:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: rooney77 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2008, 12:43:23



หัวข้อ: ประสบการณ์แย่ๆที่ฮอนด้านวมินทร์
เริ่มหัวข้อโดย: rooney77 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2008, 12:43:23
(ขอออกตัวก่อนว่าไม่ใช่ civic แต่คอฮอนด้าเหมือนกันคับ คงไม่ว่ากันนะคับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยละกันคับ)
ผมใช้รถ Honda city รุ่น vtec ปี 2004 คับ เมื่อวันที่ 24/2/51 รถผมมีอาการกระตุกตอนความเร็วประมาณ 40 กม.ตอนแรกผมนึกว่าผมเติมน้ำมันผิด แต่วิเคาะดูแล้วไม่น่าใช่
่เพราะถ้าเป็นน้ำผสมน้ำมันรถผมน่าจะน๊อกไปเลยคงขับต่อไม่ได้ แต่นี่พอเลยความเร็วตรงนั้นไปแล้วรถผมก็วิ่งได้ปกติ ผมจึงตัดสินใจเอารถเข้าเช็คที่ฮอนด้าบางชัน (จริงๆแล้วผมออกรถที่ฮอนด้านวมินทร์ และเช็คระยะที่ฮอนด้านวมินทร์มาโดยตลอด แต่ผมเอะใจว่าลองเปลี่ยนให้ศูนย์อื่นเช็คดู เพราะที่ฮอนด้านวมินทร์เคยเปลี่ยนผ้าเบรกหลังซ้ำกัน 2 รอบกับรถผมแล้วซึ่งครั้งนั้นผมก็ยังไม่อยากจะโพสท์ว่าเค้านะ แต่ครั้งนี้ไม่ไหวแล้วจริงๆ >:( >:( >:( )
ช่างที่ฮอนด้าบางชันเช็ครถให้ผมและถามผมว่าผมไปเปลี่ยนอะไหล่ที่ไหนมารึป่าว ผมก็แจ้งเค้าไปว่ารถผมเช็คระยะกับที่ฮอนด้านวมินทร์ตลอด เค้าเลยแจ้งว่ามีการเปลี่ยนหัวเทียน รุ่น idsi มาแทน หัวเทียนรุ่น vtec ซึ่งรถผมเป็นรุ่น vtec คับ (อ้าวๆ ซวยจริงๆ อะไรเนี่ยอีกแล้วเหรอฮอนด้านวมินทร์ทำผมอีกแล้ว) ผมจึงแกล้งโทรไปสอบถามที่ฮอนด้านวมินทร์ว่ารถผมเปลี่ยนหัวเทียนไปเมื่อไหร่คับ เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องแจ้งผมว่า รถคุณเปลี่ยนหัวเทียนไปตอน 40,000 กิโล เป็นหัวเทียน 8 หัว (ตอนนี้รถผมวิ่งไปแล้ว 92,000 คับ ลองคิดดูละกัน ว่าเอาหัวเที่ยนรุ่น idsi  มาใส่รถผมเป็นเวลา 2 ปีกว่า หรือ ประมาณ 52,000 กิโล ซึ่งรุ่น vtec มีแค่ 4 หัว ส่วนราคาต่างกันคือ idsi หัวละ 65 บาท vtec หัวละ 550 แค่ราคาก็ต่างกันมากแล้วคับ จำนวนหัวก็ไม่เท่ากัน แต่ก็ดันเอามาใส่ให้ผม แต่ผมไม่อยากพูดถึงเรื่องตัวเงินเท่าไหร่ มันอยู่ที่ความได้มาตรฐานของศูนย์นั้นๆมากกว่า แล้วหลักฐานชัดเจนเลยคับ เพราะในประวัติข้อมูลรถในคอมพิมเตอร์มีอยู่ ผมก็เลยชี้แจงไปว่าทำไมถึงเปลี่ยนให้ผมล่ะ รถผมเป็นรถรุ่น vtec ต้องเปลี่ยนตอน 100,000 โลไม่ใช่เหรอคับ เงียบเลยคับเจ้าหน้าที่คนนั้น พูดอึกอัก ผมเลยขอคุยกับผู้จัดการ แต่กว่าจะได้คุยผมต้องโทรไปหาเค้าอีกครั้งนะ แล้วเค้าถึงติดต่อกลับมา ผู้จัดการแสดงความเสียใจโดยการขอโทษเป็นความผิดที่ช่างคนเดียว (แต่ผมถามหน่อยเถอะว่าระบบ Qc ของศูนย์ฮอนด้านวมินทร์ไม่มีเลยเหรอไงคับ คุณถึงส่งผ่านรถให้ลูกค้าได้นะ)  ผู้จัดการแสดงความรับผิดชอบโดยการคืนเงินค่าหัวเที่ยน idsi หัวละ 65 บาท 4 หัว เพราะเค้าใส่ตามบล็อก vtec มี 4 รู เป็นเงิน 260 บาท เท่านั้นล่ะคับที่เค้ารับผิดชอบ ส่วนที่ผมต้องเสียเงินเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ก่อนล่วงหน้ากว่า 8000 โลจะครบ 100000 ตามอายุหัวเทียน vtec ที่ผมต้องเปลี่ยน และที่ผมต้องทนใช้หัวเทียน idsi มาเป็นเวลา 2 ปีกว่าที่รถผมไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเลยนั้นเค้าไม่รับผิดชอบอะไรเลยคับ หลังจากนั้นผู้จัดการให้ผมมาพบในวันรุ่งขึ้นแล้วบอกว่าถ้ามาให้มาพบพี่ได้เลยนะ ขอเอ๋ยชื่อหน่อยเถอะ ชื่อคุณนันคับ วันรุ่งขึ้นผมก็ไปพบ เจอเจ้าหน้าที่ผู้หญิงผมบอกว่ามาพบคุณนันคับ ผมนั่งรออยูนานพอสมควร ก็มีเจ้าหน้าที่เอาเงิน 260 บาทมาให้ แล้วผมก็ถามถึงคุณนันล่ะ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าคุณนันติดสายจะรอไหมค่ะ ตอนนั้นผมรู้สึกแย่มากๆคับ ผมเป็นลูกค้าที่นี้ ผมไม่ได้หัวหมอ ไม่ได้เรียกร้องอะไรมากมาย แต่นี่เหรอ การบริการที่คุณมีให้ลูกค้าของคุณ ผมไม่เชื่อหรอกว่าคุณไม่รู้ว่าผมมาเพราะคนที่รู้เรื่องนี้คือคุณนัน แต่ไม่มีการต้อนรับและการแสดง sperit เลย ผมรู้สึกสมเพศตัวเองเหมือนมาขอเงินเค้ายังไงไม่รู้ สุดท้ายผมรออยู่สักพักก็ไม่ออกมาพบ ผมเลยถอนหายใจและปฎิญาณกับตัวเองว่าผมจะไม่มาเหยียบที่นี้อีกเลยฮอนด้านวมินทร์  ???
สุดท้ายนี้ ยังโชคดีที่การเปลี่ยนหัวเทียนผิดไม่ได้มีผลอะไรกับระบบรถยนต์แค่การจุดระเบิดหัวเทียนเท่านั้น แต่ลองคิดดูนะคับว่าถ้ามาตรฐานของศูนย์รถยนต์มีแค่นี้ ถ้ามีการเปลี่ยนอะไหล่หรือชิ้นส่วนที่ส่งผมให้เกิดการเสียหายหรืออะไรก็ตามที่ส่งผมถึงชีวิต คุณจะไปเรียกร้องได้ที่ใคร ฝากบทเรียนนี้ไปยังพี่น้องชาวฮอนด้าทุกท่านให้พิจารณาเลือกดูศูนย์รถยนต์ที่ได้มาตรฐานหน่อยนะคับ เพราะไม่อยากให้เจอเรื่องแย่ๆแบบผมอีก :( ขอบคุณคับ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์แย่ๆที่ฮอนด้านวมินทร์
เริ่มหัวข้อโดย: j_nobita ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2008, 12:50:33
 ??? ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล 0 แห่งนี้ครับ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์แย่ๆที่ฮอนด้านวมินทร์
เริ่มหัวข้อโดย: Tikkz ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2008, 12:55:59
แย่เลย



พี่น้องรับทราบไว้ด้วยครับ


ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์แย่ๆที่ฮอนด้านวมินทร์
เริ่มหัวข้อโดย: ES01 328 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2008, 13:17:24
สุดยอดเลยครับ  >:( >:( เข้าศูนย์ก้อระวัง ๆ กันหน่อย เลือกศูนย์กันหน่อย  :P
ทีแรกจะไม่อ่านเห็นกระทู้ยาว ๆ ขี้เกียจอ่าน แต่พออ่านจบ  :o มันทำได้ไง แล้วอีก 4 หัวที่เบิกมา มันเอาไปไหน ::) ???


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์แย่ๆที่ฮอนด้านวมินทร์
เริ่มหัวข้อโดย: หมูอ้วนกทม ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2008, 00:25:38
ยังงี้ผมจะได้ไม่เข้าไปใช้บริการที่สาขานี้ เพราะว่าหลังจากหมดระยะประกัน ก็ว่าจะเข้าที่นี่เพราะใกล้บ้าน
ต้องบอกว่าน่าเห็นใจครับ ถ้าเป็นผมจะต้องแจ้งศูนย์ใหญ่ด้วยครับ ไม่รับผิดชอบและไม่ใส่ใจลูกค้าอีกด้วย ???


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์แย่ๆที่ฮอนด้านวมินทร์
เริ่มหัวข้อโดย: hippo ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2008, 20:24:54
เข้าที่ 0 นี่ประจำเลยอ่ะ :o :P :-[


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์แย่ๆที่ฮอนด้านวมินทร์
เริ่มหัวข้อโดย: nongkorn ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2008, 21:28:20
ท่าน rooney77 ควมคุมอารมณ์ได้เก่งจัง
เป็นเราคงโวยวายลั่นทุ่งไปแล้ว


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์แย่ๆที่ฮอนด้านวมินทร์
เริ่มหัวข้อโดย: sha_do ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2008, 18:39:19
แย่จิงๆ  >:(


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์แย่ๆที่ฮอนด้านวมินทร์
เริ่มหัวข้อโดย: Eakisan ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2008, 07:08:05
มีเพื่อนเข้าศูนย์นี้ประจำเหมือนกันครับ จะได้แจ้งให้ไปเข้าศูนย์อื่นแทน ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์แย่ๆที่ฮอนด้านวมินทร์
เริ่มหัวข้อโดย: MOU ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2008, 09:50:42
เจอแบบนี้ก็เซ็งไปตามๆกันครับ
เดี๋ยวนี้นะ 0 เพียบ แต่มาตรฐานและคุณภาพ แทบหาไม่เจอเลย
ผู้ใช้รถอย่างเราๆ ก็เลยซวยไปด้วย
สมัยนี้ทัศนคติที่มีให้กับ 0 แทบไม่แตกต่างจากอู่นอกเลย
ถ้ามีอู่ที่บริการดีมีคุณภาพ ผมว่าใช้เป็นอู่ประจำไปเลยดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์แย่ๆที่ฮอนด้านวมินทร์
เริ่มหัวข้อโดย: nuki ที่ 01 มีนาคม 2008, 20:59:47
ล่าสุดก็เข้าศูนย๋นี้เหมือนกัน ให้เช็คระยะ

เห็นว่าใกล้บ้านเลยเข้าปกติเข้าที่ศูนย์หัวหมาก

กลับมาบ้านได้ประมาณ 1 อาทิตย์ เปิดกระโปงหน้าตอนล้างงรถ

เซ็งเลย ศูนย์ดันเปลี่ยนที่รัดแบตให้ผม เอาแบบที่เป็นพาสติดแล้วก็มีเกลือด้วย

ของเดิมของผมมันเป็นเหล็กอ่ะครับ  ก็ไม่เป็นไรแค่นี้เองเดี๋ยวไปหาซื้อใหม่

เพราะไอ้อันที่เค้าให้มาพลาสติกมันเริ่มร่อนละ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์แย่ๆที่ฮอนด้านวมินทร์
เริ่มหัวข้อโดย: sudlor_k007 ที่ 02 มีนาคม 2008, 14:03:08
แย่มาก มาก ต้องปิดซะ