:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: nuttapong ที่ 01 มิถุนายน 2013, 20:52:38



หัวข้อ: เอาตัวถังจากนอกมาประกอบ
เริ่มหัวข้อโดย: nuttapong ที่ 01 มิถุนายน 2013, 20:52:38
เอาตัวถังจากนอกมาประกอบแล้ววางเครื่องB20Bจดทะเบียนใหม่
มันจะแพงไหมครับ กับซื้อมือสองในบ้านเราอันไหนดีกว่ากันครับ  (ตาโต)  ครับ


หัวข้อ: Re: เอาตัวถังจากนอกมาประกอบ
เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 02 มิถุนายน 2013, 00:54:11
เอาตัวถังจากนอกมาประกอบแล้ววางเครื่องB20Bจดทะเบียนใหม่
มันจะแพงไหมครับ กับซื้อมือสองในบ้านเราอันไหนดีกว่ากันครับ  (ตาโต)  ครับ

ซื้อบ้านเราคับ ง่ายดี สะดวก ไม่วุ่นวาย


หัวข้อ: Re: เอาตัวถังจากนอกมาประกอบ
เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 02 มิถุนายน 2013, 15:17:59
ซื้อบ้านเราคับ ง่ายดี สะดวก ไม่วุ่นวาย
:) :) :)


หัวข้อ: Re: เอาตัวถังจากนอกมาประกอบ
เริ่มหัวข้อโดย: Bear ที่ 02 มิถุนายน 2013, 16:45:45
เดี๋ยวนี้เขาไม่ให้จดประกอบไม่ใช่เหรอครับ
 :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: เอาตัวถังจากนอกมาประกอบ
เริ่มหัวข้อโดย: arm 2424 ที่ 02 มิถุนายน 2013, 22:31:26
เดี๋ยวนี้เขาไม่ให้จดประกอบไม่ใช่เหรอครับ
 :'( :'( :'(

+1 ครับเห็นเขาว่ากันแบบนั้นไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่า ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: เอาตัวถังจากนอกมาประกอบ
เริ่มหัวข้อโดย: nuttapong ที่ 03 มิถุนายน 2013, 05:53:08
ครับเป็นความรู้ครับขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เอาตัวถังจากนอกมาประกอบ
เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 04 มิถุนายน 2013, 04:10:00
ถ้าเอามาสวมทะเบียนใช้เองก็ไม่น่าจะมีปัญหานะครับ


หัวข้อ: Re: เอาตัวถังจากนอกมาประกอบ
เริ่มหัวข้อโดย: nuttapong ที่ 05 มิถุนายน 2013, 06:27:07
ถ้าเอามาสวมทะเบียนใช้เองก็ไม่น่าจะมีปัญหานะครับ

คิดว่าเช่นน้ันครับ
แล้วราคามันจะจบประมาณเท่าไรครับ


หัวข้อ: Re: เอาตัวถังจากนอกมาประกอบ
เริ่มหัวข้อโดย: junkhung ที่ 05 มิถุนายน 2013, 11:16:28
คิดว่าเช่นน้ันครับ
แล้วราคามันจะจบประมาณเท่าไรครับ

เคยมีความคิดจะทำอยู่เหมือนกัน ตั้งแต่ก่อนที่รัฐฯจะออกกฏห้ามนำเข้าตัวถังรถเพื่อนำมาจดประกอบ กะว่าเออเราใช้รุ่นนี้อยู่ หากมีคันสำรองไว้ซักคันคงดีไม่น้อย เลยลองหาข้อมูล ประมาณนี้ครับ ปกติการนำรถเข้ามานั้น ส่วนมากจะมาเป็นตู้ครับ ก็เหมือนกับอะไหล่เก่าที่นำเข้ามาขายกัน แต่หากเป็นการนำเข้าเป็นคัน คงไม่ต้องบอกรายละเอียดว่าเป็นการนำเข้าโดยถูกต้องหรือเปล่า ซึ่ง ราคารถเก่าจากญี่ปุ่นนั้นใครๆก็ทราบว่า ถูกมาก แต่ค่าดำเนินการเข้ามาบ้านเรานั้น แพงมากครับ  ยกตัวอย่าง รถเก่า ek9 สภาพเต็มของครบ ราคาที่โน่นแสนกว่า แต่พอมาที่บ้านเราแล้วสูงลิป ดังนั้นการนำเข้าจึงต้องบรรจุเข้าตู้ให้ได้จำนวนคันมากที่สุด ถึงจะคุ้มค่าขนส่งและพิธีการ
            ขออภัยนอกเรื่องไปเยอะเลย ที่ผมคิดไว้ของผมนะ ค่าใช้จ่ายที่จะเอารถเข้ามาสำรอง
             ค่าตัวรถ(ราคาที่ญี่ปุ่น) ประมาณ 60,000 บาท
             ค่าขนส่งจากญี่ปุ่นถึงท่าเรือประเทศไทย ประมาณ90,000-150,000/ตู้
                ค่าเคลียร์ของออกจากท่าเรือ   XXXXX
                                      อื่นๆ 50,000
                                    ผมสรุปของผมได้ดังนี้ เลยพับเก็บไว้ หาซื้ออะไหล่ที่มีเพื่อนๆนำเข้ามาแล้วง่ายกว่า ไม่ต้องลุ้น :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: เอาตัวถังจากนอกมาประกอบ
เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 05 มิถุนายน 2013, 11:30:03
เคยคิดทำอยู่นะ ข้อดีของตัวถังนอกคือมันไม่ค่อยชน และไฟเบอร์มันแข็งกว่าบ้านเรา ไม่รู้คิดไปเองเปล่าแต่ผมลองไปจับความรู้สึกอะนะ รอยต่อก็ชิดกว่า ถ้าหาซื้อโครงที่แยกอะไหล่อื่นขายไปแล้วมันราคาไม่เท่าไหร ตีเลขโครงเนียนๆ คงไม่มีปัญหา รถที่ชนมาหลายๆรอบแล้ว หรือยิ่งชนด้านข้าวอย่างแรง ตั้งศูนย์แล้วยังไม่ตรงน่าจะเอาโครงนอกมาสวมถ้าจะดีครับ ความคิดผมนะ  :)


หัวข้อ: Re: เอาตัวถังจากนอกมาประกอบ
เริ่มหัวข้อโดย: Papa_Theerachol ที่ 05 มิถุนายน 2013, 12:53:57
 :-[ ระวังด้วยนะคับ ช่วงนี้ เจ้าหน้าที่เคร่งมากๆ เรื่อง ตรวจประวัติจดทะเบียนรถทุกประเภท ทั่วประเทศ


หัวข้อ: Re: เอาตัวถังจากนอกมาประกอบ
เริ่มหัวข้อโดย: nuttapong ที่ 07 มิถุนายน 2013, 14:12:28
เคยมีความคิดจะทำอยู่เหมือนกัน ตั้งแต่ก่อนที่รัฐฯจะออกกฏห้ามนำเข้าตัวถังรถเพื่อนำมาจดประกอบ กะว่าเออเราใช้รุ่นนี้อยู่ หากมีคันสำรองไว้ซักคันคงดีไม่น้อย เลยลองหาข้อมูล ประมาณนี้ครับ ปกติการนำรถเข้ามานั้น ส่วนมากจะมาเป็นตู้ครับ ก็เหมือนกับอะไหล่เก่าที่นำเข้ามาขายกัน แต่หากเป็นการนำเข้าเป็นคัน คงไม่ต้องบอกรายละเอียดว่าเป็นการนำเข้าโดยถูกต้องหรือเปล่า ซึ่ง ราคารถเก่าจากญี่ปุ่นนั้นใครๆก็ทราบว่า ถูกมาก แต่ค่าดำเนินการเข้ามาบ้านเรานั้น แพงมากครับ  ยกตัวอย่าง รถเก่า ek9 สภาพเต็มของครบ ราคาที่โน่นแสนกว่า แต่พอมาที่บ้านเราแล้วสูงลิป ดังนั้นการนำเข้าจึงต้องบรรจุเข้าตู้ให้ได้จำนวนคันมากที่สุด ถึงจะคุ้มค่าขนส่งและพิธีการ
            ขออภัยนอกเรื่องไปเยอะเลย ที่ผมคิดไว้ของผมนะ ค่าใช้จ่ายที่จะเอารถเข้ามาสำรอง
             ค่าตัวรถ(ราคาที่ญี่ปุ่น) ประมาณ 60,000 บาท
             ค่าขนส่งจากญี่ปุ่นถึงท่าเรือประเทศไทย ประมาณ90,000-150,000/ตู้
                ค่าเคลียร์ของออกจากท่าเรือ   XXXXX
                                      อื่นๆ 50,000
                                    ผมสรุปของผมได้ดังนี้ เลยพับเก็บไว้ หาซื้ออะไหล่ที่มีเพื่อนๆนำเข้ามาแล้วง่ายกว่า ไม่ต้องลุ้น :-* :-* :-*
แล้วราคาที่เพื่อนๆในเวปเค้ารับทำตกคันละประมาณเท่าไรครับ

แล้วจะจบที่เท่าไรครับรวมทั้งคันเลยครับ