:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: golf4338 ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 21:22:50



หัวข้อ: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ
เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 21:22:50
 ::) เพื่อนผมเค้าแนะนำให้เอาท่อนล่างไปบาลานเพื่อนความทนและรอบฟาดเร็วขึ้น..ผมไม่มีความรู้เลยอยากถามคนที่มีประสบการณ์ชี้แนะอะคับ :-[


หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 21:43:37
ถ้าเปลี่ยนเเคมเเต่งผมว่าจำเป็นนะครับ เเต่ถ้าเดิมๆๆ บาล้านซ์ไป ก็ไม่น่าจะมีผลไรมาก ที่สำคัญ
ต้องรื่อท่อนล่างมาทำอีกครับ ลองดูท่านอื่นเพิ่มนะครับ


หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 20 พฤษภาคม 2013, 02:27:44
ถ้าเปลี่ยนเเคมเเต่งผมว่าจำเป็นนะครับ เเต่ถ้าเดิมๆๆ บาล้านซ์ไป ก็ไม่น่าจะมีผลไรมาก ที่สำคัญ
ต้องรื่อท่อนล่างมาทำอีกครับ ลองดูท่านอื่นเพิ่มนะครับ
เห็นด้วยกับพี่ข้างบนคับ  :D


หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ
เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 20 พฤษภาคม 2013, 06:51:52
ถ้าเปลี่ยนเเคมเเต่งผมว่าจำเป็นนะครับ เเต่ถ้าเดิมๆๆ บาล้านซ์ไป ก็ไม่น่าจะมีผลไรมาก ที่สำคัญ
ต้องรื่อท่อนล่างมาทำอีกครับ ลองดูท่านอื่นเพิ่มนะครับ
::)หมายถึงถ้าในอนาคตเราใส่ของแต่งเพิ่มใช่ปะคับ..แล้วการบาลานมันทำให้ทนกว่าเดิมใช่ปะคับ


หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 20 พฤษภาคม 2013, 09:03:09
ผมว่าวิศวกรโรงงาน เค้าคำนวณการหมุนของข้อเหวี่ยงมาดีเเล้วนะครับ
เพราะ B18CR นี่ก็ไม่ธรรมดาเเล้วครับ หัวเเถวของเครื่อง BLOCK B เเล้ว
เเต่ถ้าใส่เเคมเเต่งมา องศาสูงๆๆ รอบเครื่องยนต์จะหมุนเร็วมากกว่าเดิม เนื่องจากรอบอาจไปถึง9000-9500รอบ
ถ้าไม่บาล้านซ์ข้อเหวี่ยง การหมุนอาจทำให้ไม่เสถียรครับ
คล้ายพวก 16+20 พวกนี้ยังไงต้อง บาล้านซ์เเน่นอนครับ เนื่องจากท่อนล่างB20 ไม่ได้ถูกออกเเบบมาให้หมุนรอบสูงขนาดนั้นครับ


หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ
เริ่มหัวข้อโดย: Hatchback ที่ 20 พฤษภาคม 2013, 19:53:17
ขออนุญาตตอบนะครับ เพื่อไม่ให้เข้าใจผิดและเสียเงินไปเปล่าครับ

บาลานซ์ข้อเหวี่ยง = คือ การทำให้การหมุนของข้อเหวี่ยงเสถียรมากขึ้น ส่งผลไปยังก้านและลูก เพื่อไม่ให้เกิดอาการลูกตบข้างกระบอกสูบในรอบสูงๆ สำหรับประเภทช่วงชักยาวครับ ไม่ว่าเครื่องไหนก็ำทำได้หมดครับ จำเป็นมากน้อยแค่ไหนต้องลองมองหาความคุ้มค่ากับจุดประสงค์ในการทำ หรือรูปแบบการใช้งานก็แล้วกันครับ คงไม่บอกว่าไม่จำเป็นหรือว่าจำเป็น

รอบฟาดเร็วขึ้น = คงจะหมายถึงการปาดข้อเหวี่ยงแหลมๆ(สับไว) คือ การทำให้ข้อเหวี่ยงหมุนผ่านน้ำมันเครื่องทำได้เร็วมากขึ้น โดยลดแรงเฉื่อยของหน้าสัมผัสที่หมุนผ่านน้ำมันเครื่อง ทำให้ข้อเหวี่ยงหมุนได้เร็วขึ้น แต่การทำให้เนื้อบางลงมากๆ ก็ต้องยอมรับกับอัตราการบิดตัวที่จะเกิดขึ้นด้วยครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้นการทำสองอย่างนี้ไม่เป็นการทำให้ความแรงเพิ่มขึ้น แต่เป็นเทคนิคส่วนหนึ่งในการสร้างสรรความแรง

ผิดถูกตรงไหนต้องขออภัยด้วยครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ
เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 20 พฤษภาคม 2013, 20:08:21
ขออนุญาตตอบนะครับ เพื่อไม่ให้เข้าใจผิดและเสียเงินไปเปล่าครับ

บาลานซ์ข้อเหวี่ยง = คือ การทำให้การหมุนของข้อเหวี่ยงเสถียรมากขึ้น ส่งผลไปยังก้านและลูก เพื่อไม่ให้เกิดอาการลูกตบข้างกระบอกสูบในรอบสูงๆ สำหรับประเภทช่วงชักยาวครับ ไม่ว่าเครื่องไหนก็ำทำได้หมดครับ จำเป็นมากน้อยแค่ไหนต้องลองมองหาความคุ้มค่ากับจุดประสงค์ในการทำ หรือรูปแบบการใช้งานก็แล้วกันครับ คงไม่บอกว่าไม่จำเป็นหรือว่าจำเป็น

รอบฟาดเร็วขึ้น = คงจะหมายถึงการปาดข้อเหวี่ยงแหลมๆ(สับไว) คือ การทำให้ข้อเหวี่ยงหมุนผ่านน้ำมันเครื่องทำได้เร็วมากขึ้น โดยลดแรงเฉื่อยของหน้าสัมผัสที่หมุนผ่านน้ำมันเครื่อง ทำให้ข้อเหวี่ยงหมุนได้เร็วขึ้น แต่การทำให้เนื้อบางลงมากๆ ก็ต้องยอมรับกับอัตราการบิดตัวที่จะเกิดขึ้นด้วยครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้นการทำสองอย่างนี้ไม่เป็นการทำให้ความแรงเพิ่มขึ้น แต่เป็นเทคนิคส่วนหนึ่งในการสร้างสรรความแรง

ผิดถูกตรงไหนต้องขออภัยด้วยครับ ขอบคุณครับ
:Dขอบคุณคับ


หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ
เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 21 พฤษภาคม 2013, 17:21:47
ผมว่าวิศวกรโรงงาน เค้าคำนวณการหมุนของข้อเหวี่ยงมาดีเเล้วนะครับ
เพราะ B18CR นี่ก็ไม่ธรรมดาเเล้วครับ หัวเเถวของเครื่อง BLOCK B เเล้ว
เเต่ถ้าใส่เเคมเเต่งมา องศาสูงๆๆ รอบเครื่องยนต์จะหมุนเร็วมากกว่าเดิม เนื่องจากรอบอาจไปถึง9000-9500รอบ
ถ้าไม่บาล้านซ์ข้อเหวี่ยง การหมุนอาจทำให้ไม่เสถียรครับ
คล้ายพวก 16+20 พวกนี้ยังไงต้อง บาล้านซ์เเน่นอนครับ เนื่องจากท่อนล่างB20 ไม่ได้ถูกออกเเบบมาให้หมุนรอบสูงขนาดนั้นครับ
:-*


หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ
เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 22 พฤษภาคม 2013, 20:15:59
 ;) รอเก็บข้อมูล ;D


หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ
เริ่มหัวข้อโดย: DUSITTO ที่ 23 พฤษภาคม 2013, 13:21:52
ขับแบบเดิมไปก่อนดีกว่าครับ แล้วค่อยๆทำ


หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ
เริ่มหัวข้อโดย: BeeR_ZeeD_ZaaD ที่ 23 พฤษภาคม 2013, 17:23:28
ขออนุญาตตอบนะครับ เพื่อไม่ให้เข้าใจผิดและเสียเงินไปเปล่าครับ

บาลานซ์ข้อเหวี่ยง = คือ การทำให้การหมุนของข้อเหวี่ยงเสถียรมากขึ้น ส่งผลไปยังก้านและลูก เพื่อไม่ให้เกิดอาการลูกตบข้างกระบอกสูบในรอบสูงๆ สำหรับประเภทช่วงชักยาวครับ ไม่ว่าเครื่องไหนก็ำทำได้หมดครับ จำเป็นมากน้อยแค่ไหนต้องลองมองหาความคุ้มค่ากับจุดประสงค์ในการทำ หรือรูปแบบการใช้งานก็แล้วกันครับ คงไม่บอกว่าไม่จำเป็นหรือว่าจำเป็น

รอบฟาดเร็วขึ้น = คงจะหมายถึงการปาดข้อเหวี่ยงแหลมๆ(สับไว) คือ การทำให้ข้อเหวี่ยงหมุนผ่านน้ำมันเครื่องทำได้เร็วมากขึ้น โดยลดแรงเฉื่อยของหน้าสัมผัสที่หมุนผ่านน้ำมันเครื่อง ทำให้ข้อเหวี่ยงหมุนได้เร็วขึ้น แต่การทำให้เนื้อบางลงมากๆ ก็ต้องยอมรับกับอัตราการบิดตัวที่จะเกิดขึ้นด้วยครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้นการทำสองอย่างนี้ไม่เป็นการทำให้ความแรงเพิ่มขึ้น แต่เป็นเทคนิคส่วนหนึ่งในการสร้างสรรความแรง

ผิดถูกตรงไหนต้องขออภัยด้วยครับ ขอบคุณครับ

เคยจะทำเหมือนกัน
แต่ช่างบอกว่า ไม่จำเป็น
ถึงทำไปก็ไม่ได้แรงขึ้นครับ
แค่ให้มันเสถียรขึ้นเท่านั้นเอง


หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ
เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 29 พฤษภาคม 2013, 00:13:42
เคยจะทำเหมือนกัน
แต่ช่างบอกว่า ไม่จำเป็น
ถึงทำไปก็ไม่ได้แรงขึ้นครับ
แค่ให้มันเสถียรขึ้นเท่านั้นเอง
:-* :-*


หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ
เริ่มหัวข้อโดย: nitis ที่ 29 พฤษภาคม 2013, 14:10:36
:-* :-*

วางเลยป๋า รออยู่ อะไหล่เก่ามาให้ลุงยำยำหน่อยนะ ฮ่าๆๆ
 ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ
เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 30 พฤษภาคม 2013, 00:28:56
 >:( >:( :'( :'(


หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ
เริ่มหัวข้อโดย: nitis ที่ 30 พฤษภาคม 2013, 10:26:31
>:( >:( :'( :'(

คอยล์ หัวฉีด ปั๊มติ๊ก สับกะผมนะ
ขอบคุณมากนะที่ตกลงให้  รักนะจุ๊บๆ

 :-* :-*   ;D ;D


หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ
เริ่มหัวข้อโดย: เต่ากัดยาง ที่ 04 มิถุนายน 2013, 13:49:59
 :) ;)


หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ
เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 06 มิถุนายน 2013, 05:53:06
 :-* :-*


หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ
เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 16 มิถุนายน 2013, 22:00:05
 :D :D


หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ
เริ่มหัวข้อโดย: vicasleep ที่ 19 มิถุนายน 2013, 16:10:16
18CR รอบลึกอยู่แล้วครับ เอาตังไปลงอย่างอื่นเห็นผลกว่าครับ
ยกเว้นว่า เรามีโครงการละรื้อท่อนล่างอยู่แล้ว เอาหน่อยก็ดีครับ


หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ
เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 23 มิถุนายน 2013, 07:18:15
18CR รอบลึกอยู่แล้วครับ เอาตังไปลงอย่างอื่นเห็นผลกว่าครับ
ยกเว้นว่า เรามีโครงการละรื้อท่อนล่างอยู่แล้ว เอาหน่อยก็ดีครับ
เทียบกับb16bรอบลึกพอกันปะ


หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ
เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 25 มิถุนายน 2013, 23:14:38
 :-* :-*


หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ
เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 26 มิถุนายน 2013, 08:59:51
ขออนุญาตตอบนะครับ เพื่อไม่ให้เข้าใจผิดและเสียเงินไปเปล่าครับ

บาลานซ์ข้อเหวี่ยง = คือ การทำให้การหมุนของข้อเหวี่ยงเสถียรมากขึ้น ส่งผลไปยังก้านและลูก เพื่อไม่ให้เกิดอาการลูกตบข้างกระบอกสูบในรอบสูงๆ สำหรับประเภทช่วงชักยาวครับ ไม่ว่าเครื่องไหนก็ำทำได้หมดครับ จำเป็นมากน้อยแค่ไหนต้องลองมองหาความคุ้มค่ากับจุดประสงค์ในการทำ หรือรูปแบบการใช้งานก็แล้วกันครับ คงไม่บอกว่าไม่จำเป็นหรือว่าจำเป็น

รอบฟาดเร็วขึ้น = คงจะหมายถึงการปาดข้อเหวี่ยงแหลมๆ(สับไว) คือ การทำให้ข้อเหวี่ยงหมุนผ่านน้ำมันเครื่องทำได้เร็วมากขึ้น โดยลดแรงเฉื่อยของหน้าสัมผัสที่หมุนผ่านน้ำมันเครื่อง ทำให้ข้อเหวี่ยงหมุนได้เร็วขึ้น แต่การทำให้เนื้อบางลงมากๆ ก็ต้องยอมรับกับอัตราการบิดตัวที่จะเกิดขึ้นด้วยครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้นการทำสองอย่างนี้ไม่เป็นการทำให้ความแรงเพิ่มขึ้น แต่เป็นเทคนิคส่วนหนึ่งในการสร้างสรรความแรง

ผิดถูกตรงไหนต้องขออภัยด้วยครับ ขอบคุณครับ

อืมเพิ่มเติมอีกอย่างครับ ถ้ามีแคมแต่งอยู่แล้ว บาลานซ์ไว้ก็ดีครับ มีคนใส่แต่แคมแต่งไม่บาลานซ์ รอบสูงอัตรายต่อเครื่อง


หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ
เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 28 มิถุนายน 2013, 21:04:04
อืมเพิ่มเติมอีกอย่างครับ ถ้ามีแคมแต่งอยู่แล้ว บาลานซ์ไว้ก็ดีครับ มีคนใส่แต่แคมแต่งไม่บาลานซ์ รอบสูงอัตรายต่อเครื่อง
:-*