต่ยังเป็นค่าข้อมูลเดิมโรงงาน ยังมีโค๊ดลูป โอเพ่นลูป แล้วพอจะมีสำนักไหนแนะนำบ้างครับ เอากล่องเดิมไปทำ ค่าใช้จ่ายประมาณ 2000 แต่จะใด้ค่ารอม แต่ง รอมโม ผมอยู่ ย่านสมุทรปราการ ครับ. :-* หัวข้อ: Re: D16A ไม่เทค .. อยากแรง รบกวนเซียนแนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 06 มกราคม 2014, 13:19:47 ติดโบ บู๊ทนิดหน่อย
หัวข้อ: Re: D16A ไม่เทค .. อยากแรง รบกวนเซียนแนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mosnall123 ที่ 06 มกราคม 2014, 14:53:46 ติดโบ บู๊ทนิดหน่อย อยากทำอยู่ครับ แต่ค่าใช้จ่ายมันเยอะเกิ๊นน งบไม่ถึงกลัวทำมาแล้วไส้้แตกคาเท้าผมอ่าาดิ. ฮ่าๆ:-\ |