:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Granturismo ที่ 26 พฤศจิกายน 2013, 11:37:06



หัวข้อ: ปกติรอบเดินเบามันประมาณที่รอบ อะครับ 1100 ปกติไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Granturismo ที่ 26 พฤศจิกายน 2013, 11:37:06
ปกติรอบเดินเบามันประมาณที่รอบ อะครับ 1100 ปกติไหมครับ

แต่ตอนสต้าทประมาณ2พัน แล้วสักพักจะตกเหลือ1000-1100 ปกติไหมครับ
ถ้าเปิดแอร์ ตอนเปิดจะวิ่งไป 2พันนิดๆแล้วตกลงมาเหลือ 1100 ครับ

ปกติไหมครับ พอดีไม่ค่อยได้ใช้รถเลยไม่ทันสังเกตุ


หัวข้อ: Re: ปกติรอบเดินเบามันประมาณที่รอบ อะครับ 1100 ปกติไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Spoomx ที่ 26 พฤศจิกายน 2013, 12:02:51
ปกติรอบเดินเบามันประมาณที่รอบ อะครับ 1100 ปกติไหมครับ

แต่ตอนสต้าทประมาณ2พัน แล้วสักพักจะตกเหลือ1000-1100 ปกติไหมครับ
ถ้าเปิดแอร์ ตอนเปิดจะวิ่งไป 2พันนิดๆแล้วตกลงมาเหลือ 1100 ครับ

ปกติไหมครับ พอดีไม่ค่อยได้ใช้รถเลยไม่ทันสังเกตุ
อาการเดียวกันเลย อยากรู้ด้วยคน


หัวข้อ: Re: ปกติรอบเดินเบามันประมาณที่รอบ อะครับ 1100 ปกติไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mighe ที่ 26 พฤศจิกายน 2013, 14:10:37
ไม่ปรกติล่ะครับ รอบเดินเบาปรกติอยู่ที่ 750 - 900 ครับ ไม่เกินนี้ครับ

ของผมสตารท์ตอนเครื่องเย็นรอบ 1500 แล้วลงมาเหลือประมาณ 750 ครับ


หัวข้อ: Re: ปกติรอบเดินเบามันประมาณที่รอบ อะครับ 1100 ปกติไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Granturismo ที่ 26 พฤศจิกายน 2013, 17:02:29
ถ้าจะแก้ไขต้องทำไงครับ เบื้องต้นอะครับ
ล้างลิ้นปีกผีเสื้อหรอ


หัวข้อ: Re: ปกติรอบเดินเบามันประมาณที่รอบ อะครับ 1100 ปกติไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Taweesak ที่ 26 พฤศจิกายน 2013, 17:34:45
ล้างแล้วก็ไม่หาย ของผมก็เป็น


หัวข้อ: Re: ปกติรอบเดินเบามันประมาณที่รอบ อะครับ 1100 ปกติไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Granturismo ที่ 26 พฤศจิกายน 2013, 19:17:16
ถ้าล้างแล้วไม่หายปล่อยไว้เป็นไรไม่ครับ

หรือแค่มันจะกินน้ำมันเฉยๆ


หัวข้อ: Re: ปกติรอบเดินเบามันประมาณที่รอบ อะครับ 1100 ปกติไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 26 พฤศจิกายน 2013, 19:28:48
750-850 ครับ  ใด้ไปปรับลิ้นอะไรมันใหมครับ  มันเป็นใด้หลายอย่างครับ
 1.โอริง map sensor มันเสื่อม
 2.ท่อระบบแวคคั่มรั่วแตก
 3.ลิ้นมันสึก เวลาไปล้างคาบน้ำมันออก อากาศเลยเข้าใด้มากขึ้นรอบเลยสูง
 4.สายคันเร่งตึง
 5.โอริง ตัวขันตั้งรอบมันเสื่อม
 ประมาณนี้ครับ


หัวข้อ: Re: ปกติรอบเดินเบามันประมาณที่รอบ อะครับ 1100 ปกติไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Granturismo ที่ 26 พฤศจิกายน 2013, 20:40:17
น่าจะ ข้อ 3 ครับ คือ 2 อาทิตก่อนล้างห้องเครื่องเองครับ อ่านตามบอร์ดก็เลย ล้างเอง สงสัยน้ำยากัดมันแน่ๆ ผมเอาแปรงลงน้ำยาถูๆ แถว ตัวที่ติดกับสายขันเร่ง ที่เราเร่งจากหน้าเครื่องเอาอะ ล้างคอไอดีภายนอก ล้างๆๆทุกจุดที่น้ำมันมันเย้มอะครับสงสัยโดน


หัวข้อ: Re: ปกติรอบเดินเบามันประมาณที่รอบ อะครับ 1100 ปกติไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mighe ที่ 13 ธันวาคม 2013, 21:08:18
750-850 ครับ  ใด้ไปปรับลิ้นอะไรมันใหมครับ  มันเป็นใด้หลายอย่างครับ
 1.โอริง map sensor มันเสื่อม
 2.ท่อระบบแวคคั่มรั่วแตก
 3.ลิ้นมันสึก เวลาไปล้างคาบน้ำมันออก อากาศเลยเข้าใด้มากขึ้นรอบเลยสูง
 4.สายคันเร่งตึง
 5.โอริง ตัวขันตั้งรอบมันเสื่อม
 ประมาณนี้ครับ

สอบถามหน่อยครับ ผมล้างปีผีเสื้อแล้ว ลิ้นมันน่าจะสึกครับ อากาศเข้ารอบสูงไปหน่อย ปกติรอบ 900 แอร์ต่อเด้งไปที่ 1100 ก่อนจะลงมาที่ 900 ผมว่ามันสูงไปหน่อย ลองปรับตั้งสกรูปรับรอบแล้ว สุดเลยครับ อยู่ที่ 900 ต้องทำยังไงให้ลงอีกหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: ปกติรอบเดินเบามันประมาณที่รอบ อะครับ 1100 ปกติไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 14 ธันวาคม 2013, 11:42:23
สอบถามหน่อยครับ ผมล้างปีผีเสื้อแล้ว ลิ้นมันน่าจะสึกครับ อากาศเข้ารอบสูงไปหน่อย ปกติรอบ 900 แอร์ต่อเด้งไปที่ 1100 ก่อนจะลงมาที่ 900 ผมว่ามันสูงไปหน่อย ลองปรับตั้งสกรูปรับรอบแล้ว สุดเลยครับ อยู่ที่ 900 ต้องทำยังไงให้ลงอีกหน่อยครับ

 มี 2 อย่างคือ  eacv ฝืด ปิดไม่สนิด คุมรอบปิด( รอบเดินเบาไม่ใด้ ) 
                           ลิ้นสึก อากาศจะเข้ามากกว่าเดิม ถ้าจะให้สนิดก็ต้องคายน๊อตตั้งลิ้นใหม่  แต่มันจะไปส่งผลต่อค่า tps sensor ถ้าจะตั้งลิ้นก็ต้องตั้ง tps ด้วยครับ :-[


หัวข้อ: Re: ปกติรอบเดินเบามันประมาณที่รอบ อะครับ 1100 ปกติไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mighe ที่ 14 ธันวาคม 2013, 11:48:06
ลิ้นน่าจะสึกครับ ผมเอาส่องกับไฟดูแล้วเหมือนขอบปีกมันจะสึกครับ น่าจะตรงนี้ล่ะครับ เดวตั้ง TPS ด้วยเดวมารายงานผลครับ


หัวข้อ: Re: ปกติรอบเดินเบามันประมาณที่รอบ อะครับ 1100 ปกติไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jamesZa ที่ 14 ธันวาคม 2013, 23:46:25
ผมก็เป็น วันนี้เอารถไปเช็คเครื่อง โดนเปลี่ยน โอริง ประเกน เครื่อง เกีย และคอยจานจ่ายใกล้เสีย แต่ไม่ได้เปลี่ยนหาอะไหร่ไม่มี ขับกลับบ้านมารถเข้าN รอบไป1500 แต่เข้าD รอบอยู่ที่500+ แถมไฟเครื่องโชร์ไม่ยอมดับ  ::) ::)


หัวข้อ: Re: ปกติรอบเดินเบามันประมาณที่รอบ อะครับ 1100 ปกติไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mighe ที่ 15 ธันวาคม 2013, 18:45:41
ปรับลิ้นให้ปิดสนิท ตั้ง TPS ใหม่แล้ว ได้ 0.480 น่าพอใจครับ รอบเครื่องปกติที่ 900 เปิดแอร์ขึ้นไป 1100 แล้วลงมา เร่งแล้วปล่อยรอบไม่ค้าง แต่หมุนสกรูเข้าจนสุดเลย เปลี่ยนเป็นแก๊สรอบที่ 750 - 800 นิ่งๆ

ผมก็เป็น วันนี้เอารถไปเช็คเครื่อง โดนเปลี่ยน โอริง ประเกน เครื่อง เกีย และคอยจานจ่ายใกล้เสีย แต่ไม่ได้เปลี่ยนหาอะไหร่ไม่มี ขับกลับบ้านมารถเข้าN รอบไป1500 แต่เข้าD รอบอยู่ที่500+ แถมไฟเครื่องโชร์ไม่ยอมดับ  ::) ::)

อันนี้ผมสงสัยว่ารอบเดินเบาน่าจะเสียนะครับ เคยอ่านเจอในคลับนี้ล่ะครับ แว้บๆ ลองเอาของเพื่อนมาใส่ดูก่อนก่อได้ครับ เพราะว่ามีอาการของไฟเครื่องโชว์ค้างด้วย ถ้าให้ชัวร์ลองดูโค้ดเครื่องยนต์ครับ


หัวข้อ: Re: ปกติรอบเดินเบามันประมาณที่รอบ อะครับ 1100 ปกติไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jamesZa ที่ 15 ธันวาคม 2013, 19:05:59
ปรับลิ้นให้ปิดสนิท ตั้ง TPS ใหม่แล้ว ได้ 0.480 น่าพอใจครับ รอบเครื่องปกติที่ 900 เปิดแอร์ขึ้นไป 1100 แล้วลงมา เร่งแล้วปล่อยรอบไม่ค้าง แต่หมุนสกรูเข้าจนสุดเลย เปลี่ยนเป็นแก๊สรอบที่ 750 - 800 นิ่งๆ

อันนี้ผมสงสัยว่ารอบเดินเบาน่าจะเสียนะครับ เคยอ่านเจอในคลับนี้ล่ะครับ แว้บๆ ลองเอาของเพื่อนมาใส่ดูก่อนก่อได้ครับ เพราะว่ามีอาการของไฟเครื่องโชว์ค้างด้วย ถ้าให้ชัวร์ลองดูโค้ดเครื่องยนต์ครับ
ขอบคุณครับ เดียวลองทำดู และขอบคุณเจ้าของกระทู้นี้ด้วยที่โพสอาการเดียวกันพอดี อิอิ... :-[ :-[