:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: hiddenicon2011 ที่ 06 กันยายน 2013, 22:35:30



หัวข้อ: 4 วันเพลาขับหลุด 2 ครั้งเกิดจากอะไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hiddenicon2011 ที่ 06 กันยายน 2013, 22:35:30
4 วันเพลาขับหลุด 2 ครั้งเกิดจากอะไรได้บ้างครับ

เนื่องด้วยรถถึง 200000 โล (EK 1999 D16Y4  auto)
แล้วจึงเอาไปเปลี่ยนสายพาน ไทมมิ่ง กับสายพานหน้าเครื่อง แล้วก็โอริงต่าง ๆ
เสร็จแล้วเอาไปลองวิ่ง มีน้ำมันรั่ว ดูแล้วน้ำจะเป็นที่โอริงท้ายเครื่อง
ก็เลยรื่อลงอีกรอบรุ่งขึ้นอีกวันก็โอเค

ขับได้อาทิตย์นึง จนถึงเมื่อวันอังคาร เพลาหลุดครับ
จ่ายรถลากไป 1500 เอาไปซ่อม
ช่ายบอกไม่เป็นไร=> ตอนนั้นยังไม่คิดไร คิดว่าอาจจะประกอบมาไม่ดี  :o
ใส่กลับเหมือนเดิม เติมน้ำมันเกียร์ให้ 2 กระปุ่ก 350 บาท
เอารถกลับมาวันพุธ เย็น


 ใช้ได้ วัน พฤหัส
พอเช้าวันศุกร์ หลุดอีก
เอารถลากมาอีก 1500
คราวนี้ถอดออกมา ปลายเพลารูด

ช่างบอก ว่าลองเปลี่ยวหัวเพลาตัวในดู 2000 บวกค่าน้ำมันเกียร์ อีก 350
เอาไปวิ่งทดสอบได้ 20 โล เอากลับจากอู่มาใช้ได้ 50 โลเระ

 :'( ยังกลัว ๆ อยู่ เพราะมันยังหาสาเหตุ ไม่เจอ เพราะคิดว่าปลายเพลาที่รูดไปน่าจะรูดหลังจากหลุด
รบกวนพี่ ๆ แนะนำหน่อยครับว่าเกิดจากอะไรได้อีกครับ มีสาเหตุอื่น อีกหรือไม่ครับ






หัวข้อ: Re: 4 วันเพลาขับหลุด 2 ครั้งเกิดจากอะไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tdcub ที่ 06 กันยายน 2013, 22:42:22
จริงๆหัวใน ปลายที่ล่องสปายต้องมีปริ้นท์ล็อคไม่ใช่หรอครับ(ในรูปไม่เห็น)
 ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: 4 วันเพลาขับหลุด 2 ครั้งเกิดจากอะไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 06 กันยายน 2013, 22:59:13
จริงๆหัวใน ปลายที่ล่องสปายต้องมีปริ้นท์ล็อคไม่ใช่หรอครับ(ในรูปไม่เห็น)  ;) ;) ;)  

มันจะเป็นแหวนสปริง เอาไว้ล็อคกับเฟืองด้านในครับ ลองดูมีไหม แล้วปลายเพลา เยินขนาดนั้น เฟืองกระโหลกข้างในเสียหายไหมนั่น  ::)

ถามเพิ่มหน่อย เพลาขับของเดิมใช่ไหม ไม่ได้เปลี่ยนใหม่


หัวข้อ: Re: 4 วันเพลาขับหลุด 2 ครั้งเกิดจากอะไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SingZ96 ที่ 07 กันยายน 2013, 00:42:06
ถ้าให้ช่างทำแสดงว่า ช่างรวย ครับ


 8)


หัวข้อ: Re: 4 วันเพลาขับหลุด 2 ครั้งเกิดจากอะไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hiddenicon2011 ที่ 07 กันยายน 2013, 05:58:31
มันจะเป็นแหวนสปริง เอาไว้ล็อคกับเฟืองด้านในครับ ลองดูมีไหม แล้วปลายเพลา เยินขนาดนั้น เฟืองกระโหลกข้างในเสียหายไหมนั่น  ::)

ถามเพิ่มหน่อย เพลาขับของเดิมใช่ไหม ไม่ได้เปลี่ยนใหม่

1. แหวนสปริง มีครับ ตอนถ่าย ยังไม่ได้ใส่ครับ  ;)
2. ยกรถดูแล้ว เอาไฟส่ิิองใสเสื้อเกียร์ ดูแล้วปกติดี ไม่มีเพืองล้มครับ
    ผมไปดูเองครับ

ปล. อันนี้ช่างบอกไม่รู้มั่วเปล่านะ บอกว่าความแข็งของเฟืองจะไม่เท่ากัน ตัวในจะแข็งกว่ามาก
      ทำให้ใส้ใน ไ่ม่เป็นไร

3. เพลาขับเดิมติดรถครับ (อันนี้หมายถึงว่า ผมได้รถมาก็ไม่เคยทำอะกับมันครับ แต่เจ้าของเก่า ก็ไม่รู้ว่าทำอะไรบ้างไหม)  :-[


หัวข้อ: Re: 4 วันเพลาขับหลุด 2 ครั้งเกิดจากอะไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hiddenicon2011 ที่ 07 กันยายน 2013, 05:58:57
ถ้าให้ช่างทำแสดงว่า ช่างรวย ครับ


 8)


 :( :( :(  ครั้งนี้โดนไปหนัก ท่าจะเปลี่ยนอู่ครับ ราคาแพง มาก ๆ