หัวข้อ: ผมใช้ ES 02 อยากทราบว่าเกียร์ผมเป็นอะไร เริ่มหัวข้อโดย: CHUKIAT K. ที่ 05 มีนาคม 2008, 19:16:45 ผมใช้ ES 02 อยู่มีปัญหาเรื่องเกียร์ เวลาขับรถตอนเปลี่ยนเกียร์ที่ 1 ไป 2 มีอาการกระตุก ดัง"ตึก" ในความเร็วรอบต่ำ รอบประมาณ 1700-2000 รอบ แต่ถ้าขับความเร็วรอบที่ 2500 รอบขึ้นไปไม่มีอาการเลย เปลี่ยนนิ่มเลย สงสัยว่าเกียร์เสียรึเปล่า ขับว่า 90,000 โลแล้ว เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์แล้ว ไม่หาย เวลาเปลี่ยน เกียร์ 2-3 ก็มีอาการบ้างถ้าความเร็วรอบต่ำ
หัวข้อ: Re: ผมใช้ ES 02 อยากทราบว่าเกียร์ผมเป็นอะไร เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 06 มีนาคม 2008, 08:50:08 งั้นชุดเฟืองเกียร์ 1 และ 2 อาจจะมีปัญหา
หัวข้อ: Re: ผมใช้ ES 02 อยากทราบว่าเกียร์ผมเป็นอะไร เริ่มหัวข้อโดย: Bezy ที่ 06 มีนาคม 2008, 12:18:03 น่าจะเป็นที่เฟืองเกียร์แบบที่คุณอ๊อดว่าจริงๆ
หัวข้อ: Re: ผมใช้ ES 02 อยากทราบว่าเกียร์ผมเป็นอะไร เริ่มหัวข้อโดย: Thoong_Bangna ที่ 06 มีนาคม 2008, 21:05:53 :P :P :P เกียร์ท่านกำลังจะกลับบ้านเก่าครับ อาการนี้ เพราะ 0 บอกว่าว่าถ้ารู้สึกเกียร์ วืดๆๆ เมื่อไหร่ นั่นแหละเตรียมเงินรอเลยครับพี่น้อง :( :( :(
หัวข้อ: Re: ผมใช้ ES 02 อยากทราบว่าเกียร์ผมเป็นอะไร เริ่มหัวข้อโดย: NineKlao ที่ 10 มีนาคม 2008, 15:42:57 :( ไม่แน่เสมอไปคับผมใช้มาแสนหมื่น โล
เกียร์วิ่งเร็ว แล้วเบรคหยุดคันหน้า ปรากฏเครื่องดับ ไฟขึ้น ต้องจอดและสตาร์ทได้ ขับต่อได้ แต่ถ้าขับเร็วๆ แล้วหลุดครับ ไปเช็คศุนย์แรก ช่างบอกไม่เจอ เลยขอเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก่อน ออกมา ขับรถติดๆ เครืองดับ ไฟเอนจินขึ้น :( คิดว่าเกียร์) แต่สตาร์ทแล้วไปต่อได้ แต่ต้องไม่เจอรถติดๆน่ะ เขาเข้าให้พี่ชูชาติดู ลองเปิดมาเช็ค ล้างทำความสะอด ปรากฤ ::) คลัสไม่มีปํญหา แค่ล้าง เปลี่ยนกรองเป็นของรุ่นใหม่ เข้าศูนย์สองเช็ค เจอโซลินอยวาล์วมีปํญหา เปลี่ยนพันกว่าบาท มันอยู่ใต้คอไดดีเลยมองไม่เห็น เอามาขับต่อ เกิดอาการเดิมอีก เข้าศูนย์สอง เช็คระเอียด ปรากฏเป็นที่ IDT Sence ครับ มันเสือม เปลียนพันกว่าบาท :) แจะช่างว่า ปกติจะเปลี่ยนตัวนี้ตอนแสนโล แต่ไหง ศุนย์แรก ถึงไม่เปลียนให้ (วีกรุป) :-* ตอนนี้ปกติดีแล้ว ทุกอย่าง หัวข้อ: Re: ผมใช้ ES 02 อยากทราบว่าเกียร์ผมเป็นอะไร เริ่มหัวข้อโดย: Jom_CIVIC ที่ 10 มีนาคม 2008, 22:50:02 ผมก็เคยมีอาการนี้เหมือนกัน อาจจะต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้เร็วขึ้นกว่าเดิม
แต่เมื่อมีอาการนี้แล้ว ให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทันที เมื่อเปลี่ยนครั้งแรกแล้ววิ่งใช้งานสัก 1 อาทิตย์ แล้วทำการเปลี่ยนใหม่อีกครั้ง เพื่อเจือจางน้ำมันเก่าที่ค้างอยู่ โดยปกติต้องใช้ของ Honda เท่านั้น เพราะ spec จะสูงกว่า DexronIII หรือไม่ก็เป็น Caltex กระป๋องทองครับ อันนี้ปัจจุบันก็ใช้อยู่ อาการดังกล่าวหายไปแล้ว ที่ศูนย์บอกต้องเปลี่ยนทุก 40,000 โล ผมว่าเราน่าจะหันมาเปลี่ยนทุก 10,000 โลแทน ใช้แค่ประมาณ 2.5 ลิตร (3 กระป๋องๆละ ร้อยกว่าๆ) คิดว่าคุ้มนะครับ ศูนย์ ATF-Z1 , Caltex ATF-J ผมเองบางครั้ง 5,000 โล ก็เข้าปั๊ม Caltex เปลี่ยนซะงั้น 170 x 3 เหลือ ครึ่งลิตร ครั้งหน้าซื้ออีก 170 x 2 |