:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: ekclub ที่ 14 พฤษภาคม 2013, 21:48:54



หัวข้อ: วันนี้ได้เวลา เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ งงกับอาการต่างๆของรถที่หายไปเอง
เริ่มหัวข้อโดย: ekclub ที่ 14 พฤษภาคม 2013, 21:48:54
วันนี้ได้เวลา เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ งงกับอาการต่างๆของรถที่หายไปเอง  :) :) :)
เปลี่ยนจากแบตน้ำ GS ที่ใช้มา 3 ปีกว่าน้ำกลั้นไม่เคยขาด  เป็น Panasonic MF  จ่ายๆไป 1800 รวมเทิร์ทแบตเก่า
ก่อนหน้านี้ 2-3 เดือนรถมีอาการแปลกๆก็หายไปเอง งง
1.อาการแรก ตอนเช้าสต่าร์ทรถติด แต่พอจอด และเครื่องร้อนสต่าร์ทติดยาก หรือหลัง เครื่องเย็นก็สตาร์ทติดยาก
2.กด central log ก็ทำงาน ล็อกไม่ครบทุกบาน ต้องล้อคด้วยกุญแจ้ทุกครั้ง
3.เวลาคอมแอร์ทำงานแล้ว รอบสวิง เครื่องเหมือนจะดับ
4.กด remote log ประตุต้องกดใกล้ๆ กดไกลๆ มันไม่ทำงาน
และหากจะจอดรถเป็นเวลานานๆกรุณาปรับเกียรมาที่ตำแหน่ง P นะครับ หากเป็นตำแหน่ง N จะกินไฟจากแบต แอมป์กว่าๆตลอดเวลา
หากแบตเพื่อนๆเกิน 2 ปี แนะนำให้เปลี่ยนจะดีกว่า ผลเสียมีดังนี้
1.ไฟไม่พอ ทำให้ไดสตาร์ทฟัง ได้ง่าย
2.คอมแอร์ หน้าครัชไหม้ได้
3.ไดชาร์ทเสียไว้ เนื่องจากไม่ตัด แยตเก็บไฟไม่อยู่
แค่นี้ก่อนหวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆ Civic ทุกคน  ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: วันนี้ได้เวลา เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ งงกับอาการต่างๆของรถที่หายไปเอง
เริ่มหัวข้อโดย: LateComer ที่ 14 พฤษภาคม 2013, 22:19:24
บางอาการก็เข้าตัวแฮะ...

แต่ Central Lock ผมไม่มีปัญหา เพราะระบบล็อกอิสระสี่บานครับ  ;D

ขอบคุณสำหรับ คำแนะนำดีๆ ครับ  :-*


หัวข้อ: Re: วันนี้ได้เวลา เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ งงกับอาการต่างๆของรถที่หายไปเอง
เริ่มหัวข้อโดย: junkhung ที่ 15 พฤษภาคม 2013, 09:08:29
ผมถามเพิ่มข้อ 4 หน่อยครับ คือว่า ปรกติเวลาผมจอดรถที่บ้าน จะเข้าเกียร์ว่างแล้ว ดึงเบรคมือไว้มาตลอด ผมไม่ค่อยเข้าเกียร์ไปที่ตำแหน่ง P เลยครับ แล้วแบต มันกินไฟยังไงช่วยอธิบายหน่อยครับ เพราะตอนนี้ผมใช้แบตลูกนี้มา สองปีสองเดือนแล้ว กลัวอาการอื่นๆที่ท่านว่าจะมาด้วย อาการของผมที่เจอช่วงสองสามเดือนมานี้
             1.เช้าๆสตาร์ทครั้งแรก อาการเหมือนน้ำมันไม่ลง คือสตาร์ทไฟมี แต่ติดแล้วรอบต่ำเหมือนจะดับ หรือบางครั้งดับเลย
             2. เวลาขับจนเครื่องร้อนแล้ว พอจอดพัก ประมาณลงไปกินข้าว หรือแวะซื้อของ 15-20 นาที กลับมาสตาร์ทใหม่ เสียงสตาร์ทเหมือไฟไม่มีครับ
             3. อื่นๆยังไม่เจอครับ


หัวข้อ: Re: วันนี้ได้เวลา เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ งงกับอาการต่างๆของรถที่หายไปเอง
เริ่มหัวข้อโดย: ekclub ที่ 15 พฤษภาคม 2013, 09:22:05
ต้องใช้เครื่องวัดกระแสไฟ เรียกว่ามิเตอรื แคล็มมิเตอร์ เทียบเอาขณะจอดรถและเข้าเกียรที่ตำแหน่งต่างๆครับ
หาดูได้จาก youtube ครับ สำหรับอาการต่างๆเกิดและเกี่ยวข้องกันหมด ขณะสตาร์ทรถ ต้องใช่มิเตอร์วัดไฟที่แบต
ว่าตกหรือเปล่า อาจตำกว่า 12 V ก็สต่ร์ทติดยาก ถ้าแบบอายุเกิน 2 ปีแล้วเปลี่นยเถอะครับ  ;) ;)


หัวข้อ: Re: วันนี้ได้เวลา เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ งงกับอาการต่างๆของรถที่หายไปเอง
เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 16 พฤษภาคม 2013, 04:26:33
บางอาการก็เข้าตัวแฮะ...

แต่ Central Lock ผมไม่มีปัญหา เพราะระบบล็อกอิสระสี่บานครับ  ;D

ขอบคุณสำหรับ คำแนะนำดีๆ ครับ  :-*
ผมชอบอันเนี้ย   ;D ;D ;D ;D ;D

แต่ Central Lock ผมไม่มีปัญหา เพราะระบบล็อกอิสระสี่บานครับ  ;D

อาการที่ว่าผมมีหมดเลยครับ แล้วตอนขับอยู่พอแอร์ทำงานแล้วมันฉุดเครื่องจนรู้สึกได้มันเกี่ยวกันไหมนะ


หัวข้อ: Re: วันนี้ได้เวลา เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ งงกับอาการต่างๆของรถที่หายไปเอง
เริ่มหัวข้อโดย: ekclub ที่ 16 พฤษภาคม 2013, 09:45:54
ผมชอบอันเนี้ย   ;D ;D ;D ;D ;D

แต่ Central Lock ผมไม่มีปัญหา เพราะระบบล็อกอิสระสี่บานครับ  ;D

อาการที่ว่าผมมีหมดเลยครับ แล้วตอนขับอยู่พอแอร์ทำงานแล้วมันฉุดเครื่องจนรู้สึกได้มันเกี่ยวกันไหมนะ
ต้องลองจอดรถ แล้วเปิดแอร่ แล้วเวลาคอมแอร์ตัด ต่อ ให้วัดไฟที่แบตเตอรี่ ว่าแรงดันไฟกระชากไหม
หากแบตเตอรี่ ไฟ 12 V ตลอดก็แสดงว่าไม่เกี่ยว 
และหลังจากเปลี่ยนแบต กระจกไฟฟ้า 2 บานหลังปรับขึ้นลงลื่นขึ้นเยอะ ไม่ต้องคอยลุ่นเหมือนเมือก่อน :) :) :)


หัวข้อ: Re: วันนี้ได้เวลา เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ งงกับอาการต่างๆของรถที่หายไปเอง
เริ่มหัวข้อโดย: Adart ที่ 16 พฤษภาคม 2013, 19:13:50
แบตผมก้อ2ปีกว่าแร้วเหมือนกันครับ. บางทีวิ่งบุวัดโวลทลดลงเหลือ10กว่าๆเอง. ไม่ถึง11. มีอากออกตัวบางทีจะมีสะดุดนิดนึง. เกี่ยวกับแบตป่าวครับ. เช็คหัวเทียนแร้วก้อไม่บอด


หัวข้อ: Re: วันนี้ได้เวลา เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ งงกับอาการต่างๆของรถที่หายไปเอง
เริ่มหัวข้อโดย: ekclub ที่ 16 พฤษภาคม 2013, 20:58:23
แบตผมก้อ2ปีกว่าแร้วเหมือนกันครับ. บางทีวิ่งบุวัดโวลทลดลงเหลือ10กว่าๆเอง. ไม่ถึง11. มีอากออกตัวบางทีจะมีสะดุดนิดนึง. เกี่ยวกับแบตป่าวครับ. เช็คหัวเทียนแร้วก้อไม่บอด
หากสตาร์ทรถติเครื่องแล้ว ลองเปิดไฟหน้าวัดโวลท์ที่แบตเตอรี่ ต้องไม่ต่ำกว่า 13.5 V แสดงว่า ไดชารืท ทำงานปกติ
และดับเครื่องปิดไฟหน้า เข้าเกียรP วัดไฟต้องไม่ตำกว่า 12V :)