หัวข้อ: จากเบรคเดิมหม้อลมชั้นครึ่งEK9เปลี่ยน282 Runstop คาลิปเปอร์ 17CL15VN เริ่มหัวข้อโดย: ken_engineering ที่ 01 สิงหาคม 2013, 11:54:39 รถผมEK99 ใช้เบรคเดิมขนาด 240 มม.แต่เปลี่ยนหม้อลมเป็นชั้นครึ่งของEK9 แตะเบรคหนิดหน่อยก็ติด เบรคอยู่สูง แต่ตอนนี้เปลี่ยนเบรคใหม่ใส่จาน 282 ของRunstop เปลี่ยนคาลิปเปอร์ 17CL15VN ของ H22A เบรคนุ่มขึ้นแต่ต้องเหยียบลึกกว่าเดิมถึงจะอยู่ คลายตัวปรับตั้งที่ขาเบรคจะสุดละดีมาหน่อยอยู่สูงขึ้นมานิดหน่อย แต่ก็ลึกกว่าปกติตอนไม่เปลี่ยน ไม่ทราบว่าเป็นอะไร ผิดปกติหรือปล่าว ขอผู้รู้ให้ความกระจ่างหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: จากเบรคเดิมหม้อลมชั้นครึ่งEK9เปลี่ยน282 Runstop คาลิปเปอร์ 17CL15VN เริ่มหัวข้อโดย: lim689 ที่ 01 สิงหาคม 2013, 22:45:53 ผมก้อเปลี่ยน สเปคนี้มาครับ แต่หม้อลมเบรคเดิม อาการเป็นแบบนี้ละครับ ช่วงอาทิตยแรก
ต้องถามว่าไล่น้ำมันเบรคมาดีรึยังครับ ถ้าไล้แล้ว รอดูอาการซํกอาทิตยครับ ถ้าไม่ดีขึ้นรอไปไล่ใหม่ ไม่ก้อเปลี่ยนผ้าเบรคครับ ของผม เบรคเป็นปกติแล้ว ถ้าเบรคเบรคเดิม เหหลือน้อยเลยกะเปลี่ยนไวๆนี้ ปล. ถามหน่อยครับ พอดีผมซื้อต่อเจ้าของเดิมมา จานเบรคซื้อของ runstop แบบ4รู100 ใช้ไหมครับ ไม่ใช่เอาของ h22 มาแปลง หัวข้อ: Re: จากเบรคเดิมหม้อลมชั้นครึ่งEK9เปลี่ยน282 Runstop คาลิปเปอร์ 17CL15VN เริ่มหัวข้อโดย: ken_engineering ที่ 02 สิงหาคม 2013, 09:16:33 จานเบรคใหม่ของ Runstop 4รู100 ครับ ไม่ได้เอาของ H22มาแปลงครับ เอามาแค่คาลิปเปอร์ครับ 17CL15VN ครับ
หัวข้อ: Re: จากเบรคเดิมหม้อลมชั้นครึ่งEK9เปลี่ยน282 Runstop คาลิปเปอร์ 17CL15VN เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 02 สิงหาคม 2013, 09:59:12 คนที่เปลี่ยนมาเบรค H22 ระยะแรกๆก็จะรู้สึกแบบนี้เหมือนกันหมด เพราะยังไม่ชิน ลูกสูบ H22 มันใหญ่กว่าเดิม ความรู้สึกที่ว่าเหยียบลึกกว่าเดิม ผมว่าน่าจะเป็นเหยียบนิ่มกว่าเดิมมากกว่า ใส่ผ้าเบรคดีๆหน่อยก็น่าจะติดเท้ามากขึ้นครับ แนะนำ N-Brake NA-P กล่องชมพู
หัวข้อ: Re: จากเบรคเดิมหม้อลมชั้นครึ่งEK9เปลี่ยน282 Runstop คาลิปเปอร์ 17CL15VN เริ่มหัวข้อโดย: lim689 ที่ 02 สิงหาคม 2013, 11:23:48 คนที่เปลี่ยนมาเบรค H22 ระยะแรกๆก็จะรู้สึกแบบนี้เหมือนกันหมด เพราะยังไม่ชิน ลูกสูบ H22 มันใหญ่กว่าเดิม ความรู้สึกที่ว่าเหยียบลึกกว่าเดิม ผมว่าน่าจะเป็นเหยียบนิ่มกว่าเดิมมากกว่า ใส่ผ้าเบรคดีๆหน่อยก็น่าจะติดเท้ามากขึ้นครับ แนะนำ N-Brake NA-P กล่องชมพู ผมสั่ง mu spec มาอะครับ คนขายเค้าว่า ถ้าไม่ใช้หนัก แนะนำตัวนี้ ฝุ่นน้อยกว่า อยากทราบว่า na-p มันฝุ่นเยอะกะมีเสียงจริงรึป่าวครับ หัวข้อ: Re: จากเบรคเดิมหม้อลมชั้นครึ่งEK9เปลี่ยน282 Runstop คาลิปเปอร์ 17CL15VN เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 02 สิงหาคม 2013, 11:59:03 ผมสั่ง mu spec มาอะครับ คนขายเค้าว่า ถ้าไม่ใช้หนัก แนะนำตัวนี้ ฝุ่นน้อยกว่า อยากทราบว่า na-p มันฝุ่นเยอะกะมีเสียงจริงรึป่าวครับ na-p มีเสียงจริงครับ แค่ช่วงแตะช่วงแรกที่ผ้าเบรคเริ่มเลีย กดอีกเสียงจะหายครับ หัวข้อ: Re: จากเบรคเดิมหม้อลมชั้นครึ่งEK9เปลี่ยน282 Runstop คาลิปเปอร์ 17CL15VN เริ่มหัวข้อโดย: Experience ที่ 02 สิงหาคม 2013, 12:36:48 na-p มีเสียงจริงครับ แค่ช่วงแตะช่วงแรกที่ผ้าเบรคเริ่มเลีย กดอีกเสียงจะหายครับ จริงตามที่คุณ Mint ว่าเลยครับ ถ้าเลียเบรค จะมีเสียง แต่ถ้ากดหนักอีกเสียงจะหาย เพราะตอนนี้พึ่งจะเปลี่ยนมาใช้ NA-P ในส่วนของเรื่องฝุ่นเนื่องจากพึ่งเริ่มใช้ คิดว่าฝุ่นน่าจะน้อยกว่า ของ Bendix Ultimate แต่ไม่รู้ว่าจะหมดเร็วเหมือน Bendix Ultimate หรือปล่าว ก่อนหน้าใช้ Bendix Ultimate ได้แค่ 6 เดือน ผ้าเบรคหมด หัวข้อ: Re: จากเบรคเดิมหม้อลมชั้นครึ่งEK9เปลี่ยน282 Runstop คาลิปเปอร์ 17CL15VN เริ่มหัวข้อโดย: ek_eak ที่ 02 สิงหาคม 2013, 12:44:26 ขอถามหน่อยครับ เวลาเปลี่ยนผ้าเบรกของh22 ตอนซื้อเราจะบอกทางร้านว่าของรถรุ่นไหนครับ แล้วมันใช้ของรุ่นไรได้มั่ง
ของผมใช้ผ้าเดิมที่ติดมารู้สึกเหมือนมันไม่ค่อยหนึบครับ หม้อลมก็เปลี่ยนแล้ว หัวข้อ: Re: จากเบรคเดิมหม้อลมชั้นครึ่งEK9เปลี่ยน282 Runstop คาลิปเปอร์ 17CL15VN เริ่มหัวข้อโดย: lim689 ที่ 02 สิงหาคม 2013, 13:04:15 ผมสั่งของ พรีลูด H22 ครับ ลองสอบถามราคา รุ่นนี้ดูครับ
หัวข้อ: Re: จากเบรคเดิมหม้อลมชั้นครึ่งEK9เปลี่ยน282 Runstop คาลิปเปอร์ 17CL15VN เริ่มหัวข้อโดย: lim689 ที่ 02 สิงหาคม 2013, 13:07:51 :-[ ฝากอีกซักคำถามครับ คือผมซื้อ ชุด เบรคต่อคนอื่นมา ต่อใส่เพิ่งเห็นว่า ด้านในจานมีรอย ช่างเค้าเดาว่า จากการเคาะออก มีรอยพอสมควร ตอนนี้ ช่วงเบรคความเร็วต่ำ จานดัง กึกๆ แต่เบรคไม่สู้เท้านะครับ ผมจะเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ ควรเจียรจานหรือ เปลี่ยนจานเลยดีครับ เพราะรอยเคาะลึกพอสมควรกลัวจานเกิน2มม
หัวข้อ: Re: จากเบรคเดิมหม้อลมชั้นครึ่งEK9เปลี่ยน282 Runstop คาลิปเปอร์ 17CL15VN เริ่มหัวข้อโดย: Experience ที่ 02 สิงหาคม 2013, 13:38:53 ขอถามหน่อยครับ เวลาเปลี่ยนผ้าเบรกของh22 ตอนซื้อเราจะบอกทางร้านว่าของรถรุ่นไหนครับ แล้วมันใช้ของรุ่นไรได้มั่ง ของผมใช้ผ้าเดิมที่ติดมารู้สึกเหมือนมันไม่ค่อยหนึบครับ หม้อลมก็เปลี่ยนแล้ว พรีรูด หรือ โอดิสซี่ ได้ครับ ถ้าไม่แน่ใจขนาดของผ้าเบรค ถอดไปเทียบได้เลยครับ ของ Bendix ที่ร้านอะไหล่ จะมีเล่มเทียบขนาดของผ้าเบรคอยู่เกือบทุกรุ่น ขนาดเท่าของจริงเลยครับ หัวข้อ: Re: จากเบรคเดิมหม้อลมชั้นครึ่งEK9เปลี่ยน282 Runstop คาลิปเปอร์ 17CL15VN เริ่มหัวข้อโดย: Experience ที่ 02 สิงหาคม 2013, 13:52:07 :-[ ฝากอีกซักคำถามครับ คือผมซื้อ ชุด เบรคต่อคนอื่นมา ต่อใส่เพิ่งเห็นว่า ด้านในจานมีรอย ช่างเค้าเดาว่า จากการเคาะออก มีรอยพอสมควร ตอนนี้ ช่วงเบรคความเร็วต่ำ จานดัง กึกๆ แต่เบรคไม่สู้เท้านะครับ ผมจะเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ ควรเจียรจานหรือ เปลี่ยนจานเลยดีครับ เพราะรอยเคาะลึกพอสมควรกลัวจานเกิน2มม ถ้าขนาดความหนาของจานพอจะเจียรจานได้ก็เจียรครับ เพราะประหยัดดี ยิ่งถ้าถอดจานไปเจียรเองได้ตามโรงกลึง ก็แค่ใบละประมาณ 100 บาท แต่ถ้าไม่ไหว ซื้อจานใหม่ ของ Runstop หรือ ของ TRW ก็ใบละประมาณ 800 ++ บาท ช่วงเบรคความเร็วต่ำ จานดัง กึกๆ : ลองเช็คพวก สลัก คาร์ลิปเปอร์ และสปริงรองผ้าเบรคดูด้วยครับ |