หัวข้อ: B20B vs B20z รอบต้น การออกตัว การเร่งแซง ต่างกันมากป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: yukim ที่ 15 ธันวาคม 2013, 20:53:50 รู้สึกว่าทั้งคู่จะต่างกัน 20hp ใช่ป่าวครับ เวลาใช้งานแล้วต่างกันมากรึเปล่าครับ ช่วงการออกตัว การเร่งแซง คือผมใช้ B16 A/T เลยอยากรู้ด้วยว่าจะต่างกับ B20 รึเปล่า ผมอ่านเจอส่วนมากมีแต่คนเชียร์ B20 A/T เพราะขับง่าย แต่ผมไม่มีวาสนาได้ลองขับ B20 กะเขา เลยอยากรู้นะครับ เพราะคิดว่า หากจะขยับจริง คงหาเกียร์ M/T มาประกบจะจบกว่านะครับ
หัวข้อ: Re: B20B vs B20z รอบต้น การออกตัว การเร่งแซง ต่างกันมากป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: yukim ที่ 16 ธันวาคม 2013, 09:48:19 มารออ่าน :-[
หัวข้อ: Re: B20B vs B20z รอบต้น การออกตัว การเร่งแซง ต่างกันมากป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 16 ธันวาคม 2013, 12:02:47 รู้สึกว่าทั้งคู่จะต่างกัน 20hp ใช่ป่าวครับ เวลาใช้งานแล้วต่างกันมากรึเปล่าครับ ช่วงการออกตัว การเร่งแซง คือผมใช้ B16 A/T เลยอยากรู้ด้วยว่าจะต่างกับ B20 รึเปล่า ผมอ่านเจอส่วนมากมีแต่คนเชียร์ B20 A/T เพราะขับง่าย แต่ผมไม่มีวาสนาได้ลองขับ B20 กะเขา เลยอยากรู้นะครับ เพราะคิดว่า หากจะขยับจริง คงหาเกียร์ M/T มาประกบจะจบกว่านะครับ b20b 126 ม้า เกียร์ออโต้ คลิ๊กดาวน์สาย b20b 144 ม้า เกียร์ออโต้ คลิ๊กดาวน์ไฟฟ้า รอบสูงพอพอกัน แต่ออกตัวผมว่าเกียร์สาย ดึงดีกว่าพอสมควร เกียร์ไฟฟ้าจะไปนิ่มๆ ครับ หัวข้อ: Re: B20B vs B20z รอบต้น การออกตัว การเร่งแซง ต่างกันมากป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 16 ธันวาคม 2013, 13:00:13 เพิ่งเคยเห็นคนใช้ B16 บ่นว่าไม่มีวาสนาใช้ B20 ก็วันนี้แหละ
หัวข้อ: Re: B20B vs B20z รอบต้น การออกตัว การเร่งแซง ต่างกันมากป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 30 มกราคม 2014, 02:17:25 รู้สึกว่าทั้งคู่จะต่างกัน 20hp ใช่ป่าวครับ เวลาใช้งานแล้วต่างกันมากรึเปล่าครับ ช่วงการออกตัว การเร่งแซง คือผมใช้ B16 A/T เลยอยากรู้ด้วยว่าจะต่างกับ B20 รึเปล่า ผมอ่านเจอส่วนมากมีแต่คนเชียร์ B20 A/T เพราะขับง่าย แต่ผมไม่มีวาสนาได้ลองขับ B20 กะเขา เลยอยากรู้นะครับ เพราะคิดว่า หากจะขยับจริง คงหาเกียร์ M/T าประกบจะจบกว่านะครับ ผม ขับมาแล้วทั้งคู่ครับ เนื่องจาก b20b พัง เลยวาง b20z แทน ผลที่ได้คือ แรงกว่าครับ ทั้งอัตราเร่งแซง ออกตัว และถ้า b20b auto วัด กับ 16a auto จะb20b หรือ b20z b16a auto โดนครับ.... ปัจจุบัน ผมขับ b20z เกียร์mt .... เล่น กับ B16a , b16b , (b18cr จูนกล่องทำรอม) ที่ด่านช่างบางปะหันเรซซิ่ง b20z mt โดน b18cr ครับ....ส่วน กับ b16b สูสีครับ ใครชิงจังหวะก่อน คันนั้นได้ แต่ถ้า b20z mt รอบลอย แล้ว b16b ได้แค่ตามครับ ถ้า16b ลอยแล้ว b20z mt ก็ ได้แค่ตามเช่นกันครับ ..... ประมาณนี้ครับ สิ่งเดียวที่ผมคิดว่าตัวเองไม่มีวาสนา คือ ไม่มีโอกาสได้ ขับเครื่องวีเทคแบบเต็มๆ ตอน vtec เปิดได้แค่ขับตามฟังเสียงเค้าก็แฮปปี้ และครับแต่ถ้า ท่านที่จะ กำลังช่างใจ ระหว่าง 16a และ 16b อนาคตไม่คิดต่อยอด สำหรับผม คิดว่า b20b mt เป็นตัวเลือกที่ หน้าพิจารณา ทั้งราคา และความเร็ว และค่าน้ำมัน พอดีไม่กล้า ดมแก้ส ครับ...(ขออภัยนะครับ) ประสบการณ์ตนเอง ที่ได้ลองพิสูจน์ มากับตัวเองครับ :-[ :-[ จากภาพ ตัวฝาแดง b20b ปี 98 อีกตัวมีปอด b20z /b ปี99 สังเกตุดีๆ ตัวมีปอด จะมีทั้ง ปอดนูนและไม่นูนครับ หัวข้อ: Re: B20B vs B20z รอบต้น การออกตัว การเร่งแซง ต่างกันมากป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: GOLF CIVIC ที่ 30 มกราคม 2014, 08:30:34 เพิ่งเคยเห็นคนใช้ B16 บ่นว่าไม่มีวาสนาใช้ B20 ก็วันนี้แหละ ;Dหัวข้อ: Re: B20B vs B20z รอบต้น การออกตัว การเร่งแซง ต่างกันมากป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: siwadol ที่ 30 มกราคม 2014, 22:55:54 ตัวปอดนูนmtเป็นของรุ่นไหนครับ ค่าตัวเท่าไร ลงในekต้องแปลงมั้ยครับ
หัวข้อ: Re: B20B vs B20z รอบต้น การออกตัว การเร่งแซง ต่างกันมากป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: commentdear ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2014, 12:50:23 ตัวปอดนูนmtเป็นของรุ่นไหนครับ ค่าตัวเท่าไร ลงในekต้องแปลงมั้ยครับ น่าจะ ตัวz ของcrvป่ะคับ หัวข้อ: Re: B20B vs B20z รอบต้น การออกตัว การเร่งแซง ต่างกันมากป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: somkaitk ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2014, 12:16:43 ผมใช้ CRV ปี 99 B20Z ปอดทอง ลูก ใน xo ใส่ กล่องพ่วง E manage blue ครับ ฝาเดิมๆ ของมันที่มากับเครื่อง ก็วิ่งดี ครับ ต่อ มา ประกบ ฝา b16 cam B16b วิ่งดี ดึงมากๆเลย เพราะรถ ขับสี่ ล้อ ขับสนุกมากๆ หน้ายาง มีรอย ริ้วๆ เหมือนรถ เทอร์โบ แรงๆเลย ครับ
ต่อ มาก เครื่องพัง ชาร์ป ละลาย ต้องยกเครื่อง ทิ้ง เลย ซื้อ b20b เอาเฉพาะเครื่อง มา ประกบเกียร์ ไฟฟ้า สลับ camshaft b20z ใส่ ก็แล้ว เครื่องมัน ไม่ค่อย ร่อน ไม่ วีด ดึง ไม่ค่อย หนักเลย พอ ขับได้ ไม่สนุกเหมือน ตอน เป็น b20z ทั้ง ตัว หรือ b20z ประกบเทค เลย ครับ ส่วนตัง ผมสรุป ถ้า ได้ b20z รุ่น มีปอด เกียร์ ไฟฟ้า นั่น ดี สุดๆ แล้ว ครับ และ ปัจจุบัน มีน้องใหม่ มาเพิ่ม 1 คัน ek lev วางเครื่อง b20b ลูก xo ฝา b18 ฝาดำ แคมชาร์ป b16b เกียร์ m/t ลูกแรก เพืองท้าย 4.9 ลูกที่ ปัจจุบัน เฟือง ท้าย 4.4 ขับ ยังงัย ก็ ไม่สนุกเท่า crv ตอนเป็น b20z vtec เลยครับ :) หัวข้อ: Re: B20B vs B20z รอบต้น การออกตัว การเร่งแซง ต่างกันมากป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2014, 12:25:14 ปอดนูนเป็นของ CRV G1
ปอดเรียบ เป็นของ orthia ถ้าเป็นเกียร์สายจะไม่มีปอด CRV จะเป็นคอไอดีสูง orthia ไอดีต่ำ ครับ :-\ |