:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: mashimuya ที่ 27 พฤษภาคม 2013, 15:01:13



หัวข้อ: อยากแรงจำเป็นต้องทำ กล่อง ป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mashimuya ที่ 27 พฤษภาคม 2013, 15:01:13
ต้อนนี้ใช้เครืองเดิมเลยครับ D16Y8 M/T ทำนิดหน่อย เดินท่อใหม่หมด ครัสทองแดง ประมาณนี้ครับ

ถ้าไปทำกล่องปรับแต่งใหม่จะวิ่งกว่าเดิมมากน้อยครับ หรือต้องทำไรเพิ่อครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ

อยากแรงบาง บางเวลา

ช่วยแนะนำด้วยครับว่าใช้ ตัวไหนดี แนะนำอู่ด้วยครับ อยู่ กทม ครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: อยากแรงจำเป็นต้องทำ กล่อง ป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thoed27 ที่ 27 พฤษภาคม 2013, 15:21:52
เปลี่ยนกล่อง P08 ,P30   จูนดีๆ ก็ขับสนุกแล้วครับ ประมาณหมื่นต้นๆน่าจะจบครับ  :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: อยากแรงจำเป็นต้องทำ กล่อง ป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BeeR_ZeeD_ZaaD ที่ 27 พฤษภาคม 2013, 17:06:47
เปลี่ยนกล่อง จูน

ขามากับขากลับเหมือนขับคนละคันเลยครับ
ลองดู


หัวข้อ: Re: อยากแรงจำเป็นต้องทำ กล่อง ป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 27 พฤษภาคม 2013, 17:54:33
ครับ นิสัยรถจาออกดุดัน ขึ้นครับ เพราะมีการวิ่งเก็บข้อมูลขณะจูน REAL TIME เเล้ว SAFE ค่าลง ROM
ในช่วง HI LOAD เเละ LOW LOAD ครับ รถจาวิ่งดีขึ้นจากเดิมประมาณ 20-30% จากการที่เคยจูนมาเเล้วครับ


หัวข้อ: Re: อยากแรงจำเป็นต้องทำ กล่อง ป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mashimuya ที่ 27 พฤษภาคม 2013, 18:37:43
ขอบคุณครับ

สะภาพเครื่องมันจะโซม มันจะมีปัญหาอะไรปป่าวครับหรือขึ่นอยู่กับการขับของเรา

ขับยากขึ่นป่าวครับ จุกจิกป่าวครับ

แล้วใช่กล่องตัวไหนดีครับ แนะนำร้านจูนด้วยครับบบบ


ขอบคุณมากครับ


 :D


หัวข้อ: Re: อยากแรงจำเป็นต้องทำ กล่อง ป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 27 พฤษภาคม 2013, 22:02:23
ผมว่าก็จำเปนนะคับ.. :)


หัวข้อ: Re: อยากแรงจำเป็นต้องทำ กล่อง ป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 28 พฤษภาคม 2013, 00:30:48
กล่องที่นิยมก็ รหัส P08 , P30 เเละอีกหลายรหัส ที่เป็น OBD1 ครับ  การขับก็เหมือนเดิม
เพียงเเต่เครื่องยนต์ จะตอบสนองดีขึ้นครับ รอบมาไวขึ้น เซ็ทเทคเปิดให้ไวขึ้นได้ ตั้งSHIFT LIGHT โดยใช้ไฟเช็ค ENGINE ได้
เเละตัด SENSOR ที่ไม่จำเป็นออกไปได้เช่น O2 SENSOR  จูน E85 ได้เเต่คงต้องเปลี่ยนท่อน้ำมันใหม่ด้วย
ส่วนหัวฉีด กับ ปั๊มติ๊ก ถ้าของเดิมพอก็ไม่จำเป็นครับ ROM 1ตัวจูนได้ 2MAP ครับ เช่น E85 กับ GAS หรือ E85 กับ 95โซฮอลย์
ประมาณนี้ครับ ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ จูนเนอร์ เเละ ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์เราเป็นหลักครับ


หัวข้อ: Re: อยากแรงจำเป็นต้องทำ กล่อง ป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mashimuya ที่ 28 พฤษภาคม 2013, 11:00:50
กล่องที่นิยมก็ รหัส P08 , P30 เเละอีกหลายรหัส ที่เป็น OBD1 ครับ  การขับก็เหมือนเดิม
เพียงเเต่เครื่องยนต์ จะตอบสนองดีขึ้นครับ รอบมาไวขึ้น เซ็ทเทคเปิดให้ไวขึ้นได้ ตั้งSHIFT LIGHT โดยใช้ไฟเช็ค ENGINE ได้
เเละตัด SENSOR ที่ไม่จำเป็นออกไปได้เช่น O2 SENSOR  จูน E85 ได้เเต่คงต้องเปลี่ยนท่อน้ำมันใหม่ด้วย
ส่วนหัวฉีด กับ ปั๊มติ๊ก ถ้าของเดิมพอก็ไม่จำเป็นครับ ROM 1ตัวจูนได้ 2MAP ครับ เช่น E85 กับ GAS หรือ E85 กับ 95โซฮอลย์
ประมาณนี้ครับ ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ จูนเนอร์ เเละ ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์เราเป็นหลักครับ


ขอบคุณมากครับ พอมีอู่แนะนำมั้ยครับ

พอดีผมมองว่าจะเปลียน กลองอากาศด้วย ผมควรเปลี่ยนป่าวครับ แล้วตีองเปลี่ยนก่อนไปจูนดีวยใช่ป่าวครับ




หัวข้อ: Re: อยากแรงจำเป็นต้องทำ กล่อง ป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JOJOEYE ที่ 28 พฤษภาคม 2013, 13:39:24
ถ้าจะทำกล่องแล้วจูน แนะนำให้ของรอบๆ เครื่องให้ครบก่อนครับ เช่น กรองอากาศ ลิ้นปีกผีเสื้อ เฮด ท่อ พักปลาย คอยล์แยก ปั๊มติ๊ก


หัวข้อ: Re: อยากแรงจำเป็นต้องทำ กล่อง ป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 28 พฤษภาคม 2013, 15:33:45

ขอบคุณมากครับ พอมีอู่แนะนำมั้ยครับ

พอดีผมมองว่าจะเปลียน กลองอากาศด้วย ผมควรเปลี่ยนป่าวครับ แล้วตีองเปลี่ยนก่อนไปจูนดีวยใช่ป่าวครับ




รถเกียร์ M/T น่าจะเปลี่ยน กรองอากาศใหม่ก่อนนะครับ ใส่กรองงูเหลือม งาน TAIWAN ก็ได้ครับ ราคาไม่เเพง เเล้วควรใส่
COIL เเยกโรตารี่ หรือ MSD ซักตัวครับ เพิ่มกำลังไฟในรอบสูงๆๆ เเค่นี้ก็มันส์เเล้วครับ มีTUNNER เเนะนำครับ เนื่องจากเคยจูนกับเค้าอยู่
เบอร์โทร กับชื่อ TUNNER   ก็ PM มาถามล่ะกันครับ เพราะผมจูนกับเค้ามา งานเนียน ไม่เร่ง ฝีมือดีครับ


หัวข้อ: Re: อยากแรงจำเป็นต้องทำ กล่อง ป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 30 พฤษภาคม 2013, 00:48:42
 :o
กล่องที่นิยมก็ รหัส P08 , P30 เเละอีกหลายรหัส ที่เป็น OBD1 ครับ  การขับก็เหมือนเดิม
เพียงเเต่เครื่องยนต์ จะตอบสนองดีขึ้นครับ รอบมาไวขึ้น เซ็ทเทคเปิดให้ไวขึ้นได้ ตั้งSHIFT LIGHT โดยใช้ไฟเช็ค ENGINE ได้
เเละตัด SENSOR ที่ไม่จำเป็นออกไปได้เช่น O2 SENSOR  จูน E85 ได้เเต่คงต้องเปลี่ยนท่อน้ำมันใหม่ด้วย
ส่วนหัวฉีด กับ ปั๊มติ๊ก ถ้าของเดิมพอก็ไม่จำเป็นครับ ROM 1ตัวจูนได้ 2MAP ครับ เช่น E85 กับ GAS หรือ E85 กับ 95โซฮอลย์
ประมาณนี้ครับ ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ จูนเนอร์ เเละ ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์เราเป็นหลักครับ
:o :o...


หัวข้อ: Re: อยากแรงจำเป็นต้องทำ กล่อง ป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 30 พฤษภาคม 2013, 00:53:11
ผมขอแนะนำนิดนึงคับ..ใส่ท่อไอดีซัก3นิ้วก้พอคับ..เดวจะเปนเหมือนผมรอบต้นๆหายเรย..แต่ปลายดีคับ..แล้วแต่ท่านเลือกคับผม.. ;) :)


หัวข้อ: Re: อยากแรงจำเป็นต้องทำ กล่อง ป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mashimuya ที่ 30 พฤษภาคม 2013, 22:40:17
ครับขอบคุณมากครับ

ขอถามอีกนิดครับบ ถ้าขับรากรอบบ่อยๆประมาณนเปลียนเกียร์ที่ 6-7พัน รอบ จะเป็นไรป่าวครับ

ขอบคุณมากๆครับ


หัวข้อ: Re: อยากแรงจำเป็นต้องทำ กล่อง ป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 31 พฤษภาคม 2013, 08:55:50
6000-7000...สบายๆคับผม :)