หัวข้อ: น้ำเดือดในหม้อพัก ปุดๆ ! เริ่มหัวข้อโดย: Bombin ที่ 31 มีนาคม 2013, 18:21:05 สวัสดีอีกครั้งครับ welovecivic :-*
มีเรื่องไม่ค่อยสบายใจเกีี่ยวกับ B20B + LPG (หม้อน้ำเดิม) มาปรึกษาหน่อยนึงครับ สืบเนื่องจากปีที่แล้ว ได้เปลี่ยนวาล์วน้ำกับฝาหม้อน้ำไป เนื่องจากน้ำมันดัน ออกมาที่หม้อพักนี่แหละครับ อาการหายไป (เหลือเพียงฟองเล็กๆ ) มาปีนี้ ลงทุนไปกับหม้อน้ำอลูมิเนียมกริ๊บๆ (ขับขี่ใช้งานปกติ 80-120 km/h ) ;) ผลที่ได้ก็คือ ความร้อนแบบนิ่งๆ น้ำเข้าเครื่องเข็มอยู่ที่ ตำแหน่งปกติกลาง ไม่มีสวิง ส่วนน้ำออกเครื่อง 85-95 องศาขณะวิ่ง / รถติดนานๆมี 100 ครับ (ตามเกจวัดเเยก) วันนี้หลังจากขับไปมาสัก 20 กม. กลับมาจอดเลยลองเปิดฝากระโปรงดู เห็นหม้อพักมีน้ำเดือดปุดๆเลยครับ เลยทิ้งให้เย็นแล้วกลับไปเช็ค น้ำในหม้อพักยังเท่าเดิมครับผม (เดือดครั้งนี้มันต่างจากตอนวาล์วน้ำตาย คือ มันไม่ได้ดันออกมาน่ะครับ ) เลยมีข้อสงสัยอยู่เล็กๆ ว่าผมมองข้ามจุดไหนไปรึเปล่าครับ ? เท่าที่ลองหาอ่านในเว็บมา คิดว่าทำไปซะขนาดนี้ ปัญหามันน่าจะจบไปน่ะครับ ความร้อนปกติ แต่มันยังเดือดนี่สิ - -" รบกวนมืออาชีพทั้งหลายชี้แนะด้วยขอรับ อิอิ :-* หัวข้อ: Re: น้ำเดือดในหม้อพัก ปุดๆ ! เริ่มหัวข้อโดย: ko2011 ที่ 31 มีนาคม 2013, 18:40:30 ถ้ามีฟองอากาศในตอนติดเครื่อง เปิดฝาม้อน้ำอะนะ ประเก็นฝาอาจรั่วหรือไม่ก็ฝาโก่งแล้วคับ
หัวข้อ: Re: น้ำเดือดในหม้อพัก ปุดๆ ! เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 31 มีนาคม 2013, 18:53:58 ฝาหม้อน้ำ กี่ bar ครับ 1 หรือ 0.9
ถอดวาวล์น้ำออกก็ใด้ครับ จริงมันไม่ควรถอด แต่ปัญหาแบบนี้คงไม่ต้องคุมอุณหภูมิก็ใด้มั้ง :-[ หัวข้อ: Re: น้ำเดือดในหม้อพัก ปุดๆ ! เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 31 มีนาคม 2013, 19:44:07 ปัญหานี้ผมเคยพบปะมาแล้ว นั่งคิดตั้งนานว่าเกิดไร ผมไล่มาตั้งแต่
เปลี่ยนวาล์วน้ำ เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ ล้างแยงหม้อน้ำ เปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำใหม่ เปลี่ยนเซ็นเซอร์ความร้้อนหม้อน้ำ .....เหนื่อยใจมากน้ำมันป้วนออกมาใหม่ แรกๆ มันก็ป้วนในหม้อพักในหละครับ นานไปมันจะเริ่มทะลักออกมาจากหม้อพักทำให้ คนขับรถ EK อย่างผมงงเป็นไก่ตาแตกว่าเกิดอะไรขึ้น ผมหาวิธีการ Modified ระบบหม้อน้ำกะว่าจะไม่ใส่เทอร์โมหม้อน้ำปล่อยให้ มันไหลผ่านไปไม่ต้องให้ระบบมันไหลผ่านเหมือนแม่น้ำไหลผ่านไป งงหายนะ คิดว่างั้น แต่ก็มานั่งคิดว่ารถยนต์มันทำระบบให้ปิด เปิดน้ำในระบบของมันอยู่แล้ว เพื่อให้การทำงานของมันสมดุลกับเครื่องยนต์ เลยมาหาวิธีว่า เอาแค่เจาะรูเล็กๆ ตรงวาล์วน้ำดีกว่า ......โอ้ไม่หายครับท่าน มึนตรึบ ปวดตับเลยคราวนี้....น้ำในหม้อพักเดือดบ้างไม่เดือดบ้าง นึกในใจหละกูคราวนี้ ฝันที่เป็นจริงมาถึงแน่ๆ คราวนี้ต้องได้เปิดฝาสูบแน่ตรู....ในใจคิดว่า น่าจะใช่ เลยตัดสินใจครับ หาอู่ที่ทำงานนี้ดีๆ เพราะต้องใช้ฝีมือ ปรกติทำรถเอง ช่างแทบไม่รู้จัก แต่ถ้าเป็นในระดับเครื่องยนต์ เกียร ไม่ไหว ต้องใช้เครื่องมือหนัก ความชำนาญมาก ..... ก็สรุปนะครับ (อธิบายซะยาว เผื่อจะเหมือน จขกท จะมองเห็นภาพของกรณีผม ) เปิดฝาสูบดูตาเปล่าไม่เห็น มันโก่งนะครับ โกงไม่มาก ประเก็นฝาสูบไม่ขาด ก็เลยปาดฝาสูบเปลี่ยนกระเก็นฝาสูบ........จบกันมันคงลิขิตให้เราได้พบกัน มันอยากให้เรา เห็นว่าเกิดมาเป็นฉัน(เครื่องยนต์) มันเหนื่อยแค่ไหน 55555555 ขำๆนะครับไม่มีไร สรุปชัดๆ อาการน้ำเดือดที่หม้อพักน้ำในกรณ๊ผม ฝาสูบโกงเล็กน้อย ....รักษาโดยปาดฝา เปลี่ยนกระเก็น ....หายขาดทุกวันนี้ เข็มนิ่งไม่มีกระดิกน้ำเดือดในหม้อพัก ปุดๆ ! อย่างที่เจ้าของกระทู้ ลองดูนะครับ ผมเป็นอาการนี้ แก้ไขอย่างนี้ มันจบครับ......จขกท ถ้าถึงต้องเปิดฝานะครับ แนะนำให้เปลี่ยนลูกลอก ปั๊มน้ำ สายพาน สายพานไทม์มิ่ง ยางหมวกวาล์วที่ฝาสูบหรืออื่นๆที่เกี่ยวข้องเลยนะครับ ไหนๆก็เปิดฝาหล่ะ ไม่เชื่อ มีรูปมาให้ดู ไม่ได้โม้ ;D ;D ;D ;D ;D โชคดีครับ ให้ไว้เป็นข้อมูล หัวข้อ: Re: น้ำเดือดในหม้อพัก ปุดๆ ! เริ่มหัวข้อโดย: Bombin ที่ 31 มีนาคม 2013, 19:49:53 ฝาหม้อน้ำ กี่ bar ครับ 1 หรือ 0.9 ถอดวาวล์น้ำออกก็ใด้ครับ จริงมันไม่ควรถอด แต่ปัญหาแบบนี้คงไม่ต้องคุมอุณหภูมิก็ใด้มั้ง :-[ ฝาหม้อน้ำ 1.1 ครับผม 8) หัวข้อ: Re: น้ำเดือดในหม้อพัก ปุดๆ ! เริ่มหัวข้อโดย: Bombin ที่ 31 มีนาคม 2013, 20:24:11 ปัญหานี้ผมเคยพบปะมาแล้ว นั่งคิดตั้งนานว่าเกิดไร ผมไล่มาตั้งแต่ เปลี่ยนวาล์วน้ำ เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ ล้างแยงหม้อน้ำ เปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำใหม่ เปลี่ยนเซ็นเซอร์ความร้้อนหม้อน้ำ .....เหนื่อยใจมากน้ำมันป้วนออกมาใหม่ แรกๆ มันก็ป้วนในหม้อพักในหละครับ นานไปมันจะเริ่มทะลักออกมาจากหม้อพักทำให้ คนขับรถ EK อย่างผมงงเป็นไก่ตาแตกว่าเกิดอะไรขึ้น ผมหาวิธีการ Modified ระบบหม้อน้ำกะว่าจะไม่ใส่เทอร์โมหม้อน้ำปล่อยให้ มันไหลผ่านไปไม่ต้องให้ระบบมันไหลผ่านเหมือนแม่น้ำไหลผ่านไป งงหายนะ คิดว่างั้น แต่ก็มานั่งคิดว่ารถยนต์มันทำระบบให้ปิด เปิดน้ำในระบบของมันอยู่แล้ว เพื่อให้การทำงานของมันสมดุลกับเครื่องยนต์ เลยมาหาวิธีว่า เอาแค่เจาะรูเล็กๆ ตรงวาล์วน้ำดีกว่า ......โอ้ไม่หายครับท่าน มึนตรึบ ปวดตับเลยคราวนี้....น้ำในหม้อพักเดือดบ้างไม่เดือดบ้าง นึกในใจหละกูคราวนี้ ฝันที่เป็นจริงมาถึงแน่ๆ คราวนี้ต้องได้เปิดฝาสูบแน่ตรู....ในใจคิดว่า น่าจะใช่ เลยตัดสินใจครับ หาอู่ที่ทำงานนี้ดีๆ เพราะต้องใช้ฝีมือ ปรกติทำรถเอง ช่างแทบไม่รู้จัก แต่ถ้าเป็นในระดับเครื่องยนต์ เกียร ไม่ไหว ต้องใช้เครื่องมือหนัก ความชำนาญมาก ..... ก็สรุปนะครับ (อธิบายซะยาว เผื่อจะเหมือน จขกท จะมองเห็นภาพของกรณีผม ) เปิดฝาสูบดูตาเปล่าไม่เห็น มันโก่งนะครับ โกงไม่มาก ประเก็นฝาสูบไม่ขาด ก็เลยปาดฝาสูบเปลี่ยนกระเก็นฝาสูบ........จบกันมันคงลิขิตให้เราได้พบกัน มันอยากให้เรา เห็นว่าเกิดมาเป็นฉัน(เครื่องยนต์) มันเหนื่อยแค่ไหน 55555555 ขำๆนะครับไม่มีไร สรุปชัดๆ อาการน้ำเดือดที่หม้อพักน้ำในกรณ๊ผม ฝาสูบโกงเล็กน้อย ....รักษาโดยปาดฝา เปลี่ยนกระเก็น ....หายขาดทุกวันนี้ เข็มนิ่งไม่มีกระดิกน้ำเดือดในหม้อพัก ปุดๆ ! อย่างที่เจ้าของกระทู้ ลองดูนะครับ ผมเป็นอาการนี้ แก้ไขอย่างนี้ มันจบครับ......จขกท ถ้าถึงต้องเปิดฝานะครับ แนะนำให้เปลี่ยนลูกลอก ปั๊มน้ำ สายพาน สายพานไทม์มิ่ง ยางหมวกวาล์วที่ฝาสูบหรืออื่นๆที่เกี่ยวข้องเลยนะครับ ไหนๆก็เปิดฝาหล่ะ ไม่เชื่อ มีรูปมาให้ดู ไม่ได้โม้ ;D ;D ;D ;D ;D โชคดีครับ ให้ไว้เป็นข้อมูล แหม่ ชอบคำนี้ครับ "ฝันที่เป็นจริง" 555 ;D กังวลอยู่เหมือนกันครับ ที่สุดท้ายแล้วจะต้องจบที่ฝาสูบ เพราะปลอบใจตัวเองมานาน ว่ามันคงไม่ใช่ 555 ด้วยประสบการณ์เล็กๆน้อยๆจากการดูแลคุณภาพชิ้นส่วนเครื่องยนต์ ของค่ายรถยนต์ค่ายหนึ่ง เจ้าฝาสูบเนี้ย ถ้าจะมองด้วยตาเฉยๆมันตัดสินยากอยู่เเล้วน่ะครับ งานแมชชีนมันต้องตัดสินด้วยเครื่องมือวัดครับ อิอิ เลยไม่อยากเข้าไปให้อู่เช็ค กลัวโดน ! อยากทำเอง เช็คเอง แต่ไม่มีเครืี่องมือครับ 555 แต่ก็ตามสภาพครับ รถใช้งานมานานหลายสิบปี ปัจจัยด้านความร้อน อาจจะส่งผลให้งานอลูมิเนียมเสียรูปได้ ไม่ว่ามันจะเคยฮีทมาหรือไม่ อีกชิิ้นหนึ่งคือปะเก็น พวกนี้มันมีอายุน่ะครับ ตอนนี้มันคงบอกว่าใช้ตูคุ้มล้ะ เปลี่ยนเห้อ >:( แล้วจะหาเวลาไปเช็คดูครับ ที่มันแค่เดือด แต่ไม่ดัน ถ้าใช้แบบนี้ไปสักสองสามสัปดาห์มันจะไหวไหมครับ ?! (แต่เมืี่อสามวันก่อนขับมาจากเชียงใหม่ มาบางแสน คิดว่ามันคงจะเดือด แต่มันไม่ดันออก มาถึงที่น้ำในหม้อพักก็ไม่ลด ) ก็เลยคิดเองนะ ว่าคงได้อยู่นะ ถ้าจะขับกลับเชียงใหม่ช่วงสงกรานต์นี้ อิอิ :-\ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาตอบครับผม หัวข้อ: Re: น้ำเดือดในหม้อพัก ปุดๆ ! เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 31 มีนาคม 2013, 22:15:55 ประเก็นฝาสูบป่าวครับ
ผมเปลี่ยนมาหายครับ หัวข้อ: Re: น้ำเดือดในหม้อพัก ปุดๆ ! เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 31 มีนาคม 2013, 23:08:22 อาการแรกที่เกิดนะครับ ของผมมันจะค่อยๆมีฟองอกาศอย่างนี้แหละ
ผมใช้วิธีล้างหม้อน้ำประทังไปก่อน มันก่อใช้ได้นะครับ แล้วอาการมันจะค่อยๆ รามขึ้นครับ คือ มันเตือนคุณแล้ว จากนั้นจากกลายเป็นฟองซึ่งยังไม่เดือด คือ แรกๆมันป้วนออกมาก่อน แล้วสักระยะก็จะดันน้ำในหม้อน้ำออกมาร้อนจี๋ ไอร้อนตรึม ระยะทางไปเชียงใหม่ไกลมากโข....บวกกับอากาศร้อนมากมาย ผู้คนอยากสุขีสโมสร กลับบ้านไปหาญาต ทำให้รถเต็มถนนมากบานตะไท. เพื่อน คิดดูครับรถติดแน่ๆ น่ากังวลครับ ถ้ายังไม่อยากเสียเงิน ในช่วงก่อนสงกรานต์แนะนำเดินทางตอนกลางคืนนะครับ อากาศร้อนตอนกลางวัน เดี๋ยวเครื่อวฮีท เสียระหว่างทาง ท่านจะต้องจ่ายค่าซ่อมแพงกว่า ในระยะเวลาปรกติเสีย อีก ผมเคยเจอมาแล้วครับ.....เปลี่ยนประเก็น ปาดฝาสูบน่าจะจบ โชดดี หัวข้อ: Re: น้ำเดือดในหม้อพัก ปุดๆ ! เริ่มหัวข้อโดย: s.chart ที่ 01 เมษายน 2013, 12:20:40 อาการเหมือนกันเลย เสียตังอีกแว้วววว :( :(
หัวข้อ: Re: น้ำเดือดในหม้อพัก ปุดๆ ! เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 08 เมษายน 2013, 15:25:47 ค่าปาดฝา+ค่าปะเกนเท่าไหร่ครับ
หัวข้อ: Re: น้ำเดือดในหม้อพัก ปุดๆ ! เริ่มหัวข้อโดย: s.chart ที่ 08 เมษายน 2013, 15:39:59 ปาดฝาอย่างเดียว 5-6ร้อยครับ ปะเก็นแท้เบิกศูนย์ พันกว่าบาท
หัวข้อ: Re: น้ำเดือดในหม้อพัก ปุดๆ ! เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 09 เมษายน 2013, 01:07:29 ปาดฝาที่ไหนหรอครับ
หัวข้อ: Re: น้ำเดือดในหม้อพัก ปุดๆ ! เริ่มหัวข้อโดย: Bombin ที่ 01 กรกฎาคม 2013, 14:14:51 มาอัพเดทนิดนึงครับ !
ถึงเวลาพบหมอแล้วครับอาการนี้ จากเดิม"น้ำหม้อพัก"หายอย่างเดียว พักหลัง"น้ำหม้อน้ำ"หายไปด้วย วิง่แค่สามสิบกิโล ถึงมันจะไม่ฮีท แต่ก็ไม่ค่อยสบายใจเลย อีกอย่าง น้ำมันเครื่องเริ่มลอยเต็มหน้าคอหม้อน้ำเลย หม้อพักน้ำก็เช่นกัน ขุ่นทีเดียว ไหนๆก็ไหนๆแล้ว คนบ้านไกลด้วย เพื่อความสบายใจ และสบายกระเป๋า 8) เมื่อวานนี้ฝากฝังไว้กับ ช่างเอก Tuned by eak เรียบร้อยแล้วครับ เย็นนี้จะแวะไปดูอาการหน่อย ฝันเป็นจริงแล้วครับ ฮ่าๆ :-[ หัวข้อ: Re: น้ำเดือดในหม้อพัก ปุดๆ ! เริ่มหัวข้อโดย: sengship ที่ 01 กรกฎาคม 2013, 19:32:12 B20B ใช้งานมาแล้วกี่แสนโลคับ ฝาโก่งเร็วจัง
หัวข้อ: Re: น้ำเดือดในหม้อพัก ปุดๆ ! เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 01 กรกฎาคม 2013, 20:24:49 มาอัพเดทนิดนึงครับ ! ถึงเวลาพบหมอแล้วครับอาการนี้ จากเดิม"น้ำหม้อพัก"หายอย่างเดียว พักหลัง"น้ำหม้อน้ำ"หายไปด้วย วิง่แค่สามสิบกิโล ถึงมันจะไม่ฮีท แต่ก็ไม่ค่อยสบายใจเลย อีกอย่าง น้ำมันเครื่องเริ่มลอยเต็มหน้าคอหม้อน้ำเลย หม้อพักน้ำก็เช่นกัน ขุ่นทีเดียว ไหนๆก็ไหนๆแล้ว คนบ้านไกลด้วย เพื่อความสบายใจ และสบายกระเป๋า 8) เมื่อวานนี้ฝากฝังไว้กับ ช่างเอก Tuned by eak เรียบร้อยแล้วครับ เย็นนี้จะแวะไปดูอาการหน่อย ฝันเป็นจริงแล้วครับ ฮ่าๆ :-[ ว่าหละ ;) ;) ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: น้ำเดือดในหม้อพัก ปุดๆ ! เริ่มหัวข้อโดย: Bombin ที่ 01 กรกฎาคม 2013, 20:31:19 B20B ใช้งานมาแล้วกี่แสนโลคับ ฝาโก่งเร็วจัง ใช้มา 5 ปีแล้วครับผม โดยส่วนตัวคิดว่าไม่โก่งนะครับ อาจเป็นแค่ปะเก็นรั่ว ล้างหน้าฝานิดหน่อยก็หายครับ แค่อยากสบายใจตอนขับกลับเหนือน่ะครับ ^^ หัวข้อ: Re: น้ำเดือดในหม้อพัก ปุดๆ ! เริ่มหัวข้อโดย: Bombin ที่ 01 กรกฎาคม 2013, 20:34:03 ว่าหละ ;) ;) ;) ;) ;) ฮ่าๆๆ น่าจะช่วยให้หายเครียดได้เยอะครับ ;) ขอบคุณนะครับ สำหรับ case study ดีๆ หัวข้อ: Re: น้ำเดือดในหม้อพัก ปุดๆ ! เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 02 กรกฎาคม 2013, 09:15:09 ปัญหานี้ผมเคยพบปะมาแล้ว นั่งคิดตั้งนานว่าเกิดไร ผมไล่มาตั้งแต่ รถติดแก๊สหรือป่าวครับเปลี่ยนวาล์วน้ำ เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ ล้างแยงหม้อน้ำ เปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำใหม่ เปลี่ยนเซ็นเซอร์ความร้้อนหม้อน้ำ .....เหนื่อยใจมากน้ำมันป้วนออกมาใหม่ แรกๆ มันก็ป้วนในหม้อพักในหละครับ นานไปมันจะเริ่มทะลักออกมาจากหม้อพักทำให้ คนขับรถ EK อย่างผมงงเป็นไก่ตาแตกว่าเกิดอะไรขึ้น ผมหาวิธีการ Modified ระบบหม้อน้ำกะว่าจะไม่ใส่เทอร์โมหม้อน้ำปล่อยให้ มันไหลผ่านไปไม่ต้องให้ระบบมันไหลผ่านเหมือนแม่น้ำไหลผ่านไป งงหายนะ คิดว่างั้น แต่ก็มานั่งคิดว่ารถยนต์มันทำระบบให้ปิด เปิดน้ำในระบบของมันอยู่แล้ว เพื่อให้การทำงานของมันสมดุลกับเครื่องยนต์ เลยมาหาวิธีว่า เอาแค่เจาะรูเล็กๆ ตรงวาล์วน้ำดีกว่า ......โอ้ไม่หายครับท่าน มึนตรึบ ปวดตับเลยคราวนี้....น้ำในหม้อพักเดือดบ้างไม่เดือดบ้าง นึกในใจหละกูคราวนี้ ฝันที่เป็นจริงมาถึงแน่ๆ คราวนี้ต้องได้เปิดฝาสูบแน่ตรู....ในใจคิดว่า น่าจะใช่ เลยตัดสินใจครับ หาอู่ที่ทำงานนี้ดีๆ เพราะต้องใช้ฝีมือ ปรกติทำรถเอง ช่างแทบไม่รู้จัก แต่ถ้าเป็นในระดับเครื่องยนต์ เกียร ไม่ไหว ต้องใช้เครื่องมือหนัก ความชำนาญมาก ..... ก็สรุปนะครับ (อธิบายซะยาว เผื่อจะเหมือน จขกท จะมองเห็นภาพของกรณีผม ) เปิดฝาสูบดูตาเปล่าไม่เห็น มันโก่งนะครับ โกงไม่มาก ประเก็นฝาสูบไม่ขาด ก็เลยปาดฝาสูบเปลี่ยนกระเก็นฝาสูบ........จบกันมันคงลิขิตให้เราได้พบกัน มันอยากให้เรา เห็นว่าเกิดมาเป็นฉัน(เครื่องยนต์) มันเหนื่อยแค่ไหน 55555555 ขำๆนะครับไม่มีไร สรุปชัดๆ อาการน้ำเดือดที่หม้อพักน้ำในกรณ๊ผม ฝาสูบโกงเล็กน้อย ....รักษาโดยปาดฝา เปลี่ยนกระเก็น ....หายขาดทุกวันนี้ เข็มนิ่งไม่มีกระดิกน้ำเดือดในหม้อพัก ปุดๆ ! อย่างที่เจ้าของกระทู้ ลองดูนะครับ ผมเป็นอาการนี้ แก้ไขอย่างนี้ มันจบครับ......จขกท ถ้าถึงต้องเปิดฝานะครับ แนะนำให้เปลี่ยนลูกลอก ปั๊มน้ำ สายพาน สายพานไทม์มิ่ง ยางหมวกวาล์วที่ฝาสูบหรืออื่นๆที่เกี่ยวข้องเลยนะครับ ไหนๆก็เปิดฝาหล่ะ ไม่เชื่อ มีรูปมาให้ดู ไม่ได้โม้ ;D ;D ;D ;D ;D โชคดีครับ ให้ไว้เป็นข้อมูล หัวข้อ: Re: น้ำเดือดในหม้อพัก ปุดๆ ! เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 02 กรกฎาคม 2013, 11:04:52 ประเก็นมีตั้งแต่700ขึ้นไปคับเกรดดีๆก็1200...ค่าแรงช่างไม่น่าเกิน1500..ปาดฝา300..ให้โรงกึงเช็กก่อนนะคับว่าโก่งมั้ยไม่โก่งไม่ต้องปาดหรอกคับถ้าไม่เคยฮีตไม่น่าโก่ง..โอลิงฝาวาล์ว150..ดูไทม์มิ่งทีเดวเลยก็ดีคับ..ประเก็นไอดีไอเสีย150..ตั้งวาล์วด้วยก็ได้300...ทำหมดนี่หายแน่ๆคับ..สุ้ๆ :)
หัวข้อ: Re: น้ำเดือดในหม้อพัก ปุดๆ ! เริ่มหัวข้อโดย: Bombin ที่ 02 กรกฎาคม 2013, 22:36:53 มาอัพเดตครับ
วันนี้เย็นแวะไปดูมา เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ อาการก็ตามที่คิดไว้ครับ เหลือรอไปรับพรุ่งนี้ ให้พี่เอกลองวิ่งทดสองดูก่อนครับผม เดวพรุ่งนี้หลังจากได้ลองแล้ว จะมาแชร์รายละเอียดอื่นๆเพิ่มเติมครับ ^^ ปล.ไม่แน่ใจว่าต้องไปจูนแก๊สใหม่ไหมครับ ท่านใดมีประสบการณ์รบกวนชี้แนะครับผม |