:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก => ข้อความที่เริ่มโดย: RACE MAN ที่ 04 พฤษภาคม 2013, 11:55:15



หัวข้อ: อาการกรอง GAS ตันเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 04 พฤษภาคม 2013, 11:55:15
อาการกรอง GAS ตันเป็นยังไงครับ  ผมติดมาสามปีกว่า วิ่งไป 6-70000โล เเล้วครับ
หลังๆ เริ่มอาการสะดุด เร่งรอบสูงประมาณ4000รอบ บางครั้งเป็น  เป็นๆๆ หายๆๆ  เเต่ไม่เป็นบ่อยครับ
เเนะนำหน่อย เรื่องหม้อต้มด้วยครับ ต้องล้างไหม


หัวข้อ: Re: อาการกรอง GAS ตันเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lovecivicok ที่ 07 พฤษภาคม 2013, 17:52:09
ช่ายๆค่ะ เจอปัญหาเหมือนกัน รอข้อมูลอยู่
ผู้รู้ช่วยตอบทีนะค่ะ :(


หัวข้อ: Re: อาการกรอง GAS ตันเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: virot_2503 ที่ 08 พฤษภาคม 2013, 09:09:28
ของผม versus ม่อต้ม tomasetto ติดมาสามปีกว่าๆ วิ่งแสนสองหมื่นโลแล้ว
ไส้กรองที่ม่อต้ม ผมถอดออกมาเคาะขี้แก้สทิ้งทุกสองหมื่นโล ยังไม่เคยเปลี่ยน และไม่เคยล้างม่อต้ม

ส่วนกรองแก้สก่อนเข้าหัวฉีดแก้ส ผมว่ามันเป็นตัวกรองดูดความชื้นอย่างเดียว
เพราะลองถอดเป่าดูมันก็โล่งๆ เลยไม่เคยเปลี่ยน เพราะยังไม่เคยมีปัญหากะเครื่องสดุด

มีแต่เหยียบจนแก้สหมดถังอยู่เรื่อย ยิ่งตอนนี้เปลี่ยนมาเป็น B20B ยิ่งวิ่งลื่นกว่าเดิม..555
ส่วนปัญหาอื่นๆก็มีบ้างเช่นกันตามประสา EK ก็ค่อยๆตามแก้กันไป

ส่วนอาการเครื่องสดุด ผมว่าคงต้องไปดูที่ระบบไฟ หรือหัวเทียน ถ้าสามปียังไม่เคยตั้งวาล์ว ก็ไปตั้งซะหน่อย
 :'( :'(


หัวข้อ: Re: อาการกรอง GAS ตันเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: amatatk ที่ 17 พฤษภาคม 2013, 13:37:47
เรื่องกรองแก๊สเป็น 1 ในส่วนการบำรุงรักษา ถ้าเอาแบบ ประหยัดสามารถทำได้ตาม คุณ virot_2503 ได้เลยครับ
ส่วนเรื่อง สั่นกระตุกนั้น เห็นด้วยกับการเช็คระบบไฟ เพราะในเบื้องต้น เวลาเราเช็คว่าระบบรถมีปัญหาอะไร นั้น
เราทำได้ หลักๆ ตามมาตรฐานการตรวจเช็คด้วยตัวเอง คือ เปิดแอร์ เปิดไฟ เปิดวิทยุ เหยียบเบรกเข้าเกียร์ D หรือ R แล้ว ดูอาการ ทำสลับทั้งแก๊สและน้ำมัน
ถ้าเกิดอาการในช่วงนี้เช็คการจุดระเบิด พวก หัวเท่ียนคอยด์ สายหัวเทียน เบื้องต้น
หากอาการดังกล่าวตรวจเช็คแล้ว ยังคงมีอาการ คงต้องไปเช็ควาล์วตามที่ คุณ virot_2503 แนะนำไว้ครับ