หัวข้อ: EK LEV มีปัญหาในการเปลี่ยนจากเกียร์ at เป็น mt d16y8 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: peat_1982 ที่ 10 พฤษภาคม 2013, 13:02:18 ตอนนี้เอาเกียร์ลงรถเรียบร้อยแล้ว ได้ชุดเกียร์ y8 ของรุ่น ปี 96 มา ครับ แต่กล่อง ecu มันใส่ด้วยกันไม่ได้ ช่างบอกว่าหลอกกล่องได้ ถ้าจะใส่กล่องของปี 96 ต้องวายสายไฟใหม่
ขอความอนุเคราะห์ถามหน่อยครับ 1.กล่อง e16y8 lev ใช่ รหัส p6XT21 หรือไม่ครับ 2.ถ้าเราหากล่องของ y8 mt lev ตรงรุ่นมาใส่ได้เลยหรือเปล่าครับ ต้องหาสายไฟของ mt lev มา ต้องวายสายใหม่ด้วยหรือไม่ครับ หรือต้องแปลงอย่างอื่นอีก 3.หรือถ้าหลอกกล่องแล้ว การขับจะเป็นปกติไหม จะมีปัญหาในระยะยาวหรือเปล่า เช่น กล่องเสีย, ใหม้ ฯลฯ ท่านใดเคยทำแล้วบ้างครับ 4.ท่อไอเสียจำเป็นต้องเปลี่ยนหรือไม่ครับ ขอบคุณมาก สำหรับทุกคำตอบครับ ::) หัวข้อ: Re: มีปัญหาในการเปลี่ยนจากเกียร์ at เป็น mt d16y8 (ek lev) ขอความอนุเคราะห์ ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 10 พฤษภาคม 2013, 14:58:01 เกียร์จะเป็นรุ่นไหนไม่ต้องใส่ใจมัน มันยกใส่ได้หมด บล๊อกD อะครับ ส่วนกล่องเครื่อง D16y8 code -p6x- ถูกแล้วครับ ถ้าไม่อยากวายสายหากล่องรุ่นเดิมเครื่องเราแต่เป็น MT ดีกว่า เพราะเอากล่องออโต้มาหลอก ระบบไฟมันไม่นิ่ง เพราะเหมือนเร่งเครื่องเกียร์ว่างอยู่ตลอด ขับอะใช้ได้แต่รอซ่อมระบบไฟได้เลย ประสบการโดยตรงครับ
หัวข้อ: Re: มีปัญหาในการเปลี่ยนจากเกียร์ at เป็น mt d16y8 (ek lev) ขอความอนุเคราะห์ ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: peat_1982 ที่ 10 พฤษภาคม 2013, 15:13:54 เกียร์จะเป็นรุ่นไหนไม่ต้องใส่ใจมัน มันยกใส่ได้หมด บล๊อกD อะครับ ส่วนกล่องเครื่อง D16y8 code -p6x- ถูกแล้วครับ ถ้าไม่อยากวายสายหากล่องรุ่นเดิมเครื่องเราแต่เป็น MT ดีกว่า เพราะเอากล่องออโต้มาหลอก ระบบไฟมันไม่นิ่ง เพราะเหมือนเร่งเครื่องเกียร์ว่างอยู่ตลอด ขับอะใช้ได้แต่รอซ่อมระบบไฟได้เลย ประสบการโดยตรงครับ ขอบคุณมากครับ แล้วถ้าหากล่องตรงรุ่นไม่ได้ พอจะมีกล่องอะไรที่เสียบปลั๊กใส่ได้เลยไหมครับ หัวข้อ: Re: EK LEV มีปัญหาในการเปลี่ยนจากเกียร์ at เป็น mt d16y8 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: peat_1982 ที่ 11 พฤษภาคม 2013, 20:50:09 ไปเอารถมาแล้วครับ สรุปใช้กล่องเดิมหลอกเอา คอไอดีเดิม สตาร์ทเครื่อง ไม่มีไฟโชว์ รอบเดินเบาปกติไม่มีแกว่งหรือกะพือ ลองขับดูครัชนิ่มเบาๆ ดี ออกตัวปกติ ลองชัดดูลากรอบไปประมาณ 6,000 รอบ แล้วเปลี่ยนเกียร์ แต่พอความเร็วประมาณ 130 มันจะอั้นๆ ครับ ไม่รู้เป็นที่ท่อเดิม at หรือเปล่า สรุปแล้วพอใจขับมันกว่า at พอสมควร แต่มีช่วงหนึ่ง เวลาขับช้าๆ
แล้วตัดเข้าแก๊ส มันเกือบวูบดับ ไม่รู้เป็นที่อะไร หัวข้อ: Re: EK LEV มีปัญหาในการเปลี่ยนจากเกียร์ at เป็น mt d16y8 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aizen ที่ 12 พฤษภาคม 2013, 12:28:03 ตอนนี้เอาเกียร์ลงรถเรียบร้อยแล้ว ได้ชุดเกียร์ y8 ของรุ่น ปี 96 มา ครับ แต่กล่อง ecu มันใส่ด้วยกันไม่ได้ ช่างบอกว่าหลอกกล่องได้ ถ้าจะใส่กล่องของปี 96 ต้องวายสายไฟใหม่ ขอความอนุเคราะห์ถามหน่อยครับ 1.กล่อง e16y8 lev ใช่ รหัส p6XT21 หรือไม่ครับ 2.ถ้าเราหากล่องของ y8 mt lev ตรงรุ่นมาใส่ได้เลยหรือเปล่าครับ ต้องหาสายไฟของ mt lev มา ต้องวายสายใหม่ด้วยหรือไม่ครับ หรือต้องแปลงอย่างอื่นอีก 3.หรือถ้าหลอกกล่องแล้ว การขับจะเป็นปกติไหม จะมีปัญหาในระยะยาวหรือเปล่า เช่น กล่องเสีย, ใหม้ ฯลฯ ท่านใดเคยทำแล้วบ้างครับ 4.ท่อไอเสียจำเป็นต้องเปลี่ยนหรือไม่ครับ ขอบคุณมาก สำหรับทุกคำตอบครับ ::) หลอกกล่่องเอาก็ได้ แต่ถ้าจะเปลี่ยนกล่อง ต้องเปลี่ยนคอไอดี mt หรือไม่ก็แปลงคอไอดี at เป็น mt ไำด้ กล่อง mt lev จะเป็นกล่อง สั้น กล่อง mt 96-98 จะเป็น กล่องยาว รหัส T01 หัวข้อ: Re: EK LEV มีปัญหาในการเปลี่ยนจากเกียร์ at เป็น mt d16y8 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: musachi ที่ 13 พฤษภาคม 2013, 01:38:02 ไปเอารถมาแล้วครับ สรุปใช้กล่องเดิมหลอกเอา คอไอดีเดิม สตาร์ทเครื่อง ไม่มีไฟโชว์ รอบเดินเบาปกติไม่มีแกว่งหรือกะพือ ลองขับดูครัชนิ่มเบาๆ ดี ออกตัวปกติ ลองชัดดูลากรอบไปประมาณ 6,000 รอบ แล้วเปลี่ยนเกียร์ แต่พอความเร็วประมาณ 130 มันจะอั้นๆ ครับ ไม่รู้เป็นที่ท่อเดิม at หรือเปล่า สรุปแล้วพอใจขับมันกว่า at พอสมควร แต่มีช่วงหนึ่ง เวลาขับช้าๆ แล้วตัดเข้าแก๊ส มันเกือบวูบดับ ไม่รู้เป็นที่อะไร จูนแก๊สใหม่ครับ หัวข้อ: Re: EK LEV มีปัญหาในการเปลี่ยนจากเกียร์ at เป็น mt d16y8 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: sinlapachai ที่ 13 พฤษภาคม 2013, 18:59:00 แนะนำร้านแปลงคอไอดีจาก AT เป็น MT ให้ด้วย ร้านไหนรับทำบ้างคับ
LEV '00 คับ หัวข้อ: Re: EK LEV มีปัญหาในการเปลี่ยนจากเกียร์ at เป็น mt d16y8 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: noum_EK00 ที่ 18 พฤษภาคม 2013, 16:44:31 แนะนำร้านแปลงคอไอดีจาก AT เป็น MT ให้ด้วย ร้านไหนรับทำบ้างคับ พอมีร้านรู้จักนะครับตอนยังใช้ LEV ผมก็แปลงคอไอดี AT เป็นMT อยู่แถวรามอินทรา 117 ช่างสมัย 089-8241680LEV '00 คับ หัวข้อ: Re: EK LEV มีปัญหาในการเปลี่ยนจากเกียร์ at เป็น mt d16y8 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: jacky21 ที่ 07 มิถุนายน 2013, 16:55:09 อยากทราบว่าที่เปลี่ยนเกียร์มาจบที่เท่าไรคับทำมาที่ไหนบอกทีอยากทำบ้างคับ
หัวข้อ: Re: EK LEV มีปัญหาในการเปลี่ยนจากเกียร์ at เป็น mt d16y8 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Skuidui ที่ 15 มิถุนายน 2013, 23:55:31 ผมทำมา 15k ได้เกียร์ d15b
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=137950.0 หัวข้อ: Re: EK LEV มีปัญหาในการเปลี่ยนจากเกียร์ at เป็น mt d16y8 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Bear ที่ 16 มิถุนายน 2013, 16:52:52 รถผมเพิ่งเปลี่ยนมาครับจาก AT Lev99 เป็น MT (ของอะไรไม่ได้สนใจครับบล็ฮก D ใช้ได้หมด)
ใช้กล่องเดิมหลอกกล่องเอาครับ เท่าที่ลองดูยังไม่มีปัญหานะครับ ลากรอบ 7000 สบายๆ รอบต้นกวาดดีกว่าเดิมเยอะ แต่ช่วงเกินร้อยยี่สิบไปแล้วไม่ต่างจาก AT มากนักครับ อย่างอื่นยังไม่เจอปัญหาครับ ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: EK LEV มีปัญหาในการเปลี่ยนจากเกียร์ at เป็น mt d16y8 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: peat_1982 ที่ 16 มิถุนายน 2013, 21:50:31 ของผมเทคไม่เปิด ไม่รู้เป็นไร :'(
หัวข้อ: Re: EK LEV มีปัญหาในการเปลี่ยนจากเกียร์ at เป็น mt d16y8 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: GUIDE.SI ที่ 17 มิถุนายน 2013, 09:37:00 ถามเจ้าของกระทู้ครับ . . . ใช้หลอกกล่อง ตอนรถวิ่งอยู่ ช่วงเวลาเหยียบครัชเปลี่ยนเกียร์ เข็มความเร็วรอบตกลงมาไวป่าวครับ หรือค่อยๆตกครับ
หัวข้อ: Re: EK LEV มีปัญหาในการเปลี่ยนจากเกียร์ at เป็น mt d16y8 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: KUEudCPE ที่ 17 มิถุนายน 2013, 12:58:58 ของผมเทคไม่เปิด ไม่รู้เป็นไร :'( เป็นที่กล่องคับ ต้องเปลี่ยน หรือ หาพวก V-tec Control มาใส่ หัวข้อ: Re: EK LEV มีปัญหาในการเปลี่ยนจากเกียร์ at เป็น mt d16y8 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Bear ที่ 17 มิถุนายน 2013, 19:09:55 ของผมเทคไม่เปิด ไม่รู้เป็นไร :'( แคมเดี่ยวเทคเปิดรู้สึกด้วยเหรอครับ ปกติมันเปิดแค่ 6700 ใช่มั๊ย รถผมลองลากไป 7กว่าๆ ผมว่าแคมเดี่ยวมันเปิดก็ไม่รู้สึกเท่าไรครับ ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ รอบมันไม่กวาดเหมือนพวกแคมคู่เขาอ่ะ :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: EK LEV มีปัญหาในการเปลี่ยนจากเกียร์ at เป็น mt d16y8 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: KUEudCPE ที่ 17 มิถุนายน 2013, 22:16:56 แคมเดี่ยวเทคเปิดรู้สึกด้วยเหรอครับ ปกติมันเปิดแค่ 6700 ใช่มั๊ย รถผมลองลากไป 7กว่าๆ ผมว่าแคมเดี่ยวมันเปิดก็ไม่รู้สึกเท่าไรครับ ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ รอบมันไม่กวาดเหมือนพวกแคมคู่เขาอ่ะ :-[ :-[ :-[ สังเกตุดีๆ ก็รู้นะคับ ยิ่งพวกมีท่อ มีกรองนี่จะสังเกตุง่าย หัวข้อ: Re: EK LEV มีปัญหาในการเปลี่ยนจากเกียร์ at เป็น mt d16y8 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 18 มิถุนายน 2013, 14:35:34 แคมเดี่ยวเทคเปิดรู้สึกด้วยเหรอครับ ปกติมันเปิดแค่ 6700 ใช่มั๊ย โมนิดๆสิคับ...รู้สึกแน่นอนคับผม :)รถผมลองลากไป 7กว่าๆ ผมว่าแคมเดี่ยวมันเปิดก็ไม่รู้สึกเท่าไรครับ ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ รอบมันไม่กวาดเหมือนพวกแคมคู่เขาอ่ะ :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: EK LEV มีปัญหาในการเปลี่ยนจากเกียร์ at เป็น mt d16y8 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: peat_1982 ที่ 19 มิถุนายน 2013, 14:28:10 อยากทราบว่าที่เปลี่ยนเกียร์มาจบที่เท่าไรคับทำมาที่ไหนบอกทีอยากทำบ้างคับ -ผมเปลี่ยนมา ถ้าไม่รวมของที่ซื้อเกินมา ก็ประมาณ 16,000. ทำที่ระยอง อู่แถวบ้าน ถามเจ้าของกระทู้ครับ . . . ใช้หลอกกล่อง ตอนรถวิ่งอยู่ ช่วงเวลาเหยียบครัชเปลี่ยนเกียร์ เข็มความเร็วรอบตกลงมาไวป่าวครับ หรือค่อยๆตกครับ -เวลาเหยียบครัชเข้าเกียร์มันก็ตกลงมาเลยครับ ค่อยๆ เปลี่ยนเกียร์นะ เดิมตอนเป็นเกียร์ออโต้ ใช้ d3 เวลาลากรอบเกินประมาณ 5,000 รอบไฟมันจะโชว์ แล้วตอนเปลี่ยนเป็น mt ลองเช็คโค๊ดแล้ว ตัวเซ็นเชอร์เพลาข้อเหวียงมันเสียก็เลยเปลี่ยน คราวนี้ลากรอบเกิน 5000 รอบ ไฟไม่โชว์แระ แต่ไม่รู้ว่าเทคมันเปิดหรือเปล่า แต่ก็ลากไปได้ยัน 7 พันกว่ารอบ แล้วไอ้อาการเทคเปิดนี่มันเป็นไง บอกหน่อย ขอบคุณหลายเด้อ หัวข้อ: Re: EK LEV มีปัญหาในการเปลี่ยนจากเกียร์ at เป็น mt d16y8 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 22 มิถุนายน 2013, 02:09:37 -ผมเปลี่ยนมา ถ้าไม่รวมของที่ซื้อเกินมา ก็ประมาณ 16,000. ทำที่ระยอง อู่แถวบ้าน ตอนเทคเปิดรถเราจะมีกำลังมากกว่าตอนไม่เปิดเยอะอยู่คับ..แล้วเสียงก็จะแผดขึ้น รอบกวาดเร็วขึ้น :)-เวลาเหยียบครัชเข้าเกียร์มันก็ตกลงมาเลยครับ ค่อยๆ เปลี่ยนเกียร์นะ เดิมตอนเป็นเกียร์ออโต้ ใช้ d3 เวลาลากรอบเกินประมาณ 5,000 รอบไฟมันจะโชว์ แล้วตอนเปลี่ยนเป็น mt ลองเช็คโค๊ดแล้ว ตัวเซ็นเชอร์เพลาข้อเหวียงมันเสียก็เลยเปลี่ยน คราวนี้ลากรอบเกิน 5000 รอบ ไฟไม่โชว์แระ แต่ไม่รู้ว่าเทคมันเปิดหรือเปล่า แต่ก็ลากไปได้ยัน 7 พันกว่ารอบ แล้วไอ้อาการเทคเปิดนี่มันเป็นไง บอกหน่อย ขอบคุณหลายเด้อ หัวข้อ: Re: EK LEV มีปัญหาในการเปลี่ยนจากเกียร์ at เป็น mt d16y8 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: peat_1982 ที่ 24 มิถุนายน 2013, 09:44:25 ตอนเทคเปิดรถเราจะมีกำลังมากกว่าตอนไม่เปิดเยอะอยู่คับ..แล้วเสียงก็จะแผดขึ้น รอบกวาดเร็วขึ้น :) ขอบคุณครับ ลองลากดูเกียร์ถึงเกียร์ 4 ความเร็วประมาณ 130 รอบเท่าไหร่จำไม่ได้ เตรียมจะใส่เกียร์ 5 เสียงแว๊ด มาแล้วครับ #%&()_ @!!! มึงจะรีบไปไหน เมียด่าครับ ขำๆ นะ แต่ลองดูแล้วน่าจะเทคไม่เปิด เพราะตอนลากเข้า 5,000 รอบ มันไม่มีอาการวูบวาบเลย ขับยังนี้ไปก่อนแล้วกัน แว๊นมากเดี๋ยวโดนด่าอีก 555 หัวข้อ: Re: EK LEV มีปัญหาในการเปลี่ยนจากเกียร์ at เป็น mt d16y8 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: taeducier ที่ 24 มิถุนายน 2013, 10:43:50 ผมก้ทำมาเหมือนกัน เครื่อง 99-00 ประกบ เกีย 96 ปัญหา มากหลาย...กว่าจะจบ เหนื่อยยยย(กระเป๋า) :-X
รายละเอียด >> http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=173307.msg1582548#msg1582548 (http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=173307.msg1582548#msg1582548) :'( :'( :'( :'( |