:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club DIY => คุณทำได้ => ข้อความที่เริ่มโดย: basskaa ที่ 25 กันยายน 2013, 00:29:54



หัวข้อ: จะต่อวัดโวลต์ของ defi C2 ไต้หวัน
เริ่มหัวข้อโดย: basskaa ที่ 25 กันยายน 2013, 00:29:54
จะต่อวัดโวล์ของ defi ครับ  อยากทราบสีของสายไฟครับ  รบกวนขอข้อมูลหน่อยครับ
1. ไฟแบต +
2. To Lights Switch +
3. To Ignition Switch +
4. ไฟแบต -

เดี๋ยวผมจะเก็บรูปมาฝากครับ
ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: จะต่อวัดโวลต์ของ defi
เริ่มหัวข้อโดย: songza_katty ที่ 25 กันยายน 2013, 01:29:10
1 ขั้วบวกที่แบต หรือ จั้มหลังซีดก็ไ้ด้คับ ( สายสีแดง หลังเครื่องซีดี     )
2 สวิทกุญแจ     หรือ จั้มหลังซีดก็ไ้ด้คับ  ( สายสีเหลือง หลังเครื่องซีดี )
3 สวิทไฟ                  ต่อกลับสวิทไฟหรี่  หรือ ต่อกับไฟที่กรอบแอร์ห็ได้
4 ขั้วลบ     หรือ ลงโครงครับ
 8) 8) 8)                   


หัวข้อ: Re: จะต่อวัดโวลต์ของ defi
เริ่มหัวข้อโดย: basskaa ที่ 25 กันยายน 2013, 12:13:37
1 ขั้วบวกที่แบต หรือ จั้มหลังซีดก็ไ้ด้คับ ( สายสีแดง หลังเครื่องซีดี     )
2 สวิทกุญแจ     หรือ จั้มหลังซีดก็ไ้ด้คับ  ( สายสีเหลือง หลังเครื่องซีดี )
3 สวิทไฟ                  ต่อกลับสวิทไฟหรี่  หรือ ต่อกับไฟที่กรอบแอร์ห็ได้
4 ขั้วลบ     หรือ ลงโครงครับ
 8) 8) 8)                   

ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: จะต่อวัดโวลต์ของ defi
เริ่มหัวข้อโดย: basskaa ที่ 26 กันยายน 2013, 02:55:39
คือรูปอาจจะไม่ตรงหรือ  อาจจะดูไม่รู้เรื่องไปบ้างแต่ผมจะพยามบรรยายให้ดีที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้นะครับ

คือผมติดเกจ์วัดสองตัวนะครับคือวัดโวลต์กับวอลล์เตอร์เท็ม

ด้านขวาคือสายเดิมที่ติดมากับเกจ์วัด   ด้านซ้ายคือสายมัลติคอร์  ที่ผมเปลี่ยนมาใช้สายมัลติคอร์ก็เพราะว่า 
ผมเผื่อเอาไว้เผื่อว่าจะติดเกจ์วัดนู่นนี่นั่นเพิ่มอีก  จะได้ไม่ต้องเดินสายให้มันระโยงระยางเต็มหน้ารถ 
ผมเลยทำเป็นสายลิ้งเส้นเดียว  โดยใช้สายแบบ 10 คอร์ครับ  จากเดิมวัดโวลต์จะใช้สายสายทั้งหมด 4เส่น
และวอลล์เตอร์เท็มใช้ 6เส้น  โดย4เส้นจะใช้แบบเดียวกันกับวันโวลต์  แต่จะมีเพิ่มอีกสองเส้นคือ  สายที่มา
จากสวิทวันความร้อนที่ต่อมาจากอะแดปเตอร์ 
(https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/1374840_629531547099071_692140405_n.jpg)


อะแดปเตอร์ก็จะมีเข็มขัดรัดท่อยางมาให้ด้วยสองเส้น  และสวิทวัดความร้อน  ตรงสวิทวัดควา่มร้อนตัวนี้จะมีสายมา 2เส้น 
โดยสองเส้นนี้จะต่อไปยังเกจ์วัดความร้อน  แต่ของผมจะต่อเข้ามาสที่สายมัลติคอร์ก่อนจากนั้นก็ลากเข้าไปยังเกจ์วัดความร้อน
ที่มีการต่อสายไฟ 4เส้นแล้ว  (เพื่อเพิ่มความสวยงามผมใส้ท่อหุ้มสายไฟสีเขียวเข้าไปด้วยตามรูป)
(https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/1235404_629531527099073_395120209_n.jpg)



สวิทวัดความร้อนที่ต่อเข้ากับอะแดปเตอร์แล้วส่งสัญญาณไปยังเกจ์วัด
(https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1209146_629531480432411_851221977_n.jpg)


ตำแหน่งการติดตั้งอะแดปเตอร์  ติดตั้งที่ท่องยางหม้อน้ำเส้นบน  เส้นที่ต่อระหว่างฝาสูบกับหม้อน้ำ  ติดตั้งเสร็จแล้วอย่าลืมเติมน้ำในหม้อน้ำด้วยนะครับ
(https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/556580_629531557099070_981362753_n.jpg)
(https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/1378223_629531573765735_1375940471_n.jpg)
(https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/13890_629531600432399_1920546095_n.jpg)


ตำแหน่งสายต่างๆที่ดึงมาใช้


สายจากเกจ์  ดำ=กราวน์  ดึงจากด้านหลังวิทยุ สีดำ
สายจากเกจ์ แดง=ไฟแบต ดึงจากด้านหลังวิทยุ สีขาวแถบฟ้า  หรือสีแดงจากวิทยุ
สายจากเกจ์  ขาว=ไฟหรี่ดึงจากปลั๊กสีเขียวหลังแอร์ สีแดงแถบดำ
สายจากเกจ์  เหลือง=ไฟสวิชกุญแจ ดึงจากด้านหลังวิทยุ สีเหลืองแถบแดง  หรือสีเหลืองจากหลังวิทยุ
# 4สายนี้คือ 4สายหลักที่จะใช้กับเกจ์วัดทุกตัว  และจะมีแค่วัดโวลต์เท่านั้นที่ใช้แค่เพียว 4เส้น
สำหรับเกจ์วัดตัวอื่นก็จะมีสายเพิ่มขึ้นอีกตัวละสองสาย  คือสาบกราวด์กับสายที่มาจากเซ็นเซอร์ต่างๆ

(https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1379478_629531760432383_816294143_n.jpg)

ขอขอบคุณ User songza_katty มากครับที่สละเวลามาแบ่งปันความรู้