:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: CHUKIAT K. ที่ 05 มีนาคม 2008, 19:16:45



หัวข้อ: ผมใช้ ES 02 อยากทราบว่าเกียร์ผมเป็นอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: CHUKIAT K. ที่ 05 มีนาคม 2008, 19:16:45
ผมใช้ ES 02 อยู่มีปัญหาเรื่องเกียร์ เวลาขับรถตอนเปลี่ยนเกียร์ที่ 1 ไป 2 มีอาการกระตุก ดัง"ตึก" ในความเร็วรอบต่ำ รอบประมาณ 1700-2000 รอบ แต่ถ้าขับความเร็วรอบที่ 2500 รอบขึ้นไปไม่มีอาการเลย เปลี่ยนนิ่มเลย สงสัยว่าเกียร์เสียรึเปล่า ขับว่า 90,000 โลแล้ว เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์แล้ว ไม่หาย เวลาเปลี่ยน เกียร์ 2-3 ก็มีอาการบ้างถ้าความเร็วรอบต่ำ


หัวข้อ: Re: ผมใช้ ES 02 อยากทราบว่าเกียร์ผมเป็นอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 06 มีนาคม 2008, 08:50:08
งั้นชุดเฟืองเกียร์ 1 และ 2 อาจจะมีปัญหา


หัวข้อ: Re: ผมใช้ ES 02 อยากทราบว่าเกียร์ผมเป็นอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: Bezy ที่ 06 มีนาคม 2008, 12:18:03
น่าจะเป็นที่เฟืองเกียร์แบบที่คุณอ๊อดว่าจริงๆ


หัวข้อ: Re: ผมใช้ ES 02 อยากทราบว่าเกียร์ผมเป็นอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: Thoong_Bangna ที่ 06 มีนาคม 2008, 21:05:53
 :P :P :P เกียร์ท่านกำลังจะกลับบ้านเก่าครับ อาการนี้ เพราะ 0 บอกว่าว่าถ้ารู้สึกเกียร์ วืดๆๆ เมื่อไหร่ นั่นแหละเตรียมเงินรอเลยครับพี่น้อง  :( :( :(


หัวข้อ: Re: ผมใช้ ES 02 อยากทราบว่าเกียร์ผมเป็นอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: NineKlao ที่ 10 มีนาคม 2008, 15:42:57
 :( ไม่แน่เสมอไปคับผมใช้มาแสนหมื่น โล
เกียร์วิ่งเร็ว แล้วเบรคหยุดคันหน้า ปรากฏเครื่องดับ ไฟขึ้น
ต้องจอดและสตาร์ทได้ ขับต่อได้ แต่ถ้าขับเร็วๆ แล้วหลุดครับ
ไปเช็คศุนย์แรก ช่างบอกไม่เจอ เลยขอเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก่อน
ออกมา ขับรถติดๆ เครืองดับ ไฟเอนจินขึ้น  :( คิดว่าเกียร์)
แต่สตาร์ทแล้วไปต่อได้ แต่ต้องไม่เจอรถติดๆน่ะ
เขาเข้าให้พี่ชูชาติดู ลองเปิดมาเช็ค ล้างทำความสะอด
ปรากฤ ::) คลัสไม่มีปํญหา แค่ล้าง เปลี่ยนกรองเป็นของรุ่นใหม่
เข้าศูนย์สองเช็ค เจอโซลินอยวาล์วมีปํญหา เปลี่ยนพันกว่าบาท
มันอยู่ใต้คอไดดีเลยมองไม่เห็น
เอามาขับต่อ เกิดอาการเดิมอีก เข้าศูนย์สอง เช็คระเอียด
ปรากฏเป็นที่ IDT Sence ครับ มันเสือม เปลียนพันกว่าบาท :)
แจะช่างว่า ปกติจะเปลี่ยนตัวนี้ตอนแสนโล แต่ไหง ศุนย์แรก
ถึงไม่เปลียนให้ (วีกรุป)
 :-* ตอนนี้ปกติดีแล้ว ทุกอย่าง


หัวข้อ: Re: ผมใช้ ES 02 อยากทราบว่าเกียร์ผมเป็นอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: Jom_CIVIC ที่ 10 มีนาคม 2008, 22:50:02
ผมก็เคยมีอาการนี้เหมือนกัน อาจจะต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้เร็วขึ้นกว่าเดิม
แต่เมื่อมีอาการนี้แล้ว ให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทันที  เมื่อเปลี่ยนครั้งแรกแล้ววิ่งใช้งานสัก 1 อาทิตย์
แล้วทำการเปลี่ยนใหม่อีกครั้ง เพื่อเจือจางน้ำมันเก่าที่ค้างอยู่
โดยปกติต้องใช้ของ Honda เท่านั้น เพราะ spec จะสูงกว่า DexronIII หรือไม่ก็เป็น Caltex กระป๋องทองครับ
อันนี้ปัจจุบันก็ใช้อยู่  อาการดังกล่าวหายไปแล้ว
ที่ศูนย์บอกต้องเปลี่ยนทุก 40,000 โล ผมว่าเราน่าจะหันมาเปลี่ยนทุก 10,000 โลแทน
ใช้แค่ประมาณ 2.5 ลิตร (3 กระป๋องๆละ ร้อยกว่าๆ) คิดว่าคุ้มนะครับ
ศูนย์ ATF-Z1    , Caltex  ATF-J
ผมเองบางครั้ง 5,000 โล ก็เข้าปั๊ม Caltex เปลี่ยนซะงั้น 170 x 3  เหลือ ครึ่งลิตร ครั้งหน้าซื้ออีก 170 x 2