:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Rusty ที่ 02 เมษายน 2008, 20:56:41



หัวข้อ: ช่วยทีครับเรื่องท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Rusty ที่ 02 เมษายน 2008, 20:56:41
พอดีตีท่อรถมาแระวิ่งไม่ออกอ่าครับ

ช่วยคิดทีทำไงดี

ที่ทำมาแล้ว :

Header 2.5"

Cat 2.25"

Muffler 2.5"

ส่วนที่เหลือ standard


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 02 เมษายน 2008, 21:12:50
จัดการให้ รถน้องเค้ารุ่น

honda civic 1992 EG

Engine D16A8   1600 cc ออโต้นะครับ

เดี๋ยวรอดึกๆ พี่บี้เดอะสตอ คงมาช่วยตอบครับ    :-[

ปอลิง เท่าที่คุยแล้ว cat ยังอยู่ครับ ไม่รู้ว่าตันยัง  -*- มี muffler 1 ใบ (มันใช่หม้อพักป่าวฟระ) ครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Rusty ที่ 02 เมษายน 2008, 21:16:47
ครับ -*-

คุงมากงับ


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 02 เมษายน 2008, 21:27:27
เพิ่มเติมนะครับ แคทน้องเค้าเปลี่ยนมานะครับ เป็น 2.5 นิ้ว ซื้อมา ไม่มีการทะลวง แก้ยังไงดีฟระหมู่เฮา    :'(


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Rusty ที่ 02 เมษายน 2008, 21:32:06
Muffler คือ หม้อพักครับ

ผมก้อไม่รู้ภาษาไทยเรียกว่าไร -...-


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 02 เมษายน 2008, 22:45:30
ออโต้ทำท่อแล้ววิ่งไม่ออก ส่วนมากจะโล่งไปครับ เพราะดูจากรายละเอียดแล้ว คงจะโล่งพอควร (ก็เล่น 2.5 เลส ทำเฮดด้วย)

ถ้าจะให้ช่วยต้องอั้นนิดนึง  ต้องเปลี่ยนแคตเป็นแบบเจ็ตเกลียว 2 นิ้วพอ กับ พักปลายเป็นมูเก้นใส้วน 2 นิ้วแล้วแหละ  แต่เสียงจะเงียบลงนะ

เงียบวิ่ง ดังไม่วิ่ง  โล่งไม่วิ่ง อั้นๆหน่อยวิ่ง เกียร์ออโต้เป็นแบบนี้ครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Bezy ที่ 03 เมษายน 2008, 00:20:41
มาแว้วๆๆๆๆ เฮดสวยดีนะครับตีเลสมาซะด้วย อิอิ
ดูจากสเป็กแล้วก็ต้องบอกว่าวิ่งไม่ออกอยู่แล้วครับตามที่คุณMy_Mintพูดมันโล่งโจ้งเกินไป

วิธีแก้ไขก้อไม่ยากเอามาที่ร้านซิ อิอิ(ล้อเล่นคร้าบแค่ขอโฆษณานิหน่อย)

วิธีแก้ หาพักกลางมาใส่อีกซะใบละก้อ....ใบหลังนี่ใส่อะไรอะครับ

ถ้าใส่แล้วยังไม่วิ่งอีกต้องขอดูแล้วละครับว่ามันเป็นมายังไงบอกวิธีแก้ปัญหาขั้นต้นได้แค่นี้อะครับเพราะทำท่อถ้าจะให้วิ่งจริงๆต้องดูอะไรหลายๆอย่างประกอบ

กันถึงตีจัดชุดที่ดีที่สุดได้อะครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Rusty ที่ 03 เมษายน 2008, 04:17:02
แระถ้าขยายให้ช่วงกลางมันใหญ่ล่ะครับมันจะเกี่ยวมะอ่าครับ -*-


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 03 เมษายน 2008, 12:31:34
ผมก็จัดมาเหมือนๆกัน ;D
ลองแก้โดยจัดพักกลาง autojet ของ เฉลิมเฮดเดอร์ มา  ต้นดีขึ้นมานิดหน่อย แต่ปลายหายไปนิดหน่อยเหมือนกัน..  :-[
ติดท่อวนมูเก้น แล้วเอาพักกลางออก ดีทั้งต้นและปลาย เสียงดังเพราะๆก็ยังอยู่ ถามตาม่อน Addview ได้ครับ...  :)


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Rusty ที่ 03 เมษายน 2008, 22:08:17
ตอนนี้ผมได้ไปทำช่วงกลางใหม่มาแระครับ

มันก้อดีขึ้นแต่รู้สึกว่าต้องการ back pressure อีกหน่อยอ่าครับ

ทำไงดีอ่าครับ

ปล ที่ทำคือใส่ 2นิ้วครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Genozited ที่ 04 เมษายน 2008, 15:16:03
น่าจะโล่งไปครับ  :-[  :-[

ลองแวะไปร้านน้าเหลิม ใส่ ออโต้ jet ดูน่าจะดีขึ้นคาบ   ;D  ;D


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 04 เมษายน 2008, 17:40:48
ทั้งเส้นคิดว่าใช้หม้อพักรวม 2 ใบ ไม่รวมใบท้าย ใบนึงเอามาแทนแคต น่าจะดีขึ้นครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 04 เมษายน 2008, 18:32:41
เกียร์ออโต้เนี่ย เล่นท่อกะมันยากจิง เหมือนวัดดวงอ่ะ  ของผมแก้สองรอบแล้ว  :-\


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Bezy ที่ 04 เมษายน 2008, 18:44:00
แระถ้าขยายให้ช่วงกลางมันใหญ่ล่ะครับมันจะเกี่ยวมะอ่าครับ -*-

มันก้อไม่ค่อยดีเท่าไรอะครับ

เกียร์ออโต้เนี่ย เล่นท่อกะมันยากจิง เหมือนวัดดวงอ่ะ  ของผมแก้สองรอบแล้ว  :-\

ไม่ยากหรอกครับอยู่ที่ช่างจะชำนาญหรือป่าวมากกว่า


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 04 เมษายน 2008, 20:42:45
 :) รูปเครื่องหยั่งกะ Dohc vtec


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 04 เมษายน 2008, 21:44:19
ใส้หม้อพักอีกสิบใบ ถ้าใส้ข้างในมันยังใหญ่อยู่ก็อืดเหมือนเดิม
เพราะหม้อพักเค้ามีไว้เก็บเสียง ไม่ได้ช่วยเรื่องแรงดันไอเสีย
ท่อ 2.5 นิ้ว ยังไงมันก็อืดครับ เพราะไอเสียมันไม่มีแรงดัน
สำหรับผม แนะนำให้ไปเดินใหม่ครับ เอา 2 นิ้วพอ ทั้งเส้นนะ

หลักการง่าย ๆ คิดเปรียบเทียบก็เหมือนกับการดูดหลอดยาคูลท์ กับหลอดชาไข่มุกแหล่ะ ดูดหลอดชาไข่มุก
กว่าจะดูดขึ้น เล่นเอาเหนื่อย แต่ถ้าดูดหลอดยาคูลท์ดูดง่าย ๆ ก็ขึ้นมาแล้ว แต่ถ้าวิ่งมาเหนื่อย ๆ เอาหลอดยา
คูลท์มากินน้ำ ก็กินไม่ทัน เพราะมันเล็กไป

ส่วนพักกลางมันเป็นแค่ทางผ่านให้ดูดซับเสียง ถ้าใส้ข้างในมันใหญ่อยู่ มันก็ไม่ได้ช่วยเรื่องแรงดันภายในท่อ
ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันตรงไหน ทำไมอู่ หรือร้านทำท่อ ขอบให้ยัดหม้อพักเข้าไปเยอะ ๆ เวลาที่รถลูกค้าทำท่อมาใหญ่เกิน
ขนาด อันนี้ไม่เข้าใจจริง ๆ ว่ามันเกี่ยวกันตรงไหน


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 04 เมษายน 2008, 22:00:54
^
^
^
น้องเค้าเปลี่ยนมาเป็นท่อ 2 นิ้วแล้วครับ พี่เต้    :'(


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 05 เมษายน 2008, 13:41:20
ถ้างั้นก็ขอโทษด้วยครับ ที่เข้าใจผิด

ตามที่บอกไว้ข้างบนนั้น ท่อนกลาง
ถ้ายังใช้ของเดิม เปลี่ยนแค่เฮด กับ
ปลายท่อ แล้วเกิดอาการรถไม่มีแรง

ไม่มีอะไรจะต้องแก้ไข นอกไปจาก
ถอดเฮดเดอร์ออก แล้วใส่ท่อร่วมเดิม
กลับเข้าไปครับ

ทำรถเค้าต้องทำแล้วให้วิ่งดี มีประสิทธิภาพ
มากกว่าเดิม แต่ถ้าทำแล้วแย่กว่าเดิม
จะไปเสียเงินทำไม ใส่ของเดิมดีกว่า


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: beltabook ที่ 05 เมษายน 2008, 16:44:27
ตอนนี้ผมได้ไปทำช่วงกลางใหม่มาแระครับ

มันก้อดีขึ้นแต่รู้สึกว่าต้องการ back pressure อีกหน่อยอ่าครับ

ทำไงดีอ่าครับ

ปล ที่ทำคือใส่ 2นิ้วครับ









หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 05 เมษายน 2008, 17:55:30
back pressure    คือประมาณ แรงดันที่ท่อไอเสีย อ่ะ


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 05 เมษายน 2008, 20:08:30


หลักการง่าย ๆ คิดเปรียบเทียบก็เหมือนกับการดูดหลอดยาคูลท์ กับหลอดชาไข่มุกแหล่ะ ดูดหลอดชาไข่มุก
กว่าจะดูดขึ้น เล่นเอาเหนื่อย แต่ถ้าดูดหลอดยาคูลท์ดูดง่าย ๆ ก็ขึ้นมาแล้ว แต่ถ้าวิ่งมาเหนื่อย ๆ เอาหลอดยา
คูลท์มากินน้ำ ก็กินไม่ทัน เพราะมันเล็กไป



ชอบตรงหลอดยาคูลท์กะหลอดชาไข่มุกอ่ะ  เจ๋งๆ พี่เต้ เห็นภาพดี ;D


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Rusty ที่ 05 เมษายน 2008, 21:38:15
แระถ้าเปลี่ยน cat เปน 2 นิ้วแระก้อ ใส่ ท่อ mugen ล่ะครับ มันจะมีไรดีขึ้นบ้างมะอ่าครับ พอดีกะลังคิดจะหา mugen ใส่อ่าครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 06 เมษายน 2008, 01:00:35
ถ้าคิดจะเปลี่ยนปลาย mugen อยู่แล้ว ผมว่าชุดนี้น่าจะวิ่งดีกว่าเดิมครับ

ยังไงรอผู้รู้มาเพิ่มเติมอีกทีนะครับ    :-[


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Bezy ที่ 06 เมษายน 2008, 21:25:48
cat 2" ปลาย มูเก้น ใส่แป๊บสัก1.6-1.7 ก้อวิ่งขึ้นกว่าตอนนี้อยู่แล้วละครับแต่ สงสัย เฮดเดอร์ 2.5" นี่ดิ 2.5 ตอนรวมช่าย ไม่ใช่ต่อสูบนะ แล้วทำไมรวมเป็น2.5หวา ใหญ่จัง


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเรื่องท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Rusty ที่ 09 เมษายน 2008, 12:15:47
อยากรู้ราคาท่อ Mugen ที่ไทยอ่าครับ

ใครพอบอกราคาให้ได้บ้างเหรอครับ

แระช่วยบอกราคา post มา Australia ด้วยก้อดีครับ

อิอิ

ที่นี่หาไม่ได้เลยอ่า

เซงสุๆ เลยอ่าครับ

คุงงับ