:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: B_PMW ที่ 22 พฤษภาคม 2013, 22:08:06



หัวข้อ: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: B_PMW ที่ 22 พฤษภาคม 2013, 22:08:06
เกียร์ธรรมดาครับ มีงบ 30k จะทำยังไงดีครับ ::) ::)


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SingZ96 ที่ 22 พฤษภาคม 2013, 22:10:47
กล่อง
ครัชทองแดง
เฮด 4-2-1 ท่อ 1.7-2.0

ไม่ถึง 20k เลยด้วยมั้ง

 ;D


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 22 พฤษภาคม 2013, 22:23:06
ขอมาก้จัดให้เปิดดูแม่มทุกวันแต่ไม่มีตังทำ

http://rcw.ms/forum/threads/694365-SOHC-Engine-Modify-By-King-Of-SOHC

http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,55467.0.html
จัดไปครับตามนี้


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sunzz220 ที่ 23 พฤษภาคม 2013, 22:41:35
กล่อง
ครัชทองแดง
เฮด 4-2-1 ท่อ 1.7-2.0

ไม่ถึง 20k เลยด้วยมั้ง

 ;D

ลงdrag ไม่อายใครแล้วววว ;D


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 25 พฤษภาคม 2013, 21:52:57
ปาดฝา..กล่อง..คลัช..ท่อ..เฮด..กรอง..ลิ้น..ติ๊ก..เรกูเรต..


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 28 พฤษภาคม 2013, 11:45:39
ปาดฝา..กล่อง..คลัช..ท่อ..เฮด..กรอง..ลิ้น..ติ๊ก..เรกูเรต..

หมดงบพอดีเลยครับ 30k ที่ว่ามา เสริมให้อีกนิด COIL เเยก MSD ซักชุดครับ


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 30 พฤษภาคม 2013, 00:54:34
หมดงบพอดีเลยครับ 30k ที่ว่ามา เสริมให้อีกนิด COIL เเยก MSD ซักชุดครับ
จ๊ากๆๆ ;D..เลยงบแร้วคับพี่ ;D ;D


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 30 พฤษภาคม 2013, 00:57:35
30k..นี่มันกี่ตังอะคับ.. :'(..เสริมอีกนิดละกันคับ..msd4ตัวเรยดีกว่า...สูบละตัว อิอิ..ไดเร็กๆ :) :)


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: B_PMW ที่ 02 มิถุนายน 2013, 19:44:43
อ่อครับ ตอนนี้ทำท่อ 2.0นิ้ว ไปแล้วครับ ต่อไปว่าจะทำกล่อง จะดีไหมครับ แล้วเครื่องตัวนี้มันใช้กล่องp08 ได้ไหมครับ  ::) ::)


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jom_nakhon ที่ 02 มิถุนายน 2013, 21:59:29
กล่อง p08จูนได้เลยคับ แต่แนะนำ เปลี่ยนติ๊กเจ กับ คอยแยกก่อน ไม่กี่พันคับ แล้วค่อยไปจูนมันจะคุ้มกว่าคับ ถ้าจูนเส็จแล้วใส่ของเพิ่มก็ต้องจูนใหม่
ถึงจะเนียนกว่า


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: B_PMW ที่ 02 มิถุนายน 2013, 22:09:31
อ่อครับ พอจะทราบราคากล่องไหมครับ :) :)


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arm 2424 ที่ 02 มิถุนายน 2013, 22:14:24
น่าสนอยากทำมั่ง  รอกูรูแนะนำครับ 


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wm250010 ที่ 02 มิถุนายน 2013, 22:19:48
มาเก็บข้อมูล :-[


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 03 มิถุนายน 2013, 19:15:09
ทำให้ครบแล้วจุนกล่องดีกว่าคับ...กล่องก้ประมาน5000-5500...


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: commentdear ที่ 03 มิถุนายน 2013, 21:14:16
 :)


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bear ที่ 04 มิถุนายน 2013, 16:30:33
ผมว่าเล่นระบบเชื้อเพลิงกกับกล่องก่อนดีกว่าครับ
งบเราจำกัด
ลิ้น
หัวฉีด
เรกกูเรต
ติ๊ก
รอมจูนกล่อง
ไม่น่าเกินสามหมื่น
 :) :) :)


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 04 มิถุนายน 2013, 18:57:25
คอล์แยกมียี่ห้อ ดีๆ 1ตัว
กล่อง ecu obd1 ที่จูนใด้ ไม่จำเป็นต้องเป็น p08 ( มันแพงเว้อ)
แคมสะเตท 1 หรือ 2  พอขับในเมืองใด้อยู่
สายแฮเน็ท obd2 to ob1  2000  จะใด้ไม่เสียของเวลาจะขายรถ และถอดขายใด้

จูนเรียวทามกับจูนเนอร์มีชื่อ  จูนเนอร์ no name บ่ต้องหาคบ

แต่ทั้งหมดนี้  ผมขอแน่นำให้เช็คกำลังอัดกระบอกสูบก่อนที่จะไปทำให้แรงนะครับ ถ้าไม่เกิน  200  psi (จำหน่วยวัตไม่ใด้)  อย่าคิดที่จะทำ เปลืองตังเปล่า :-*


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: B_PMW ที่ 05 มิถุนายน 2013, 23:55:55
คอล์แยกมียี่ห้อ ดีๆ 1ตัว
กล่อง ecu obd1 ที่จูนใด้ ไม่จำเป็นต้องเป็น p08 ( มันแพงเว้อ)
แคมสะเตท 1 หรือ 2  พอขับในเมืองใด้อยู่
สายแฮเน็ท obd2 to ob1  2000  จะใด้ไม่เสียของเวลาจะขายรถ และถอดขายใด้

จูนเรียวทามกับจูนเนอร์มีชื่อ  จูนเนอร์ no name บ่ต้องหาคบ

แต่ทั้งหมดนี้  ผมขอแน่นำให้เช็คกำลังอัดกระบอกสูบก่อนที่จะไปทำให้แรงนะครับ ถ้าไม่เกิน  200  psi (จำหน่วยวัตไม่ใด้)  อย่าคิดที่จะทำ เปลืองตังเปล่า :-*
ถ้าไม่ถึงทำไมห้ามทำอะครับแล้วถ้าไม่ถึงจริงควรทำไง ?? :( :(


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 06 มิถุนายน 2013, 00:09:44
ถ้าไม่ถึงทำไมห้ามทำอะครับแล้วถ้าไม่ถึงจริงควรทำไง ?? :( :(
ผมไม่ใด้ห้ามไม่ให้ทำนะครับ แค่บอกว่าอย่าคิดทำ เพราะกำลังอัดต่ำกว่า 200 แสดงถึงว่าเครื่องมันเริ่มหลวมแล้วครับ   :D


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 06 มิถุนายน 2013, 12:14:57
ผมไม่ใด้ห้ามไม่ให้ทำนะครับ แค่บอกว่าอย่าคิดทำ เพราะกำลังอัดต่ำกว่า 200 แสดงถึงว่าเครื่องมันเริ่มหลวมแล้วครับ   :D
D16Y8 เดิมๆ กำลังอัดมันไม่ถึง 200 ไม่ใช่หรอครับ  ::)


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 06 มิถุนายน 2013, 19:59:40
D16Y8 เดิมๆ กำลังอัดมันไม่ถึง 200 ไม่ใช่หรอครับ  ::)
ถ้าวัดจากการสตาทเครื่องด้วยใดร์สาท (มันเกิน 250 rpm)   เอาจนเข็มนิง จะอยู่ประมาณ190-200 psi ครับ 
  เวลาวัดถอดหัวเทียนออกทั้งหมดด้วยนะครับ เหยียบคันเร่งให้สุด แล้วสตาทครับ ถามว่าทำไม่มันถึงสูงกว่า std เพราะ เราใช้ไดร์สาทๆมันเกิน 250 rpm  และเวลาสตาท หัวฉีดมันฉีดน้ำมันเข้ามา ค่ามันเลยใด้สูงกว่า std ครับ ส่วนใหญ่ จะใด้ค่า 190-200  :-*


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 07 มิถุนายน 2013, 09:09:06
ถ้าวัดจากการสตาทเครื่องด้วยใดร์สาท (มันเกิน 250 rpm)   เอาจนเข็มนิง จะอยู่ประมาณ190-200 psi ครับ 
  เวลาวัดถอดหัวเทียนออกทั้งหมดด้วยนะครับ เหยียบคันเร่งให้สุด แล้วสตาทครับ ถามว่าทำไม่มันถึงสูงกว่า std เพราะ เราใช้ไดร์สาทๆมันเกิน 250 rpm  และเวลาสตาท หัวฉีดมันฉีดน้ำมันเข้ามา ค่ามันเลยใด้สูงกว่า std ครับ ส่วนใหญ่ จะใด้ค่า 190-200  :-*
ขอบคุณครับ :)


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 07 มิถุนายน 2013, 10:38:54
 :o
ถ้าวัดจากการสตาทเครื่องด้วยใดร์สาท (มันเกิน 250 rpm)   เอาจนเข็มนิง จะอยู่ประมาณ190-200 psi ครับ 
  เวลาวัดถอดหัวเทียนออกทั้งหมดด้วยนะครับ เหยียบคันเร่งให้สุด แล้วสตาทครับ ถามว่าทำไม่มันถึงสูงกว่า std เพราะ เราใช้ไดร์สาทๆมันเกิน 250 rpm  และเวลาสตาท หัวฉีดมันฉีดน้ำมันเข้ามา ค่ามันเลยใด้สูงกว่า std ครับ ส่วนใหญ่ จะใด้ค่า 190-200  :-*
:o


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Interista ที่ 08 มิถุนายน 2013, 00:17:23
30k ท่อ เฮด ครัช ลิ้น คอยล์แยก ได้แค่นี้มั้งครับ

แล้วก็ เพิ่งรู้นะนิ เดิมๆ D16 กำลังอัดต่ำก่า 200 หลวม สงสัยเครื่องผมคงหลวมมากๆ เพราะแค่ราวๆ 170  ;D


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 08 มิถุนายน 2013, 19:43:23
30k ท่อ เฮด ครัช ลิ้น คอยล์แยก ได้แค่นี้มั้งครับ

แล้วก็ เพิ่งรู้นะนิ เดิมๆ D16 กำลังอัดต่ำก่า 200 หลวม สงสัยเครื่องผมคงหลวมมากๆ เพราะแค่ราวๆ 170  ;D
;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 08 มิถุนายน 2013, 21:10:10
ถ้าวัดจากการสตาทเครื่องด้วยใดร์สาท (มันเกิน 250 rpm)   เอาจนเข็มนิง จะอยู่ประมาณ190-200 psi ครับ 
  เวลาวัดถอดหัวเทียนออกทั้งหมดด้วยนะครับ เหยียบคันเร่งให้สุด แล้วสตาทครับ ถามว่าทำไม่มันถึงสูงกว่า std เพราะ เราใช้ไดร์สาทๆมันเกิน 250 rpm  และเวลาสตาท หัวฉีดมันฉีดน้ำมันเข้ามา ค่ามันเลยใด้สูงกว่า std ครับ ส่วนใหญ่ จะใด้ค่า 190-200  :-*
เอาข้อมูลมาจากไหนอ่ะ  ::) ::)


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nidsuphan ที่ 08 มิถุนายน 2013, 23:09:00
อย่าไปทำเลยครับขายเครื่องเดิมเพิ่มงบ ลงเครื่องใหม่ ไปเลยดีกว่ามั้งครับ (แต่งมากเดี๋ยวพัง)


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 09 มิถุนายน 2013, 10:53:56
เอาข้อมูลมาจากไหนอ่ะ  ::) ::)
เอามาจากรถตัวเองนี่แหละ  ;)  ;)   เดี๋ยวเสร็จเรื่องแอร์ก่อนค่อยมาต่อ ;)
 ผมคิดว่าผมคงอธิบายไม่ระเอียดพอ หรือสื่อสาร อะไรผิดไป ( อันนี้เป็นเรื่องปกติของผมอยู่แล้ว ตาเงาะรู้ดี )   :-[
หลักๆมันอยู่ที่ว่า วัดกำลังอัดตอนใหน ตอนเช้า ตื่นมาวัดเลย  หรือไปซิงมาแล้ว มาวัดอะ  ของผมไปซิงมาแล้วมาวัดครับ ฝาเก่า นะ ไม่ใช่ฝาเอิท 19x psi   เมือเราไปขับรถมาแล้วส่วนๆต่างๆมันขยายหรือหดตัวเข้าที่ เวลาวัดมันก็จะใด้ค่าสูงกว่าที่ควรจะเป็นอะ ก็คล้ายๆเราขับรถไปให้ช่างวัดนั่นแหละ แต่ถ้าเราตื่นมาแล้ววัดเลย อันนี้ก็ต้องเอาค่าโรงงานเข้าว่าอะครับ ต้องขออภัยด้วยครับที่อธิบายไม่ระเอียด

อันนี้กำลังอัก 300 จากพี่บอย69  ลูก75 mm ( มังนะจำไม่ใด้)  ตอนประกอบใหม่ๆ วัดใด้ 2xx จำไม่ใด้  แต่พอเอาไปวิ่งแล้ว จูนแล้ว ก็ใด้ค่า 300 อะครับ
http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=v35xv0jXQ8s

อันนี้ของใครไม่รู้ :-[
http://www.youtube.com/watch?v=vyA5pDhJTfQ

อีกอันครับ vtec bo  เขาคงไม่ใด้ปาดฝาเพิ่มกำลังอัดมังนะ เพราะรถโบ ต้องลดกำลังอัด อันนี้ 200 ของ  ม.ร.ว. เป้ง ครับ จาก .ferio-mania
(http://image.ohozaa.com/i/5ac/8lktP2.JPG)
(http://image.ohozaa.com/i/285/I3gwHp.JPG)
(http://image.ohozaa.com/i/5d7/wwTUf.JPG)
(http://image.ohozaa.com/i/2a8/zy4g4n.JPG)
(http://image.ohozaa.com/i/7d4/1sbj33.JPG)
(http://image.ohozaa.com/i/47a/jHY3Sw.JPG)

เคดิด ม.ร.ว. เป้ง       http://www.ferio-mania.com/index.php?topic=17235.0



หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 09 มิถุนายน 2013, 11:29:02
มิน่า ทำไมมันสูงจัง


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 09 มิถุนายน 2013, 11:46:20
มิน่า ทำไมมันสูงจัง
:-[  :-[   เหตุจากสื่อสารไม่ดี เลยเข้าใจกันคนละอย่าง  :-[   :-[   


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 09 มิถุนายน 2013, 12:28:08
โทดนะครับ มีรูปถ่ายตอนวัดรถเครื่อง D16y8 เดิมๆ ไหมครับ
ขอเดิมนะครับ เทอร์โบ โมดิฟาย ไม่นับครับ

เพราะอยากรู้กำลังอัด D16y8 เดิมๆ เสียดายเครื่องผมไม่ใช่ ไม่งั้นวัดเองและ :-[


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 09 มิถุนายน 2013, 12:58:08
โทดนะครับ มีรูปถ่ายตอนวัดรถเครื่อง D16y8 เดิมๆ ไหมครับ
ขอเดิมนะครับ เทอร์โบ โมดิฟาย ไม่นับครับ

เพราะอยากรู้กำลังอัด D16y8 เดิมๆ เสียดายเครื่องผมไม่ใช่ ไม่งั้นวัดเองและ :-[
ต้องขอโทษพี่โน๊ตด้วยครับผมไม่มีเลยอะครับ :'(     ผมเองก็ยัง d16a7ประกบฝา tec-e แล้ว  อะครับ ถ้าวันใหนไปเจอมาจะเอามาลงให้นะครับ  มีอะไรแนะนำใด้นะครับ ตรงใหนผิดพาดไปแนะนำใด้นะครับ 
   


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 09 มิถุนายน 2013, 17:00:21
เจอเอ้ย งั้นที่เจบอกว่า ถ้าไม่ถึง200 ไม่ต้องทำก็ไม่ถูกดิ ใช้ป่ะ  :P :P :P


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 09 มิถุนายน 2013, 17:11:36
เจอเอ้ย งั้นที่เจบอกว่า ถ้าไม่ถึง200 ไม่ต้องทำก็ไม่ถูกดิ ใช้ป่ะ  :P :P :P
นั่นๆๆๆ  เข้าใจกันผิดอีกแล้ว   ผมไม่ใด้ห้าม หรือ บอกไม่ให้ทำ

 ผมขอแน่นำให้เช็คกำลังอัดกระบอกสูบก่อนที่จะไปทำให้แรงนะครับ ถ้าไม่เกิน  200  psi (จำหน่วยวัตไม่ใด้)  อย่าคิดที่จะทำ เปลืองตังเปล่า

ผมบอกว่า       ถ้าไม่เกิน  200  psi (จำหน่วยวัตไม่ใด้)  อย่าคิดที่จะทำ เปลืองตังเปล่า          เขาต้องการความแรงอะถ้ามันไม่ถึง 200 psi มันจะไปคุ้มใหมที่จะทำอะครับ ::)    กำลังอัดต่ำกว่า 200 แสดงถึงว่าเครื่องมันเริ่มหลวมแล้วครับ   ผมไม่ใด้หมายถึงเครื่องหลวมจนต้องฮอน หรือต้องไปทำกำลังอัดใหม่ครับ  แค่มองในแง่ของความแรงว่ากำลังอัดควรเกิน 200 psi ครับ 


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 09 มิถุนายน 2013, 17:21:10
นั่นๆๆๆ  เข้าใจกันผิดอีกแล้ว   ผมไม่ใด้ห้าม หรือ บอกไม่ให้ทำ

 ผมขอแน่นำให้เช็คกำลังอัดกระบอกสูบก่อนที่จะไปทำให้แรงนะครับ ถ้าไม่เกิน  200  psi (จำหน่วยวัตไม่ใด้)  อย่าคิดที่จะทำ เปลืองตังเปล่า

ผมบอกว่า       ถ้าไม่เกิน  200  psi (จำหน่วยวัตไม่ใด้)  อย่าคิดที่จะทำ เปลืองตังเปล่า          เขาต้องการความแรงอะถ้ามันไม่ถึง 200 psi มันจะไปคุ้มใหมที่จะทำอะครับ ::)   

ผิดไม่ผิดไม่รู้นะ แต่ที่ผมอ่านกระทู้ตั้งแต่แรก เจบอกว่าถ้ากำลังอัดไม่ได้ประมาณ 200 ไม่เหมาะที่จะทำ  (ซึ่งเป็นค่าที่มาจากเครื่องที่ไม่ใช่เครื่องเดิมๆเด่ะๆ  แต่ในกรณีที่เราคุยกันคือเครื่องเดิมๆ  ซึ่งปกติที่เค้าวัดๆกันยังไม่มันก็ไม่ถึง200 ไง
จริงอยู่ที่ว่า ก่อนทำ เครื่องควรจะสมบูรณ์ แต่ 200 มันเกินไปป่าวกับเครื่องเดิมๆ อ่ะ  :-\ :-\


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 09 มิถุนายน 2013, 17:29:03
ผิดไม่ผิดไม่รู้นะ แต่ที่ผมอ่านกระทู้ตั้งแต่แรก เจบอกว่าถ้ากำลังอัดไม่ได้ประมาณ 200 ไม่เหมาะที่จะทำ  (ซึ่งเป็นค่าที่มาจากเครื่องที่ไม่ใช่เครื่องเดิมๆเด่ะๆ  แต่ในกรณีที่เราคุยกันคือเครื่องเดิมๆ  ซึ่งปกติที่เค้าวัดๆกันยังไม่มันก็ไม่ถึง200 ไง
จริงอยู่ที่ว่า ก่อนทำ เครื่องควรจะสมบูรณ์ แต่ 200 มันเกินไปป่าวกับเครื่องเดิมๆ อ่ะ  :-\ :-\
y8 เดิมๆเลยผมไม่เคยวัดกำลังอัดเลยอะ( แต่ดูจากสเป็คค้าวๆแล้วมันไม่ทิ้งกันมาก)  หรือว่าจะยืมรถพี่วัดดี เดี๋ยวซื้อที่วัดก่อนนะ ;)   ขนาดรถผมเก่ากว่า y8 ยัง19x เลย  แต่ตอนนี้ไม่รู้แล้วตั้งแต่เปลี่ยนฝาไม่ใด้วัด   :-*

ถ้ามีโอกาศไปอู่แล้วเจอเครื่อง y8 เดิมๆมา ผมจะขอเขาวัดมาให้นะครับ  :-[


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 09 มิถุนายน 2013, 17:46:51
y8 เดิมๆเลยผมไม่เคยวัดกำลังอัดเลยอะ( แต่ดูจากสเป็คค้าวๆแล้วมันไม่ทิ้งกันมาก)  หรือว่าจะยืมรถพี่วัดดี เดี๋ยวซื้อที่วัดก่อนนะ ;)   ขนาดรถผมเก่ากว่า y8 ยัง19x เลย  แต่ตอนนี้ไม่รู้แล้วตั้งแต่เปลี่ยนฝาไม่ใด้วัด   :-*

ถ้ามีโอกาศไปอู่แล้วเจอเครื่อง y8 เดิมๆมา ผมจะขอเขาวัดมาให้นะครับ  :-[
จะมาวัดเมื่อไหร่ก็บอกครับ รถผมใส่ฝาเดิมๆของY8 ล่ะ  ;)


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 09 มิถุนายน 2013, 17:49:39
จะมาวัดเมื่อไหร่ก็บอกครับ รถผมใส่ฝาเดิมๆของY8 ล่ะ  ;)
ขอเสร็จเรื่องแอร์ก่อนพี่ช่วงนี้กอบเลย เพิงเก็บตังใด้แค่200เอง :'(


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 09 มิถุนายน 2013, 17:50:56
ขอเสร็จเรื่องแอร์ก่อนพี่ช่วงนี้กอบเลย เพิงเก็บตังใด้แค่200เอง :'(
เมียโหดจริงๆ :-[ :-[ :o :o :o :o


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 09 มิถุนายน 2013, 17:58:06
เมียโหดจริงๆ :-[ :-[ :o :o :o :o
ไม่ใด้พี่ ผมรับปากเขาไว้ว่าเงินเดือนผมจะให้เขาทั้งหมด ถ้าผมจะเอาอะไร เดี๋ยวผมของ( ไม่เคยใด้ :'( ) หรือเก็บตังเองครับ


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 09 มิถุนายน 2013, 18:01:36
เดี๋ยวให้ลูกพี่เอ็งหักเงินเดือนเก็บไว้ให้ดีไม๊  ;) ;)


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 09 มิถุนายน 2013, 18:17:49
เดี๋ยวให้ลูกพี่เอ็งหักเงินเดือนเก็บไว้ให้ดีไม๊  ;) ;)
ผมเบิคร่วงหน้าทุกทีแหละ แล้วค่อยเก็บทบรวมใช้ตอนเงินเดือนออก มันจะพอดีเป๊ ไม่ขาด ไม่มีปัญหากระทบทางครอบครัว :-*    จะออกทะเลแล้วนะ   เดี๋ยวพักก่อน อีกหลายเดือนนะกว่าจะใด้ซื้อที่วัดกำลังอัดนี่ หรือพี่น้องท่านใด้ใช้ y8 หรือเครื่องอะไร มีข้อมูลเอามาแชร์กันใด้ครับ ผิดถูกผมรับฟังทุกความคิดเห็นครับ ผมไม่ใช่ช่างยนอะครับ สิงที่ผมตอบไปมันเป็นสิ่งที่ผมเคยทำมา แต่ก็อาจจะมีผิดพาดไปชีแนะใด้ครับ :-*


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 09 มิถุนายน 2013, 18:19:50
 ;) ;)


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SingZ96 ที่ 09 มิถุนายน 2013, 19:05:28
ผมเบิคร่วงหน้าทุกทีแหละ แล้วค่อยเก็บทบรวมใช้ตอนเงินเดือนออก มันจะพอดีเป๊ ไม่ขาด ไม่มีปัญหากระทบทางครอบครัว :-*    จะออกทะเลแล้วนะ   เดี๋ยวพักก่อน อีกหลายเดือนนะกว่าจะใด้ซื้อที่วัดกำลังอัดนี่ หรือพี่น้องท่านใด้ใช้ y8 หรือเครื่องอะไร มีข้อมูลเอามาแชร์กันใด้ครับ ผิดถูกผมรับฟังทุกความคิดเห็นครับ ผมไม่ใช่ช่างยนอะครับ สิงที่ผมตอบไปมันเป็นสิ่งที่ผมเคยทำมา แต่ก็อาจจะมีผิดพาดไปชีแนะใด้ครับ :-*

ของผมพลาด มหันต์ ครับรอบนี้รถไม่เป็นอะไรแต่อยากแรงให้ช่างปาดฝา ตอนนี้เลยยาวเลยครับพี่น้อง d16y8 จอดตั้งแต่ สงกรานต์

 :(


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 09 มิถุนายน 2013, 19:06:31
;) ;)
ตาเงาะ แปลให้หน่อย เดี๋ยวแปลไม่ถูก  

ใช่ธรรมดา  184 psi

แบบต่ำสุด   135 psi
d16a
(http://image.ohozaa.com/i/7cf/RDnXxJ.jpg)

d16  y
(http://image.ohozaa.com/i/203/WCdcpN.jpg)

b18b1
(http://image.ohozaa.com/i/599/1untitled.jpg)


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 09 มิถุนายน 2013, 19:16:22
ของผมพลาด มหันต์ ครับรอบนี้รถไม่เป็นอะไรแต่อยากแรงให้ช่างปาดฝา ตอนนี้เลยยาวเลยครับพี่น้อง d16y8 จอดตั้งแต่ สงกรานต์

 :(
ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ การปาดฝาต้องใด้ช่างที่ใส่ใจมากๆครับ และโรงกลึงต้องชัวด้วย ถ้าไม่จำเป็นผมจะไม่แนะนำให้ปาดฝาเลยครับ  การปาดฝามันมีผลเสียมากกว่าผลดีครับ  :-X


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 09 มิถุนายน 2013, 19:16:53
ของผมพลาด มหันต์ ครับรอบนี้รถไม่เป็นอะไรแต่อยากแรงให้ช่างปาดฝา ตอนนี้เลยยาวเลยครับพี่น้อง d16y8 จอดตั้งแต่ สงกรานต์

 :(
รอดูว่าเค้าจะแก้ยังไงให้ เจ็บหนัก :'( :'(

ตาเงาะ แปลให้หน่อย เดี๋ยวแปลไม่ถูก  

ใช่ธรรมดา  184 psi

แบบต่ำสุด   135 psi
d16a
(http://image.ohozaa.com/i/7cf/RDnXxJ.jpg)

d16  y
(http://image.ohozaa.com/i/203/WCdcpN.jpg)

b18b1
(http://image.ohozaa.com/i/599/1untitled.jpg)

ใช่ครับ  แล้วนึกดูดิว่า200 อ่ะ เยอะไปไม๊


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 09 มิถุนายน 2013, 19:25:33
รอดูว่าเค้าจะแก้ยังไงให้ เจ็บหนัก :'( :'(
ใช่ครับ  แล้วนึกดูดิว่า200 อ่ะ เยอะไปไม๊
ก็อย่างที่บอกอะ ผมวัดตอนที่ขับรถเครื่องร้อนแล้ว แว้นๆๆๆ ไปแล้วไปวัด  ก็เหมือนคนที่จะขับไปอู่อะ ถ้าขับไปอูแล้ววัดใด้ต่ำกว่า 200 มันก็ไม่หน้าจะทำอะ แต่ถ้าตื่นมาแล้ววัดเลยไม่ขับไปใหน อันนี้ต้องตามคู่มือ    งง ใหมอะ  184 อะมันหน้าจะเป็นการวัดแห้ง คือไม่มีน้ำมันเชื่อเพิง หรือน้ำมันเครื่องอยู่ในกระบอกสูบ แต่ที่วัดๆกัน มันจะเป็นวัดแบบเปียกซะมากกว่า อาจจะใช้น้ำมันเครื่องหยอดลงกระบบกสูบ เพื่อลดการสึกหลอ หรือ ไม่ใช้น้ำมันเครื่อง แต่ใช้น้ำมันเบนซิลที่หัวฉีดมันฉีดอะ  พอเข้าใจใหมอะ


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 09 มิถุนายน 2013, 19:28:55
ก็อย่างที่บอกอะ ผมวัดตอนที่ขับรถเครื่องร้อนแล้ว แว้นๆๆๆ ไปแล้วไปวัด  ก็เหมือนคนที่จะขับไปอู่อะ ถ้าขับไปอูแล้ววัดใด้ต่ำกว่า 200 มันก็ไม่หน้าจะทำอะ แต่ถ้าตื่นมาแล้ววัดเลยไม่ขับไปใหน อันนี้ต้องตามคู่มือ    งง ใหมอะ  184 อะมันหน้าจะเป็นการวัดแห้ง คือไม่มีน้ำมันเชื่อเพิง หรือน้ำมันเครื่องอยู่ในกระบอกสูบ แต่ที่วัดๆกัน มันจะเป็นวัดแบบเปียกซะมากกว่า อาจจะใช้น้ำมันเครื่องหยอดลงกระบบกสูบ เพื่อลดการสึกหลอ หรือ ไม่ใช้น้ำมันเครื่อง แต่ใช้น้ำมันเบนซิลที่หัวฉีดมันฉีดอะ  พอเข้าใจใหมอะ
เข้าใจมาแต่แรกแล้วครับ ;)


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 09 มิถุนายน 2013, 19:35:06
เข้าใจมาแต่แรกแล้วครับ ;)
อะโด่ แล้วไม่ช่วยอธิบาย  >:(   >:(   >:(    เดี๋ยวพี่ๆน้องๆเขาจะงงกับผมหมด :'( 


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 09 มิถุนายน 2013, 19:36:20
อะโด่ แล้วไม่ช่วยอธิบาย  >:(   >:(   >:(    เดี๋ยวพี่ๆน้องๆเขาจะงงกับผมหมด :'( 
:-[ :-[ :-[   :'( :'( :'(    ;D ;D ;D

ก็ไม่รู้นิ


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 09 มิถุนายน 2013, 19:45:28
:-[ :-[ :-[   :'( :'( :'(    ;D ;D ;D

ก็ไม่รู้นิ
หวังว่าพี่ๆน้องๆคงจะพอเข้าใจแล้วมั้งนะ  ไม่งงมาก ก็งงน้อย :-[


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: B_PMW ที่ 09 มิถุนายน 2013, 21:38:52
ขอบคุณทุกคนมากครับ  ผมยิ่งอ่านยิ่งงง ตอนนี้เดินแค่ท่อ ก็ขับสนุกขึ้นแล้วครับ  ยังไม่กล้าทำต่อกลัวไม่คุ้ม รอเก็บเงินวางบีเลยดีว่าครับ  :) :) :) ;D ;D


หัวข้อ: Re: d16y8 ทำยังไงให้แรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 09 มิถุนายน 2013, 22:07:22
ขอบคุณทุกคนมากครับ  ผมยิ่งอ่านยิ่งงง ตอนนี้เดินแค่ท่อ ก็ขับสนุกขึ้นแล้วครับ  ยังไม่กล้าทำต่อกลัวไม่คุ้ม รอเก็บเงินวางบีเลยดีว่าครับ  :) :) :) ;D ;D
ใช่ครับ แต่ก็นะ ถ้าทำมันก็ได้ประสบการณ์ครับ แต่มันจะเจ็บ ;D ;D