หัวข้อ: โช๊คเดิม ทำสตรัทปรับเกลียว เริ่มหัวข้อโดย: GOLF CIVIC ที่ 04 ธันวาคม 2013, 08:22:43 สอบถามพี่ๆ น้าๆ ที่เคยทำมา ช่วยมาบอกประสบการณ์ ทีครับ
เรื่อง โช๊คเดิม ทำสตรัทปรับเกลียว เปลี่ยนสปริงโหลด จะดีไหมครับ พอดี อยากจะโหลด แต่ สตรัทปรับเกลียวของใหม่ราคาสูงเกิน เห็นทางร้าน พรเทพ บอกว่า ให้เอาโช๊คเดิมไปทำสตรัท เอา ก็เลยอยากรู้ความรู้สึก หากท่านใดเคยทำมา มาเล่าให้ฟังหน่อยครับ กำลังอยากเท่ ;) หัวข้อ: Re: โช๊คเดิม ทำสตรัทปรับเกลียว เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 04 ธันวาคม 2013, 08:59:36 ประสบการณ์บอกว่า กัดฟันจัดโช๊คซิ่ง1ชุด ไปเลยทีเดียวจบครับ
หัวข้อ: Re: โช๊คเดิม ทำสตรัทปรับเกลียว เริ่มหัวข้อโดย: suriyatn ที่ 04 ธันวาคม 2013, 09:57:52 สอบถามพี่ๆ น้าๆ ที่เคยทำมา ช่วยมาบอกประสบการณ์ ทีครับ ให้เอาโช๊คเดิมไปทำสตรัท เอา อยากเห็นภาพครับสนใจเหมือนกันจะเป็นยังไงราคาเท่าไร :-[ :-[ :-[เรื่อง โช๊คเดิม ทำสตรัทปรับเกลียว เปลี่ยนสปริงโหลด จะดีไหมครับ พอดี อยากจะโหลด แต่ สตรัทปรับเกลียวของใหม่ราคาสูงเกิน เห็นทางร้าน พรเทพ บอกว่า ให้เอาโช๊คเดิมไปทำสตรัท เอา ก็เลยอยากรู้ความรู้สึก หากท่านใดเคยทำมา มาเล่าให้ฟังหน่อยครับ กำลังอยากเท่ ;) หัวข้อ: Re: โช๊คเดิม ทำสตรัทปรับเกลียว เริ่มหัวข้อโดย: silto ที่ 04 ธันวาคม 2013, 11:54:37 เอาโช็คเดิม อัดน้ำมัน .... ใส่สปริงโหลด ....
เรื่องความสวย เตี้ยลงมา ก็โอเค แล้วครับ ... อันนี้ก็แล้วแต่สปริงโหลดของแต่ละรุ่น ว่าจะโหลดลงมากี่นิ้ว เรื่องความหนึบ ความนุ่ม ... ก็จะรู้สึกแข็ง กว่าโช็คเดิม รู้สึกว่ามันเด้งๆ นิดๆ พอได้อารมรถซิ่งขึ้นมา เข้าโค้งมั่นใจขึ้น ... โดดคอสะพาน ... ดีกว่าของเดิมๆ แน่นอน ... ขับแล้วมั่นใจขึ้น เรื่องราคา สเต็ปนี้ ... อัดน้ำมันคู่ละ 800 = 1600 บาท โดนค่ายางกันกระแทกอีก 400 บาท ถ้าใส่สปริงโหลด ก็แล้วแต่จะหามาได้ราคาเท่าไร ก็น่าจะประมาณ 3000-7500 แล้วแต่สภาพ ส่วนเรื่องการทำสตัทปรับเกลียว ... จะปรับความสูงต่ำได้ตามต้องการ ที่น่าจะดีและละเอียดกว่าสปริงโหลด เรื่องราคาผมไม่แน่ใจครับ เพราะไม่เคยทำ .... หัวข้อ: Re: โช๊คเดิม ทำสตรัทปรับเกลียว เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 04 ธันวาคม 2013, 15:26:41 ถ้าไม่เคยใช้โชคซิ่งก็พอได้ครับ แต่ถ้าเคยใช้โช้คซิ่งมาจะรู้สึกไม่มั่นใจเท่าไรครับ แต่ส่วนตัวก็พอได้ครับ
หัวข้อ: Re: โช๊คเดิม ทำสตรัทปรับเกลียว เริ่มหัวข้อโดย: gun_nothing ที่ 04 ธันวาคม 2013, 20:08:26 ในความเห็นผมคิดว่า แค่อัดน้ำมันโช๊คใหม่ กับใส่สปริงโหลด ก็พอครับ ถ้ายังเตี้ยไม่พอก็ใช้การเลื่อนเบ้า
หัวข้อ: Re: โช๊คเดิม ทำสตรัทปรับเกลียว เริ่มหัวข้อโดย: parkpoop_ek_98 ที่ 04 ธันวาคม 2013, 22:41:23 http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=188184.0
มีอยู่คับ หัวข้อ: Re: โช๊คเดิม ทำสตรัทปรับเกลียว เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 05 ธันวาคม 2013, 18:22:24 ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ
ผมเป็นคนขับรถไม่เร็ว ใช้งานบ้านๆทั่วไป ไม่ซิ่ง โช๊คซิ่งอยากได้แต่ไม่มีปัญญา ... :-[ :-[ เอาโช๊ดเดิมติด b16a มา ใส่สตัท 1 คู่ ประมาณ 3000 อัดน้ำมันใหม่ 1 คู่ 1000 ไม่ตัดสปริง สิ่งที่ได้คือ เตี้ยลง แต่นิ่มเหมือนเดิมไม่กระด้าง หนึบขึ้นไม่ยวบยาบเหมือนเดิมๆ หัวข้อ: Re: โช๊คเดิม ทำสตรัทปรับเกลียว เริ่มหัวข้อโดย: GOLF CIVIC ที่ 05 ธันวาคม 2013, 21:42:02 ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ผมเป็นคนขับรถไม่เร็ว ใช้งานบ้านๆทั่วไป ไม่ซิ่ง โช๊คซิ่งอยากได้แต่ไม่มีปัญญา ... :-[ :-[ เอาโช๊ดเดิมติด b16a มา ใส่สตัท 1 คู่ ประมาณ 3000 อัดน้ำมันใหม่ 1 คู่ 1000 ไม่ตัดสปริง สิ่งที่ได้คือ เตี้ยลง แต่นิ่มเหมือนเดิมไม่กระด้าง หนึบขึ้นไม่ยวบยาบเหมือนเดิมๆ ทำสตรัท แล้ว ก็ ใส่สปริงโหลดด้วยเลย จะดีไหมครับ ::) หัวข้อ: Re: โช๊คเดิม ทำสตรัทปรับเกลียว เริ่มหัวข้อโดย: wanger ที่ 06 ธันวาคม 2013, 09:43:55 ผมใช้อยู่ครับโช้คเดิม ทำสตรัทผมว่าไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ครับ ความคิดเห้นส่วนตัวครับ
หัวข้อ: Re: โช๊คเดิม ทำสตรัทปรับเกลียว เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 06 ธันวาคม 2013, 11:39:04 ผมใช้อยู่ครับโช้คเดิม ทำสตรัทผมว่าไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ครับ ความคิดเห้นส่วนตัวครับ ใช่ครับ รู้สึกว่ามันยังย้วยๆอยู่อะครับ เข้าโค้งไม่มั่นใจครับหัวข้อ: Re: โช๊คเดิม ทำสตรัทปรับเกลียว เริ่มหัวข้อโดย: BeeR_ZeeD_ZaaD ที่ 06 ธันวาคม 2013, 12:30:28 ถ้าขับไม่ซิ่ง ขับไม่เร็ว
สปริงโหลดก็น่าจะพอแล้วมั่งครับ เปลี่ยนโช๊คก็นึกถึงคนนั้งข้างๆบ้างครับ เดี๊วหูจะชา 55 (เมื่อก่อนโช๊ค B16 ไปตัดปริงแฟนบอกนั้งเกวียน(อันนี้ไม่แนะนำ ไม่ดีเอามากๆ แถอย่างเดียว) ตอนนี้ใส่ เฟรค แฟนบอกขี้ม้า) หัวข้อ: Re: โช๊คเดิม ทำสตรัทปรับเกลียว เริ่มหัวข้อโดย: sengship ที่ 07 ธันวาคม 2013, 11:14:35 http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=166378.msg1599987#msg1599987
หัวข้อ: Re: โช๊คเดิม ทำสตรัทปรับเกลียว เริ่มหัวข้อโดย: kanta ที่ 07 ธันวาคม 2013, 17:38:33 สปริงโหลด + อัดน้ำมัน + ทำสตัด
หาโคนี่สปริง ไอบัค คุ้มกว่าเยอะ หัวข้อ: Re: โช๊คเดิม ทำสตรัทปรับเกลียว เริ่มหัวข้อโดย: lim689 ที่ 07 ธันวาคม 2013, 21:31:41 :-[ ใช้อยุ่จากร้านพรเทพ เหมือนกันครับ ไม่เน้นชิ่ง เอาลงแค่1นิ้ว ฟิวก้อนุ่มหนึบ โอเคอยุ่ครับ
แต่โยนโค้ง ก้อเบาๆกันหน่อยครับ แต่อนาคต ก้อใช้โช้คซิ่ง ซักชุดเหมือนกันครับ หัวข้อ: Re: โช๊คเดิม ทำสตรัทปรับเกลียว เริ่มหัวข้อโดย: GOLF CIVIC ที่ 09 ธันวาคม 2013, 08:21:12 สปริงโหลด + อัดน้ำมัน + ทำสตัด หาโคนี่สปริง ไอบัค คุ้มกว่าเยอะ สูตรสำเร็จเรยนะนั่น ประมาณเท่าไรอะครับ :-X |