หัวข้อ: 4 วันเพลาขับหลุด 2 ครั้งเกิดจากอะไรได้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: hiddenicon2011 ที่ 06 กันยายน 2013, 22:35:30 4 วันเพลาขับหลุด 2 ครั้งเกิดจากอะไรได้บ้างครับ
เนื่องด้วยรถถึง 200000 โล (EK 1999 D16Y4 auto) แล้วจึงเอาไปเปลี่ยนสายพาน ไทมมิ่ง กับสายพานหน้าเครื่อง แล้วก็โอริงต่าง ๆ เสร็จแล้วเอาไปลองวิ่ง มีน้ำมันรั่ว ดูแล้วน้ำจะเป็นที่โอริงท้ายเครื่อง ก็เลยรื่อลงอีกรอบรุ่งขึ้นอีกวันก็โอเค ขับได้อาทิตย์นึง จนถึงเมื่อวันอังคาร เพลาหลุดครับ จ่ายรถลากไป 1500 เอาไปซ่อม ช่ายบอกไม่เป็นไร=> ตอนนั้นยังไม่คิดไร คิดว่าอาจจะประกอบมาไม่ดี :o ใส่กลับเหมือนเดิม เติมน้ำมันเกียร์ให้ 2 กระปุ่ก 350 บาท เอารถกลับมาวันพุธ เย็น ใช้ได้ วัน พฤหัส พอเช้าวันศุกร์ หลุดอีก เอารถลากมาอีก 1500 คราวนี้ถอดออกมา ปลายเพลารูด ช่างบอก ว่าลองเปลี่ยวหัวเพลาตัวในดู 2000 บวกค่าน้ำมันเกียร์ อีก 350 เอาไปวิ่งทดสอบได้ 20 โล เอากลับจากอู่มาใช้ได้ 50 โลเระ :'( ยังกลัว ๆ อยู่ เพราะมันยังหาสาเหตุ ไม่เจอ เพราะคิดว่าปลายเพลาที่รูดไปน่าจะรูดหลังจากหลุด รบกวนพี่ ๆ แนะนำหน่อยครับว่าเกิดจากอะไรได้อีกครับ มีสาเหตุอื่น อีกหรือไม่ครับ หัวข้อ: Re: 4 วันเพลาขับหลุด 2 ครั้งเกิดจากอะไรได้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: tdcub ที่ 06 กันยายน 2013, 22:42:22 จริงๆหัวใน ปลายที่ล่องสปายต้องมีปริ้นท์ล็อคไม่ใช่หรอครับ(ในรูปไม่เห็น)
;) ;) ;) หัวข้อ: Re: 4 วันเพลาขับหลุด 2 ครั้งเกิดจากอะไรได้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 06 กันยายน 2013, 22:59:13 จริงๆหัวใน ปลายที่ล่องสปายต้องมีปริ้นท์ล็อคไม่ใช่หรอครับ(ในรูปไม่เห็น) ;) ;) ;) มันจะเป็นแหวนสปริง เอาไว้ล็อคกับเฟืองด้านในครับ ลองดูมีไหม แล้วปลายเพลา เยินขนาดนั้น เฟืองกระโหลกข้างในเสียหายไหมนั่น ::) ถามเพิ่มหน่อย เพลาขับของเดิมใช่ไหม ไม่ได้เปลี่ยนใหม่ หัวข้อ: Re: 4 วันเพลาขับหลุด 2 ครั้งเกิดจากอะไรได้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: SingZ96 ที่ 07 กันยายน 2013, 00:42:06 ถ้าให้ช่างทำแสดงว่า ช่างรวย ครับ
8) หัวข้อ: Re: 4 วันเพลาขับหลุด 2 ครั้งเกิดจากอะไรได้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: hiddenicon2011 ที่ 07 กันยายน 2013, 05:58:31 มันจะเป็นแหวนสปริง เอาไว้ล็อคกับเฟืองด้านในครับ ลองดูมีไหม แล้วปลายเพลา เยินขนาดนั้น เฟืองกระโหลกข้างในเสียหายไหมนั่น ::) ถามเพิ่มหน่อย เพลาขับของเดิมใช่ไหม ไม่ได้เปลี่ยนใหม่ 1. แหวนสปริง มีครับ ตอนถ่าย ยังไม่ได้ใส่ครับ ;) 2. ยกรถดูแล้ว เอาไฟส่ิิองใสเสื้อเกียร์ ดูแล้วปกติดี ไม่มีเพืองล้มครับ ผมไปดูเองครับ ปล. อันนี้ช่างบอกไม่รู้มั่วเปล่านะ บอกว่าความแข็งของเฟืองจะไม่เท่ากัน ตัวในจะแข็งกว่ามาก ทำให้ใส้ใน ไ่ม่เป็นไร 3. เพลาขับเดิมติดรถครับ (อันนี้หมายถึงว่า ผมได้รถมาก็ไม่เคยทำอะกับมันครับ แต่เจ้าของเก่า ก็ไม่รู้ว่าทำอะไรบ้างไหม) :-[ หัวข้อ: Re: 4 วันเพลาขับหลุด 2 ครั้งเกิดจากอะไรได้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: hiddenicon2011 ที่ 07 กันยายน 2013, 05:58:57 ถ้าให้ช่างทำแสดงว่า ช่างรวย ครับ 8) :( :( :( ครั้งนี้โดนไปหนัก ท่าจะเปลี่ยนอู่ครับ ราคาแพง มาก ๆ |