| 
					 หัวข้อ: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 21:22:50  ::) เพื่อนผมเค้าแนะนำให้เอาท่อนล่างไปบาลานเพื่อนความทนและรอบฟาดเร็วขึ้น..ผมไม่มีความรู้เลยอยากถามคนที่มีประสบการณ์ชี้แนะอะคับ :-[ 
					หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 21:43:37 ถ้าเปลี่ยนเเคมเเต่งผมว่าจำเป็นนะครับ เเต่ถ้าเดิมๆๆ บาล้านซ์ไป ก็ไม่น่าจะมีผลไรมาก ที่สำคัญ 
					ต้องรื่อท่อนล่างมาทำอีกครับ ลองดูท่านอื่นเพิ่มนะครับ หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 20 พฤษภาคม 2013, 02:27:44 ถ้าเปลี่ยนเเคมเเต่งผมว่าจำเป็นนะครับ เเต่ถ้าเดิมๆๆ บาล้านซ์ไป ก็ไม่น่าจะมีผลไรมาก ที่สำคัญ เห็นด้วยกับพี่ข้างบนคับ  :D ต้องรื่อท่อนล่างมาทำอีกครับ ลองดูท่านอื่นเพิ่มนะครับ หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 20 พฤษภาคม 2013, 06:51:52 ถ้าเปลี่ยนเเคมเเต่งผมว่าจำเป็นนะครับ เเต่ถ้าเดิมๆๆ บาล้านซ์ไป ก็ไม่น่าจะมีผลไรมาก ที่สำคัญ  ::)หมายถึงถ้าในอนาคตเราใส่ของแต่งเพิ่มใช่ปะคับ..แล้วการบาลานมันทำให้ทนกว่าเดิมใช่ปะคับต้องรื่อท่อนล่างมาทำอีกครับ ลองดูท่านอื่นเพิ่มนะครับ หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 20 พฤษภาคม 2013, 09:03:09 ผมว่าวิศวกรโรงงาน เค้าคำนวณการหมุนของข้อเหวี่ยงมาดีเเล้วนะครับ 
					เพราะ B18CR นี่ก็ไม่ธรรมดาเเล้วครับ หัวเเถวของเครื่อง BLOCK B เเล้ว เเต่ถ้าใส่เเคมเเต่งมา องศาสูงๆๆ รอบเครื่องยนต์จะหมุนเร็วมากกว่าเดิม เนื่องจากรอบอาจไปถึง9000-9500รอบ ถ้าไม่บาล้านซ์ข้อเหวี่ยง การหมุนอาจทำให้ไม่เสถียรครับ คล้ายพวก 16+20 พวกนี้ยังไงต้อง บาล้านซ์เเน่นอนครับ เนื่องจากท่อนล่างB20 ไม่ได้ถูกออกเเบบมาให้หมุนรอบสูงขนาดนั้นครับ หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ เริ่มหัวข้อโดย: Hatchback ที่ 20 พฤษภาคม 2013, 19:53:17 ขออนุญาตตอบนะครับ เพื่อไม่ให้เข้าใจผิดและเสียเงินไปเปล่าครับ 
					บาลานซ์ข้อเหวี่ยง = คือ การทำให้การหมุนของข้อเหวี่ยงเสถียรมากขึ้น ส่งผลไปยังก้านและลูก เพื่อไม่ให้เกิดอาการลูกตบข้างกระบอกสูบในรอบสูงๆ สำหรับประเภทช่วงชักยาวครับ ไม่ว่าเครื่องไหนก็ำทำได้หมดครับ จำเป็นมากน้อยแค่ไหนต้องลองมองหาความคุ้มค่ากับจุดประสงค์ในการทำ หรือรูปแบบการใช้งานก็แล้วกันครับ คงไม่บอกว่าไม่จำเป็นหรือว่าจำเป็น รอบฟาดเร็วขึ้น = คงจะหมายถึงการปาดข้อเหวี่ยงแหลมๆ(สับไว) คือ การทำให้ข้อเหวี่ยงหมุนผ่านน้ำมันเครื่องทำได้เร็วมากขึ้น โดยลดแรงเฉื่อยของหน้าสัมผัสที่หมุนผ่านน้ำมันเครื่อง ทำให้ข้อเหวี่ยงหมุนได้เร็วขึ้น แต่การทำให้เนื้อบางลงมากๆ ก็ต้องยอมรับกับอัตราการบิดตัวที่จะเกิดขึ้นด้วยครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นการทำสองอย่างนี้ไม่เป็นการทำให้ความแรงเพิ่มขึ้น แต่เป็นเทคนิคส่วนหนึ่งในการสร้างสรรความแรง ผิดถูกตรงไหนต้องขออภัยด้วยครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 20 พฤษภาคม 2013, 20:08:21 ขออนุญาตตอบนะครับ เพื่อไม่ให้เข้าใจผิดและเสียเงินไปเปล่าครับ  :Dขอบคุณคับบาลานซ์ข้อเหวี่ยง = คือ การทำให้การหมุนของข้อเหวี่ยงเสถียรมากขึ้น ส่งผลไปยังก้านและลูก เพื่อไม่ให้เกิดอาการลูกตบข้างกระบอกสูบในรอบสูงๆ สำหรับประเภทช่วงชักยาวครับ ไม่ว่าเครื่องไหนก็ำทำได้หมดครับ จำเป็นมากน้อยแค่ไหนต้องลองมองหาความคุ้มค่ากับจุดประสงค์ในการทำ หรือรูปแบบการใช้งานก็แล้วกันครับ คงไม่บอกว่าไม่จำเป็นหรือว่าจำเป็น รอบฟาดเร็วขึ้น = คงจะหมายถึงการปาดข้อเหวี่ยงแหลมๆ(สับไว) คือ การทำให้ข้อเหวี่ยงหมุนผ่านน้ำมันเครื่องทำได้เร็วมากขึ้น โดยลดแรงเฉื่อยของหน้าสัมผัสที่หมุนผ่านน้ำมันเครื่อง ทำให้ข้อเหวี่ยงหมุนได้เร็วขึ้น แต่การทำให้เนื้อบางลงมากๆ ก็ต้องยอมรับกับอัตราการบิดตัวที่จะเกิดขึ้นด้วยครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นการทำสองอย่างนี้ไม่เป็นการทำให้ความแรงเพิ่มขึ้น แต่เป็นเทคนิคส่วนหนึ่งในการสร้างสรรความแรง ผิดถูกตรงไหนต้องขออภัยด้วยครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 21 พฤษภาคม 2013, 17:21:47 ผมว่าวิศวกรโรงงาน เค้าคำนวณการหมุนของข้อเหวี่ยงมาดีเเล้วนะครับ  :-*เพราะ B18CR นี่ก็ไม่ธรรมดาเเล้วครับ หัวเเถวของเครื่อง BLOCK B เเล้ว เเต่ถ้าใส่เเคมเเต่งมา องศาสูงๆๆ รอบเครื่องยนต์จะหมุนเร็วมากกว่าเดิม เนื่องจากรอบอาจไปถึง9000-9500รอบ ถ้าไม่บาล้านซ์ข้อเหวี่ยง การหมุนอาจทำให้ไม่เสถียรครับ คล้ายพวก 16+20 พวกนี้ยังไงต้อง บาล้านซ์เเน่นอนครับ เนื่องจากท่อนล่างB20 ไม่ได้ถูกออกเเบบมาให้หมุนรอบสูงขนาดนั้นครับ หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 22 พฤษภาคม 2013, 20:15:59  ;) รอเก็บข้อมูล ;D 
					หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ เริ่มหัวข้อโดย: DUSITTO ที่ 23 พฤษภาคม 2013, 13:21:52 ขับแบบเดิมไปก่อนดีกว่าครับ แล้วค่อยๆทำ 
					หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ เริ่มหัวข้อโดย: BeeR_ZeeD_ZaaD ที่ 23 พฤษภาคม 2013, 17:23:28 ขออนุญาตตอบนะครับ เพื่อไม่ให้เข้าใจผิดและเสียเงินไปเปล่าครับ บาลานซ์ข้อเหวี่ยง = คือ การทำให้การหมุนของข้อเหวี่ยงเสถียรมากขึ้น ส่งผลไปยังก้านและลูก เพื่อไม่ให้เกิดอาการลูกตบข้างกระบอกสูบในรอบสูงๆ สำหรับประเภทช่วงชักยาวครับ ไม่ว่าเครื่องไหนก็ำทำได้หมดครับ จำเป็นมากน้อยแค่ไหนต้องลองมองหาความคุ้มค่ากับจุดประสงค์ในการทำ หรือรูปแบบการใช้งานก็แล้วกันครับ คงไม่บอกว่าไม่จำเป็นหรือว่าจำเป็น รอบฟาดเร็วขึ้น = คงจะหมายถึงการปาดข้อเหวี่ยงแหลมๆ(สับไว) คือ การทำให้ข้อเหวี่ยงหมุนผ่านน้ำมันเครื่องทำได้เร็วมากขึ้น โดยลดแรงเฉื่อยของหน้าสัมผัสที่หมุนผ่านน้ำมันเครื่อง ทำให้ข้อเหวี่ยงหมุนได้เร็วขึ้น แต่การทำให้เนื้อบางลงมากๆ ก็ต้องยอมรับกับอัตราการบิดตัวที่จะเกิดขึ้นด้วยครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นการทำสองอย่างนี้ไม่เป็นการทำให้ความแรงเพิ่มขึ้น แต่เป็นเทคนิคส่วนหนึ่งในการสร้างสรรความแรง ผิดถูกตรงไหนต้องขออภัยด้วยครับ ขอบคุณครับ เคยจะทำเหมือนกัน แต่ช่างบอกว่า ไม่จำเป็น ถึงทำไปก็ไม่ได้แรงขึ้นครับ แค่ให้มันเสถียรขึ้นเท่านั้นเอง หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 29 พฤษภาคม 2013, 00:13:42 เคยจะทำเหมือนกัน  :-* :-*แต่ช่างบอกว่า ไม่จำเป็น ถึงทำไปก็ไม่ได้แรงขึ้นครับ แค่ให้มันเสถียรขึ้นเท่านั้นเอง หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ เริ่มหัวข้อโดย: nitis ที่ 29 พฤษภาคม 2013, 14:10:36  :-* :-* วางเลยป๋า รออยู่ อะไหล่เก่ามาให้ลุงยำยำหน่อยนะ ฮ่าๆๆ ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 30 พฤษภาคม 2013, 00:28:56  >:( >:( :'( :'( 
					หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ เริ่มหัวข้อโดย: nitis ที่ 30 พฤษภาคม 2013, 10:26:31  >:( >:( :'( :'( คอยล์ หัวฉีด ปั๊มติ๊ก สับกะผมนะ ขอบคุณมากนะที่ตกลงให้ รักนะจุ๊บๆ :-* :-* ;D ;D หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ เริ่มหัวข้อโดย: เต่ากัดยาง ที่ 04 มิถุนายน 2013, 13:49:59  :) ;) 
					หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 06 มิถุนายน 2013, 05:53:06  :-* :-* 
					หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 16 มิถุนายน 2013, 22:00:05  :D :D 
					หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ เริ่มหัวข้อโดย: vicasleep ที่ 19 มิถุนายน 2013, 16:10:16 18CR รอบลึกอยู่แล้วครับ เอาตังไปลงอย่างอื่นเห็นผลกว่าครับ 
					ยกเว้นว่า เรามีโครงการละรื้อท่อนล่างอยู่แล้ว เอาหน่อยก็ดีครับ หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 23 มิถุนายน 2013, 07:18:15 18CR รอบลึกอยู่แล้วครับ เอาตังไปลงอย่างอื่นเห็นผลกว่าครับ เทียบกับb16bรอบลึกพอกันปะยกเว้นว่า เรามีโครงการละรื้อท่อนล่างอยู่แล้ว เอาหน่อยก็ดีครับ หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 25 มิถุนายน 2013, 23:14:38  :-* :-* 
					หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 26 มิถุนายน 2013, 08:59:51 ขออนุญาตตอบนะครับ เพื่อไม่ให้เข้าใจผิดและเสียเงินไปเปล่าครับ บาลานซ์ข้อเหวี่ยง = คือ การทำให้การหมุนของข้อเหวี่ยงเสถียรมากขึ้น ส่งผลไปยังก้านและลูก เพื่อไม่ให้เกิดอาการลูกตบข้างกระบอกสูบในรอบสูงๆ สำหรับประเภทช่วงชักยาวครับ ไม่ว่าเครื่องไหนก็ำทำได้หมดครับ จำเป็นมากน้อยแค่ไหนต้องลองมองหาความคุ้มค่ากับจุดประสงค์ในการทำ หรือรูปแบบการใช้งานก็แล้วกันครับ คงไม่บอกว่าไม่จำเป็นหรือว่าจำเป็น รอบฟาดเร็วขึ้น = คงจะหมายถึงการปาดข้อเหวี่ยงแหลมๆ(สับไว) คือ การทำให้ข้อเหวี่ยงหมุนผ่านน้ำมันเครื่องทำได้เร็วมากขึ้น โดยลดแรงเฉื่อยของหน้าสัมผัสที่หมุนผ่านน้ำมันเครื่อง ทำให้ข้อเหวี่ยงหมุนได้เร็วขึ้น แต่การทำให้เนื้อบางลงมากๆ ก็ต้องยอมรับกับอัตราการบิดตัวที่จะเกิดขึ้นด้วยครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นการทำสองอย่างนี้ไม่เป็นการทำให้ความแรงเพิ่มขึ้น แต่เป็นเทคนิคส่วนหนึ่งในการสร้างสรรความแรง ผิดถูกตรงไหนต้องขออภัยด้วยครับ ขอบคุณครับ อืมเพิ่มเติมอีกอย่างครับ ถ้ามีแคมแต่งอยู่แล้ว บาลานซ์ไว้ก็ดีครับ มีคนใส่แต่แคมแต่งไม่บาลานซ์ รอบสูงอัตรายต่อเครื่อง หัวข้อ: Re: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 28 มิถุนายน 2013, 21:04:04 อืมเพิ่มเติมอีกอย่างครับ ถ้ามีแคมแต่งอยู่แล้ว บาลานซ์ไว้ก็ดีครับ มีคนใส่แต่แคมแต่งไม่บาลานซ์ รอบสูงอัตรายต่อเครื่อง  :-* |