หัวข้อ: แอร์ตัดรอบสวิง เริ่มหัวข้อโดย: Prince14 ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 19:24:55 เวลาแอร์ตัดแล้วรอบตกสวิงครับ เป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน แต่ตอนใช้แก๊สจะเป็นหนักกว่าตกสวิงจนเกือบดับ พอลองปิดแอร์รอบนิ่งมากครับ
เป็นที่อะไรแล้วแก้ยังไงดีครับ :( หัวข้อ: Re: แอร์ตัดรอบสวิง เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 22:52:04 เมื่อพูดถึงระบยแอร์ แล้วต้องพูดถึงรอบเดินเบาเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย
ฉะนั้น แยกเป็น 2 ประเด็นในการพิจารณา 1. รอบเดินเบา ปัญหานี้มีความสัมพันธ์ กับระบบแอร์ แต่แยกกันกับระบบแอร์ คนละระบบกัน อาการที่เกิดขึ้นเกิดจากปัญหารอบเดินเบาเซ็นเสีย เสียและอาการลิ้นปีกผีเสื้อ ซึ่งต้องออกมาล้าง ทำให้สมบูรณ์ 2. ปัญหาจากคอมเพรสเซอร์แอร์ คอม ที่ผ่านการใช้มาหลายปีเกิดการสึกหรอภายใน ทำให้การทำงานทั้งด้าน Sunction dischase เสียกำลังทำงานผิดพลาด หรือเกิดจากชุดครัทแอร์เกิดปัญหา เรื่องที่ จขกท ถามมาจะเกี่ยวข้องกับ 2 เรื่องข้างต้น ต้องให้ช่างเช็ค ตรวจสอบด้วย แมนิโพเกจ อีกทีว่าคอมกำลังอัด ส่งมีปัญหาไหม ใหช่างตรวจสอบชุดลิ้นปีกผีเสื้อว่าปรกติไหม น่าจะแก้ปัญหาข้างต้นได้นะครับ โชคดี หายไวๆ pm ถามได้ ตอบได้ก็จะตอบให้ หัวข้อ: Re: แอร์ตัดรอบสวิง เริ่มหัวข้อโดย: Prince14 ที่ 20 พฤษภาคม 2013, 00:39:47 เมื่อพูดถึงระบยแอร์ แล้วต้องพูดถึงรอบเดินเบาเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ขอบคุณครับ ขอถามเพิ่มอีกนิดครับ ถ้าเป็นตามข้อ 2 แอร์จะยังเย็นอยู่รึป่าวครับ เพราะรถผมแอร์ยังเย็นปกติครับฉะนั้น แยกเป็น 2 ประเด็นในการพิจารณา 1. รอบเดินเบา ปัญหานี้มีความสัมพันธ์ กับระบบแอร์ แต่แยกกันกับระบบแอร์ คนละระบบกัน อาการที่เกิดขึ้นเกิดจากปัญหารอบเดินเบาเซ็นเสีย เสียและอาการลิ้นปีกผีเสื้อ ซึ่งต้องออกมาล้าง ทำให้สมบูรณ์ 2. ปัญหาจากคอมเพรสเซอร์แอร์ คอม ที่ผ่านการใช้มาหลายปีเกิดการสึกหรอภายใน ทำให้การทำงานทั้งด้าน Sunction dischase เสียกำลังทำงานผิดพลาด หรือเกิดจากชุดครัทแอร์เกิดปัญหา เรื่องที่ จขกท ถามมาจะเกี่ยวข้องกับ 2 เรื่องข้างต้น ต้องให้ช่างเช็ค ตรวจสอบด้วย แมนิโพเกจ อีกทีว่าคอมกำลังอัด ส่งมีปัญหาไหม ใหช่างตรวจสอบชุดลิ้นปีกผีเสื้อว่าปรกติไหม น่าจะแก้ปัญหาข้างต้นได้นะครับ โชคดี หายไวๆ pm ถามได้ ตอบได้ก็จะตอบให้ หัวข้อ: Re: แอร์ตัดรอบสวิง เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 20 พฤษภาคม 2013, 06:14:03 ขอบคุณครับ ขอถามเพิ่มอีกนิดครับ ถ้าเป็นตามข้อ 2 แอร์จะยังเย็นอยู่รึป่าวครับ เพราะรถผมแอร์ยังเย็นปกติครับ ถ้าฟันลงว่าเป็นข้อ 2 ตอนนี้แอร์ก็ยังเย็นอยูครับ เพราะมันยังวิ่งได้ อีกพักถ้ามัน weak คอมก็พังเองครับ ต้องรีบแก้ไข หัวข้อ: Re: แอร์ตัดรอบสวิง เริ่มหัวข้อโดย: TOON M20 ที่ 20 พฤษภาคม 2013, 16:43:07 เวลาแอร์ตัดแล้วรอบตกสวิงครับ เป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน แต่ตอนใช้แก๊สจะเป็นหนักกว่าตกสวิงจนเกือบดับ พอลองปิดแอร์รอบนิ่งมากครับ เป็นเหมือนกันครับแต่เป็นเฉพาะแก็สอย่างเดียวน้ำม้นไม่เป็น งงเพราะอะไรครับ :o :oเป็นที่อะไรแล้วแก้ยังไงดีครับ :( หัวข้อ: Re: แอร์ตัดรอบสวิง เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 20 พฤษภาคม 2013, 16:48:37 เป็นเหมือนกันครับแต่เป็นเฉพาะแก็สอย่างเดียวน้ำม้นไม่เป็น งงเพราะอะไรครับ :o :o ถ้าน้ำมันไม่เป็นแต่เป็นที่แก๊ส อน่างเดียวแสดงว่าเป็นที่แก๊ส ปรับหนาหรือบางไปครับ ถ้าเป็นทั้ง 2 แสดงว่าเป็นที่รอบเดินเบา และคอม ส่วนมากที่เตจอนะครับ แก้ไจรอบเดินเบาฝให้ดีก่อนแล้วค่อยไปที่คอมครับ หัวข้อ: Re: แอร์ตัดรอบสวิง เริ่มหัวข้อโดย: lim689 ที่ 20 พฤษภาคม 2013, 22:42:56 :P เป็นเหมือนกันเลย ที่อู่แนะนำให้หา รอบเดินเบาของโตโยต้า มาต่อแยกพอทราบบ้างรึป่าวครับ ว่าต้องเอาของรุ่นอะไร
วันนี้เอา รอบเดินเบา d15 มาใส่ เปิดแอรทำงานปกติ พอปิดแอรอาการหนักเลยครับ สวิง 800 _1500 ไม่หยุดเลย ต้องกลับมาใส่ตัวเดิม หัวข้อ: Re: แอร์ตัดรอบสวิง เริ่มหัวข้อโดย: TOON M20 ที่ 21 พฤษภาคม 2013, 08:43:00 ถ้าน้ำมันไม่เป็นแต่เป็นที่แก๊ส อน่างเดียวแสดงว่าเป็นที่แก๊ส ปรับหนาหรือบางไปครับ ลองปรับแก็สหนาขึ้นมันก็ดีขึ้นแต่จะกินแก็สเยอะตามไปด้วยอะ ถ้าจะประหยัดแก็สก็ต้องทนลำคาญรอบสวิงไปใช่ไหมครับพี่น้อง :-[ :-[ :-[ถ้าเป็นทั้ง 2 แสดงว่าเป็นที่รอบเดินเบา และคอม ส่วนมากที่เตจอนะครับ แก้ไจรอบเดินเบาฝให้ดีก่อนแล้วค่อยไปที่คอมครับ หัวข้อ: Re: แอร์ตัดรอบสวิง เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 22 พฤษภาคม 2013, 08:52:10 เป็นเหมือนกันครับแต่เป็นเฉพาะแก็สอย่างเดียวน้ำม้นไม่เป็น งงเพราะอะไรครับ :o :o จูนแก้สไม่พอดีคับ ผมแก้ปัญหานี้มาเป้นปีแล้วคับ สรุปว่า จูนแก้สใหม่ดีดี หายคับ ถ้าน้ำมันไม่เป็นแต่เป็นที่แก๊ส อน่างเดียวแสดงว่าเป็นที่แก๊ส ปรับหนาหรือบางไปครับ ถ้าเป็นทั้ง 2 แสดงว่าเป็นที่รอบเดินเบา และคอม ส่วนมากที่เตจอนะครับ แก้ไจรอบเดินเบาฝให้ดีก่อนแล้วค่อยไปที่คอมครับ ถูกแล้วคับ ถ้ารอบเดินเบาไม่พอดี คือรอบต่ำเกินไป แอร์ ก้จะฉุดเครื่องยนต์ พอไม่ไหว มันก้สั่งให้ตัด แต่มันพยายามจะต่อ เลยสลับกันไปเรื่อยๆ ถ้าแก้รอบเดินเบาได้ มันก้จะปรกติคับผม :P เป็นเหมือนกันเลย ที่อู่แนะนำให้หา รอบเดินเบาของโตโยต้า มาต่อแยกพอทราบบ้างรึป่าวครับ ว่าต้องเอาของรุ่นอะไร วันนี้เอา รอบเดินเบา d15 มาใส่ เปิดแอรทำงานปกติ พอปิดแอรอาการหนักเลยครับ สวิง 800 _1500 ไม่หยุดเลย ต้องกลับมาใส่ตัวเดิม ใช้ของเดิมดีที่สุดคับ เครื่องอะไรคับ ของผม เครื่อง d16y8 ลอง สั่ง d16 เชียงกงมาใส่ มันใช้ไม่ได้ เพราะรูอากาศมันเล็กกว่า เลยต้องสั่งของ b20 มาใส่ แพงมากๆ 1500 แน่ะ ตัวแรก เดิมๆ d16y8 ตัวที่สอง d16 เชียงกง รูอากาศเล็ก ใช้ไม่ได้ ดับตลอด ตัวที่สาม b18 รูอากาศใหญ่ แต่แพงมาก ลองปรับแก็สหนาขึ้นมันก็ดีขึ้นแต่จะกินแก็สเยอะตามไปด้วยอะ ถ้าจะประหยัดแก็สก็ต้องทนลำคาญรอบสวิงไปใช่ไหมครับพี่น้อง :-[ :-[ :-[ จูนแก้ส คำนึงถึงแต่เรื่องประหยัดอย่างเดียวไม่ได้นะคับ ถ้าประหยัดมากเกินไป อย่างแรกคือจะเกิดอาการ ชิงจุดระเบิดก่อน หรือ แบคไฟล์ การระเบิดในห้องไอดีนั่นเอง อย่างที่สอง จะทำให้ความร้อนมากกว่า ปรกติ จนบางคนเกิดอาการ ฝาสูบโก่งมามากมายละคับ ทางที่ดีควรจูนให้พอดีคับ อย่างไรซะ เครื่องยนต์ ก้ไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้กับ แก็ส เราจึงควรปรับจูนให้ใกล้เคียงกับน้ำมันมากที่สุดคับ เพราะราคามันก้ถูกกว่ากันเกือบสามเท่าแยุ่แล้วละคับ หัวข้อ: Re: แอร์ตัดรอบสวิง เริ่มหัวข้อโดย: TOON M20 ที่ 22 พฤษภาคม 2013, 11:49:38 ขอบคุณมากครับ ขอบคุณมากครับ :-* :-*หัวข้อ: Re: แอร์ตัดรอบสวิง เริ่มหัวข้อโดย: lim689 ที่ 22 พฤษภาคม 2013, 20:07:07 ตัวแรก เดิมๆ d16y8 ตัวที่สอง d16 เชียงกง รูอากาศเล็ก ใช้ไม่ได้ ดับตลอด ตัวที่สาม b18 รูอากาศใหญ่ แต่แพงมาก ของผม d16y8 at ครับ ต่อแยกไม่แนะนำ เป็นทางออกสุดท้าย ใช่ไหมครับ หัวข้อ: Re: แอร์ตัดรอบสวิง เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 22 พฤษภาคม 2013, 23:13:23 ของผม d16y8 at ครับ ต่อแยกไม่แนะนำ เป็นทางออกสุดท้าย ใช่ไหมครับ อย่าแปลงเลยดีสุดมันจะปวดหัวทีหลังตอนมันเสีย ผมเชื่อว่าน่าจะเปนจากจุดออื่น หรือลองหาเชียงกงดูหรือลองยืมของเพื่อนแลกกันใส่สักพักถ้าเสียก้รุเองละก้้ค่อยไปซื้อเชียงกง แต่ถ้าแลกกันแล้วอาการแย่เหมือนเดิมละก้ต่้องลองมองจุดอื่น ผมว่าการดัดแปลงไม่ใช่ความคิดที่ดีนักหาช่างที่เก่งจิงๆดูแลดีกว่า |