หัวข้อ: อาการกรอง GAS ตันเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 04 พฤษภาคม 2013, 11:55:15 อาการกรอง GAS ตันเป็นยังไงครับ ผมติดมาสามปีกว่า วิ่งไป 6-70000โล เเล้วครับ
หลังๆ เริ่มอาการสะดุด เร่งรอบสูงประมาณ4000รอบ บางครั้งเป็น เป็นๆๆ หายๆๆ เเต่ไม่เป็นบ่อยครับ เเนะนำหน่อย เรื่องหม้อต้มด้วยครับ ต้องล้างไหม หัวข้อ: Re: อาการกรอง GAS ตันเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: lovecivicok ที่ 07 พฤษภาคม 2013, 17:52:09 ช่ายๆค่ะ เจอปัญหาเหมือนกัน รอข้อมูลอยู่
ผู้รู้ช่วยตอบทีนะค่ะ :( หัวข้อ: Re: อาการกรอง GAS ตันเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: virot_2503 ที่ 08 พฤษภาคม 2013, 09:09:28 ของผม versus ม่อต้ม tomasetto ติดมาสามปีกว่าๆ วิ่งแสนสองหมื่นโลแล้ว
ไส้กรองที่ม่อต้ม ผมถอดออกมาเคาะขี้แก้สทิ้งทุกสองหมื่นโล ยังไม่เคยเปลี่ยน และไม่เคยล้างม่อต้ม ส่วนกรองแก้สก่อนเข้าหัวฉีดแก้ส ผมว่ามันเป็นตัวกรองดูดความชื้นอย่างเดียว เพราะลองถอดเป่าดูมันก็โล่งๆ เลยไม่เคยเปลี่ยน เพราะยังไม่เคยมีปัญหากะเครื่องสดุด มีแต่เหยียบจนแก้สหมดถังอยู่เรื่อย ยิ่งตอนนี้เปลี่ยนมาเป็น B20B ยิ่งวิ่งลื่นกว่าเดิม..555 ส่วนปัญหาอื่นๆก็มีบ้างเช่นกันตามประสา EK ก็ค่อยๆตามแก้กันไป ส่วนอาการเครื่องสดุด ผมว่าคงต้องไปดูที่ระบบไฟ หรือหัวเทียน ถ้าสามปียังไม่เคยตั้งวาล์ว ก็ไปตั้งซะหน่อย :'( :'( หัวข้อ: Re: อาการกรอง GAS ตันเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: amatatk ที่ 17 พฤษภาคม 2013, 13:37:47 เรื่องกรองแก๊สเป็น 1 ในส่วนการบำรุงรักษา ถ้าเอาแบบ ประหยัดสามารถทำได้ตาม คุณ virot_2503 ได้เลยครับ
ส่วนเรื่อง สั่นกระตุกนั้น เห็นด้วยกับการเช็คระบบไฟ เพราะในเบื้องต้น เวลาเราเช็คว่าระบบรถมีปัญหาอะไร นั้น เราทำได้ หลักๆ ตามมาตรฐานการตรวจเช็คด้วยตัวเอง คือ เปิดแอร์ เปิดไฟ เปิดวิทยุ เหยียบเบรกเข้าเกียร์ D หรือ R แล้ว ดูอาการ ทำสลับทั้งแก๊สและน้ำมัน ถ้าเกิดอาการในช่วงนี้เช็คการจุดระเบิด พวก หัวเท่ียนคอยด์ สายหัวเทียน เบื้องต้น หากอาการดังกล่าวตรวจเช็คแล้ว ยังคงมีอาการ คงต้องไปเช็ควาล์วตามที่ คุณ virot_2503 แนะนำไว้ครับ |