:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: TiTaEl ที่ 05 พฤศจิกายน 2013, 18:17:52



หัวข้อ: d15b vtec & ZC vtec
เริ่มหัวข้อโดย: TiTaEl ที่ 05 พฤศจิกายน 2013, 18:17:52
อยากทราบข้อแตกต่างของ ZC 1600 ตัวมี vtec กับ d15b หน่อยครับใครพอมีข้อมูลบ้าง  อีกอย่างเครื่องZC ตัว vtec ตอนนี้แพงกว่า d15b vtec จริงหรอครับ :)

ใครทราบบอกหน่อยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ


หัวข้อ: Re: d15b vtec & ZC vtec
เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 05 พฤศจิกายน 2013, 19:28:04
รอฟังด้วยคน อยากรู้ราคา zc vtec เป็นมันหายากมาก ตะกูล Zc ปีมันเก่ากว่า d15b vtec ที่ได้ยินมา  :-[


หัวข้อ: Re: d15b vtec & ZC vtec
เริ่มหัวข้อโดย: TiTaEl ที่ 07 พฤศจิกายน 2013, 13:18:40
มีใครทราบข้อมูลบ้างครับ :-X :-X :-X


หัวข้อ: Re: d15b vtec & ZC vtec
เริ่มหัวข้อโดย: mighe ที่ 07 พฤศจิกายน 2013, 16:14:51
ZC มันเก่าครับ d15 3สเตจ ดีกว่า ใหม่กว่า แต่ cc น้อยกว่า


หัวข้อ: Re: d15b vtec & ZC vtec
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 18 พฤศจิกายน 2013, 11:27:08
ราคาถูกสุดก้ d15b vtec 3 stage ประมาณ 28000
แล้วก้เป็น d16a ไม่เทค 28000
แล้วก้น่าจะเป็น zc 1600 vtec 30000-32000 เหลือน้อย เครื่องรุ่นเก่า ไม่ค่อยมีให้เลือก
แล้วก้ d16a vtec 32000-34000 ตัวนี้ก้เหลือน้อย

ผมเชีย 3 สเตจนะ เรื่อง ความแรง ก้พอใช้ได้ ทั้งประหยัดด้วย ทั้งแรงด้วย สูสี ราคาถูก มีให้เลือกแบบสวยๆ เยอะเลยคับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=181341

ส่วนราคา ลองเชคกับทางนี้คร่าวๆ ได้

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=101327.0
*****พิเศษสำหรับเครื่อง D15B VTEC 3 Stage แยกอะไหล่ทุกชิ้น(รื้อให้จากเครื่องAT)*****

เครื่องไม่ติดเกียร์ อุปกรณ์อื่นๆ นอกจากเกียร์แล้วครบหมด ชนกับเกียร์ เดิมได้ 23,000
เครื่องไม่เอาเกียร์ ไม่เอาคอมแอร์ ไม่เอาปั๊มเพาวเวอร์ (มีสายไฟ/กล่องฟิวส์/ไดชาร์ท/กล่อง ECU ให้คับ) 20,000 เท่านั้น

http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,13340

D15B V TEC 3STAGE  130hp (ฝาเขียน HONDA) 130 แรงม้า เครื่อง เกียร์ กล่อง สายไฟ กล่องฟิว ครบครับ   ปี 98 เกียร์ AT ตรงรุ่นEK ตัวนี้แนะนำให้ชนเกียร์เดิมครับ ราคา 27,000

D16A ไม่มี V TEC  120hp (ฝาเขียน HONDA) 120 แรงม้า เครื่อง เกียร์ กล่อง สายไฟ กล่องฟิว ครบครับ   ปี 99 เกียร์ AT ตรงรุ่น ราคา 27,000


D15B V TEC 3STAGE  130hp (ฝาเขียน HONDA) 130 แรงม้า เครื่อง เกียร์ กล่อง สายไฟ กล่องฟิว ครบครับ   ปี 98 เกียร์ MT ตรงรุ่นEKหายากส์   MT วางจบแน่นอน ไม่เหมือนพวกเกียร์ AT ราคาตัวละ 34,000 สดๆ สวยๆ

D15B V TEC 130hp (ฝาเขียน HONDA Vtec) 130 แรงม้า เครื่อง เกียร์ กล่อง สายไฟ กล่องฟิว ครบครับ  มีเกียร์  AT/MT ปี 92 - 95 ราคา ตัวละ 35,000 / 38,000 (ติดมากับ EG)
---ไม่เอาเกียร์ 33,000---

D15B V TEC 130hp (ฝาเขียน HONDA Vtec) 130 แรงม้า [กล่องECUตรงรุ่น P08]  เครื่อง เกียร์ กล่อง สายไฟ กล่องฟิว ครบครับ  มีเกียร์  AT  (LSD)  TED ราคา ตัวละ 41,000 (ติดมากับ EG)


D15B V TEC 130hp (ฝาเขียน HONDA Vtec) 130 แรงม้า [กล่องECUตรงรุ่น P08]  เครื่อง เกียร์ กล่อง สายไฟ กล่องฟิว ครบครับ  มีเกียร์  MT  (LSD)  TED ราคา ตัวละ 45,000 (ติดมากับ EG)

D16A V TEC 130hp (ฝาเขียน HONDA Vtec) 130 แรงม้า เครื่อง เกียร์ กล่อง สายไฟ กล่องฟิว ครบครับ  มีเกียร์  AT/MT ปี 92 - 95 ราคา ตัวละ 38,000 / 41,000 (ติดมากับ EG EJ)

ZC แคมเดี่ยว V TEC 130hp (ฝาเขียน HONDA Vtec) 130 แรงม้า เครื่อง เกียร์ กล่อง สายไฟ กล่องฟิว ครบครับ  มีเกียร์  AT/MT ปี 92 - 95 ราคา ตัวละ 38,000 / 41,000 (ติดมากับ EG)

ZC แคมเดี่ยว V TEC 130hp (ฝาเขียน HONDA Vtec) 130 แรงม้า เครื่อง เกียร์ กล่อง สายไฟ กล่องฟิว ครบครับ  มีเกียร์  AT (LSD)  TED  ปี 92 - 95 ราคา ตัวละ 43,000 (ติดมากับ EG)


หัวข้อ: Re: d15b vtec & ZC vtec
เริ่มหัวข้อโดย: HMEEZ ที่ 18 พฤศจิกายน 2013, 17:08:42
ผมใช้ ek96 (มือสอง)  เครื่องติดรถมาเป็น  zc  vtec  เกียร์ a/t   
ขับคนเดียวก็เร่งขึ้นดี    แต่พอนั่ง 3-4  ออกจะอืดๆ หน่อยเวลาเร่งแซงหรือขึ้นสะพาน
ส่วน d15b vtec  ยังไม่เคยขับ   เคยขับแต่ eg3 door  ไม่เทค  ผมว่าก็คล้ายๆ กันนะ
แชร์จากความรู้สึกส่วนตัวนะครับ

ปล.เห็นราคาเครื่องจากกระทู้ด้านบนแล้ว   ถ้าเป็น b20 a/t  น่าจะใกล้เคียงกันมั๊ยครับ


หัวข้อ: Re: d15b vtec & ZC vtec
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 18 พฤศจิกายน 2013, 21:20:10
ผมใช้ ek96 (มือสอง)  เครื่องติดรถมาเป็น  zc  vtec  เกียร์ a/t   
ขับคนเดียวก็เร่งขึ้นดี    แต่พอนั่ง 3-4  ออกจะอืดๆ หน่อยเวลาเร่งแซงหรือขึ้นสะพาน
ส่วน d15b vtec  ยังไม่เคยขับ   เคยขับแต่ eg3 door  ไม่เทค  ผมว่าก็คล้ายๆ กันนะ
แชร์จากความรู้สึกส่วนตัวนะครับ

ปล.เห็นราคาเครื่องจากกระทู้ด้านบนแล้ว   ถ้าเป็น b20 a/t  น่าจะใกล้เคียงกันมั๊ยครับ

ราคาพอๆกัน แต่กินน้ำมัน ไม่พอกันคับ