:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: tey1973 ที่ 30 กรกฎาคม 2013, 00:03:23



หัวข้อ: รบกวนคนใช้ B20 ตัวมีปอดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 30 กรกฎาคม 2013, 00:03:23
อยากรู้เรื่องระบบพัดลมหม้อน้ำของเครื่อง B20 เกียร์ไฟฟ้า ตัวมีปอดคับ
คือผมพึ่งวาง B20 มาครับ ปัญหามีอยู่ว่า
ถ้าไม่เปิดแอร์ พัดลมหม้อน้ำไม่ทำงานครับ
แต่วาล์วน้ำน่าจะเปิดนะครับ เพราะจับท่อน้ำล่าง
แล้วร้อนเท่าท่อน้ำบน เข็มความร้อนขึ้นทับตัวหนอนที่หน้าปัด
แต่ช่างบอกว่าถ้าไม่เปิดแอร์พอมันร้อนได้ที่แล้ว
เดี๋ยวพัดลมหม้อน้ำมันก็ทำงานเองครับ
แต่ผมยังไม่กล้าปล่อยให้มันร้อนจนพัดลมหม้อน้ำทำงานเองครับ
เพราะยังหลอนกับเครื่องเก่าอยู่เรื่องความร้อน
ก็เลยอยากรู้ว่าของท่านอื่นเป็นเหมือนผมหรือป่าวครับ
ถ้าไม่เป็นเหมือนของผม แสดงว่าช่างเดินสายไฟผิดหรือเทอร์โม หรืออะไรเสียครับ
รบกวนด้วยครับ เพราะเครื่องเก่า Y4 พัดลมแอร์กะพัดลมหม้อน้ำมันทำงานหรือหยุดไม่พร้อมกันครับ
 :o :o :o


หัวข้อ: Re: รบกวนคนใช้ B20 ตัวมีปอดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Interista ที่ 30 กรกฎาคม 2013, 01:07:49
ปกตินิครับ พอได้อุณหภูมิ เด่วพัดลมก็เปิดเอง


หัวข้อ: Re: รบกวนคนใช้ B20 ตัวมีปอดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 30 กรกฎาคม 2013, 03:30:14
พัดลมหม้อน้ำมันตัดต่อตามพัดลมแอร์อะครับ
คือปกติใช่ป่าวครับ
เพราะเครื่องเก่ามันเหมือนจาทำงานไม่พร้อมกับพัดลมแอร์
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนคนใช้ B20 ตัวมีปอดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sengship ที่ 30 กรกฎาคม 2013, 18:13:19
ของผมพัดลมหม้อน้ำกับพัดลมแอร์แยกส่วนกันคับ  ของคุณคือถ้าเปิดแอร์พัดลมแอร์กับพัดลมหม้อน้ำติดพร้อมกันใช่มั้ยคับ


หัวข้อ: Re: รบกวนคนใช้ B20 ตัวมีปอดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 30 กรกฎาคม 2013, 18:36:11
ของผมพัดลมหม้อน้ำกับพัดลมแอร์แยกส่วนกันคับ  ของคุณคือถ้าเปิดแอร์พัดลมแอร์กับพัดลมหม้อน้ำติดพร้อมกันใช่มั้ยคับ
ใช่ครับ ต้องดูอะไร เช็คอะไรบ้างครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนคนใช้ B20 ตัวมีปอดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kanta ที่ 30 กรกฎาคม 2013, 20:45:23
มันมีทั้งสองแบบครับ ทั้งทำแยกและ ทำคู่
ทำแยก eg ek  ที่หม้อน้ำ กับแผงร้อนแอร์ วางคนละที่ ไม่ได้ซ้อนกัน  พัดลมแอร์ทำตาม thermo switch air
พัดลมหม้อน้ำ ทำตาม thermo switch น้ำ ที่อยู่กับวาวล์วน้ำ  ถ้าความร้อนสูงเกิน 100 องศา กล่องจะสั่งพัดลมทำงาน  บางคนอาจจะเคยเจอ
จอดรถดับเครื่องแล้วพัดลมหม้อน้ำยังทำงานอยู่

แบบที่ทำคู่. พวกที่แพงแอร์ ซ้อนกับหม้อน้ำ แผงแอร์ยาว หม้อน้ำยาว
อันนี้จะทำพร้อมกัน ถ้าแอร์ทำงาน พัดลมหม้อน้ำก็ทำ. พัดลมหม้อน้ำทำ พัดลมแอร์ก็ต้องทำด้วย


ถ้ากลัว ก็ถอดเทอโม ของน้ำมาเช็คครับ เอามาต้ม วัดอุณหภูมิ  ต่อหลอดไฟผ่านไว้ หรือเอามัลติมิตเตอจับ มันจะเปิด อุณหภูมิ 90 กว่า
ถ้าเปิด ก็ใส่กลับคืนครับ ปิดแอร ติดเครื่องรถ รอจนกว่าพัดลมจะทำงาน อาจจะสัก ห้าหรือสิบนาทีนะครับ นานเอาเรื่อง ถ้าทำก็ผ่าน สะบายใจได้ ถ้าไม่ทำ เช็คพวกเขี้ยวปลั๊กเสียบ อาจมีหลวม





หัวข้อ: Re: รบกวนคนใช้ B20 ตัวมีปอดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 30 กรกฎาคม 2013, 21:50:08
ของผมแผงแอร์กับหม้อน้ำไม่ได้ซ้อนกันคับ
ติดตั้งแผงตามปกติไม่ได้ใช้แผงยาวครับ
สตาร์ทเครื่องเปิดแอร์พัดลมหม้อน้ำกับแผงแอร์ทำพร้อมกันครับ
พอแอร์ตัดพัดลมก็หยุดพร้อมกันครับ
 :o


หัวข้อ: Re: รบกวนคนใช้ B20 ตัวมีปอดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 30 กรกฎาคม 2013, 23:17:38
ของผมแผงแอร์กับหม้อน้ำไม่ได้ซ้อนกันคับ
ติดตั้งแผงตามปกติไม่ได้ใช้แผงยาวครับ
สตาร์ทเครื่องเปิดแอร์พัดลมหม้อน้ำกับแผงแอร์ทำพร้อมกันครับ
พอแอร์ตัดพัดลมก็หยุดพร้อมกันครับ
 :o


ในรถผมก็เป็นอย่างที่คุณว่าครับ สตาร์ดเครื่องเสร็จ เปิดแอร์ พัดลมทำงานพร้อมกัน 2 ตัวทันที

แต่พอขับไปสักพัก ความร้อนได้ที่ เปิดดูใหม่ที่นี้พัดลมหม้อน้ำทำงานเริ่มเป็นจังหวะ

คือมีการหยุดพักสักพัก ก็ทำงานต่อ ตอนนี้ถ้าได้รู้ว่ามีคนเป็นแบบผม ก็เลิกกังวลแล้ว  :-*


หัวข้อ: Re: รบกวนคนใช้ B20 ตัวมีปอดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 30 กรกฎาคม 2013, 23:33:58


ในรถผมก็เป็นอย่างที่คุณว่าครับ สตาร์ดเครื่องเสร็จ เปิดแอร์ พัดลมทำงานพร้อมกัน 2 ตัวทันที

แต่พอขับไปสักพัก ความร้อนได้ที่ เปิดดูใหม่ที่นี้พัดลมหม้อน้ำทำงานเริ่มเป็นจังหวะ

คือมีการหยุดพักสักพัก ก็ทำงานต่อ ตอนนี้ถ้าได้รู้ว่ามีคนเป็นแบบผม ก็เลิกกังวลแล้ว  :-*

เดี๋ยวลองดูมั่งครับ ว่าเป็นเหมือนกันหรือป่าว
แต่ผมเคยสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ เปิดแอร์ เปิดฝากระโปง ทิ้งไว้
แล้วคอยดูซักพัก มันก็ทำงานแล้วก็หยุดพร้อมๆ กันทั้งสองตัวครับ
หรือมันยังร้อนไม่พอ? เคยสตาร์ททิ้งไว้โดยไม่เปิดแอร์ ความร้อนขึ้นมา
เกือบครึ่งแต่พัดลมมันยังไม่ทำงานเลย แต่คิดว่าวาล์วน้ำน่าจะเปิด
เพราะว่าท่อน้ำมันร้อนเท่าๆ กัน ก็เลยเลิกดีกว่าเพราะยังหลอนกับเครื่องเก่าที่ฮีตอยู่ครับ
ขอบคุณครับที่เข้ามาแชร์กัน


หัวข้อ: Re: รบกวนคนใช้ B20 ตัวมีปอดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: virot_2503 ที่ 31 กรกฎาคม 2013, 08:45:22
ไม่น่ามีปัญหาครับ ของผม B20B A/T เกียร์สาย ก็ทำงานพร้อมกันเหมือนคุณ EK_1168
พอเครื่องร้อนได้ที่มันก็ต่างคนต่างทำ ความร้อนก็ขึ้นปกติ ที่รู้ๆแรงดีกว่า D16Y8 A/T แน่นอน
ปล.ติดแก้สซะหน่อย สบายกระเป๋าขึ้นเยอะ


หัวข้อ: Re: รบกวนคนใช้ B20 ตัวมีปอดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 31 กรกฎาคม 2013, 11:07:27
รายงานผลครับ
เมื่อเช้าลองกัดฟันปิดแอร์วิ่งซักพัก และจอดโดยที่ไม่ได้เปิดแอร์ไม่ได้ดับเครื่อง
เปิดฝากระโปงดู ปรากฏว่าพัดลมหม้อน้ำทำงานตัดต่อตามเทอร์โม สั่งงานครับ
 ;D ;D ;D ;D ;D
ตอนแรกนึกว่าเสียตังค์แล้วไม่จบเหมือนเครื่องเก่า
ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาแชร์ข้อมูลและให้ความคิดเห็นครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนคนใช้ B20 ตัวมีปอดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AONN CIVIC EK ที่ 31 กรกฎาคม 2013, 16:15:13


ในรถผมก็เป็นอย่างที่คุณว่าครับ สตาร์ดเครื่องเสร็จ เปิดแอร์ พัดลมทำงานพร้อมกัน 2 ตัวทันที

แต่พอขับไปสักพัก ความร้อนได้ที่ เปิดดูใหม่ที่นี้พัดลมหม้อน้ำทำงานเริ่มเป็นจังหวะ

คือมีการหยุดพักสักพัก ก็ทำงานต่อ ตอนนี้ถ้าได้รู้ว่ามีคนเป็นแบบผม ก็เลิกกังวลแล้ว  :-*


รถเราไม่เห็นเป็นแบบนี้บ้างเลยอ่ะ ทำไงดีๆๆๆ แย่แล้วสิ :(