หัวข้อ: ถามพี่ๆหน่อยเรื่องรอบเดินเบาคับ เริ่มหัวข้อโดย: piched_y ที่ 04 กันยายน 2013, 12:07:55 EK 2000 คับเครื่องเทค ตอนสตาสมันเหมือนจะดับบ้างรอบตก.แล้วผมก็ดับเครื่องสตาสใหม่ก็เหมือนเดิมบางดีก็มีรูปเครื่องคืนบางทีก็ไม่มีคับ เหมือนเดินไม่เติมสูบคับรอบไป1200 ไม่เปิดแอร์เปิดแอร์1000-800 แต่ตอนนี้่รู้สึกแอร์ไม่เย็นด้วยดูตอนน้ำยาไม่เห็นน้ำยาเลยไสๆๆค่าเติมเท่าไหรคับ รถไม่ค่อยได้ขับจอดตากแดดบ่อยไม่ติดแก๊ช
หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆหน่อยเรื่องรอบเดินเบาคับ เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 04 กันยายน 2013, 13:38:27 ถ้าเปิดแอร์แล้วรอบตกคอมแอร์คงฉุดเครื่องมากไปครับเข้าร้านแอร์เลยครับ
หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆหน่อยเรื่องรอบเดินเบาคับ เริ่มหัวข้อโดย: peat_1982 ที่ 04 กันยายน 2013, 15:12:04 ค่าเติมน้ำยาแอร์ประมาณ 500 บาท ครับ ให้ร้านเช็ครั่วพวกท่อแอร์ แผงแอร์ ต่างๆ ด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆหน่อยเรื่องรอบเดินเบาคับ เริ่มหัวข้อโดย: piched_y ที่ 04 กันยายน 2013, 16:07:44 ถ้าเปิดแอร์แล้วรอบตกคอมแอร์คงฉุดเครื่องมากไปครับเข้าร้านแอร์เลยครับ ขอบคุณคับหัวข้อ: Re: ถามพี่ๆหน่อยเรื่องรอบเดินเบาคับ เริ่มหัวข้อโดย: piched_y ที่ 04 กันยายน 2013, 16:08:40 ค่าเติมน้ำยาแอร์ประมาณ 500 บาท ครับ ให้ร้านเช็ครั่วพวกท่อแอร์ แผงแอร์ ต่างๆ ด้วยนะครับ ขอบคุณคับ ถ้าล้างปีกผีเสื้อเขาคิดเท่าไหร่คับหัวข้อ: Re: ถามพี่ๆหน่อยเรื่องรอบเดินเบาคับ เริ่มหัวข้อโดย: piched_y ที่ 05 กันยายน 2013, 10:31:50 เมื่อวานเย็นสตาสเจอปัญหาใหม่คับรอบจะดับแล้วก็ดับเร่งเครื่องเหมือนมันไม่เต็มสูบเสียงดังตูบๆๆ
ดับสตาสใหม่ก็เป็นแล้วไฟเครื่องโชดับเครื่องสตาสใหม่หายแล้วเร่งเครื่องสักห้านาทีหายความร้อน อยู่ตรงกลางจะหายคับเป็นเพราะอะไรคับ หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆหน่อยเรื่องรอบเดินเบาคับ เริ่มหัวข้อโดย: junkhung ที่ 05 กันยายน 2013, 11:01:58 เมื่อวานเย็นสตาสเจอปัญหาใหม่คับรอบจะดับแล้วก็ดับเร่งเครื่องเหมือนมันไม่เต็มสูบเสียงดังตูบๆๆ อ่านแล้วเหนื่อยครับ กว่าจะเข้าใจ :-[ :-[ ดับสตาสใหม่ก็เป็นแล้วไฟเครื่องโชดับเครื่องสตาสใหม่หายแล้วเร่งเครื่องสักห้านาทีหายความร้อน อยู่ตรงกลางจะหายคับเป็นเพราะอะไรคับ อาการที่ท่านว่ามาเป็นตอนเครื่องเย็นๆหรือเปล่าครับ แล้วเข้าอู่ที่ไว้ใจได้เช็คดูบ้างหรือยังครับ แต่ที่อ่านๆมาอาการของรถท่านคงต้องตั้งวาล์วดูแล้วล่ะครับ :-* :-* หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆหน่อยเรื่องรอบเดินเบาคับ เริ่มหัวข้อโดย: Civic EK 2000 ที่ 05 กันยายน 2013, 12:30:59 อ่านแล้วเหนื่อยครับ กว่าจะเข้าใจ :-[ :-[ อาการที่ท่านว่ามาเป็นตอนเครื่องเย็นๆหรือเปล่าครับ แล้วเข้าอู่ที่ไว้ใจได้เช็คดูบ้างหรือยังครับ แต่ที่อ่านๆมาอาการของรถท่านคงต้องตั้งวาล์วดูแล้วล่ะครับ :-* :-* อีกเสียงครับ ตั้งวาล์ว น่าจะวาล์วยันนะ อาการวาล์วยัน คือ มันปิดไม่สนิท ทำให้กำลังเครื่องยนต์ส่วนหนึ่งหายไป เมื่อเปิดแอร์ มันก็จะฉุดแรงเครื่องเข้าไปอีก เมื่อรอบต่ำมาก แอร์ก็จะตัด หากเป็นมากๆแอร์ตัดไม่ทัน เครื่องก็ดับ หรือจะ Check โดยการถอดสายหัวเทียนก่อนก็ได้ ว่าสูบใหนไม่ทำงานบ้าง ถ้าถอดแล้วเครื่องสะดุด หมายความว่า สูบนั้นทำงานปกติ แต่ถ้าถอดแล้ว เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น รอบเครื่องก็ปกติ แสดงว่า สูบนั้นไม่ทำงานครับ ลืมถามไป รถใช้แก๊สรึปล่าว ปกติสตาร์ทด้วยน้ำมัน หากตอนเช้าๆเร่งรอบไม่ค่อยจะขึ้น แต่ถ้าเป็นแก๊สแล้ว ถึงใหน ถึงกัน ตอนนี้ซื้อกรองเบนซินมารอไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้เปลี่ยน ลองดูครับ ไล่ไปเรื่อยๆ หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆหน่อยเรื่องรอบเดินเบาคับ เริ่มหัวข้อโดย: piched_y ที่ 05 กันยายน 2013, 14:30:18 อีกเสียงครับ ตั้งวาล์ว น่าจะวาล์วยันนะ อาการวาล์วยัน คือ มันปิดไม่สนิท ทำให้กำลังเครื่องยนต์ส่วนหนึ่งหายไป รถไม่ได้ติดแก๊ชคับแล้วมันใช้งานได้หรือเปล่าคับถ้ารถติดแล้วสักประมาณ10 นาที รอบปกติคับความร้อนขึ้นครึ่ง หรือเครื่องมันเย็นคับ อีกอย่างจอดไว้นานหนูกัดสายหรือเปล่า เดี๋ยวเย็นนี้ไปสตาสลองอีกทีคับเมื่อเปิดแอร์ มันก็จะฉุดแรงเครื่องเข้าไปอีก เมื่อรอบต่ำมาก แอร์ก็จะตัด หากเป็นมากๆแอร์ตัดไม่ทัน เครื่องก็ดับ หรือจะ Check โดยการถอดสายหัวเทียนก่อนก็ได้ ว่าสูบใหนไม่ทำงานบ้าง ถ้าถอดแล้วเครื่องสะดุด หมายความว่า สูบนั้นทำงานปกติ แต่ถ้าถอดแล้ว เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น รอบเครื่องก็ปกติ แสดงว่า สูบนั้นไม่ทำงานครับ ลืมถามไป รถใช้แก๊สรึปล่าว ปกติสตาร์ทด้วยน้ำมัน หากตอนเช้าๆเร่งรอบไม่ค่อยจะขึ้น แต่ถ้าเป็นแก๊สแล้ว ถึงใหน ถึงกัน ตอนนี้ซื้อกรองเบนซินมารอไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้เปลี่ยน ลองดูครับ ไล่ไปเรื่อยๆ หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆหน่อยเรื่องรอบเดินเบาคับ เริ่มหัวข้อโดย: Civic EK 2000 ที่ 06 กันยายน 2013, 07:08:02 อ่านแล้วยังงๆอยู่อ่ะ เอาเท่าที่จับใจความได้นะครับ
รถไม่ได้ติดแก๊ชคับแล้วมันใช้งานได้หรือเปล่าคับ : ถ้าหมายถึงการตั้งวาล์ว มันเป็นได้หมด ทั้งรถที่ติดแก๊ส และไม่ติดแก๊ส แต่รถที่ติดแก๊สมันจะมีอาการเรื่องวาล์วมากกว่าครับ เพราะอุณหภูมิเครื่องจะสูงกว่า ถ้ารถติดแล้วสักประมาณ10 นาที รอบปกติคับความร้อนขึ้นครึ่ง หรือเครื่องมันเย็นคับ : แต่พออ่านตรงนี้ เหมือนกับรถถูกสับเป็นระบบแก๊สป่าว งงครับ สรุปติดแก๊สป่าวเนี่ย ถ้ารถติดแก๊สผมกำลังจะบอกว่า การตรวจ Check เรื่องวาล์ว หรือการตั้งวาล์ว จะต้องมีความถี่มากกว่าการใช้น้ำมันอย่างเดียวครับ แล้วรอบปกติ ความร้อนขึ้นครึ่งหนึ่งเนี่ยผมว่าปกตินะ ปกติเท่าที่ทราบ ถ้าสายไฟจากอุปกรณ์ Sensor ต่างๆขาด หรือหลุด ECU จะค้นหาอุปกรณ์นั้นไม่เจอ ไฟ engine จะโชว์ครับ หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆหน่อยเรื่องรอบเดินเบาคับ เริ่มหัวข้อโดย: piched_y ที่ 06 กันยายน 2013, 10:26:26 อ่านแล้วยังงๆอยู่อ่ะ เอาเท่าที่จับใจความได้นะครับ ขอบคุณคับรถไม่ติดแก๊ชคับหาสาเหตุเจอแล้วคับสายเซนเชอร์ตรงท่อไอเสียหลุดคับรถไม่ได้ติดแก๊ชคับแล้วมันใช้งานได้หรือเปล่าคับ : ถ้าหมายถึงการตั้งวาล์ว มันเป็นได้หมด ทั้งรถที่ติดแก๊ส และไม่ติดแก๊ส แต่รถที่ติดแก๊สมันจะมีอาการเรื่องวาล์วมากกว่าครับ เพราะอุณหภูมิเครื่องจะสูงกว่า ถ้ารถติดแล้วสักประมาณ10 นาที รอบปกติคับความร้อนขึ้นครึ่ง หรือเครื่องมันเย็นคับ : แต่พออ่านตรงนี้ เหมือนกับรถถูกสับเป็นระบบแก๊สป่าว งงครับ สรุปติดแก๊สป่าวเนี่ย ถ้ารถติดแก๊สผมกำลังจะบอกว่า การตรวจ Check เรื่องวาล์ว หรือการตั้งวาล์ว จะต้องมีความถี่มากกว่าการใช้น้ำมันอย่างเดียวครับ แล้วรอบปกติ ความร้อนขึ้นครึ่งหนึ่งเนี่ยผมว่าปกตินะ ปกติเท่าที่ทราบ ถ้าสายไฟจากอุปกรณ์ Sensor ต่างๆขาด หรือหลุด ECU จะค้นหาอุปกรณ์นั้นไม่เจอ ไฟ engine จะโชว์ครับ หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆหน่อยเรื่องรอบเดินเบาคับ เริ่มหัวข้อโดย: Rbrace ที่ 06 กันยายน 2013, 12:02:56 แจมหน่อยนะครับ อาการเหมือนผมเลย แต่ของผมไม่ดับ และเป็นเฉพาะเครื่องเย็น หรือจอดไว้สัก 5-6 ชั่วโมง ทำมาหมดทุกอย่างแล้ว (ล้างลิ้น ต่อมากเปลี่ยนทั้งลิ้น เปลี่ยนปั๊มติ๊ก ตั้งวาล์ว กรองเบนซิน) ยังไม่หาย ตอนนี้กะลังจะลองใส่กราวเพิ่มดู ใครพอทราบรบกวนด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆหน่อยเรื่องรอบเดินเบาคับ เริ่มหัวข้อโดย: Civic EK 2000 ที่ 06 กันยายน 2013, 12:41:03 แจมหน่อยนะครับ อาการเหมือนผมเลย แต่ของผมไม่ดับ และเป็นเฉพาะเครื่องเย็น หรือจอดไว้สัก 5-6 ชั่วโมง ทำมาหมดทุกอย่างแล้ว (ล้างลิ้น ต่อมากเปลี่ยนทั้งลิ้น เปลี่ยนปั๊มติ๊ก ตั้งวาล์ว กรองเบนซิน) ยังไม่หาย ตอนนี้กะลังจะลองใส่กราวเพิ่มดู ใครพอทราบรบกวนด้วยนะครับ โห ทำมาเกือบหมดแล้วหรือครับ แสดงว่าเป็นตอนเข็มวัดอุณหภูมิต่ำสุดรึปล่าว หรือเครื่องเย็น ปกติตอนเครื่องเย็น ECU จะสั่งให้รอบเครื่องเพิ่มขึ้น สังเกตุได้ตอนสตาร์ทเช้าๆ หลังจากนั้นเข็มอุณหภูมิจะค่อยๆ สูงขึ้น จนถึงระดับหนึ่ง แล้วรอบเครื่องยนต์จะค่อยๆ ตกลงมาที่รอบปกติ เวลานี้คือเวลาในการวอมเครื่องยนต์ครับ ที่เขาบอกว่า ให้วอมเครื่องยนต์ก่อน เพื่อให้ได้อุณหภูมิของเครื่องยนต์ที่เหมาะสม ให้น้ำมันเครื่องไปหล่อเลี้ยงชิ้นส่วน ให้ครบทุกจุดซะก่อน กรณีนี้ ผมมองว่า น่าจะผิดปกติครับ รอผู้มีความรู้มาตอบครับ เพราะผมยังไม่เคยเจอครับ มีแต่ตื่นสาย ไปทำงานไม่ทัน Start รถได้ก็ใส่เกียร์เลยครับ ไปทั้งรอบสูงอย่างนั้นเลย 555 แต่ผมไม่แน่ใจว่า Sำnsor วัดอุณหภูมิน้ำ พวกนี้มันจะเอาไปประมวลผล การทำงานให้รอบสูงขึ้นตอนเช้ารึปล่าว ต้องรอผู้รู้อีกเช่นกัน ถ้าเสีย หรือสายหลุด ขาด ไฟมันก็ฟ้อง แต่ไอ้ที่มันเสื่อมนี่สิ จะเสียก็ไม่เสีย คือเสื่อมแต่ยังใช้ได้ แบบนี้อ่ะ Check ยากครับ หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆหน่อยเรื่องรอบเดินเบาคับ เริ่มหัวข้อโดย: piched_y ที่ 10 กันยายน 2013, 09:01:36 โห ทำมาเกือบหมดแล้วหรือครับ แสดงว่าเป็นตอนเข็มวัดอุณหภูมิต่ำสุดรึปล่าว หรือเครื่องเย็น ขอบคุณคับปกติตอนเครื่องเย็น ECU จะสั่งให้รอบเครื่องเพิ่มขึ้น สังเกตุได้ตอนสตาร์ทเช้าๆ หลังจากนั้นเข็มอุณหภูมิจะค่อยๆ สูงขึ้น จนถึงระดับหนึ่ง แล้วรอบเครื่องยนต์จะค่อยๆ ตกลงมาที่รอบปกติ เวลานี้คือเวลาในการวอมเครื่องยนต์ครับ ที่เขาบอกว่า ให้วอมเครื่องยนต์ก่อน เพื่อให้ได้อุณหภูมิของเครื่องยนต์ที่เหมาะสม ให้น้ำมันเครื่องไปหล่อเลี้ยงชิ้นส่วน ให้ครบทุกจุดซะก่อน กรณีนี้ ผมมองว่า น่าจะผิดปกติครับ รอผู้มีความรู้มาตอบครับ เพราะผมยังไม่เคยเจอครับ มีแต่ตื่นสาย ไปทำงานไม่ทัน Start รถได้ก็ใส่เกียร์เลยครับ ไปทั้งรอบสูงอย่างนั้นเลย 555 แต่ผมไม่แน่ใจว่า Sำnsor วัดอุณหภูมิน้ำ พวกนี้มันจะเอาไปประมวลผล การทำงานให้รอบสูงขึ้นตอนเช้ารึปล่าว ต้องรอผู้รู้อีกเช่นกัน ถ้าเสีย หรือสายหลุด ขาด ไฟมันก็ฟ้อง แต่ไอ้ที่มันเสื่อมนี่สิ จะเสียก็ไม่เสีย คือเสื่อมแต่ยังใช้ได้ แบบนี้อ่ะ Check ยากครับ |