หัวข้อ: P08 มีรอมซิ่ง อยากทำให้มันเป็นกล่องเดิมๆ ต้องทำไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 29 มิถุนายน 2013, 23:11:17 พอดีได้กล่อง p08มา รอมซิ่งอู่ที่ขายบอกมาแต่ไม่ได้ใส่ใจอะไร พอใส่รถแล้วปรากฎว่า มันตัดรอบออกตัวที่ 4พันรอบ เทคเปิดที่ 4พัน แต่เดินเบาออกตัวแรกๆ สดุดมาก เหมือนจูนเชื้อเพลิงอื่นมา ผมใช้ 91 โซฮอล กลัวมันจะพังอะ มีวิธีแก้ทำรอมเดิมไหมคับ std :(
หัวข้อ: Re: P08 มีรอมซิ่ง อยากทำให้มันเป็นกล่องเดิมๆ ต้องทำไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: wanger ที่ 29 มิถุนายน 2013, 23:17:42 ขายหากล่องใหม่ครับ :-[ :-[ :-[
หัวข้อ: Re: P08 มีรอมซิ่ง อยากทำให้มันเป็นกล่องเดิมๆ ต้องทำไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 30 มิถุนายน 2013, 00:10:48 แก้ได้ไหมครับ ไม่มีวิธีทำหรอครับ
หัวข้อ: Re: P08 มีรอมซิ่ง อยากทำให้มันเป็นกล่องเดิมๆ ต้องทำไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 30 มิถุนายน 2013, 02:20:06 ทำได้ครับ
แต่ผมบอกไม่ถูกอ่ะ มันจะบัดกี เชื่อมไว้ระหว่าง 2 จุดวงจร ตรงบริเวณกลางๆกล่อง เราแค่บัดกี ตรงที่มันเชื่อมกันไว้ให้หลุดออกจากกัน มันก้อจะกลายเป็นกล่องเดิมๆ ธรรมดาเลยครับ หัวข้อ: Re: P08 มีรอมซิ่ง อยากทำให้มันเป็นกล่องเดิมๆ ต้องทำไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 30 มิถุนายน 2013, 16:34:12 ลองถอด รอมออกก่อนได้มั๊ยครับ
:-[ :-[ :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: P08 มีรอมซิ่ง อยากทำให้มันเป็นกล่องเดิมๆ ต้องทำไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 30 มิถุนายน 2013, 16:36:46 เอาตะกั่วด้านหลัง ออก ตรง j1 ครับ :-* ตรงนี้เป็นจุดที่จะใช้เชื่อมต่อ ถ้าต่อชนกันก็จะอ่านที่ eeprom หรือ รอมแต่ง ถ้าเอาออก ปล่อยโล่งๆ มันก็จะอ่นข้อมูลใน mcu มันเองครับ ไม่ถึงกับต้องขายกล่องหลอก ส่วนตัวรอมจะแกะออกหรือใส่ก็ไม่มีผลครับ(เท่าที่เคยทำมานะ)
หัวข้อ: Re: P08 มีรอมซิ่ง อยากทำให้มันเป็นกล่องเดิมๆ ต้องทำไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 02 กรกฎาคม 2013, 07:04:54 เอาตะกั่วด้านหลัง ออก ตรง j1 ครับ :-* ตรงนี้เป็นจุดที่จะใช้เชื่อมต่อ ถ้าต่อชนกันก็จะอ่านที่ eeprom หรือ รอมแต่ง ถ้าเอาออก ปล่อยโล่งๆ มันก็จะอ่นข้อมูลใน mcu มันเองครับ ไม่ถึงกับต้องขายกล่องหลอก ส่วนตัวรอมจะแกะออกหรือใส่ก็ไม่มีผลครับ(เท่าที่เคยทำมานะ) จะลองดูนะครับ เอาตะกั่วออกเราต้องใช้หัวแร้งใช่ไหมครับ หรือมีอุปกรณ์อื่นอีกผมไม่ค่อนยุ่งเรื่องสายไฟด้วยสิ ไม่ถนัทเลยกลัวพัง หัวข้อ: Re: P08 มีรอมซิ่ง อยากทำให้มันเป็นกล่องเดิมๆ ต้องทำไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 02 กรกฎาคม 2013, 10:57:13 จะลองดูนะครับ เอาตะกั่วออกเราต้องใช้หัวแร้งใช่ไหมครับ หรือมีอุปกรณ์อื่นอีกผมไม่ค่อนยุ่งเรื่องสายไฟด้วยสิ ไม่ถนัทเลยกลัวพัง ก็คงต้องหัวแร้งอย่างเดียวอะครับ ถ้าใช้มีดตัดก็เกงว่าจะพังซะมากกว่า :-[หัวข้อ: Re: P08 มีรอมซิ่ง อยากทำให้มันเป็นกล่องเดิมๆ ต้องทำไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 02 กรกฎาคม 2013, 11:02:42 อย่าบัดกรีนาน นะครับ ลายปริ๊น อาจจะล่อนได้ครับ
หัวข้อ: Re: P08 มีรอมซิ่ง อยากทำให้มันเป็นกล่องเดิมๆ ต้องทำไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 02 กรกฎาคม 2013, 11:09:57 อย่าบัดกรีนาน นะครับ ลายปริ๊น อาจจะล่อนได้ครับ ;D ;Dหัวข้อ: Re: P08 มีรอมซิ่ง อยากทำให้มันเป็นกล่องเดิมๆ ต้องทำไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 02 กรกฎาคม 2013, 22:06:55 เอาล่ะนะ ถอดกล่องมาล่ะ ผมเชื่อใจคุณเจแฟนคลับกระทู้ประกบเทคอยู่ 555 พังก็ให้รู้ไปอ่านวิธีประกบหลายๆรอบแล้วต้องใช้ความรู้หน่อยล่ะ
หัวข้อ: Re: P08 มีรอมซิ่ง อยากทำให้มันเป็นกล่องเดิมๆ ต้องทำไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 03 กรกฎาคม 2013, 06:29:44 เอาตะกั่วด้านหลัง ออก ตรง j1 ครับ :-* ตรงนี้เป็นจุดที่จะใช้เชื่อมต่อ ถ้าต่อชนกันก็จะอ่านที่ eeprom หรือ รอมแต่ง ถ้าเอาออก ปล่อยโล่งๆ มันก็จะอ่นข้อมูลใน mcu มันเองครับ ไม่ถึงกับต้องขายกล่องหลอก ส่วนตัวรอมจะแกะออกหรือใส่ก็ไม่มีผลครับ(เท่าที่เคยทำมานะ) . คุณเจรบกวนถามอีกรอบครับ ตอนนี้ผมทำอย่างที่คุณเจบอกแล้ว ตอนนี้รอบไม่ตัดล่ะตอนออกตัว แต่ไฟเครื่องสีส้มมันยังขึ้นอยู่ รอบตอน 1-4พันยังสดุดบ้างแต่ยังดีกว่าเดิมนิดนึง อาการพวกนี้มันอยู่ที่เครื่อง หรือกล่องครับ จะได้ไล่ถูก หมดไปหลายตังตอนนี้ค่าโง่โดนไป 4หมื่น1 หัวข้อ: Re: P08 มีรอมซิ่ง อยากทำให้มันเป็นกล่องเดิมๆ ต้องทำไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 03 กรกฎาคม 2013, 10:51:08 . คุณเจรบกวนถามอีกรอบครับ ต้องเช็คโค๊ดครับ เซนเซอร์บางตัวอาจจะไม่ใด้ต่อ หรือเสียครับ ใส่ตอนที่จั้ม j1 มันไม่ขึ้นใช่ใหม ถ้าใช่เขาอาจจะปิดในโปรแกรมมันอะครับ เช็คโค๊ดก่อนครับตอนนี้ผมทำอย่างที่คุณเจบอกแล้ว ตอนนี้รอบไม่ตัดล่ะตอนออกตัว แต่ไฟเครื่องสีส้มมันยังขึ้นอยู่ รอบตอน 1-4พันยังสดุดบ้างแต่ยังดีกว่าเดิมนิดนึง อาการพวกนี้มันอยู่ที่เครื่อง หรือกล่องครับ จะได้ไล่ถูก หมดไปหลายตังตอนนี้ค่าโง่โดนไป 4หมื่น1 เอาจั้มเปอร์ตรง j1 ออก ตอนนี้ก็คือกล่อง std แล้วครับ :-* หัวข้อ: Re: P08 มีรอมซิ่ง อยากทำให้มันเป็นกล่องเดิมๆ ต้องทำไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 03 กรกฎาคม 2013, 13:26:02 ต้องเช็คโค๊ดครับ เซนเซอร์บางตัวอาจจะไม่ใด้ต่อ หรือเสียครับ ใส่ตอนที่จั้ม j1 มันไม่ขึ้นใช่ใหม ถ้าใช่เขาอาจจะปิดในโปรแกรมมันอะครับ เช็คโค๊ดก่อนครับ เอาจั้มเปอร์ตรง j1 ออก ตอนนี้ก็คือกล่อง std แล้วครับ :-* ไฟรูปเครื่องมันปกติ เวลาบิดกุนแจปั้มติ๊กทำงานมันขึ้นแล้ว ดับไปสัก 10วินาที มันก็ขึ้นอีก อู่ฮอนด้าเชคโค๊ดได้ใช่เปล่าครับผมเคยลองเข้าไปถามให้เค้าจูนกล่องช่างบอกไม่รับจูน มันจะเชคให้เปล่าไม่รู้ เชคที่ไหนได้ ราคาประมานเท่าไหรอะ หัวข้อ: Re: P08 มีรอมซิ่ง อยากทำให้มันเป็นกล่องเดิมๆ ต้องทำไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 03 กรกฎาคม 2013, 14:09:57 ไฟรูปเครื่องมันปกติ เวลาบิดกุนแจปั้มติ๊กทำงานมันขึ้นแล้ว ดับไปสัก 10วินาที มันก็ขึ้นอีก อู่ฮอนด้าเชคโค๊ดได้ใช่เปล่าครับผมเคยลองเข้าไปถามให้เค้าจูนกล่องช่างบอกไม่รับจูน มันจะเชคให้เปล่าไม่รู้ เชคที่ไหนได้ ราคาประมานเท่าไหรอะ http://rcw.ms/forum/threads/698557-รถใครไฟ-Check-Engine-ติด-เข้ามาอ่านตรงนี้นะครับ ลองดูครับ ผมไม่ถนัดนั่งนับไฟกระพิบเลยจริงๆ :-[ เคดิดคุณ kohza eg3d-club http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,13415.40.html ปลั๊ก D pin 4 สายไฟสีน้ำตาลที่ออกมาจากกล่อง ECU เราต่อออกมาข้างนอกเพื่อเอาไว้เช็ค code เวลาไฟเอ็นจิ้นติดโชว์.......แต่เราต้องต่อสายกราวด์มาอีกเส้นนะครับ เพื่อเอาไว้ช๊อดกัน ดูรูปแล้วจะเข้าใจครับ ปล....สายกราวด์ต่อจากตัวถังรถก็ได้ครับเอาใกล้ๆกัน (สายกาวด์ในรูปผมใช้สายไฟเส้นสี ขาว) หัวข้อ: Re: P08 มีรอมซิ่ง อยากทำให้มันเป็นกล่องเดิมๆ ต้องทำไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 04 กรกฎาคม 2013, 13:23:14 หายหรือยังครับ :-[
หัวข้อ: Re: P08 มีรอมซิ่ง อยากทำให้มันเป็นกล่องเดิมๆ ต้องทำไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 07 กรกฎาคม 2013, 00:02:37 ล่าสุดเมื่อ 4วันที่แล้วผมเอารถเข้าอู่เดิม ช่างบอกยังไม่ได้จูนไล่ระบบเลย คิดว่าออกจากอู่คงมีเรื่องให้ปวดหัวแน่ๆ พี่เจเล่น line ไหมครับ เผื่อมีอาการยังไงผมถ่ายวิดีโอส่งขอคำแนะนำหน่อย. ( ต้องเรียกพี่ล่ะ อายุมากกว่าผมนิดนึง อิอิ )
หัวข้อ: Re: P08 มีรอมซิ่ง อยากทำให้มันเป็นกล่องเดิมๆ ต้องทำไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 12 กรกฎาคม 2013, 01:08:44 เวนกรรมจริงๆ ตอนจูนเสร็จเมื่อวานออกมาจากอู่วิ่งดีอยู่พอจะขับไปเช็คโคด รถกลับสะดุดเหมือนเครื่องทำงานสามสูบ เลยกลับบ้านเปิดฝาหน้าดูสายหัวเทียน จับปลั๊คใส่ให้แน่นคิดว่ามันหลวม โดนไฟดูดที่ปล๊กสูบที่สี่ จะเป็นหมันเปล่า เหอๆ
อาการนี่คือไฟรั้วจานจ่ายเปล่าครับ. แก้จากจุดไหนดีตอนนี้ขับได้แต่ลำบาก เดินเบาเป็นดับ แนะนำผู้มีประสบการหน่อยครับ เซงมากกลับอู่นี้ เพื่อนอุส่าแนะนำ ทำรถให้แค่อะไหล่ที่จำเป็นๆ ดันไม่ใส่ของดีๆให้จ่ายก่อนรับรถไปแล้ว 25000 กลับมายังใช้งานไม่ได้อีก มีปัญหาจะแก้งานก็จ่ายเพิ่ม ทำไงดีครับ หัวข้อ: Re: P08 มีรอมซิ่ง อยากทำให้มันเป็นกล่องเดิมๆ ต้องทำไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: ek_eak ที่ 12 กรกฎาคม 2013, 10:51:57 สายหัวเทียนรั่วหรือป่าวครับ เลยโดนไฟดูด :-[ :-[
หัวข้อ: Re: P08 มีรอมซิ่ง อยากทำให้มันเป็นกล่องเดิมๆ ต้องทำไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 12 กรกฎาคม 2013, 18:25:23 ล่าสุดเมื่อ 4วันที่แล้วผมเอารถเข้าอู่เดิม ช่างบอกยังไม่ได้จูนไล่ระบบเลย คิดว่าออกจากอู่คงมีเรื่องให้ปวดหัวแน่ๆ พี่เจเล่น line ไหมครับ เผื่อมีอาการยังไงผมถ่ายวิดีโอส่งขอคำแนะนำหน่อย. ( ต้องเรียกพี่ล่ะ อายุมากกว่าผมนิดนึง อิอิ ) ผมไม่มีลาย มีแต่เบอร์มือถือ :-[ไฟรูปเครื่องโชว์มันก็บอกอยู่แล้วว่า อุปรณ์ที่เกี่ยวข้องกับเครื่องมีปัญหา อาจจะวายสายไม่ครบ เซนเซอร์บางตัวเสีย ส่วนสายหัวเทียนจับแล้วดูด นี่มันรั่วครับ เปลียนอย่างเดียว 4 เส้น ประมาณ 500-800 บาท( สายเดิมมือ2) สายแต่ง 1500up ( เปลืองตัง) ถ่ายลงยูทูป แล้วมาโพสก็ใด้ครับ ทั้งเพื่อนๆและผมจะช่วยกันวิเคาะ เผื่อคนอื่นมีอาการจะใด้เป็นตัวอย่างด้วย :-[ หัวข้อ: Re: P08 มีรอมซิ่ง อยากทำให้มันเป็นกล่องเดิมๆ ต้องทำไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 15 กรกฎาคม 2013, 01:45:18 หลังจากลับจากอู่ ก็ยังวิ่งสะดุด เช้าอีกวันเพื่อนที่แนะนำอู่ให้ มารับรถผมไปเชคอีกที วันเดียวเสร็จ คราวนี่หยั่งกะคนละคันเลย แรงกว่าเดิมเยอะ ถามเพื่อนทำไรมั้ง มันบอกเซนเซอร์เสร็จ 4 ตัว ตัวท่อไอเสีย,โซลินอยเทค,EA,เซนเซอร์อากาศ แต่จานจ่ายที่บอกว่าร้าว ไม่มีปัญหา ตอบมาผมงงเลย ไม่มีปัญหาแต่มันดูดตอนนั้นแทบหลับ (มันดึกอยู่ตอนนั้น) หมดแรงเลย แล้วมาบอกว่าไม่มีปัญหา แต่รถกลับมาวิ่งดีแล้วผมเลยไม่ลองจับว่าดูดเปล่า เดะเป็นหมันพอดี ส่วนไฟเครื่องก็หายแล้วเพราะเชคมาด้วย 4400 บาทรายการตามด้านบน ประมานนี้เปล่าครับ ยังไงก็ขอบคุณ พี่เจเชียงใหม่มากครับ ต่อไปถึงเวลา ทำครัช ช่วงล่าง ค้ำตัวถัง พอมีวีเทคแล้วต้องเซฟ ความปรอดภัยใว้ก่อน. แต่ผมงงอย่าง กล่อง p08 มันตัดรอบเท่าไหร ผมลากไป8000 รอบยังไม่ตัด หรือไมล์มันโกงอะ ?
หัวข้อ: Re: P08 มีรอมซิ่ง อยากทำให้มันเป็นกล่องเดิมๆ ต้องทำไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 15 กรกฎาคม 2013, 18:04:20 หลังจากลับจากอู่ ก็ยังวิ่งสะดุด เช้าอีกวันเพื่อนที่แนะนำอู่ให้ มารับรถผมไปเชคอีกที วันเดียวเสร็จ คราวนี่หยั่งกะคนละคันเลย แรงกว่าเดิมเยอะ ถามเพื่อนทำไรมั้ง มันบอกเซนเซอร์เสร็จ 4 ตัว ตัวท่อไอเสีย,โซลินอยเทค,EA,เซนเซอร์อากาศ แต่จานจ่ายที่บอกว่าร้าว ไม่มีปัญหา ตอบมาผมงงเลย ไม่มีปัญหาแต่มันดูดตอนนั้นแทบหลับ (มันดึกอยู่ตอนนั้น) หมดแรงเลย แล้วมาบอกว่าไม่มีปัญหา แต่รถกลับมาวิ่งดีแล้วผมเลยไม่ลองจับว่าดูดเปล่า เดะเป็นหมันพอดี ส่วนไฟเครื่องก็หายแล้วเพราะเชคมาด้วย 4400 บาทรายการตามด้านบน ประมานนี้เปล่าครับ ยังไงก็ขอบคุณ พี่เจเชียงใหม่มากครับ ต่อไปถึงเวลา ทำครัช ช่วงล่าง ค้ำตัวถัง พอมีวีเทคแล้วต้องเซฟ ความปรอดภัยใว้ก่อน. แต่ผมงงอย่าง กล่อง p08 มันตัดรอบเท่าไหร ผมลากไป8000 รอบยังไม่ตัด หรือไมล์มันโกงอะ ? รอบ8000 นี่ใส่รอมอยู่หรือเปล่าครับ ถ้าเชื่อม j1 ก็แสดงว่าใช้รอมอยู่ครับ ส่วนใหญ่จะตัดกันที่ 8500 ครับ แต่ถ้าไม่ใด้ใช้รอม หรือเชื่อม j1 มันหน้าจะตัดที 7400 หัวข้อ: Re: P08 มีรอมซิ่ง อยากทำให้มันเป็นกล่องเดิมๆ ต้องทำไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 18 กรกฎาคม 2013, 23:11:58 รอบ8000 นี่ใส่รอมอยู่หรือเปล่าครับ ถ้าเชื่อม j1 ก็แสดงว่าใช้รอมอยู่ครับ ส่วนใหญ่จะตัดกันที่ 8500 ครับ แต่ถ้าไม่ใด้ใช้รอม หรือเชื่อม j1 มันหน้าจะตัดที 7400 เปิดดูแล้วครับไม่ได้เชื่อม j1 แล้วไอซอกเกต (พิมแบบนี้เปล่า) ก็ไม่มีด้วยครับ เพื่อนมันบอกว่าเอาอีกกล่องมาใส่ เป็นกล่องเดิมแต่เชคโคตให้เลยไม่มีไฟเครื่องโชว ก่อนให้เพื่อนขับไปซ่อมล่าสุดผมบอก ให้ช่างติดไฟวีเทคไว้ตรงไฟ SRS ด้วย ตอนนี้เวลาเทคเปิดไฟติดตอนรอบ 5000 กล่องเดิมไม่มีรอมซอกเกต อันนี้มันปกติใช่เปล่าครับ หรือไมล์ผมมันโกง อันนี้ตอนประกบวีเทคผมเอาไมล์ยุ่นมาให้ช่างใส่ทีเดียวเลย น้ำเงินเขมขาว 180 ธรรมดา มีเซนเซอร์ srs /abs แต่รถผมไม่มีเซนเซอร์ทั้งสองตัวนี้นะ |