หัวข้อ: Civic ตาโต ทำไมคันเร่งแข็งจัง มีวิธีปรับให้นิ่มลงหน่อยได้มั๊ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: tsrawut ที่ 09 เมษายน 2013, 10:11:21 Civic ตาโต ทำไมคันเร่งแข็งจัง มีวิธีปรับให้นิ่มลงหน่อยได้มั๊ยครับ
หัวข้อ: Re: Civic ตาโต ทำไมคันเร่งแข็งจัง มีวิธีปรับให้นิ่มลงหน่อยได้มั๊ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 09 เมษายน 2013, 10:22:39 น่าจะเป็นที่สายสลิงคันเร่งอาจจะฝืดเพราะขาดจารบีหล่อลื่น หรือบ่าตรงปลอกท่อรับสายสลิงมันเป็นร่องสึก ทำให้สายสลิงเส้นเล็กๆเข้าไปในร่อง ทำให้สายสลิงติดขัด หรืออีกอย่างอาจจะเป็นที่แกนลิ้นปีกผีเสื้อมันติดขัดหมุนไม่คร่องตัวก็เป็นได้ ลองให้ช่างตรวจดู หากจะให้ดีซื้อเปลี่ยนใหม่เลยครับ สบายใจในการใช้รถไปอีกนานกับปัญหานี้......srithanon
หัวข้อ: Re: Civic ตาโต ทำไมคันเร่งแข็งจัง มีวิธีปรับให้นิ่มลงหน่อยได้มั๊ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Phong ที่ 10 เมษายน 2013, 06:24:29 แอบเข้ามาอ่าน แล้วเอาไปทำเรียบร้อยครับ ดีกว่าเดิมเยอะเลยครับ
หัวข้อ: Re: Civic ตาโต ทำไมคันเร่งแข็งจัง มีวิธีปรับให้นิ่มลงหน่อยได้มั๊ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mighe ที่ 10 เมษายน 2013, 07:52:26 ลองแล้ว ไม่เห็นลื่นเลยอ่ะ ถามช่างมันบอกว่า civic มันมีสปริงอยู่ 2 ตัวครับ ถ้าเอาออกตัวหนึ่งมันจะไม่เด้งกลับ ยังงงอยู่ สองตัวไหน ใครรู้บ้าง
หัวข้อ: Re: Civic ตาโต ทำไมคันเร่งแข็งจัง มีวิธีปรับให้นิ่มลงหน่อยได้มั๊ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: nnnnnew ที่ 10 เมษายน 2013, 09:06:22 1.สปริงตรงที่เหยียบคันเร่ง
2.สปริงตรงลิ้นปีกฝีเสื้อ แต่ผมว่าน่าจะสปริงตรงลิ้นปีกฝืดครับ ลองเอาโซเน็กฉีดดูครับ เผื่อช่วยได่ หรือไม่ก็สายคันเร่งฝืดครับ หัวข้อ: Re: Civic ตาโต ทำไมคันเร่งแข็งจัง มีวิธีปรับให้นิ่มลงหน่อยได้มั๊ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 10 เมษายน 2013, 11:26:34 เครื่องตัวไหนครับ...ใช้สายแบบยาวหรือแบบสั้นครับ :-[ :-[
หัวข้อ: Re: Civic ตาโต ทำไมคันเร่งแข็งจัง มีวิธีปรับให้นิ่มลงหน่อยได้มั๊ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mighe ที่ 10 เมษายน 2013, 15:39:41 1.สปริงตรงที่เหยียบคันเร่ง 2.สปริงตรงลิ้นปีกฝีเสื้อ แต่ผมว่าน่าจะสปริงตรงลิ้นปีกฝืดครับ ลองเอาโซเน็กฉีดดูครับ เผื่อช่วยได่ หรือไม่ก็สายคันเร่งฝืดครับ ถ้าเปลี่ยนสปริงตรงที่เหยียบคันเร่ง ให้มันอ่อนลงหน่อยมันจะดีดคืนเหมือนเดิมหรือเปล่าครับ หัวข้อ: Re: Civic ตาโต ทำไมคันเร่งแข็งจัง มีวิธีปรับให้นิ่มลงหน่อยได้มั๊ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mighe ที่ 17 เมษายน 2013, 21:18:49 เจอแล้วครับ ช่องแกนเหล็กที่ล็อกสายคันเร่งที่อยู่คู่กับสายปั๊มลมเบรกมันบีบสายแน่นเกินไปครับ ผมใช้วิธีปรับแนวสายจากเดิมที่ออกจากตัวถังมาเป็นรูปตัว S เปลี่ยนเอาสายวางแนวแบบตัว C ทีแรกลองปล่อยสายอกจากตัวล็อคแล้วลองเหยียบคันเร่งดู อื่มนิ่มขึ้นเลย คือออกจากตัวถังมาแล้วปล่อยให้มันโค้งแบบตัว C แล้วเอาเข็มขัดรัดสายรัดกับตามจุดที่พาดผ่านใหม่ คันเร่งนิ่มขึ้นมาในทันใด .... ค่อยยังชั่วหน่อย งงเลย แนวเดิมที่มากะรถไหงถึงทำให้สายโค้งไปมาเยอะเกิน ตอนนี้คันเร่งนิ่มแล้วครับ ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำ ขอดูรูปหน่อยครับ เป็นงง |