หัวข้อ: อุดรูไอน้ำมันเครื่อง ตรงฝาครอบวาวร์ ไปกรองได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: armchaza01 ที่ 01 มิถุนายน 2013, 14:12:22 พอดีซื้อกรอง ไม่มีรูใส่ สายไอน้ำมันเครื่อง มันอุดได้ ไหม จะมีผลไรรึป่าว รึแก้ยังไงแนะนำทีคับ
หัวข้อ: Re: อุดรูไอน้ำมันเครื่อง ตรงฝาครอบวาวร์ ไปกรองได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 01 มิถุนายน 2013, 16:02:19 เห็นหลายคันตรงฝาวาล์วใส่กรองจิ๋วเอาครับ
หัวข้อ: Re: อุดรูไอน้ำมันเครื่อง ตรงฝาครอบวาวร์ ไปกรองได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: BirdCivic ที่ 01 มิถุนายน 2013, 21:52:39 อยากรู้เหมือนกันครับ เพราะในคอไอดี มีคราบน้ำมันเยอะ ซึ้งผมเข้าใจว่าตรงท่อหายใจน้ำมันออกเยอะ แล้วเขาไปผสม จึทำให้มีควันขาวออก
ซึ่งถ้าปิดรูหายใจมีผลอะไรไหมครับ "ตามที่เข้าใจนะครับ ผิดยังไงก็ขออภัยด้วยครับ" หัวข้อ: Re: อุดรูไอน้ำมันเครื่อง ตรงฝาครอบวาวร์ ไปกรองได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: ekclub ที่ 01 มิถุนายน 2013, 22:16:38 อยากรู้เหมือนกันครับ เพราะในคอไอดี มีคราบน้ำมันเยอะ ซึ้งผมเข้าใจว่าตรงท่อหายใจน้ำมันออกเยอะ แล้วเขาไปผสม จึทำให้มีควันขาวออก ปิดไม่ได้ครับ เครื่องเขก ก็อกๆเลยๆลองแล้ว เว้นแต่ใส่กรองจิ้ว หรื้อต่อเข้าท่อ id เช่นเดิม ;Dซึ่งถ้าปิดรูหายใจมีผลอะไรไหมครับ "ตามที่เข้าใจนะครับ ผิดยังไงก็ขออภัยด้วยครับ" หัวข้อ: Re: อุดรูไอน้ำมันเครื่อง ตรงฝาครอบวาวร์ ไปกรองได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: sunzz220 ที่ 01 มิถุนายน 2013, 23:13:42 ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ถามเพิ่มเติมหน่อยครับ ใส่กรองจิ๋วแล้วห้องเครื่องสกปกมากขึ้นหรือมีไอน้ำมันเครื่องเข้าห้องโดยสารบ้างมั้ยครับ
หัวข้อ: Re: อุดรูไอน้ำมันเครื่อง ตรงฝาครอบวาวร์ ไปกรองได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: BirdCivic ที่ 01 มิถุนายน 2013, 23:14:57 ปิดไม่ได้ครับ เครื่องเขก ก็อกๆเลยๆลองแล้ว เว้นแต่ใส่กรองจิ้ว หรื้อต่อเข้าท่อ id เช่นเดิม ;D อ๋อเข้าใจแล้วคัรบ ถ้าปิดรูเครื่องมันจะเขก ใช่ไหมครับ ขอบคุณมากๆครับงี้ทางเดียวคือใส่กลองจิ๊ว สาเหตุที่อยากอุดหรือถอดเพราะ ไม่ต้องการให้ไอน้ำมันเครื่องเข้าไปในคอไอดี เพราะผมส่ยสัยว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ควันขาว เพราะน้ำมันเครื่องเข้าไปผสม จากการสังเกตุในคอไอดี มีน้ำมันเครื่องเหนียวๆเยอะมากๆครับ "ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ ที่เข้ามาถามในกระทู้ท่าน ขอบคุณครับ" หัวข้อ: Re: อุดรูไอน้ำมันเครื่อง ตรงฝาครอบวาวร์ ไปกรองได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 02 มิถุนายน 2013, 10:46:38 ขออนุญาตเข้ามาให้ความเห็นเพิ่มเติมดังนี้นะครับ ผมไม่ทราบว่าเป็นการเข้าใจผิดหรือเปล่า หรือผมเข้าใจผิด ลองมาอ่านเจ้าท่ออากาศที่ท่านเจ้าของกระทู้ถามมา
เนื่องจากระบบการนำเอาไอน้ำมันเครื่องจากห้องแคร้งน้ำมันเครื่อง ออกมาทำการเผาไหม้ในห้องสูบอีกครั้ง เพื่อลดปริมาณกาซพิษ ที่ประกอบไปด้วยไฮ โดรคาร์บอนด์ ของแก็สโบลว์บายในห้องแคร้งน้ำมันเครื่อง ดังนั้นผู้ผลิตเครื่องยนต์จึงใช้ เจ้าตัว PCV valve มาทำหน้าที่วาวล์กันกลับและให้แก็สโบลว์บายในห้องแคร้งนำมันเครื่อง ไหลผ่านออกไปเข้าที่ท่อไอดีโดยตรง แต่กระบวนการนำเอาแก็สโบลว์บายจากห้องแคร้งน้ำมันเครือง เขาจะนำเอาอากาศอ๊อกซิเจนที่ผ่านหม้อกรองอากาศ หรือที่ท่ออากาศ ผ่านท่อยางเล็กไปเข้าที่ฝาครอบวาวล์ เพื่อให้อากาศอ๊อกซิเจนไหลผ่ายช่องระบายไอน้ำมันเครื่อง ที่ผ่านตามปลอกวาวล์ ผนังเสื้อสูบ ลงไปสู่ห้องแคร้งน้ำมันเครื่อง เพื่อให้อากาศอ๊อกเจนเป็นตัวนำพาเอาแก็สโบลว์บายออกจากห้องแคร้งน้ำมันเครื่อง ผ่าน วาวล์กันกลับของตัว PCV valve ไหลเข้าท่อไอดีเพื่อนำไปจุดระเบิดเผาไหม้อีกครั้ง จะพบว่าเขาไม่ได้นำเอาไอน้ำมันเครื่องหรือแก็สโบลว์บายไปเข้าท่ออากาศ เพราะหากทำเช่นนั้นจะทำให้ไอน้ำมันเครื่องเข้าไปจับตามผนังของใส้กรองอากาศ และยังผ่านไปที่ตัวเรือนปีกผีเสื้อ ก่อให้เกิดคราบสกปรกและเกิดเขม่าอุดตัน ตามช่องสกรูปรับอากาศช่วยรอบเดินเบา ตามช่องวาวล์บายพาสอากาศของตัวสเต็ปมอเตอร์ หรือตามขอบลิ้นปีกผีเสื้อ ทั้งก่อให้เกิดปัญหารอบเดินเบา เมื่อใดก็ตามที่ไปอุดท่อทางเดินของอากาศอ๊อกซิเจน ที่มีท่ออากาศผ่านมาที่ฝาครอบวาวล์ จะทำให้เกิดปัญหาอย่างมากมากในระบบระบายไอน้ำมันเครื่อง ที่ต้องการเอาอ๊อกซิเจนเป็นตัวนำพาเอาแก็สโบลว์บายออกจากแคร้งน้ำมันเครื่อง และอากาสอ๊อกซิเจนนี้นอกจากจะช่วยขจัดไอน้ำมันเครื่อง แก็สโบลว์บาย ยังจะช่วยลดการเกิดขี้โคลน หรือ slugde กรดด่างในห้องแคร้งน้ำมันเครื่อง เนื่องจากการเกิดขี้โคลนนี้ จะนำไปสู่การอุดตันของช่องท่อระบายน้ำมันเครื่อง ที่ไปเลี้ยงระบบการเคลื่อนที่ของลูกสูบและชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องยนต์ และหากว่าไม่ีอากาศอ๊อกซิเจนที่ไหลเข้ามาในห้องแคร้งน้ำมันเครื่อง แล้วการเกิดแก็สโบลว์บายจะเกิดง่ายและถ้าหากแรงดันของมันสะสมจนเกิดแรงดันจำนวนมากในห้องแคร้งน้ำมันเครื่อง จะทำให้เกิดการต้านการเคลื่อนที่ของลูกสูบขณะเคลื่นที่ลง หากแรงดันต้านของลูกสูบมากพอและ PCV valve เสียวาวล์ไม่เปิด จะทำให้ก้านสูบคดและซีลหน้าหลังของเพลาข้อเหวี่ยงแตกรั่ว หากท่อนำอากาศอ๊อกซิเจนจากท่ออากาศไปเข้าฝาครอบวาวล์กิดการอุดตัน จะทำให้เกิดอาการข้างบนได้ง่าย กับความผิดปกติที่เกิดขึ้นในหม้อกรองอากาศ ที่มีใส้กรองมีคราบไอน้ำมันเครื่องเกิดขึ้น พึงให้รับรู้ด้วยว่า เครื่องยนต์ของท่านกำลังงานเข้า หมายความว่าแหวนลูกสูบหรือผนังสูบมันสึก ทำให้ไอน้ำมันเครื่องดันออกมาเข้าที่ฝาครอบวาวล์ แทนที่จะไหลผ่าน PCV วาวล์เข้าท่อไอดี และส่วนหนึ่งนอกจากแหวนลูกสูบสึกแล้ว จะมาจากความบกพร่องของตัว PCV valve ที่ลิ้นกันกลับไม่เปิดเมื่อมีแรงดันของแก็สโบลว์บายในห้องแคร้งน้ำมันเครื่อง จึงทำให้แรงดันไอน้ำมันเครื่อง ผ่านแหวนลูกสูบที่สึกและท่อวาวล์ไปที่ฝาครอบวาวล์ ดันออกไปที่ท่ออากาศ สังเกตว่าเมื่อเครื่องยนต์สมบูรณ์ เราจะไม่เห็นไอน้ำมันเครื่องไปจับที่กรองอากาศ หากเป็นไปได้ก็อย่าไปสร้างระบบอะไรที่ผิดไปจากระบบเดิมที่เขาออกแบบมา เดี๋ยวจะโดนจัดหนักจัดเต็มนะครับ ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย .............srithanon หัวข้อ: Re: อุดรูไอน้ำมันเครื่อง ตรงฝาครอบวาวร์ ไปกรองได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: yo_hy ที่ 03 มิถุนายน 2013, 21:47:59 อธิบายชัดเจนดีจังครับ แต่จากรูปผมว่าน่าจาเป็น egr นะคับ pcv จาออกจากแแถวๆกรอง นมค เข้าใต้รางหัวฉีดอ่ะคับ
หัวข้อ: Re: อุดรูไอน้ำมันเครื่อง ตรงฝาครอบวาวร์ ไปกรองได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: BirdCivic ที่ 03 มิถุนายน 2013, 21:49:55 อธิบายชัดเจนดีจังครับ แต่จากรูปผมว่าน่าจาเป็น egr นะคับ pcv จาออกจากแแถวๆกรอง นมค เข้าใต้รางหัวฉีดอ่ะคับ ผมว่าที่เขาจะปิดคือตัวที่อยู่บน ฝาครอบวาวล์ นะครับ :-[หัวข้อ: Re: อุดรูไอน้ำมันเครื่อง ตรงฝาครอบวาวร์ ไปกรองได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: Maxpanye ที่ 03 มิถุนายน 2013, 22:54:13 ไหนๆก็ขอมีส่วนด้วยนิดหน่อย PCV Valve ที่ว่ามเบิกศูนย์มาเปลี่ยนใหม่ valve + ท่อยาง ประมาณ 700 กว่าบาทครับ
ค่าแรงศูนย์ใส่ให้ 43 บาท แค่ขอแชร์เผื่อเป็นประโยชน์ครับ หัวข้อ: Re: อุดรูไอน้ำมันเครื่อง ตรงฝาครอบวาวร์ ไปกรองได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 03 มิถุนายน 2013, 22:59:37 ใส่กรองจิ๊ว ตามท่านมนัสครับ แต่อาจจะมีเปื้อนบ้าง ;) ;)
หัวข้อ: Re: อุดรูไอน้ำมันเครื่อง ตรงฝาครอบวาวร์ ไปกรองได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: BirdCivic ที่ 04 มิถุนายน 2013, 21:26:01 กรองจิ๊วเห็นด้วยครับ คอไอดี กับลิ้นคงสะอาดขึ้นเยอะ 555 :-* :-*
หัวข้อ: Re: อุดรูไอน้ำมันเครื่อง ตรงฝาครอบวาวร์ ไปกรองได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: toys1924 ที่ 05 มิถุนายน 2013, 07:30:57 ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ สรุปกรองจิ๋วใช่ไหมครับ :D :D :D :D
หัวข้อ: Re: อุดรูไอน้ำมันเครื่อง ตรงฝาครอบวาวร์ ไปกรองได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: tid145 ที่ 09 มิถุนายน 2013, 20:22:10 ของผมเครื่อง B18B ช่างก็อุดไว้ให้นะครับ อุดแบบปิดตายไปเลย อุดไว้เป็นปีแล้วด้วย ไม่ทราบเครื่องจะมีปัญหาอะไรไหมครับ แต่มันก็มีเสียงดังที่ฝาวาวนิดๆ เคยถามช่างแล้วช่างบอกไม่เป็นไร
หัวข้อ: Re: อุดรูไอน้ำมันเครื่อง ตรงฝาครอบวาวร์ ไปกรองได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: ekclub ที่ 10 มิถุนายน 2013, 00:15:05 เสียงเขก ครับเอาออกเถอะ ยาวๆ ปัญหาตามาแน่ๆๆๆ ;) ;) ;)
|