:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: darknesspic ที่ 21 สิงหาคม 2013, 12:25:10



หัวข้อ: EK 97 LXI ความร้อนขึ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: darknesspic ที่ 21 สิงหาคม 2013, 12:25:10
ผมใช้ EK LXI ปี97 ความร้อนขึ้น สตาร์ทไม่ติด ช่างแนะนำให้เปลี่ยนเครื่อง จะดีมั้ยครับ แล้วเครื่องที่เปลี่ยนควรเป็นอะไร ไม่เน้นแรงแต่เน้นประหยัดครับ แล้วราคาประมาณเท่าไร


หัวข้อ: Re: EK 97 LXI ความร้อนขึ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: junkhung ที่ 21 สิงหาคม 2013, 12:36:19
ความร้อนขึ้นจนเครื่องดับเองเหรอครับ (เครื่องน็อค) หรือว่ามีอาการความร้อนขึ้นอยู่แล้ว  และจอดไว้ สตาร์ทไม่ติด  ::)


หัวข้อ: Re: EK 97 LXI ความร้อนขึ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tea_auto1981 ที่ 21 สิงหาคม 2013, 13:16:34
d15b 3 stage   เขียนถูกเปล่าหว่า แต่ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องตัวนี้ละประหยัดสุดแล้วครับ ราคาไม่แรงด้วยลองหาดดู  ว่าแต่เครื่องเดิมซ่อมไม่ไหวหรอครับ


หัวข้อ: Re: EK 97 LXI ความร้อนขึ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: darknesspic ที่ 21 สิงหาคม 2013, 22:02:36
ปีที่แล้วปาดฝากับเปลี่ยนปั๊มน้ำมาแล้วครับ ตอนนั้นฮีทตอนเดินเบา ตอนนี้ฮีทตอนวิ่ง ช่างเค้าแนะนำเปลี่ยนเครื่องอย่างเดียวเลย เมื่อวานสตาร์ทไม่ติด แต่วันนี้ลองสตาร์ทดูก็ติดอยู่ กะว่าจะดูหม้อน้ำก่อนดีมั้ยครับ เพราะสนิมเยอะมาก


หัวข้อ: Re: EK 97 LXI ความร้อนขึ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: darknesspic ที่ 26 สิงหาคม 2013, 12:49:50
ตอนนี้เล็งเป้าไปที่ตัวหม้อน้ำอะครับ อยากรู้ดังนี้
1.เป็นของเดิมติดรถซ่อม/ผ่าล้าง/เปลี่ยน อะไรคุ้มสุดอะครับ อยากได้งบประมาณด้วยนะครับ
2.ถ้าเปลี่ยนจะต้องเป็นแบบไหนดีอะครับ มิเนียมหรือของเดิมดี
3.อยากได้อู่แถวอ่อนนุช-พัฒนาการ แนะนำด้วยครับ


หัวข้อ: Re: EK 97 LXI ความร้อนขึ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: peat_1982 ที่ 26 สิงหาคม 2013, 15:49:35
แนะนำ หม้อน้ำมิเนียมซิ่งเลยครับ
ข้อดีคือ 1.หล่อ    2.เย็นแบบเห็นผลเลยครับ ความร้อนแทบไม่ขึ้น     
ข้อเสีย  1.ต้องหมั่นถ่ายน้ำบ่อยๆ ถ้าตันหาร้านเปิดล้างแยงไม่ค่อยมี  2.ถ้ารั่วตามต่างจังหวัดหาร้านซ่อมยาก  3.ความร้อนไม่ค่อยขึ้นนึกว่าเกจ์เสีย 


หัวข้อ: Re: EK 97 LXI ความร้อนขึ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 26 สิงหาคม 2013, 16:18:55
แนะนำ หม้อน้ำมิเนียมซิ่งเลยครับ
ข้อดีคือ 1.หล่อ    2.เย็นแบบเห็นผลเลยครับ ความร้อนแทบไม่ขึ้น     
ข้อเสีย  1.ต้องหมั่นถ่ายน้ำบ่อยๆ ถ้าตันหาร้านเปิดล้างแยงไม่ค่อยมี  2.ถ้ารั่วตามต่างจังหวัดหาร้านซ่อมยาก  3.ความร้อนไม่ค่อยขึ้นนึกว่าเกจ์เสีย 
:) :) :)


หัวข้อ: Re: EK 97 LXI ความร้อนขึ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: punkskate208 ที่ 26 สิงหาคม 2013, 16:22:51
ตอนนี้เล็งเป้าไปที่ตัวหม้อน้ำอะครับ อยากรู้ดังนี้
1.เป็นของเดิมติดรถซ่อม/ผ่าล้าง/เปลี่ยน อะไรคุ้มสุดอะครับ อยากได้งบประมาณด้วยนะครับ
2.ถ้าเปลี่ยนจะต้องเป็นแบบไหนดีอะครับ มิเนียมหรือของเดิมดี
3.อยากได้อู่แถวอ่อนนุช-พัฒนาการ แนะนำด้วยครับ

ผมมีหม้อน้ำเดิมอยู่ ยังไง PM มาละกันคับ ส่งออนนุชได้


หัวข้อ: Re: EK 97 LXI ความร้อนขึ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Taweesak ที่ 26 สิงหาคม 2013, 16:53:36
ถ้าหม้อน้ำเดิมเป็นทองเหลือง แนะนำให้ผ่าล้างครับ งบไม่เกิน 700 ครับ
แต่ที่บอกสตาร์ทไม่ติด แล้วเปลี่ยนหม้อน้ำมันจะหายหรือเปล่า ยัง งงๆอยู่ครับ


หัวข้อ: Re: EK 97 LXI ความร้อนขึ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Taweesak ที่ 26 สิงหาคม 2013, 16:55:07
ถามนิดนึงครับ รถผม EK97 VTIL  มันเหมือนกับ LXI หรือเปล่า


หัวข้อ: Re: EK 97 LXI ความร้อนขึ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: darknesspic ที่ 26 สิงหาคม 2013, 18:30:19
วันนี้ไปถามที่ร้านมา เขาบอกว่าถ้าของเดิมเปลี่ยนเฉพาะแผงก็ได้(เป็นทองเหลือง)แล้วใช้ฝาเดิม~3000บาท แต่ถ้าเป็นมิเนียมฝาจะเป็นไฟเบอร์กลาสประมาณ3-4000เหมือนกัน จะเอาแบบไหนดีครับ
ถามนิดนึงครับ รถผม EK97 VTIL  มันเหมือนกับ LXI หรือเปล่า
ไม่แน่ใจครับแต่ผมไม่ใช่vtec


หัวข้อ: Re: EK 97 LXI ความร้อนขึ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: noomhotzaa ที่ 26 สิงหาคม 2013, 18:35:29
ตอนนี้เล็งเป้าไปที่ตัวหม้อน้ำอะครับ อยากรู้ดังนี้
1.เป็นของเดิมติดรถซ่อม/ผ่าล้าง/เปลี่ยน อะไรคุ้มสุดอะครับ อยากได้งบประมาณด้วยนะครับ
2.ถ้าเปลี่ยนจะต้องเป็นแบบไหนดีอะครับ มิเนียมหรือของเดิมดี
3.อยากได้อู่แถวอ่อนนุช-พัฒนาการ แนะนำด้วยครับ
อู่ลองเข้าไปดูในอ่อนนุช 44 อ่ะครับเข้าไปประมาณ 500 เมตรติดกับ 7-11 จำชื่อไม่ได้


หัวข้อ: Re: EK 97 LXI ความร้อนขึ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wanger ที่ 26 สิงหาคม 2013, 19:58:24
ถามนิดนึงครับ รถผม EK97 VTIL  มันเหมือนกับ LXI หรือเปล่า
รหัสd16y4 LXI เกียร์ธรรมดาครับ :-* :-* :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: EK 97 LXI ความร้อนขึ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tdcub ที่ 26 สิงหาคม 2013, 23:00:33
มิเนียมครับ เพราะ ขายอยู่ ;D ;D ;D
ไม่ซีเรียสมีของใหม่ตำหนิโหนกบุบอยู่ใบนึง ใส่แล้วไม่เห็นถ้าไม่จ้องมอง ขายให้3,000ถูกกว่าทองเหลืองอีก


หัวข้อ: Re: EK 97 LXI ความร้อนขึ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: darknesspic ที่ 29 สิงหาคม 2013, 06:00:25
ดูแล้วเครื่องน่าจะมีปัญหาอะครับ พอเครื่องร้อนน้ำพุ่งจากหม้อกระฉูดเลยครับ อยากรู้ว่าถ้ามีงบสองหมื่นถ้าจะเปลี่ยนเครื่องจริงๆ เปลี่ยนรุ่นไหนดีอะครับ ที่ไม่เน้นแรงแต่เน้นประหยัดครับ


หัวข้อ: Re: EK 97 LXI ความร้อนขึ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Taweesak ที่ 29 สิงหาคม 2013, 11:41:29
D15B 3 Stage  130 แรงม้า ครับ ราคาเครื่องไม่แรง แถมประหยัดน้ำมันด้วยครับ


หัวข้อ: Re: EK 97 LXI ความร้อนขึ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: darknesspic ที่ 29 สิงหาคม 2013, 12:21:18
D15B 3 Stage  130 แรงม้า ครับ ราคาเครื่องไม่แรง แถมประหยัดน้ำมันด้วยครับ
ขอบคุณครับ ขอเพิ่มครับ
1ราคาจบประมาณเท่าไหร
2มีอะไรต้องเปลี่ยนเพิ่มบ้าง
3อยู่ในรถปีอะไร
 


หัวข้อ: Re: EK 97 LXI ความร้อนขึ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Taweesak ที่ 30 สิงหาคม 2013, 08:21:01
เท่าที่รู้นะครับ
ราคาเครื่องยกแพไม่เกิน สามหมื่น แต่หาเกียร์ MT ยากมาก ATที่มาจากนอกเป็น CVT
เครื่องวางได้เลย ครับ บร๊อก D เหมือนกัน หม้อน้ำ ช่วงล่าง เดิมๆเลยครับ
เห็นเขาว่าอยู่ใน ซีวิคตัวนอก แรงม้ามากกว่าเครื่อง 1600 บ้านเราอีก เครื่องประหยัดน้ำมันตรงที่รอบต่ำทำงานแต่ 12 วาล์ว รอบปกติ 16 วาล์ว  รอบสูง มีเทค
ถ้าจะหาข้อมูลเพิ่ม หาเครื่องชื่อ D15B 3 Stage  ฝาวาล์ว มีคำว่า VTEC ครับ (ตัวที่มี Vtec-E เป็นคนละตัวกันนะครับแรงม้าน้อยกว่ามาก)


หัวข้อ: Re: EK 97 LXI ความร้อนขึ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: darknesspic ที่ 03 กันยายน 2013, 21:10:10
ตกลงเปลี่ยนเครื่องแล้วครับ แต่อยากรู้ดังนี้ครับว่าอะไรคุ้มสุดระหว่าง
1.เทิร์นยกเครื่องได้กี่บาท มีอะไรบ้างที่ถอดมาใช้ต่อได้
2.แยกส่วนขาย
3.เอามาขายเองเป็นซาก ได้กี่บาท
หรือมีวิธีอื่นแนะนำได้เลยครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: EK 97 LXI ความร้อนขึ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Taweesak ที่ 03 กันยายน 2013, 21:21:23
ข้อ 1 เทิร์นเครื่อง 10-15 ครับ อะไรที่ถอดมาใช้ต่อได้ อยู่ที่วางเครื่องตัวไหน ถ้าบล๊อก D ด้วยกัน ใช้ร่วมกันได้หลายชิ้น
2. ถ้าขยหมดได้มากว่าเทร์นเครื่อง แต่ขายนานและอาจไม่จบง่ายๆ
3. ขายเป็นซาก หมายถึงชั่งกิโลหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: EK 97 LXI ความร้อนขึ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: darknesspic ที่ 04 กันยายน 2013, 21:49:18
ข้อ1เทิร์นเครื่อง 10-15 หมายถึงอะไรอะครับ?
ผมถามเค้ามาแล้ว่า เครื่องผมตีราคาได้แค่พันกว่าบาท แล้วผมจะเอาไงดีครับ ตอนนี้ตกลงซ่อมแล้วเปลี่ยนเครื่อง 26000บาท


หัวข้อ: Re: EK 97 LXI ความร้อนขึ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Taweesak ที่ 05 กันยายน 2013, 21:27:03
ปกติขายกันหมื่นกว่าบาทนะแล้วแต่สภาพ


หัวข้อ: Re: EK 97 LXI ความร้อนขึ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: monkeyz ที่ 07 กันยายน 2013, 22:40:47
วางเครื่องตัวไหนครับ