:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: taeducier ที่ 21 พฤษภาคม 2013, 23:47:45



หัวข้อ: ยกเกียร์ จาก AT ไป MT มาดู ค่าเสียหายกัน..... T_T (เหมาะกับคนกำลังจะเปลี่ยน)
เริ่มหัวข้อโดย: taeducier ที่ 21 พฤษภาคม 2013, 23:47:45
โดนไปทั้งสิ้น จบงานนี้ 2หมื่นกว่า.... ช๊อค  :)

เนื่องจาก เกีย AT พัง เครื่องเป็น D16y8 ปี 99-00

เลยจับ MT มาใส่ ด้วยความไม่รู้ ไปเอา เกียร์ D16y8 ของปี 96-98 มาใส่ ปัญหาจึงเกิด

ใช้ชุดสายไฟ ของ 96-98 มาใส่ แต่ปลั๊ก จานจ่ายกับ o2เซนเซอร์ ไม่ตรงกัน ต้องวิ่งไปเปลี่ยนจานจ่าย เอา ของปี96-98 มาใช้ วิ่งจาก สามโคก ไปเปลี่ยนแถว วัดสวนแก้ว

พอเอามาใส่ ให้เข้ากับสายไฟ.... ปรากฏว่า ไฟ ไม่จ่าย สต๊าทไม่ได้ (ใช้กล่องmt + ชุดสายไฟ 96-98).... เลยลาก ไป ร้าน ไดนาโม ให้เดินไฟให้ (จ่ายช่างล่วงหน้าไป 5000 บาท)

รถเข้า ร้านไดนาโม เช๊คระบบไฟ คิดว่าจะจบ วิ่งได้ เนื่องด้วย จอดอู่มา 3 อาทิตแล้ว อยากใช้รถคิดถึงมาก

พอถึงครั้นนั้น ช่างอู่โทรมาบอก ให้ไปเอา จานจ่าย ปี99-00 มาใส่คืน เพราะที่ใช้อยู่ มันทำให้ระบบแอร์ ไม่ทำงาน เครื่องเดินไม่นิ่ง ปัญหา Heer ไรเยอะแยะไปหมด

เอาสิว่ะ.....กุเหนื่อยอีกแล้ว เมื่อไหร่จะจบว่ะ หงุดหงิด ...ก็ถึงเวลาไปเอาจนได้ วิ่งไป วิ่งมา 2 รอบ

ช่างไฟ ก็กลับมาใช้ กล่อง AT ชุดสายไฟ เดิม 99-00 ก็เลย จบ เคลีย วิ่งได้

พอถึงวันรับรถ (วันที่ 21 พค) (ผมรถเข้าอู่หลังสงกราน) โดนค่าเดินไฟ ไป 4500 ว่าหนักแล้ว ก็กลับมา ช๊อครอบ 2 เนื่องจาก คิดว่าจ่ายค่า ช่างอู่ไป5000 บาท +4500 คิดว่า ยกเกีย 9500 บาท ก็แพงแล้ว

มาหาช่างที่อู่ ช่างยื่น ใบเสร็จ ทำเอาช๊อค ................ผมเลยบอกไปว่า เด๋ววันหลังผมเข้ามาเอาอะไหล่ที่เหลือ แล้วจะจ่ายให้นะครับ

ค่าใช้จ่ายดังนี้

ชุดเกียร์ ครบๆ ขาด ไมล์ MT อย่างเดียว 1 หมื่นบาทถ้วน

ค่ายก ค่าประกอบ ค่า แปลง ค่าอะไหล่ซ่อม 7610  บาท(ค่าสี3000ไม่เกี่ยว)

ลากรถไปร้านเดินไฟ เดินไป 2 รอบเนื่องจากใช้ชุดสายไฟ ผิด เสียค่าเดินซ้ำ 4500 บาท



คิดกันว่าไงมั่งครับ


ขอบโทษด้วยนะครับ ยาวไปหน่อย


หัวข้อ: Re: ยกเกียร์ จาก AT ไป MT มาดู ค่าเสียหายกัน..... T_T (เหมาะกับคนกำลังจะเปลี่ยน)
เริ่มหัวข้อโดย: Interista ที่ 22 พฤษภาคม 2013, 00:44:27
แพงครับ ไม่น่าเอาสายไฟ 96-98 มาแต่แรกแล้ว วายสายใหม่ หลอกกล่อง ง่ายกว่า  :-[


หัวข้อ: Re: ยกเกียร์ จาก AT ไป MT มาดู ค่าเสียหายกัน..... T_T (เหมาะกับคนกำลังจะเปลี่ยน)
เริ่มหัวข้อโดย: peat_1982 ที่ 22 พฤษภาคม 2013, 09:19:02
ของผมก็จบประมาณ สองหมื่น ครับ ปี 99 ใส่เกียร์ ปี 96
1.ค่าเกียร์ ทั้งชุด 12,700  - มีเสื้อเกียร์ ฟลายวีล แผ่นครัช หวีครัช  กระบองเกียร์ คันเกียร์ ถุงเกียร์ ปั๊มครัชบนล่าง แท่นยึดเกียร์ 3 จุด คอไอดีพร้อมลิ้นรางหัวฉีดมอเตอร์เดินเบา                   
   กล่องอีซียูชุดสายไฟ ขาเหยียบครัชเบรคคันเร่ง
2.ชุดแผ่นครัช ลูกปืนครัช หวีครัช ที่มากับเกียร์สภาพไม่ได้แล้ว ช่างแนะนำให้ซื้อใหม่อีก ประมาณ 4,000 บาท
3.ช่างบอกว่ากล่องที่ได้มาใช้กับปล๊กเดิมของรถไม่ได้ แนะนำให้ใช้กล่องเดิมแล้วหลอกเอา เลยไม่ได้ใช้กล่อง ชุดสายไฟ คอไอดีที่ซื้อมา
4.ต้องซ่อมชุดปั๊มล่างอีก 450  น้ำมันเกียร์ 300 น้ำมันเบรค 100
5.ค่าวางเกียร์ 3,500  ค่าวายสายไฟระบบแก๊ส เพราะสายไฟไปออกที่ช่องใส่ปั๊มบน และค่าหลอกกล่อง 1,000 
รวม 22.050 ครับ


หัวข้อ: Re: ยกเกียร์ จาก AT ไป MT มาดู ค่าเสียหายกัน..... T_T (เหมาะกับคนกำลังจะเปลี่ยน)
เริ่มหัวข้อโดย: taeducier ที่ 22 พฤษภาคม 2013, 09:45:59
แพงครับ ไม่น่าเอาสายไฟ 96-98 มาแต่แรกแล้ว วายสายใหม่ หลอกกล่อง ง่ายกว่า  :-[

ก็พอดี ผมเป็น มือใหม่ หัดเล่น รถเก่าอะครับ โดนหัวแบะ เลย ครั้งเดียวเท่านั้น...กะที่นี่  (อู่สนิทกับพ่อผม)


หัวข้อ: Re: ยกเกียร์ จาก AT ไป MT มาดู ค่าเสียหายกัน..... T_T (เหมาะกับคนกำลังจะเปลี่ยน)
เริ่มหัวข้อโดย: taeducier ที่ 22 พฤษภาคม 2013, 09:49:00
ของผมก็จบประมาณ สองหมื่น ครับ ปี 99 ใส่เกียร์ ปี 96
1.ค่าเกียร์ ทั้งชุด 12,700  - มีเสื้อเกียร์ ฟลายวีล แผ่นครัช หวีครัช  กระบองเกียร์ คันเกียร์ ถุงเกียร์ ปั๊มครัชบนล่าง แท่นยึดเกียร์ 3 จุด คอไอดีพร้อมลิ้นรางหัวฉีดมอเตอร์เดินเบา                   
   กล่องอีซียูชุดสายไฟ ขาเหยียบครัชเบรคคันเร่ง
2.ชุดแผ่นครัช ลูกปืนครัช หวีครัช ที่มากับเกียร์สภาพไม่ได้แล้ว ช่างแนะนำให้ซื้อใหม่อีก ประมาณ 4,000 บาท
3.ช่างบอกว่ากล่องที่ได้มาใช้กับปล๊กเดิมของรถไม่ได้ แนะนำให้ใช้กล่องเดิมแล้วหลอกเอา เลยไม่ได้ใช้กล่อง ชุดสายไฟ คอไอดีที่ซื้อมา
4.ต้องซ่อมชุดปั๊มล่างอีก 450  น้ำมันเกียร์ 300 น้ำมันเบรค 100
5.ค่าวางเกียร์ 3,500  ค่าวายสายไฟระบบแก๊ส เพราะสายไฟไปออกที่ช่องใส่ปั๊มบน และค่าหลอกกล่อง 1,000 
รวม 22.050 ครับ


ของคุณ ยังได้ ชุดครัช ลูกปืน ผ้า ใหม่.... ผมยังไม่รวม ราคาอะไหล่ที่ผม ซื้อไปเองอีกนะครับ แถม ไม่ยอมเปลี่ยน ให้ผมด้วย เหตุผลที่ว่าผม ซื้อ ผ้าครัชใหญ่ไป เลยไม่ได้เปลี่ยนให้ แทนที่จะโทรบอกผม ให้เอาไปเปลี่ยนอันที่เล็กกว่า แต่ไม่เลย.... ใส่ อันเดิมที่ติดมา ตอนซื้อ....และอะไร อีกหลายๆ อย่างที่ไม่ได้ทำให้ตอนที่ผมแจ้งไว้  :-X


หัวข้อ: Re: ยกเกียร์ จาก AT ไป MT มาดู ค่าเสียหายกัน..... T_T (เหมาะกับคนกำลังจะเปลี่ยน)
เริ่มหัวข้อโดย: peat_1982 ที่ 22 พฤษภาคม 2013, 10:19:43
ของคุณ ยังได้ ชุดครัช ลูกปืน ผ้า ใหม่.... ผมยังไม่รวม ราคาอะไหล่ที่ผม ซื้อไปเองอีกนะครับ แถม ไม่ยอมเปลี่ยน ให้ผมด้วย เหตุผลที่ว่าผม ซื้อ ผ้าครัชใหญ่ไป เลยไม่ได้เปลี่ยนให้ แทนที่จะโทรบอกผม ให้เอาไปเปลี่ยนอันที่เล็กกว่า แต่ไม่เลย.... ใส่ อันเดิมที่ติดมา ตอนซื้อ....และอะไร อีกหลายๆ อย่างที่ไม่ได้ทำให้ตอนที่ผมแจ้งไว้  :-X

ผมก็เจอมาเยอะ เจ็บมาเยอะ เวลาเอารถเข้าอู่นะครับให้ช่างดูว่าขาดเหลืออะไรบ้าง ต้องแปลง ต้องหาของเพิ่มหรือไม่ แล้วคุยราคาว่าทำประมาณเท่าไหร่
เลยครับ แล้วก็หมั่นไปดูรถ ของผมไปดูวันเว้นวัน แบบว่า ผ่านๆ ไปดู เราเป็นลูกค้า เราเสียตัง รถก็รถเรา เราก็ต้องมีปากมีเสียงบ้าง ก็เข้าใจว่าของท่านเป็นอู่ที่สนิทกับพ่อ
ของผมก็สนิทกับอู่นี้เหมือนกัน แต่อู่เขายังบอกว่าอะไหล่ตัวไหนใช้ได้บ้าง ผมซื้อผ้าครัชมาผิดคือใหญ่ ตอนขับรถกลับอู่ยังโทรมาบอกให้เอาไปเปลี่ยน  อีกวันผมโทรไปถามว่า
รถมีปัญหาอะไรไหม เขาบอกว่ากล่องใช้ไม่ได้ ผมเลยถามว่าจะทำไง เขาบอกว่าเดี๋ยวหลอกกล่องให้ สรุปเอารถออกมาก็พอใจครับ แต่ผมพลาดตรงที่หาข้อมูลไม่พอว่า กล่องของปี 99       กับ 96 ใช้ด้วยกันไม่ได้ ยังไงก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ชีวิต  คราวหน้าจะทำอะไรต้องหาข้อมูลให้เพียงพอแล้วค่อยทำ อย่าใจร้อน เอาใจช่วยครับ สู้ ๆ  :-*


หัวข้อ: Re: ยกเกียร์ จาก AT ไป MT มาดู ค่าเสียหายกัน..... T_T (เหมาะกับคนกำลังจะเปลี่ยน)
เริ่มหัวข้อโดย: taeducier ที่ 22 พฤษภาคม 2013, 11:53:34
ผมก็เจอมาเยอะ เจ็บมาเยอะ เวลาเอารถเข้าอู่นะครับให้ช่างดูว่าขาดเหลืออะไรบ้าง ต้องแปลง ต้องหาของเพิ่มหรือไม่ แล้วคุยราคาว่าทำประมาณเท่าไหร่
เลยครับ แล้วก็หมั่นไปดูรถ ของผมไปดูวันเว้นวัน แบบว่า ผ่านๆ ไปดู เราเป็นลูกค้า เราเสียตัง รถก็รถเรา เราก็ต้องมีปากมีเสียงบ้าง ก็เข้าใจว่าของท่านเป็นอู่ที่สนิทกับพ่อ
ของผมก็สนิทกับอู่นี้เหมือนกัน แต่อู่เขายังบอกว่าอะไหล่ตัวไหนใช้ได้บ้าง ผมซื้อผ้าครัชมาผิดคือใหญ่ ตอนขับรถกลับอู่ยังโทรมาบอกให้เอาไปเปลี่ยน  อีกวันผมโทรไปถามว่า
รถมีปัญหาอะไรไหม เขาบอกว่ากล่องใช้ไม่ได้ ผมเลยถามว่าจะทำไง เขาบอกว่าเดี๋ยวหลอกกล่องให้ สรุปเอารถออกมาก็พอใจครับ แต่ผมพลาดตรงที่หาข้อมูลไม่พอว่า กล่องของปี 99       กับ 96 ใช้ด้วยกันไม่ได้ ยังไงก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ชีวิต  คราวหน้าจะทำอะไรต้องหาข้อมูลให้เพียงพอแล้วค่อยทำ อย่าใจร้อน เอาใจช่วยครับ สู้ ๆ  :-*


ครับ...ผมก็จะจำไว้อีกนานแหระ  ;D

ด้วยว่า ขับ เกียร์ AT เสีย มานานแล้ว ต้องสับจาก D2 ไป D เวลาขับ รุ้สึกลำบากใจ ก็เลยรีบๆ รออู่เพื่อนที่สนิทกัน ก็นานเหลือเกิน เลยได้อู่ที่พ่อสนิท เป็นเรื่องเลย

ขอบคุณมากครับ
  :)


หัวข้อ: Re: ยกเกียร์ จาก AT ไป MT มาดู ค่าเสียหายกัน..... T_T (เหมาะกับคนกำลังจะเปลี่ยน)
เริ่มหัวข้อโดย: Aizen ที่ 22 พฤษภาคม 2013, 19:39:16
ต้องหาตรงปี ครับ ถึงจบแบบ ไม่แรง


หัวข้อ: Re: ยกเกียร์ จาก AT ไป MT มาดู ค่าเสียหายกัน..... T_T (เหมาะกับคนกำลังจะเปลี่ยน)
เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 22 พฤษภาคม 2013, 22:21:40
ต้องหาตรงปี ครับ ถึงจบแบบ ไม่แรง

หนักเลยคับแบบนี้ :( :( :(