หัวข้อ: แบตไฟหมด เช็คไดชาร์จกับไฟรั่วแล้วไม่มีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: ton hunter ที่ 22 ตุลาคม 2013, 20:29:00 รถผม civic. ปี 93 ตอนนี้มีปัญหารถสตาร์ทไม่ติด แบตไฟอ่อน เพิ่งเปลี่ยนแบตเมื่อ กพ ปีนี้เป็นแบตเติมน้ำกลั่น gs 45 แอมป์ ผ่านไป8-9 เดือน ไฟแบตหมด รถผมนานๆใช้เดือนละครั้ง ทุกๆ3 วันจะมาสตาร์ท5 นาที ทำแบบนี้มานานแล้ว แบตลูกที่แล้วก็ใช้ได้3 ปี พอมาลูกนี้กลับไฟหมดทั้งๆทีีไม่นาน ผมก็เลยให้ช่างแบตที่ผมซื้อร้านนี้มาเช็ค เขาก็เช็คเรื่องไดชาร์จถอดขั้วลบออกตอนเครื่องติดไม่ดับ ไดปกติ เช็คไฟรั่วไม่รั่ว เขาก็เลยเอาแบตไปเช็คแล้วเอาแบตสำรองแบบแห้งมาให้ใช้ชั่วคราว ผ่านไป3 วัน สตาร์ทไม่ติดอีก ผมเลยงงมาก ว่าเกิดไรขึ้น ไดชารจไม่ เสีย ไฟไม่รั่ว. แบตไม่น่ามีปัญ
หา ผมเลยรบกวนผู้รู้มาบอกสาเหตุ และทางออกให้หน่อยครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: แบตไฟหมด เช็คไดชาร์จกับไฟรั่วแล้วไม่มีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 02 พฤศจิกายน 2013, 17:37:19 เบื้องต้น เอาแบตออกมาชาร์ทช้าแบบ C/10 ก่อน ชาร์ทไว้ค้ามคืน แล้วเอากลับมาใส่ แล้วทีนี้ หา V meter มาวัดคร่อมแบต แล้วเอารถไปวิ่ง ใช้งานจริงๆ ดูว่าแรงดันไฟ อยู่ที่เท่าไหร่ ทั้งรอบเดินเบา หรือตอนรอบ 2000 ขึ้นไป หลังจากนั้น ถ้าจอดยาวๆก็จอดเลย เวลาจะใช้ก็ เช็คน้ำกลั่นให้ได้ระดับก่อนสตาทเครื่อง แล้ววัดไฟดูก่อน ว่ามันเกิน 11.5 V ไม๊ และการ สตาทแค่ 5 นาที สามวันครั้ง ไม่ช่วยให้แบตมันมีไฟหรอครับ กระแสตอนสตาทเดินเบาไว้ มันเข้าแบตแค่นิดเดียว แทบจะไม่คุ้มกับไฟที่เอาไปใช้สตาทเลย
รถผมจอดนาน กว่า 2-3 อาทิตย์ ถึงสตาททีก็สตาทครั้งเดียวติด ไฟชาร์ทตอนวิ่งก็ปกติ แบตใช้ได้มาจะ สี่ปีแล้วครับ หัวข้อ: Re: แบตไฟหมด เช็คไดชาร์จกับไฟรั่วแล้วไม่มีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: jamesZa ที่ 03 พฤศจิกายน 2013, 21:00:34 รถผม 7วันสตาทที ทีเดียวติด 1เดือนจะออกไปวิ่งที ล่าสุดแบตหมด งง มาก ที่แท้ ฝากระโปรงหลังปิดแต่ไม่ได้กด ไฟเลยติด7วันหมดเกลี้ยง เอาไปชาต กลับมาสตาทได้เหมือนเดิม รถสตาทบ่อยๆไม่ได้ขับ มันกินไฟ เหมือนรถเต้นที่เขาจะสตาทเครื่อง3- 4แบตมันจะหมดไวมากๆ... :-[ :-[ :-[
|