:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ => ข้อความที่เริ่มโดย: iszaa ที่ 27 กรกฎาคม 2013, 18:48:04



หัวข้อ: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: iszaa ที่ 27 กรกฎาคม 2013, 18:48:04
หวัดดีครับทุก ๆ ท่่าน รบกวนขอความรู้หน่อยครับ พอดีรถผมมีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ d16y8 at/lpg
-เนื่องจากว่า เมื่อวานผมพา ผบ.และ ลูกไปกินข้าวนอกบ้าน ระยะทางไป-กลับ ประมาณ 7 km. พอกลับมาที่บ้านรถมีอาการสั่นผิดปรกติ รอบอยู่ที่ประมาณ 500 rpm
ซักพักความร้อนขึ้น-ควันไหล พอผมดับเครื่อง รอให้เย็นซักพัก เปิดฝาหม้อน้ำ น้ำหายประมาณ 1/2 ลิตร เปิดดูก้านวัดน้ำมันเครื่อง ขุ่นสีกาแฟ (น้ำเข้าชัว ฝาโก่งแน่)
แต่ที่ผมอยากรู้คือ สาเหตุมาจากอะไร หม้อน้ำเบิกใหม่ของเทียบ - วาร์วน้ำเบิก0 - ฝาหม้อน้ำ เบิก 0 สรุป ไม่ได้เปลี่ยนแต่ปั๊มน้ำ เลยงง แอ๊ะ ขับดีๆ ฝาโก่งซะงั้น โดยไม่มีอาการใดทั้งสิ้น
ใครที่เคยเจอปัญหาแบบนี้ รบกวนบอกผมหน่อยครับ สาเหตุเกิดจากอะไร ซ่มคุ้มค่ามั้ย หรือยกลงสถานเดียว
ขอบคุณทุกท่านที่ทนอ่านซะยาวเลยแต่มันงงมากๆงงจริง ขอบคุณครับ

 :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 27 กรกฎาคม 2013, 18:58:41
ตอนขับมาใด้ดูเกความร้อนใหมครับ


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: iszaa ที่ 27 กรกฎาคม 2013, 19:03:55
ตอนขับมาใด้ดูเกความร้อนใหมครับ

ปรกติครับ เข็มขึ้น เกือบครึ่ง ของเกว์วัดครับ  พอถึงบ้านจอดใช้น้ำมันซักพักเครื่องสั่น ควันไหล ความร้อนขึ้นเลยครับ
เนี่ยแหระครับสาเหตุที่ผม งง อ้อพัดลมทำงานปรกติครับ


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 27 กรกฎาคม 2013, 19:10:27
ปรกติครับ เข็มขึ้น เกือบครึ่ง ของเกว์วัดครับ  พอถึงบ้านจอดใช้น้ำมันซักพักเครื่องสั่น ควันไหล ความร้อนขึ้นเลยครับ
เนี่ยแหระครับสาเหตุที่ผม งง อ้อพัดลมทำงานปรกติครับ
เคยเปิดฝาสูบใหมครับ  น้ำหม้อน้ำใส่น้ำยาใหมครับ


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: nu_nonfriction ที่ 27 กรกฎาคม 2013, 19:25:22
ปกติตัววัดเซนเซอร์ความร้อนจะติดอยู่กับคอท่อน้ำด้านบนป่าวครับ(เดาเอานะครับ)ถ้าน้ำมันแห้งจริงๆความร้อนมันก้อปกตินะครับ(มั่วไปเรื่อย555+)


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: iszaa ที่ 27 กรกฎาคม 2013, 19:53:06
เคยเปิดฝาสูบใหมครับ  น้ำหม้อน้ำใส่น้ำยาใหมครับ

เคยเปิดมาแล้วรอบนึงครับ น้ำผมเติมน้ำยา coolant ที่พอเติมน้ำแล้วกลลายเปํ็นสีชมพูอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: iszaa ที่ 27 กรกฎาคม 2013, 19:55:46
ปกติตัววัดเซนเซอร์ความร้อนจะติดอยู่กับคอท่อน้ำด้านบนป่าวครับ(เดาเอานะครับ)ถ้าน้ำมันแห้งจริงๆความร้อนมันก้อปกตินะครับ(มั่วไปเรื่อย555+)


ใช่ครับแต่เวลาเครื่องเย็นแล้วผมลองเติมน้ำดูไม่เยอะนะครับประมาณครึ่งขวดน้ำ 6 บาท อ่ะครับ ที่มันหายผมคิดว่ามันน่าจะเข้าไปอยู่ในเครื่องแล้ว เพราะปรกน้ำไมเคยหาย
เลยครับ


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: iszaa ที่ 27 กรกฎาคม 2013, 19:59:57
ที่รบกวน ผมอยากได้ความรู้อ่ะครับ กลัวช่างจะเลี้ยงไข้อีก รอบแรกที่เปิดฝา ก็มีเศษดินติดอยู่ที่ปลั๊กเทอโมสวิทซ์ไล่เชคระบบเกือบท้อ รอบนี้ขอหาข้อมูลหน่อยเพราะไม่เคยเจอเลย
วิ่งไปกลับโคราชเชียงใหม่ นิ่งตลอดทาง อยู่ดีดีก็เสียซะงั้น ไม่มีโอกาศให้เก็บตังเลย เฮ้อ!

 :'( :'(


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 27 กรกฎาคม 2013, 21:03:49
หาช่างดีๆ เช็คก่อนว่าฝาโก่งจริงหรือ ประเก็นเสื่อม หรือ น๊อตฝาคลาย  :-\ :-\


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: iszaa ที่ 27 กรกฎาคม 2013, 21:28:27
หาช่างดีๆ เช็คก่อนว่าฝาโก่งจริงหรือ ประเก็นเสื่อม หรือ น๊อตฝาคลาย  :-\ :-\

ใจผมอยากยกลงแล้วครับ แต่ด้วยที่ว่าเครื่อง Honda ตอนนี้ราคามันช่าง + เหลือเกิน

 :( :(


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 27 กรกฎาคม 2013, 21:29:52
ใจผมอยากยกลงแล้วครับ แต่ด้วยที่ว่าเครื่อง Honda ตอนนี้ราคามันช่าง + เหลือเกิน

 :( :(
ถ้าไม่เครื่องตามกระแสก็ไม่แรงมาก พวก D15 D16 B20 ยังพอจับต้องได้ แต่ก็แพงกว่ายี่ห้ออื่นจริงๆ :'( :'(


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: iszaa ที่ 27 กรกฎาคม 2013, 21:35:14

ถ้าไม่เครื่องตามกระแสก็ไม่แรงมาก พวก D15 D16 B20 ยังพอจับต้องได้ แต่ก็แพงกว่ายี่ห้ออื่นจริงๆ :'( :'(
[/quote]

 :-* :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 27 กรกฎาคม 2013, 21:49:02
อาการนี้ที่บอกมาก็คงไม่หนีไปจาก ฝาโก่ง หรือ ประเก็นขาด ทะลุ ทำให้น้ำเข้าเครื่องปนกับน้ำมันเครื่อง
ต้องให้ช่างตรวจสอบดูอีกที ถ้ายังไหวก็จัดไป  แต่เมื่อเปรียบเทียบราคาค่าทำ กับสภาพของเครื่องยนต์
ที่เราใช้ว่า คุ้มไหม ขับไปได้อีกสักกี่ปี  ถ้ายังไหวลุยโลด

แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็ยกลง ถ้าไม่ตามกระแสสุดโต่งก็เปลี่ยนแบบเห็นความแตกต่างหน่อย
B20B ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก เชียงกงมีเป็นกอง ลองพิจารณาเปรียบเทียบดู ทั้งนี้
ขึ้นอยู่กับงบประมาณของท่านด้วย...ส่วนของผมก็โดนมาแล้ว เลือกวิธีการซ่อม เพราะเป็นชาวอนุรักษ์นิยม
ยังใช้ได้อยู่ เกียร์ก็ Over Hual มาแล้วฝาสูบโก่่งนิดหนึ่งปาดและเปลี่ยนประเก็นก็จบ ยังคุ้ม
เพราะผมไปเจอช่างที่ดีมา....ที่สำคัญ ช่วยเขาทำด้วย
 


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 27 กรกฎาคม 2013, 21:57:02
อันนี้ฝาสูบไม่โก่งนะ แต่มันไม่แนบสนิท ก็เลยปาดนิดส์
หนึ่งเปลี่ยนประเก็น....ทุกวันนี้ไม่เคยงอแงเลย...ถือว่าคุ้มครับซ่อมแล้วใช้มาได้เกือบ 2 ปี


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 27 กรกฎาคม 2013, 22:05:09
อะคิดว่าฝาโกง แล้วทำไมไม่นึกถึงท่อนล่างโกงบ้างล่ะครับ ไปเชคท่อนล่างเลยครับมันก็โกงได้นะปัญหานี้ ช่างบางอู่ยังไม่ค่อยได้เจอ เพราะน้อยรุ่นที่ท่อนล่างจะโกง(อู่เล็กๆ)


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 27 กรกฎาคม 2013, 22:07:48
เค้าว่ากันว่า เครื่องแคมคู่ ทนความร้อนกว่าแคมเดียว จริงเปล่าครับ แต่ชาร์บจะไปก่อนฝาอีกบางคน


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 27 กรกฎาคม 2013, 22:23:02
อีกอัน อันนี้ไม่เกี่ยวกับอาการที่ท่านถามมานะครับ แต่ผมจะสื่อว่าสิ่งที่ผมทำไปนั้นคุ้มไหม

อาการเข้าเกียร์ไม่ไป ถอดหลังไม่ได้ ผมเลือกการ Over Hual เพราะมันใจว่าเกียรผมจะมีสภาพ
ดีกว่าเกียร์ที่ผมจะไปซื้อมา 8-9 พันบาท แน่นอน เพราะเป็นคนถนอนลูกรักถั่วแดงของผม

ปัจจุบันไม่มีอาการใดๆเกิดขึ้นเลย 20000 กม เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียรทันทีโดยไม่เสีย
ดายของเก่า เพราะผมดูแลรักษารถเองครับ .....สรุปคุ้มอีกหละครับ

ฉะนั้น จริงๆ ความเสียหายทั้งฝาสูบ และเกียรที่ผมเล่าไป บางท่านก็คงยกลงโลด
ส่วนผมเลือกซ่อม เพราะยังใช้ได้ คือ ซ่อมและคุ้มและยังภูมิใจกับการตัดสินใจในวันนั้น
ว่าตัดสินใจถูกแล้ว.....ลองดูครับอาการของท่าน สาเหตุก็คงเป็นอย่างที่เพื่อนๆว่าไป
จะเสียท่อนบนหรือล่างก็ต้องเปิดฝามาตรวจสอบอยู่ดี

คุ้มไหมถ้าจะซ่อมต้องอยู่ที่ท่านตัดสินใจเอง....ผมก็เคยเจอสถานการณ์เดียวกับท่านน่ะตอนนั้น
เข้าใจความรู้สึกดี เลยหยิบมาฝาก....ขออภัยร่ายซะยาว :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 27 กรกฎาคม 2013, 22:31:45
อาการเกียร์ออกโต้ที่ครัชไกล้จะหมด ผมลองเฉลี่ยดูจากรุ่น ฮอนด้าเรา 10 คัน ประมาน 265000 กิโลเมตร เกียร์เริ่มมีปัญหา และค่าซ่อมหรือโอเวอฮอล มันแพงกว่าซื้อเซียงกง ทั้งลูกเกียร์อีกสองเท่าสามเท่าตัว แต่อย่างว่ารุ่นเอาผมเลยมาเล่น เกียร์ธรรมดาแทน ขนาดคลัชเดิมยุ่นคิดว่าไกล้หมดล่ะ แต่ใช้ไปก่อน ยังแปร้ดดด แพ๊ดๆ ได้เมียต้องนั่งบ่นทั้งท่อ ความแรง 555 แล้วแต่การใช้งานครับ


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: iszaa ที่ 28 กรกฎาคม 2013, 08:26:59
อันนี้ฝาสูบไม่โก่งนะ แต่มันไม่แนบสนิท ก็เลยปาดนิดส์
หนึ่งเปลี่ยนประเก็น....ทุกวันนี้ไม่เคยงอแงเลย...ถือว่าคุ้มครับซ่อมแล้วใช้มาได้เกือบ 2 ปี


งั้นลองเช๊คผมลองเช๊ดฝาดูก่อน  ครั้งที่แล้วผมปาดมา ใช้ได้แค่ 7 เดือน แลกกับเงิน 5 พัน
ถ้ายกลงก็คงคบ b20 นี่แหระครับ เอื้อมถึงอยู่แต่ก็ฝืด


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: iszaa ที่ 28 กรกฎาคม 2013, 08:29:11
อะคิดว่าฝาโกง แล้วทำไมไม่นึกถึงท่อนล่างโกงบ้างล่ะครับ ไปเชคท่อนล่างเลยครับมันก็โกงได้นะปัญหานี้ ช่างบางอู่ยังไม่ค่อยได้เจอ เพราะน้อยรุ่นที่ท่อนล่างจะโกง(อู่เล็กๆ)

นั่นสิครับถ้าโก่งล่างด้วย ก็คงไม่ไหวแล้วครับ ยกลงอย่างเดียว
แต่ที่บ้านผมราคาเครื่องมันต่างจาก กทม.เยอะเลยครับ +10000


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: iszaa ที่ 28 กรกฎาคม 2013, 08:34:12
อีกอัน อันนี้ไม่เกี่ยวกับอาการที่ท่านถามมานะครับ แต่ผมจะสื่อว่าสิ่งที่ผมทำไปนั้นคุ้มไหม

อาการเข้าเกียร์ไม่ไป ถอดหลังไม่ได้ ผมเลือกการ Over Hual เพราะมันใจว่าเกียรผมจะมีสภาพ
ดีกว่าเกียร์ที่ผมจะไปซื้อมา 8-9 พันบาท แน่นอน เพราะเป็นคนถนอนลูกรักถั่วแดงของผม

ปัจจุบันไม่มีอาการใดๆเกิดขึ้นเลย 20000 กม เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียรทันทีโดยไม่เสีย
ดายของเก่า เพราะผมดูแลรักษารถเองครับ .....สรุปคุ้มอีกหละครับ

ฉะนั้น จริงๆ ความเสียหายทั้งฝาสูบ และเกียรที่ผมเล่าไป บางท่านก็คงยกลงโลด
ส่วนผมเลือกซ่อม เพราะยังใช้ได้ คือ ซ่อมและคุ้มและยังภูมิใจกับการตัดสินใจในวันนั้น
ว่าตัดสินใจถูกแล้ว.....ลองดูครับอาการของท่าน สาเหตุก็คงเป็นอย่างที่เพื่อนๆว่าไป
จะเสียท่อนบนหรือล่างก็ต้องเปิดฝามาตรวจสอบอยู่ดี

คุ้มไหมถ้าจะซ่อมต้องอยู่ที่ท่านตัดสินใจเอง....ผมก็เคยเจอสถานการณ์เดียวกับท่านน่ะตอนนั้น
เข้าใจความรู้สึกดี เลยหยิบมาฝาก....ขออภัยร่ายซะยาว :-[ :-[ :-[


ขอบคุณมากครับที่ให้คำแนะนำดี เพิ่มความรู้ให้ผมได้มากเลยครับ
ผมก็เหมือนท่าน ณ ตอนนั้นเลยครับ ฟันธง  แต่ด้วยความที่ว่าเข้ามาหลายอู่แล้ว ซ่อมแล้วใช้งานได้ไม่ถึงปีซักอู่ ผบ.ก็ บ่นทำไมไม่ขาย บางครั้งท้อที่จะปั้นต่อ
แต่ด้วยความที่ว่ารถคันนี้ไม่มีภาระแล้ว ไปไหนไปกันไม่เกี่ยง เซทอัพช่วงล่านใหม่หมดแล้ว ขับสนุก เลยไม่อยากขาย
 


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: iszaa ที่ 28 กรกฎาคม 2013, 08:36:15
อาการเกียร์ออกโต้ที่ครัชไกล้จะหมด ผมลองเฉลี่ยดูจากรุ่น ฮอนด้าเรา 10 คัน ประมาน 265000 กิโลเมตร เกียร์เริ่มมีปัญหา และค่าซ่อมหรือโอเวอฮอล มันแพงกว่าซื้อเซียงกง ทั้งลูกเกียร์อีกสองเท่าสามเท่าตัว แต่อย่างว่ารุ่นเอาผมเลยมาเล่น เกียร์ธรรมดาแทน ขนาดคลัชเดิมยุ่นคิดว่าไกล้หมดล่ะ แต่ใช้ไปก่อน ยังแปร้ดดด แพ๊ดๆ ได้เมียต้องนั่งบ่นทั้งท่อ ความแรง 555 แล้วแต่การใช้งานครับ

  :D :D :D :D


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 28 กรกฎาคม 2013, 09:08:31
อะคิดว่าฝาโกง แล้วทำไมไม่นึกถึงท่อนล่างโกงบ้างล่ะครับ ไปเชคท่อนล่างเลยครับมันก็โกงได้นะปัญหานี้ ช่างบางอู่ยังไม่ค่อยได้เจอ เพราะน้อยรุ่นที่ท่อนล่างจะโกง(อู่เล็กๆ)
ท่อนล่างโก่ง เค้ามีวิธีเช็คยังไงครับ  :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 28 กรกฎาคม 2013, 09:30:51
อีกอัน อันนี้ไม่เกี่ยวกับอาการที่ท่านถามมานะครับ แต่ผมจะสื่อว่าสิ่งที่ผมทำไปนั้นคุ้มไหม

อาการเข้าเกียร์ไม่ไป ถอดหลังไม่ได้ ผมเลือกการ Over Hual เพราะมันใจว่าเกียรผมจะมีสภาพ
ดีกว่าเกียร์ที่ผมจะไปซื้อมา 8-9 พันบาท แน่นอน เพราะเป็นคนถนอนลูกรักถั่วแดงของผม

ปัจจุบันไม่มีอาการใดๆเกิดขึ้นเลย 20000 กม เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียรทันทีโดยไม่เสีย
ดายของเก่า เพราะผมดูแลรักษารถเองครับ .....สรุปคุ้มอีกหละครับ

ฉะนั้น จริงๆ ความเสียหายทั้งฝาสูบ และเกียรที่ผมเล่าไป บางท่านก็คงยกลงโลด
ส่วนผมเลือกซ่อม เพราะยังใช้ได้ คือ ซ่อมและคุ้มและยังภูมิใจกับการตัดสินใจในวันนั้น
ว่าตัดสินใจถูกแล้ว.....ลองดูครับอาการของท่าน สาเหตุก็คงเป็นอย่างที่เพื่อนๆว่าไป
จะเสียท่อนบนหรือล่างก็ต้องเปิดฝามาตรวจสอบอยู่ดี

คุ้มไหมถ้าจะซ่อมต้องอยู่ที่ท่านตัดสินใจเอง....ผมก็เคยเจอสถานการณ์เดียวกับท่านน่ะตอนนั้น
เข้าใจความรู้สึกดี เลยหยิบมาฝาก....ขออภัยร่ายซะยาว :-[ :-[ :-[


อันนี้ รูป เมีย  :P เอ้ย!!! เกียร์ ใครครับ พี่กันต์ มีเยอะไหม รูปภายใน ผมขอหน่อยซิ  :-*


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 28 กรกฎาคม 2013, 09:32:58

อันนี้ รูป เมีย  :P เอ้ย!!! เกียร์ ใครครับ พี่กันต์ มีเยอะไหม รูปภายใน ผมขอหน่อยซิ  :-*

เดี๋ยวไปอัพให้ที่กระทู้แอร์ครับ :-*


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: iszaa ที่ 28 กรกฎาคม 2013, 09:42:29
เดี๋ยวไปอัพให้ที่กระทู้แอร์ครับ :-*


 :'( :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 28 กรกฎาคม 2013, 11:07:09

 :'( :'( :'( :'(

สรุปว่า หมดใจ กับเครื่องเก่าแล้วใช่ไหม อยากได้ เครื่องใหม่ ( ของเก่าคนอื่น  ;D ) มาลงห้องแล้วล่ะซิ

 ถ้าไม่มีเวลา มีกำลังทรัพย์ พอ  และคิดว่า ครั้งเดียวจบจริงๆ คือ ไม่โดนเลี้ยงช่าง ก็น่ากัดฟันลงเครื่องใหม่ นะครับ
แต่มีข้อพึงระวัง ไว้ 5 ข้อครับเมื่อเข้าอู่แล้ว

1 ช่างจ้องจะฟัน
2 ช่างจ้องจะฟัน
3 ช่างจ้องจะฟัน
4 ช่างจ้องจะฟัน
5 ช่างจ้องจะฟัน

ถ้าได้ช่างดี 5 ข้อ ข้างบนก็หมดห่วงไป  :-*


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: iszaa ที่ 28 กรกฎาคม 2013, 12:36:18
สรุปว่า หมดใจ กับเครื่องเก่าแล้วใช่ไหม อยากได้ เครื่องใหม่ ( ของเก่าคนอื่น  ;D ) มาลงห้องแล้วล่ะซิ

 ถ้าไม่มีเวลา มีกำลังทรัพย์ พอ  และคิดว่า ครั้งเดียวจบจริงๆ คือ ไม่โดนเลี้ยงช่าง ก็น่ากัดฟันลงเครื่องใหม่ นะครับ
แต่มีข้อพึงระวัง ไว้ 5 ข้อครับเมื่อเข้าอู่แล้ว

1 ช่างจ้องจะฟัน
2 ช่างจ้องจะฟัน
3 ช่างจ้องจะฟัน
4 ช่างจ้องจะฟัน
5 ช่างจ้องจะฟัน

ถ้าได้ช่างดี 5 ข้อ ข้างบนก็หมดห่วงไป  :-*



นี่แหระครับที่ผมห่วงที่สุด จะไปหาเพื่อนให้เพื่อนพาเข้าอู่ ก็ดันมีแต่ดีเซล เหลือผมในกลุ่มที่ i love v-tec ครับ
 :( :( :( :( :(


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 28 กรกฎาคม 2013, 14:46:30
ท่อนล่างโก่ง เค้ามีวิธีเช็คยังไงครับ  :-\ :-\ :-\
ผมยังไม่เคยเจอนะท่อนล่างโก่งอะ  ถ้าเช็คอันนี้อะเคยทำ  เอาเชือกด้าย ขึงเป็นตัว x อะ  เหมือนวัดฝาสูบอะ  ท่อนล่างโก่งบิดนี่ อาจจะมาจากขันฝาสูบไม่แน่+กำลังอัดมีมากอาจจะนะ   เคยใด้ยินมารถวางโบถึงมีบ๊อกกาดอะ  :-[


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 28 กรกฎาคม 2013, 20:08:14
ผมยังไม่เคยเจอนะท่อนล่างโก่งอะ  ถ้าเช็คอันนี้อะเคยทำ  เอาเชือกด้าย ขึงเป็นตัว x อะ  เหมือนวัดฝาสูบอะ  ท่อนล่างโก่งบิดนี่ อาจจะมาจากขันฝาสูบไม่แน่+กำลังอัดมีมากอาจจะนะ   เคยใด้ยินมารถวางโบถึงมีบ๊อกกาดอะ  :-[
จบเลย  เฮ้ออออออ


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 28 กรกฎาคม 2013, 20:53:16
ผมยังไม่เคยเจอนะท่อนล่างโก่งอะ  ถ้าเช็คอันนี้อะเคยทำ  เอาเชือกด้าย ขึงเป็นตัว x อะ  เหมือนวัดฝาสูบอะ  ท่อนล่างโก่งบิดนี่ อาจจะมาจากขันฝาสูบไม่แน่+กำลังอัดมีมากอาจจะนะ   เคยใด้ยินมารถวางโบถึงมีบ๊อกกาดอะ  :-[

ต่างประเทศเขาก็มีการตรวจท่อนล่าง ว่าโก่ง ไหม ด้วยแฮะ  :-[


http://www.youtube.com/watch?v=4o21hjHKOHw


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 28 กรกฎาคม 2013, 21:11:09
ต่างประเทศเขาก็มีการตรวจท่อนล่าง ว่าโก่ง ไหม ด้วยแฮะ  :-[


http://www.youtube.com/watch?v=4o21hjHKOHw


หามาได้ไงนี้  :-* :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 28 กรกฎาคม 2013, 21:16:04
หามาได้ไงนี้  :-* :-* :-* :-*

ได้มาตอนกำลังหาข้อมูล OverHaul เกียร์ ครับ เปิดไปเรื่อยๆ ก็มีอะไรใหม่ๆให้ดูเยอะ คราวก่อนก็ได้ความรู้เรื่อง บล็อกการ์ด กันกระบอกสูปแตก มาด้วย ที่ตั้งกระะทู้ถามไว้ครับ  :-*


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 28 กรกฎาคม 2013, 21:24:44
ได้มาตอนกำลังหาข้อมูล OverHaul เกียร์ ครับ เปิดไปเรื่อยๆ ก็มีอะไรใหม่ๆให้ดูเยอะ คราวก่อนก็ได้ความรู้เรื่อง บล็อกการ์ด กันกระบอกสูปแตก มาด้วย ที่ตั้งกระะทู้ถามไว้ครับ  :-*

หาเรื่องทำแอร์มาให้อ่าน ดูหน่อยดิ :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 28 กรกฎาคม 2013, 21:26:54
มากันครบทีมเลย ;D ;D ;D ซ่อมไม่คุ้มก้อเปลี่ยนเถอะครับ เจ็บแต่จบ >:( >:( >:(


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 28 กรกฎาคม 2013, 21:28:34
หาเรื่องทำแอร์มาให้อ่าน ดูหน่อยดิ :-* :-* :-*

หาได้แล้วจะเอาไป แปะไว้ที่ห้อง แอร์ครับ  :)


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 28 กรกฎาคม 2013, 21:28:59
มากันครบทีมเลย ;D ;D ;D ซ่อมไม่คุ้มก้อเปลี่ยนเถอะครับ เจ็บแต่จบ >:( >:( >:(

นัดกันตอน 3 ทุ่ม ทุกคืน ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 28 กรกฎาคม 2013, 21:30:10
มากันครบทีมเลย ;D ;D ;D ซ่อมไม่คุ้มก้อเปลี่ยนเถอะครับ เจ็บแต่จบ >:( >:( >:(

วันนี้วันครอบครัว อยู่กันพร้อมหน้า ครับ คุณต่อ  ;D ;D


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 28 กรกฎาคม 2013, 21:30:26
 :-* :-*


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 28 กรกฎาคม 2013, 22:13:55
น้องๆ เพื่อนๆ รอคำตอบเพียบ ;D ;D ;D >:( >:( >:(


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: iszaa ที่ 28 กรกฎาคม 2013, 23:38:51
ต่างประเทศเขาก็มีการตรวจท่อนล่าง ว่าโก่ง ไหม ด้วยแฮะ  :-[


http://www.youtube.com/watch?v=4o21hjHKOHw


เหมือนช่างที่เคยเอารถไปทำเลยแต่มันจะชัวรึเปล่าครับ ใช้ได้แป๊ปเดียวเอง แต่รถคันอื่นที่ซ่อมที่เดียวกันเหนขับกันเป็นปี อาการเดียวกัน แต่เป็น cefiro วาง j     
หรือว่าเครื่องมันหมดอายุแล้ว ตอนนี้ 260,000 กว่าโลแล้วครับ


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: iszaa ที่ 28 กรกฎาคม 2013, 23:51:41

ตอนนี้
1 ถอดเช๊คอาการก่อนถ้าเป็นมากยกลงอย่างเดียว (ช่างมาดูรถที่บ้านแล้วแต่ยังไม่ได้รื้อ โอเวอร์ฮอลเครื่องใหม่คิด 20000 )
   - เปลี่ยนฝาใหม่ , บดวาร์ว ,หมวกตืนวาร์ว ชาร์ปอก,ชาร์ปก้าน,แหวนลูกสูบ ของเหลว ปะเก็นชุดใหญ่ ระบบน้ำทั้งหมดยกเว้น หม้อน้ำ +10000 ได้เกยร์ MT  :'( :'(
2 b20b at เห็นในเวป 38000+ เพราะผมอยู่ต่าง จว.

3 ขายทั้งคัน (ผบ.ยุ) เหนื่อย แต่รักมันแล้ว หันมาเล่นดีเซลตามกระแส

 :'( :'( :'( :'( :'( 
 
 


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 29 กรกฎาคม 2013, 08:06:07
หาช่างดีๆเช็คก่อนแล้วค่อยว่ากันครับ  :-\ :-\


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: iszaa ที่ 30 กรกฎาคม 2013, 00:21:07
เจอสาเหตุแล้วครับ
เป็นเพราะใบพัดปั็มน้ำหลุดออกจากแกน ( สนิมเพียบทั้งที่เติมคูลแลนต์ งง ) เลยทำให้เครื่องฮีต
แต่ฝาก็โก่งเรียบร้อยน้ำเข้าเครื้องเพียบ  แต่แปลกสตารืทนิดเดียวติด แสดงว่า กำลังอัดยังดีอยู่ใช่มั้ยครับ
เตือนภัยเพื่อนๆ นะครับ ตาโต อายุเครื่องมันมากแล้ว ตัวไหนเปลี่ยนได้ก็คารเปลี่ยนนะครัย อย่าเป็นแบบผม ระบบน้ำทุกอย่างเปลี่ยนหมดแต่ไม่ได้เปลี่ยนปั๊มน้ำเพระเห็นน้ำมันไหลวนแรง เลยไม่คิดว่าจะมีปัญหา  สิ่งไหนเปลี่ยนได้เปลี่ยนเถอะครับ จะได้ไม่ต้อลเสียมากแบบผม
สำหรับเครื่องตัวนี้ผมคงยกลงอ่ะครับเพราะปั้นมันมาหลายครั้งแล้ว รถคันนี้ซื้อมือสองมาประวัติการซ่อมเราก็ไม่รู้ จะป้ันต่อก็กลัวจะเสียเยอะ ด้วยความที่ว่า ซ่อมไปก่อนพอได้ใช้
 :'( :'( :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 30 กรกฎาคม 2013, 16:13:23
อื้อ...เป็นไปได้ครับ มันก็ไม่่น่าเชื่อน่ะว่าใบพัดปั๊มน้ำสามารถหลุดออกจากแกนมันได้ แสดงว่าท่านไม่ได้ทำส่วนนี้มานานมาก
มันถึงเกิดเป็นสนิมและกร่อนจนใบพัดมันหลุดได้........

ของผม ก็เพิ่งเปลี่ยนมาครับความร้อนขึ้น น้ำรั่วมาตลอด หาไม่เจอ ที่แท้ก็ปั๊มน้ำรั่ว เปลี่ยนใหม่ซะเลย ก่อนหน้าไม่ถึง 2 ปี เปลี่ยน สายพานไทม์มิ่ง
ลูกรอก ปั๊มน้ำตลอด น้ำก็ยังรั่วได้น่ะครับ ไม่น่าเชื่อ .....ผมได้เขียนเรื่องไว้ให้อ่านในกระทู้แอร์ครับ มีหลายเรื่อง ว่างๆ เข้าไปอ่านดู
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.1320

 ถ้าไม่ไหวก็หาใหม่เลยครับ มีมากมาย B20B ราคาพอรับได้ มีมากมายเป็นกอง


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 30 กรกฎาคม 2013, 18:52:54
ใบปั้มน้ำหลุดนี่  :o :o :o

ไม่เคยเจอ เจอแต่เป็นสนิม กลายเป็นปะการัง


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: iszaa ที่ 30 กรกฎาคม 2013, 22:11:15
ของผมยิ่งกว่าในภาพอีกครับ หลุดมาเป็นแผ่น บางใบบิ่นจนไปอยู่ในเสื้อสูบก็มีครับ
รื้อเครื่องออกมาดู  เพราะอยากรู้ว่าเป็นอะไร ขนาดเติมคูลแล๊นมาตลอดนะครับ เป็นได้ไงก็ไม่รู้ หรือว่ามันผุมานานก่อนที่ผมจะได้ใช้คันนี้มั้งครับ ดีนะที่เป็นตอนมาถึงบ้านแล้วถ้าเป็นข้างทางละแย่ครับ ยังไงฝากเพื่อนๆ ด้วยนะครับ ถ้าได้รถหรือเครื่องมือสองมาเปลี่ยนมันไปเลยครับ อย่าคิดว่ามันจะใช้ได้อีกยาวเพื่อความสบายใจในยามเดินทางนะครับ
ขอบคุณทุกความรู้ดีๆ ของทุกท่านมากครับ

 :-* :-* :-* :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 04 สิงหาคม 2013, 17:51:25
ของผมยิ่งกว่าในภาพอีกครับ หลุดมาเป็นแผ่น บางใบบิ่นจนไปอยู่ในเสื้อสูบก็มีครับ
รื้อเครื่องออกมาดู  เพราะอยากรู้ว่าเป็นอะไร ขนาดเติมคูลแล๊นมาตลอดนะครับ เป็นได้ไงก็ไม่รู้ หรือว่ามันผุมานานก่อนที่ผมจะได้ใช้คันนี้มั้งครับ ดีนะที่เป็นตอนมาถึงบ้านแล้วถ้าเป็นข้างทางละแย่ครับ ยังไงฝากเพื่อนๆ ด้วยนะครับ ถ้าได้รถหรือเครื่องมือสองมาเปลี่ยนมันไปเลยครับ อย่าคิดว่ามันจะใช้ได้อีกยาวเพื่อความสบายใจในยามเดินทางนะครับ
ขอบคุณทุกความรู้ดีๆ ของทุกท่านมากครับ

 :-* :-* :-* :-* :-* :-*


ต้องขอบคุณท่านด้วยหละ ที่เอาปัญหามาเป็นวิทยาทานให้เพื่อนๆ :-* :-* :-*