:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Yub_ES05 ที่ 13 มีนาคม 2008, 17:33:25



หัวข้อ: แนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Yub_ES05 ที่ 13 มีนาคม 2008, 17:33:25
อยากโหลดสัก 2 นิ้ว แนะนำหน่อยครับ ทำ Stud OK ไหม
หรือเปลี่ยน Spring ดี ครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: j_nobita ที่ 13 มีนาคม 2008, 17:38:15
เปลี่ยนสปริงโหลด ดีกว่าครับ ถ้าเทียบกับ stud


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Yub_ES05 ที่ 13 มีนาคม 2008, 17:50:46
ใช้ spring ของอะไรครับ ใส่กับโช๊คเดิม แล้วต้อง Set เพิ่มเติมไหมครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 14 มีนาคม 2008, 00:56:09
สตรัทนิ่มกว่าครับ คงต้องตัดสปริงด้วย ถ้าได้ร้านที่ทำไม่ดี อาจจบยากกว่าครับ    :-[

ถ้าลงสปริงแต่ง ควรอัดน้ำมันช่วย ขับมันส์ แต่นั่งไม่สบาย    ;)


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MOU ที่ 14 มีนาคม 2008, 13:00:42
 :-X


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Yuth ที่ 14 มีนาคม 2008, 14:09:51
ถ้าทำสตั๊ดก็ต้องตัดสปริงอยู่ดี ที่เตี้ยก็เตี้ยเพราะการตัดสปริงนั่นแหละ ไม่เกี่ยวกับสตั๊ด

ที่ใส่สตั๊ดเข้าไปเพื่อจะได้ดูดี และเรียกเก็บเงินได้มากขึ้น ปัญหาจะตามมาเยอะ เช่น เสียง

ถ้าจะทำสตั๊ด สู้ตัดสปริง โช๊คเดิม ยังดีกว่า (แต่ก็ไม่แนะนำ)




แต่ถ้าจะให้จบจริงๆ ก็สปริงโหลดซักชุด มีให้เลือกหลายยี่ห้อตามสะดวก

ถ้ามีงบก็เพิ่มโช๊คอีกซักชุด แจ่ม


เป็น คห.ส่วนตัว สุดท้ายต้องตัดสินใจเองนะครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 15 มีนาคม 2008, 00:17:17
ถ้าทำสตั๊ดก็ต้องตัดสปริงอยู่ดี ที่เตี้ยก็เตี้ยเพราะการตัดสปริงนั่นแหละ ไม่เกี่ยวกับสตั๊ด

ที่ใส่สตั๊ดเข้าไปเพื่อจะได้ดูดี และเรียกเก็บเงินได้มากขึ้น ปัญหาจะตามมาเยอะ เช่น เสียง

ถ้าจะทำสตั๊ด สู้ตัดสปริง โช๊คเดิม ยังดีกว่า (แต่ก็ไม่แนะนำ)




แต่ถ้าจะให้จบจริงๆ ก็สปริงโหลดซักชุด มีให้เลือกหลายยี่ห้อตามสะดวก

ถ้ามีงบก็เพิ่มโช๊คอีกซักชุด แจ่ม


เป็น คห.ส่วนตัว สุดท้ายต้องตัดสินใจเองนะครับ


ขอโทษอภัยนะครับพี่ยุทธ ที่ความเห็นไม่ตรงกัน

เข้าใจผิดแล้วครับ ที่ตัดสปริง เพื่อให้ความกระด้างน้อยลง ไม่งั้นพอปรับเกลียวสตัดลงมามันจะโดดเป็นจิงโจ้

การโหลดจึงเกิดจาก 2 ส่วนครับ คือ การตัดสปริง และการการปรับเกลียวโหลดเพื่อให้ได้ความสูงที่ต้องการครับ

ดีกว่าการตัดสปริงอย่างเดียวแน่นอนครับ

ปัญหาเรื่องเสียงที่ตามมาผมก็เคยเป็นครับ เกิดจากสตัดไปครูดกับสปริง เมื่อดัดสปริงเข้าที่แล้ว ก็ไม่มีเสียงครับ

ส่วนเรื่องประสิทธิภาพ ผมว่าพอใช้ได้นะ ลองเข้าโค้งรัชดาหน้าศาลอาญาที่ 140 ยังไม่เกิดอาการหลุดโค้ง

(ยาง 185 แม็กเดิม 14 นิ้ว สตัดปรับเกลียว โช๊ค KYB OEM หน้า 1.5 หลัง 2 นิ้ว ปรับความสูงเท่ากัน 4 ล้อ)

อย่างที่บอกไว้น่ะครับ ถ้าทำร้านไม่ดี อาจจะจบยากหน่อย แต่ร้านที่ทำแล้วจบก็มีเยอะครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GoKoKo ที่ 15 มีนาคม 2008, 13:40:30
ใส่สปริงโหลด + ปรับเกรียวก็ขับสบายนะคับ ใช้อยู่ วัน meeting จะลองไปให้นั่งกันคับ

ของผม ไอบัค + ปรับเกรียว คับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 17 มีนาคม 2008, 18:18:14
รอความคิดเห็นเพิ่มเติมครับ   :-[


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: fomote ที่ 18 มีนาคม 2008, 00:02:45
 :-[ สุดยอดพี่หนอนเงาะ
 8) ผมทำปรับเกลียว+สปิงโหลด
 :-[ เป็นปีแล้ว เตี้ยได้ใจหนึบตามต้องการ แต่ตอนนี้อยากอัดน้ำมันใม่แล้ว เพราะกำลังจะหมดประกัน