:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: nuttapong ที่ 15 ตุลาคม 2013, 19:35:49



หัวข้อ: ความร้อน
เริ่มหัวข้อโดย: nuttapong ที่ 15 ตุลาคม 2013, 19:35:49
รถผมตาดต97 เวลาอากาศเย็นตอนเช้าหรือเวลาฝนตก
ความร้อนมักจะขึ้นมากลางเกจ์
 แต่เมื่อฝนหยุดหรืออากาศปกติความร้อนปกติ
เขมอยู่ใต้ธงพอดี อาการเหล่านี้เกิดจากอะไรครับ
รบกวนพี่วิเคราะห์ทีครับ


หัวข้อ: Re: ความร้อน
เริ่มหัวข้อโดย: Bear ที่ 15 ตุลาคม 2013, 20:24:04
เข็มอยู่ใต้ธง??
ตรงไหนครับ


หัวข้อ: Re: ความร้อน
เริ่มหัวข้อโดย: nuttapong ที่ 15 ตุลาคม 2013, 21:53:36
เข็มอยู่ใต้ธง??
ตรงไหนครับ
ก็ในเกจ์แบบออก4ส่วนก็จะอยู่1ส่วนครับ
ที่ว่าขึ้นก็ครึ่งพอดีบางครั้งก็เลยครึ่งนิดหนึ่งครับ


หัวข้อ: Re: ความร้อน
เริ่มหัวข้อโดย: Bundittra ที่ 19 ตุลาคม 2013, 18:59:23
หม้อน้ำตันระบายไม่ทัน. กับ. ช่างเขาแอบถอด วาล์วนำ้ ออก.     การทำงานของเครื่องยนต์ในอุุณหภูมิที่ไม่คงที่ทำให้การสึกหรอมากขึ้นครับ. แก้ได้รีบเลยครับ


หัวข้อ: Re: ความร้อน
เริ่มหัวข้อโดย: Alex007 ที่ 20 ตุลาคม 2013, 17:22:40
เป็นตอนเช้าเมื่อเริ่มสตาร์ทรถใหม่ๆ ด้วยรึเปล่าครับ?  พอวิ่งไปสัก 15-20 นาทีเข็มความร้อก็เริ่มขึ้น แต่ถ้าวิ่งไปสักชั่วโมงความร้อนจะตกลงมาปกติใต้ขีดกลาง .แต่ถ้าเจอฝนตกหรืออากาศเย็นเข็มความร้อนจะขึ้นอีกรึเปล่าครับ?..เป็นอย่างนี้เปล่าครับ?  
รถติดแก๊สรึเปล่า? ติดระบบ หัวฉีดหรือมิกซ์?   หม้อน้ำล้างแยงรึยังครับ? น้ำขาดไหม? พัดลมหม้อน้ำทำงานปกติเปล่า? ลองไล่ระบบน้ำหล่อเย็นให้ครบก่อนครับ...เช็คระบบกราวด์ตัวถังแต่ละจุดขันให้แน่นด้วยคับ.. ::)
และก็ผมทำทุกอย่างไม่หาย... สุดท้ายพอดีไปอัพเกรดแก๊สจากระบบดูดเป็นหัวฉีด ปรากฏว่า อาการเข็มความร้อนเกินครึ่งหายไปเลยครับ... แสดงว่าช่างเิดินท่อน้ำระบบดูดไม่ถูกต้องแน่เลยครับ... พอเปลี่ยนหม้อต้มเปลี่ยนระบบหัวฉีด เดินท่อน้ำใหม่..อาการดังกล่าวหายไปเลยครับ... ซึ่งอาการรถผมเป็นมาตั้งแต่ได้รถมาใหม่ๆเลย แก้กันเกือบปี...สำหรับผมนะครับ..กว่าจะเจอ  ::)