:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: tey1973 ที่ 05 สิงหาคม 2013, 21:43:56



หัวข้อ: ขอถามเรื่องกรองเบนซินครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 05 สิงหาคม 2013, 21:43:56
คือไปลง b20 มาครับ
ออกจากอู่ขับมาได้ปามาณ 1 อาทิตย์
วันนี้ขับมาบนทางด่วนวิ่งปามาณ 100 นิดๆ
พอลงทางด่วนขับมาซักกิโลกว่าๆ ก็ติดไฟแดง
เครื่องสั่นเหมือนเดินไม่เต็มสูบ ก็เลยหาที่จอด
ลองดึงปลั๊กหัวเทียนแต่ละสูบดู ก็แย่กว่าเดิม
คือสั่นหนักกว่าเดิมแล้วเหมือนจะดับ แต่ไม่ดับครับ
ปั๊มติ๊กกะกรองเบนซินและหัวเทียน ไม่ได้เปลี่ยนครับ
ใช้ของเดิมติดรถครับ
อาการแบบนี้เป็นที่อะไรได้บ้างครับ รบกวนท่านทั้งหลายด้วยครับ
จะได้ลองเช็คดูเบื้องต้นก่อนครับ
 :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องกรองเบนซินครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 05 สิงหาคม 2013, 21:47:09
ลืมบอกอีกอย่างยังไม่ได้ติดแก๊สครับ วิ่งน้ำมันอยู่
แต่ตอนที่ไม่มีอาการเติม แก๊ส 95
พึ่งไปเติม แก๊ส 91 เมื่อวานตอนเย็น ปามาณครึ่งถังกว่านิดหน่อย
แต่ถ้าวิ่งก็ปกตินะ จะเป็นเฉพาะตอนจอดครับ

ตัวเครื่องไม่มีปากันอู่นะครับ เพราะไปหามาเอง
ประกันที่ร้านเครื่องก็หมดพอดี
ร้านขายเครื่องประกัน ฝา เสื้อ ข้อเหวี่ยง 15 วันครับ
  :o :o :o


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องกรองเบนซินครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Taweesak ที่ 06 สิงหาคม 2013, 08:13:46
ของผมเคยเป็น สั่นตอนรอดรถแต่ไม่ดับ
เลยลองถอดกรองเบ็นซินในห้องเครื่องมาล้างดู ดีขึ้นมาก ตอนนี้ยังไม่มีเวลาไปเปลี่ยนกรองใหม่เลย
ลองทำดูครับ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องกรองเบนซินครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 06 สิงหาคม 2013, 08:41:39
ผมก็เคนสังเกตุครับ เติมเบนซิน 91-95 เครื่องนิ่งดี  เติมโซฮอล 95 เครื่องสั่นพอลองเติมโซฮอล91สั่นกว่าเดิมอีก กรองเบนซินถ้าจะเปลี่ยนก็ไม่กี่บาทครับซื้อมาใส่เองไม่ยากครับ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องกรองเบนซินครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 06 สิงหาคม 2013, 09:47:51
เจอตัวแล้วครับ แต่ยังไม่ค่อยแน่ใจว่าใช่หรือป่าว
มีน้ำอยู่ในเบ้าหัวเทียนครับ
ดึงปล๊กหัวเทียนออกมาเปียกอยู่สองสูบครับ
ก็เลยเอาผ้าควานลงไปเช็ดให้แห้ง
เดี๊ยวลองขับดูซักพักแล้วดูใหม่ว่ามีน้ำอีกหรือป่าว
แต่ผมก็ยังสงสัยล้างรถมา 2 วันแล้ว
ก็ใช้รถทุกวัน ทำไมน้ำที่ค้างอยู่ในเบ้าหัวเทียน
มันไม่ระเหยไปครับ
 :o :o :o
ขอบคุณทุกท่านครับ ที่ให้ความเห็นครับ
 :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องกรองเบนซินครับ
เริ่มหัวข้อโดย: virot_2503 ที่ 06 สิงหาคม 2013, 11:12:04
     ตอนเปลี่ยนเครื่องb20b ใหม่ๆผมล้างรถก็ใช้น้ำฉีดไล่ฝุ่นในห้องเครื่องเหมือนเดิม
โดยไม่รู้ว่าน้ำเข้าเบ้าหัวเทียนไปแล้ว(d16y8ไม่เคยมีปัญหา) วันต่อมาต้องเดินทางไกล
เสียงรถผิดปกติ เสียงเหมือนเครื่องติดไม่ครบสูบ เร่งแซงไม่ออกแต่ก็ค่อยๆไปจนถึงปลายทาง
ถอดหัวเีทียนดู มีน้ำขังอยู่ในเบ้าหัวเทียน วิ่งมาหลายร้อยโลยังไม่แห้งเลย ใช้ทิชชู่ซับออก
ก็ยังชื้นๆอยู่ ทำให้ไฟลัดวงจร ที่เขี้ยวหัวเทียนจึงไม่มีไฟออก การจุดระเบิดจึงขาดๆหายๆ
ผมแก้ปัญหา ด้วยการพันปลั๊กหัวเทียนด้วยเทปพันสายไฟสักสองชั้น ขากลับขับสบายปกติเลยครับ
     ตอนนี้รู้แล้ว ว่าปลั๊กหัวเทียน b20b มันอยู่ตรงร่องกลางฝาครอบ โอกาสน้ำซึมเข้าง่ายแต่ออกยาก
ล้างรถต้องระวังนิดนึง


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องกรองเบนซินครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 06 สิงหาคม 2013, 11:18:08
เหมือนผมเลยน้ำเข้าตอนเขาล้างเครื่องก่อนวางให้เราครับผมขับเป็นอาทิตย์กว่าอาการจะออกลองถอดหัวออกหงายเงิบน้ำขังมัน3หัวเลยขับ16กม.น้ำมันครึ่งถังซัดซะเกลี้ยงเลย นึกว่าเครื่องพัง  ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องกรองเบนซินครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 06 สิงหาคม 2013, 12:08:29
เหมือนผมเลยน้ำเข้าตอนเขาล้างเครื่องก่อนวางให้เราครับผมขับเป็นอาทิตย์กว่าอาการจะออกลองถอดหัวออกหงายเงิบน้ำขังมัน3หัวเลยขับ16กม.น้ำมันครึ่งถังซัดซะเกลี้ยงเลย นึกว่าเครื่องพัง  ;D ;D ;D
:-* :-* :-*
ขอบคุณครับ
ลองถอดสายหัวเทียนดูอีกรอบแล้ว แห้งไม่มีน้ำหรือไอน้ำเกาะแล้ว
ตกใจเหมือนกันนึกว่าเสียตังค์แล้วไม่จบอีก
ไม่น่าหล่ะ รู้สึกว่าสองสามวันหลังก่อนมีอาการมันซดน้ำมันผิดปกติ
 :'( :'( :'(
แต่เดี๋ยวต้องคอยสังเกตุเรื่อยๆ ดูซักพัก เพราะเครื่องเก่าเล่นเอาหลอนไปเลย


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องกรองเบนซินครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 06 สิงหาคม 2013, 12:17:29
     ตอนเปลี่ยนเครื่องb20b ใหม่ๆผมล้างรถก็ใช้น้ำฉีดไล่ฝุ่นในห้องเครื่องเหมือนเดิม
โดยไม่รู้ว่าน้ำเข้าเบ้าหัวเทียนไปแล้ว(d16y8ไม่เคยมีปัญหา) วันต่อมาต้องเดินทางไกล
เสียงรถผิดปกติ เสียงเหมือนเครื่องติดไม่ครบสูบ เร่งแซงไม่ออกแต่ก็ค่อยๆไปจนถึงปลายทาง
ถอดหัวเีทียนดู มีน้ำขังอยู่ในเบ้าหัวเทียน วิ่งมาหลายร้อยโลยังไม่แห้งเลย ใช้ทิชชู่ซับออก
ก็ยังชื้นๆอยู่ ทำให้ไฟลัดวงจร ที่เขี้ยวหัวเทียนจึงไม่มีไฟออก การจุดระเบิดจึงขาดๆหายๆ
ผมแก้ปัญหา ด้วยการพันปลั๊กหัวเทียนด้วยเทปพันสายไฟสักสองชั้น ขากลับขับสบายปกติเลยครับ
     ตอนนี้รู้แล้ว ว่าปลั๊กหัวเทียน b20b มันอยู่ตรงร่องกลางฝาครอบ โอกาสน้ำซึมเข้าง่ายแต่ออกยาก
ล้างรถต้องระวังนิดนึง
ขอบคุณครับ
 :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องกรองเบนซินครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hondaandcapuchino ที่ 06 สิงหาคม 2013, 12:54:06
ขอถามเพิ่มนะครับ แล้วกรณีซีลที่เบ้าหัวเทียนรั่ว มันจะมีผลต่อการจุดระเบิด และการกินน้ำมันเพิ่มอะป่าวครับ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องกรองเบนซินครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 06 สิงหาคม 2013, 13:17:24
ขอถามเพิ่มนะครับ แล้วกรณีซีลที่เบ้าหัวเทียนรั่ว มันจะมีผลต่อการจุดระเบิด และการกินน้ำมันเพิ่มอะป่าวครับ
ไม่แน่ใจครับ แต่น้ำมันเครื่องออกมาเลอะแน่ๆ ครับ
เหมือนเครื่องเก่าผม y4 ครับ ดึงปลั๊กหัวเทียนมาน้ำมันเครื่องเปียกเต็มเลยครับ เหนียวด้วย
แต่ความเห็นส่วนตัว ผมคิดว่าก็ต้องมีบ้างครับแต่จะมากน้อยก็ขึ้นอยู่กับน้ำมันเครื่องที่รั่วออกมาครับ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องกรองเบนซินครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 06 สิงหาคม 2013, 15:48:31
ขอถามเพิ่มนะครับ แล้วกรณีซีลที่เบ้าหัวเทียนรั่ว มันจะมีผลต่อการจุดระเบิด และการกินน้ำมันเพิ่มอะป่าวครับ


ต้องเปลี่ยนครับหน้าที่เขาเอาไว้ป้องกันน้ำมันเครื่องเล็ดลอดเข้าไปครับ ชุดหนึ่งไม่กี่ร้อยหลอกครับเคยซื้อของเทียมแคมเดี่ยวสองร้อยกว่าๆ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องกรองเบนซินครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 07 สิงหาคม 2013, 22:50:23
เคยเป็นครับ น้ำเข้าหัวเทียน สะดุดยับเลยครับ  ดึงปลั๊กหัวเทียนออกเป่าลมเข้าไปดันออกมาเลยครับ
ถ้ายางเบ้าหัวเทียน ของเทียมตัวละ40-50บาท งานดีไม่ดีอยุ่ที่ดวงครับ เพราะผมลองมา3ชุด มาได้ดีชุดี่3นี่แหละ หัวเทียนแห้งไม่มีคราบน้ำมันเลยแต่จำยี่ห้อไม่ได้แล้วง่ะ
 :-[