หัวข้อ: ช่วยทีครับเรื่องท่อ เริ่มหัวข้อโดย: Rusty ที่ 02 เมษายน 2008, 20:56:41 พอดีตีท่อรถมาแระวิ่งไม่ออกอ่าครับ
ช่วยคิดทีทำไงดี ที่ทำมาแล้ว : Header 2.5" Cat 2.25" Muffler 2.5" ส่วนที่เหลือ standard หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 02 เมษายน 2008, 21:12:50 จัดการให้ รถน้องเค้ารุ่น
honda civic 1992 EG Engine D16A8 1600 cc ออโต้นะครับ เดี๋ยวรอดึกๆ พี่บี้เดอะสตอ คงมาช่วยตอบครับ :-[ ปอลิง เท่าที่คุยแล้ว cat ยังอยู่ครับ ไม่รู้ว่าตันยัง -*- มี muffler 1 ใบ (มันใช่หม้อพักป่าวฟระ) ครับ หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ เริ่มหัวข้อโดย: Rusty ที่ 02 เมษายน 2008, 21:16:47 ครับ -*-
คุงมากงับ หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 02 เมษายน 2008, 21:27:27 เพิ่มเติมนะครับ แคทน้องเค้าเปลี่ยนมานะครับ เป็น 2.5 นิ้ว ซื้อมา ไม่มีการทะลวง แก้ยังไงดีฟระหมู่เฮา :'(
หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ เริ่มหัวข้อโดย: Rusty ที่ 02 เมษายน 2008, 21:32:06 Muffler คือ หม้อพักครับ
ผมก้อไม่รู้ภาษาไทยเรียกว่าไร -...- หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 02 เมษายน 2008, 22:45:30 ออโต้ทำท่อแล้ววิ่งไม่ออก ส่วนมากจะโล่งไปครับ เพราะดูจากรายละเอียดแล้ว คงจะโล่งพอควร (ก็เล่น 2.5 เลส ทำเฮดด้วย)
ถ้าจะให้ช่วยต้องอั้นนิดนึง ต้องเปลี่ยนแคตเป็นแบบเจ็ตเกลียว 2 นิ้วพอ กับ พักปลายเป็นมูเก้นใส้วน 2 นิ้วแล้วแหละ แต่เสียงจะเงียบลงนะ เงียบวิ่ง ดังไม่วิ่ง โล่งไม่วิ่ง อั้นๆหน่อยวิ่ง เกียร์ออโต้เป็นแบบนี้ครับ หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ เริ่มหัวข้อโดย: Bezy ที่ 03 เมษายน 2008, 00:20:41 มาแว้วๆๆๆๆ เฮดสวยดีนะครับตีเลสมาซะด้วย อิอิ
ดูจากสเป็กแล้วก็ต้องบอกว่าวิ่งไม่ออกอยู่แล้วครับตามที่คุณMy_Mintพูดมันโล่งโจ้งเกินไป วิธีแก้ไขก้อไม่ยากเอามาที่ร้านซิ อิอิ(ล้อเล่นคร้าบแค่ขอโฆษณานิหน่อย) วิธีแก้ หาพักกลางมาใส่อีกซะใบละก้อ....ใบหลังนี่ใส่อะไรอะครับ ถ้าใส่แล้วยังไม่วิ่งอีกต้องขอดูแล้วละครับว่ามันเป็นมายังไงบอกวิธีแก้ปัญหาขั้นต้นได้แค่นี้อะครับเพราะทำท่อถ้าจะให้วิ่งจริงๆต้องดูอะไรหลายๆอย่างประกอบ กันถึงตีจัดชุดที่ดีที่สุดได้อะครับ หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ เริ่มหัวข้อโดย: Rusty ที่ 03 เมษายน 2008, 04:17:02 แระถ้าขยายให้ช่วงกลางมันใหญ่ล่ะครับมันจะเกี่ยวมะอ่าครับ -*-
หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 03 เมษายน 2008, 12:31:34 ผมก็จัดมาเหมือนๆกัน ;D
ลองแก้โดยจัดพักกลาง autojet ของ เฉลิมเฮดเดอร์ มา ต้นดีขึ้นมานิดหน่อย แต่ปลายหายไปนิดหน่อยเหมือนกัน.. :-[ ติดท่อวนมูเก้น แล้วเอาพักกลางออก ดีทั้งต้นและปลาย เสียงดังเพราะๆก็ยังอยู่ ถามตาม่อน Addview ได้ครับ... :) หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ เริ่มหัวข้อโดย: Rusty ที่ 03 เมษายน 2008, 22:08:17 ตอนนี้ผมได้ไปทำช่วงกลางใหม่มาแระครับ
มันก้อดีขึ้นแต่รู้สึกว่าต้องการ back pressure อีกหน่อยอ่าครับ ทำไงดีอ่าครับ ปล ที่ทำคือใส่ 2นิ้วครับ หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ เริ่มหัวข้อโดย: Genozited ที่ 04 เมษายน 2008, 15:16:03 น่าจะโล่งไปครับ :-[ :-[
ลองแวะไปร้านน้าเหลิม ใส่ ออโต้ jet ดูน่าจะดีขึ้นคาบ ;D ;D หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 04 เมษายน 2008, 17:40:48 ทั้งเส้นคิดว่าใช้หม้อพักรวม 2 ใบ ไม่รวมใบท้าย ใบนึงเอามาแทนแคต น่าจะดีขึ้นครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 04 เมษายน 2008, 18:32:41 เกียร์ออโต้เนี่ย เล่นท่อกะมันยากจิง เหมือนวัดดวงอ่ะ ของผมแก้สองรอบแล้ว :-\
หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ เริ่มหัวข้อโดย: Bezy ที่ 04 เมษายน 2008, 18:44:00 แระถ้าขยายให้ช่วงกลางมันใหญ่ล่ะครับมันจะเกี่ยวมะอ่าครับ -*- มันก้อไม่ค่อยดีเท่าไรอะครับ เกียร์ออโต้เนี่ย เล่นท่อกะมันยากจิง เหมือนวัดดวงอ่ะ ของผมแก้สองรอบแล้ว :-\ ไม่ยากหรอกครับอยู่ที่ช่างจะชำนาญหรือป่าวมากกว่า หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 04 เมษายน 2008, 20:42:45 :) รูปเครื่องหยั่งกะ Dohc vtec
หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 04 เมษายน 2008, 21:44:19 ใส้หม้อพักอีกสิบใบ ถ้าใส้ข้างในมันยังใหญ่อยู่ก็อืดเหมือนเดิม
เพราะหม้อพักเค้ามีไว้เก็บเสียง ไม่ได้ช่วยเรื่องแรงดันไอเสีย ท่อ 2.5 นิ้ว ยังไงมันก็อืดครับ เพราะไอเสียมันไม่มีแรงดัน สำหรับผม แนะนำให้ไปเดินใหม่ครับ เอา 2 นิ้วพอ ทั้งเส้นนะ หลักการง่าย ๆ คิดเปรียบเทียบก็เหมือนกับการดูดหลอดยาคูลท์ กับหลอดชาไข่มุกแหล่ะ ดูดหลอดชาไข่มุก กว่าจะดูดขึ้น เล่นเอาเหนื่อย แต่ถ้าดูดหลอดยาคูลท์ดูดง่าย ๆ ก็ขึ้นมาแล้ว แต่ถ้าวิ่งมาเหนื่อย ๆ เอาหลอดยา คูลท์มากินน้ำ ก็กินไม่ทัน เพราะมันเล็กไป ส่วนพักกลางมันเป็นแค่ทางผ่านให้ดูดซับเสียง ถ้าใส้ข้างในมันใหญ่อยู่ มันก็ไม่ได้ช่วยเรื่องแรงดันภายในท่อ ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันตรงไหน ทำไมอู่ หรือร้านทำท่อ ขอบให้ยัดหม้อพักเข้าไปเยอะ ๆ เวลาที่รถลูกค้าทำท่อมาใหญ่เกิน ขนาด อันนี้ไม่เข้าใจจริง ๆ ว่ามันเกี่ยวกันตรงไหน หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 04 เมษายน 2008, 22:00:54 ^
^ ^ น้องเค้าเปลี่ยนมาเป็นท่อ 2 นิ้วแล้วครับ พี่เต้ :'( หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 05 เมษายน 2008, 13:41:20 ถ้างั้นก็ขอโทษด้วยครับ ที่เข้าใจผิด
ตามที่บอกไว้ข้างบนนั้น ท่อนกลาง ถ้ายังใช้ของเดิม เปลี่ยนแค่เฮด กับ ปลายท่อ แล้วเกิดอาการรถไม่มีแรง ไม่มีอะไรจะต้องแก้ไข นอกไปจาก ถอดเฮดเดอร์ออก แล้วใส่ท่อร่วมเดิม กลับเข้าไปครับ ทำรถเค้าต้องทำแล้วให้วิ่งดี มีประสิทธิภาพ มากกว่าเดิม แต่ถ้าทำแล้วแย่กว่าเดิม จะไปเสียเงินทำไม ใส่ของเดิมดีกว่า หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ เริ่มหัวข้อโดย: beltabook ที่ 05 เมษายน 2008, 16:44:27 ตอนนี้ผมได้ไปทำช่วงกลางใหม่มาแระครับ มันก้อดีขึ้นแต่รู้สึกว่าต้องการ back pressure อีกหน่อยอ่าครับ ทำไงดีอ่าครับ ปล ที่ทำคือใส่ 2นิ้วครับ หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 05 เมษายน 2008, 17:55:30 back pressure คือประมาณ แรงดันที่ท่อไอเสีย อ่ะ
หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 05 เมษายน 2008, 20:08:30 หลักการง่าย ๆ คิดเปรียบเทียบก็เหมือนกับการดูดหลอดยาคูลท์ กับหลอดชาไข่มุกแหล่ะ ดูดหลอดชาไข่มุก กว่าจะดูดขึ้น เล่นเอาเหนื่อย แต่ถ้าดูดหลอดยาคูลท์ดูดง่าย ๆ ก็ขึ้นมาแล้ว แต่ถ้าวิ่งมาเหนื่อย ๆ เอาหลอดยา คูลท์มากินน้ำ ก็กินไม่ทัน เพราะมันเล็กไป ชอบตรงหลอดยาคูลท์กะหลอดชาไข่มุกอ่ะ เจ๋งๆ พี่เต้ เห็นภาพดี ;D หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ เริ่มหัวข้อโดย: Rusty ที่ 05 เมษายน 2008, 21:38:15 แระถ้าเปลี่ยน cat เปน 2 นิ้วแระก้อ ใส่ ท่อ mugen ล่ะครับ มันจะมีไรดีขึ้นบ้างมะอ่าครับ พอดีกะลังคิดจะหา mugen ใส่อ่าครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 06 เมษายน 2008, 01:00:35 ถ้าคิดจะเปลี่ยนปลาย mugen อยู่แล้ว ผมว่าชุดนี้น่าจะวิ่งดีกว่าเดิมครับ
ยังไงรอผู้รู้มาเพิ่มเติมอีกทีนะครับ :-[ หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ เริ่มหัวข้อโดย: Bezy ที่ 06 เมษายน 2008, 21:25:48 cat 2" ปลาย มูเก้น ใส่แป๊บสัก1.6-1.7 ก้อวิ่งขึ้นกว่าตอนนี้อยู่แล้วละครับแต่ สงสัย เฮดเดอร์ 2.5" นี่ดิ 2.5 ตอนรวมช่าย ไม่ใช่ต่อสูบนะ แล้วทำไมรวมเป็น2.5หวา ใหญ่จัง
หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ เริ่มหัวข้อโดย: Rusty ที่ 09 เมษายน 2008, 12:15:47 อยากรู้ราคาท่อ Mugen ที่ไทยอ่าครับ
ใครพอบอกราคาให้ได้บ้างเหรอครับ แระช่วยบอกราคา post มา Australia ด้วยก้อดีครับ อิอิ ที่นี่หาไม่ได้เลยอ่า เซงสุๆ เลยอ่าครับ คุงงับ |