:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Emergency ที่ 16 ธันวาคม 2013, 02:08:26



หัวข้อ: เรื่อง B20B สงสัยมานาน ( สุดท้ายตกลงวางD15B ครับ )
เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 16 ธันวาคม 2013, 02:08:26
คือตอนนี้มีแนวทางวางเครื่องใหม่ครับ มองไว้และลองศึกษามานิดหน่อย คือเจ้า B20B
  8)
เครื่อง B20B เนี่ยสามารถหาเกียร์ M/T ของอะไรมาชนได้ไหมครับ
เครื่อง B20B คลิ๊กดาว สาย - ไฟฟ้า มันต่างกันยังไงล่ะครับ ( ผมไม่รู้จริงๆครับ ) คือผมอยากใช้ เกียร์ M/T เลย งง กับ พวกคลิ๊กดาว
เครื่อง B20B วางเครื่องต้องเปลี่ยนยกชุดเลยหรือป่าวครับ ( พอดีตอนนี้ผมใส่จานของ พิรูส อยู่ )
เครื่อง B20B แล้วสามารถต่อยอดได้ไหมครับ ( ไม่ประกบฝาน่ะครับ ) เช่น สายหัวเทียนแต่ง แคมแต่ง อะไรประมาณนี้ ** อยากแอบแรง *
เครื่อง B20B วางแล้วต้องเปลี่ยนไมค์ด้วยหรือป่าวครับ  :-\
เครื่อง B20B วางแล้วต้องเปลี่ยน โช๊ค ใหม่ด้วยหรือป่าวครับ ( แบบว่าต้องทำช่วงล่างใหม่หรือป่าว )
เครื่อง B20B วางมาเป็น A/T แล้วผมหาเกียร์ที่ชนเครื่อง B20B ได้ต้องเปลี่ยนอะไรเพิ่มไหมหรือว่ายกใส่ได้เลยครับ
อันนี้ผมคิดว่าน่าจะสำคัญเครื่อง B20B ใส่แม็กขอบ15 จะจัดไหมเอ่ย ล้อเล็กแต่เครื่องใหญ่

ขอความรู้จากพี่ๆในคลับทั่งหลายช่วยชี้แนวทางให้ผมหน่อยครับ :-*


หัวข้อ: Re: เรื่อง B20B สงสัยนานมาก
เริ่มหัวข้อโดย: Shel3y ที่ 16 ธันวาคม 2013, 02:19:51
 :) :)   
อยากรู้ด้วยคนครับ 
แต่ ที่ แน่ๆ เครื่องที่ผม เครียมไว้เป็น16+20 ครับ
พี่ที่อู่โปรสตรีทบอกไปได้ไกลกว่า ทำได้เยอะกว่า.ใช้งบน้อยกว่า
B20B อ่ะงับ  /// ผิดพลาดประการได้ ขอโทษด้วยคร๊าฟ  ต้องรอผู้รู้ครับ ผมรู้เท่านี้อ่า :o


หัวข้อ: Re: เรื่อง B20B สงสัยนานมาก
เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 16 ธันวาคม 2013, 14:41:44
คือตอนนี้มีแนวทางวางเครื่องใหม่ครับ มองไว้และลองศึกษามานิดหน่อย คือเจ้า B20B
  8)
เครื่อง B20B เนี่ยสามารถหาเกียร์ M/T ของอะไรมาชนได้ไหมครับ
เครื่อง B20B คลิ๊กดาว สาย - ไฟฟ้า มันต่างกันยังไงล่ะครับ ( ผมไม่รู้จริงๆครับ ) คือผมอยากใช้ เกียร์ M/T เลย งง กับ พวกคลิ๊กดาว
เครื่อง B20B วางเครื่องต้องเปลี่ยนยกชุดเลยหรือป่าวครับ ( พอดีตอนนี้ผมใส่จานของ พิรูส อยู่ )
เครื่อง B20B แล้วสามารถต่อยอดได้ไหมครับ ( ไม่ประกบฝาน่ะครับ ) เช่น สายหัวเทียนแต่ง แคมแต่ง อะไรประมาณนี้ ** อยากแอบแรง *
เครื่อง B20B วางแล้วต้องเปลี่ยนไมค์ด้วยหรือป่าวครับ  :-\
เครื่อง B20B วางแล้วต้องเปลี่ยน โช๊ค ใหม่ด้วยหรือป่าวครับ ( แบบว่าต้องทำช่วงล่างใหม่หรือป่าว )
เครื่อง B20B วางมาเป็น A/T แล้วผมหาเกียร์ที่ชนเครื่อง B20B ได้ต้องเปลี่ยนอะไรเพิ่มไหมหรือว่ายกใส่ได้เลยครับ
อันนี้ผมคิดว่าน่าจะสำคัญเครื่อง B20B ใส่แม็กขอบ15 จะจัดไหมเอ่ย ล้อเล็กแต่เครื่องใหญ่

ขอความรู้จากพี่ๆในคลับทั่งหลายช่วยชี้แนวทางให้ผมหน่อยครับ :-*
เกียร์ MT ของบล็อกB
สายกับไฟฟ้าต่างกันที่ฝาสูบ ม้าต่างกัน18ตัว แต่วิ่งพอๆกัน
 เบรกพีรูด ได้ครับ เบรกเดิมก็ใช้ผ้าเบรกดีดีหน่อย เอาอยู่
ของแต่งมี มากมาย
ไมล์แล้วแต่ชอบ ของเดิมก็ไช้ได้
เครื่องหนักกว่า D ช่วงล่าง ลูกหมากต้องแน่น โช้ค ถ้าแข็งอยู่แล้วรับน้ำหนักได้สบาย ไม่แนะนำโช้คเดิมนะครับ 
ล้อ15-16-17 ได้หมดครับ
 :-*


หัวข้อ: Re: เรื่อง B20B สงสัยนานมาก
เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 17 ธันวาคม 2013, 20:12:53
เกียร์ MT ของบล็อกB
สายกับไฟฟ้าต่างกันที่ฝาสูบ ม้าต่างกัน18ตัว แต่วิ่งพอๆกัน
 เบรกพีรูด ได้ครับ เบรกเดิมก็ใช้ผ้าเบรกดีดีหน่อย เอาอยู่
ของแต่งมี มากมาย
ไมล์แล้วแต่ชอบ ของเดิมก็ไช้ได้
เครื่องหนักกว่า D ช่วงล่าง ลูกหมากต้องแน่น โช้ค ถ้าแข็งอยู่แล้วรับน้ำหนักได้สบาย ไม่แนะนำโช้คเดิมนะครับ 
ล้อ15-16-17 ได้หมดครับ
 :-*
ขอบคุณครับ เกียร์MT ตะกูล B แพงแสนแพงราคาเท่ากับเครื่องพร้อมวางเลยเกียร์ MT B16A 38,000
เรื่องโช็คของผมโช็คเดิมแต่มีสปริงแต่งครับ(แข็งมาก)ถ้าวางแล้วเอาโช็คไปเซ็ทใหม่และใส่สปริงแต่งจะพอไหวไหมครับ ( ตอนนี้ใส่สปริงแต่งแข็งมากไม่นิ่มซะเท่าไร ) 8)


หัวข้อ: Re: เรื่อง B20B สงสัยนานมาก
เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 17 ธันวาคม 2013, 23:04:03
ขอบคุณครับ เกียร์MT ตะกูล B แพงแสนแพงราคาเท่ากับเครื่องพร้อมวางเลยเกียร์ MT B16A 38,000
เรื่องโช็คของผมโช็คเดิมแต่มีสปริงแต่งครับ(แข็งมาก)ถ้าวางแล้วเอาโช็คไปเซ็ทใหม่และใส่สปริงแต่งจะพอไหวไหมครับ ( ตอนนี้ใส่สปริงแต่งแข็งมากไม่นิ่มซะเท่าไร ) 8)
เรื่องราคาเกียร์MTบล็อกB ผมไม่รู้จริงๆครับ แต่ผมคิดว่าถ้าจะเอาคุ้มก็ใช้ออโต้ไปก่อน
แต่ถ้าB16A ราคา38K ก็จัดได้นะ ทำไมถูกจัง
ผมใช้โช้คเดิมอัดเเข็งทำสตัทร อยู่ครับ 


หัวข้อ: Re: เรื่อง B20B สงสัยนานมาก
เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 18 ธันวาคม 2013, 16:57:49
เรื่องราคาเกียร์MTบล็อกB ผมไม่รู้จริงๆครับ แต่ผมคิดว่าถ้าจะเอาคุ้มก็ใช้ออโต้ไปก่อน
แต่ถ้าB16A ราคา38K ก็จัดได้นะ ทำไมถูกจัง
ผมใช้โช้คเดิมอัดเเข็งทำสตัทร อยู่ครับ 
ขอบคุณมากครับ เกียร์ b16 เห็น 38k น่าจะแค่ลูกเกียร์อย่างเดียว เรื่องโช็คผมก็น่าจะได้แนวทางทำให้แข็งขึ้นอีกกลัวสปริงแข็งแล้วมันจะ
เอาไม่อยู่ เรื่องทำ โช็คสตั๊สปรับเกลียว+ค่าอัด คงน่าจะเจ็บหลายอยูู่


หัวข้อ: Re: เรื่อง B20B สงสัยมานาน ( สุดท้ายตกลงวางD15B ครับ )
เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 23 ธันวาคม 2013, 12:54:55
 :-* สุดท้ายตัดสินใจจะวาง D15B เกียร์ M/Tของแต่งก็มีเยอะอยู่เหมือนกัน ถ้าวาง B20B คงไม่ได้เกียร์ M/Tแน่(ไม่มีปัญญา) ;D


หัวข้อ: Re: เรื่อง B20B สงสัยมานาน ( สุดท้ายตกลงวางD15B ครับ )
เริ่มหัวข้อโดย: commentdear ที่ 25 ธันวาคม 2013, 22:11:46
d15bจัดมาเท่าไหร่คับ