หัวข้อ: ประกันชั้น 1 เล่ห์เหลี่ยมพนักงานเคลม และอู่ห่วยๆ เริ่มหัวข้อโดย: slowly ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2008, 09:14:35 เห็นจั่วหัวอย่างนี้ไม่ได้เกิดกะตัวเองหรอกครับ แค่อยากเล่าให้ฟังจะได้ช่วยกันหาแนวทางตรวจสอบและป้องกันหากวันไหนเกิดกะเราหรือคนรู้จัก ชื่อและสถานที่ที่อ้างถึงเป็นข้อมูลจริง ไม่ปกปิด
เรื่องมีอยู่ว่าลูกค้าที่ออกรถอีซูซุ ดีแมกซ์ ที่ศูนย์อิซูซุหนองบัวลำภูเล่าให้ฟังว่า ถอยรถป้ายแดงออกมา บริษัทใจดีเหลือหลายแถมสารพัดรวมถึงประกันภัยชั้น 1 ของบริษัทลิเบอร์ตี้ประกันภัย อยู่มาวันหนึ่งรถของลูกค้ารายดังกล่าวประสบอุบัติเหตุ เสียหายพอสมควร อันดับแรกโทรตามประกัน พนักงานเคลมพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงสถานที่เกิดเหตุ (รถลูกค้าเป็นฝ่ายผิด) เมื่อเคลียร์ที่เกิดเหตุแล้ว เรียกรถลากจากอู่ในเครือประกันที่ใกล้ที่สุด ตั้งอยู่บนถนนสายหนองบัวลำภู - เลย อยู่เลยศูนย์ราชการจังหวัดหนองบัวลำภูฝั่งตรงข้ามประมาณ 400 เมตรขึ้นป้ายขนาดยักษ์ว่าเป็นอู่ซ่อมของลิเบอร์ตี้ประกันภัย ทุกอย่างทำท่าจะไปได้สวย และแล้วพนักงานประกันก็เริ่มวาดลวดลายโดยแจ้งว่าค่ายกรถนั้น 2500 บาท ประกันจะจ่ายให้เพียงครึ่งหนึ่ง อีก 1250 บาท นั้น ลูกค้าต้องจ่ายเอง เมื่อรถถึงอู่ (ลูกค้ารายดังกล่าวก็ไม่ได้แจ้งว่าอู่ออกใบรับรถให้หรือไม่) ช่างตรวจสอบแล้วไม่ได้แจ้งรายการซ่อม บอกเพียงว่าประมาณสิ้นเดือน รถน่าจะเสร็จเรียบร้อย (15 วัน) ต้องรอให้สั่งอะไหล่บางรายการก่อน แต่ถ้าอยากได้เร็วจะลัดคิวให้แต่ต้องจ่ายค่าลัดคิวอีก 3000 บาท ถ้าอะไหล่มาไม่ทัน เขาจะถอดจากคันอื่นที่มาจอดรอซ่อมใส่ให้ก่อน และแล้วเวลา 1 เดือนผ่านไป ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ถามช่างๆ ก็บอกว่ารออะไหล่ ถามพนักงานเคลมก็บ่ายเบี่ยงให้เบอรโทร์คนโน้นคนนี้มั่วไปหมด แต่นี่ไม่ใช่ คันแรกที่ใช้ประกันของลิเบอร์ตี้แล้วเข้าซ่อมอู่นี้แล้วมีปัญหา บางคันใช้เวลาถึง 2 - 3 เดือนทั้งที่งานซ่อมไม่มาก ข้อสังเกตจากเรื่องที่เล่ามาทั้งหมดมีดังนี้ 1.เรื่องค่ายกรถ 2500 บาท ควรเป็นค่าใช้จ่ายที่รวมเข้าไปในค่าซ่อมแซมซึ่งประกันต้องรับผิดชอบทั้งหมดไม่ใช่จ่ายคนละครึ่งกับลูกค้า 2.เมื่อเข้าซ่อมอู่ไม่สนใจเร่งรัดงานซ่อม ไม่แจ้งรายการซ่อม การสั่งอะไหล่อู่ก็ต้องคุยกับประกันและแจ้งลูกค้าด้วย ถ้าเป็นเราเราก็คงต้องการอะไหล่แท้และใหม่ จากโรงงาน การสั่งอะไหล่จากศูนย์อิซูซุมันจะใช้เวลาซักเท่าไหร่กัน หรือว่ามัวไปเดินหาตามเชียงกงอยู่ 3.อยากได้เร็วต้องจ่ายใต้โต๊ะ 3000 บาท อู่จะถอดอะไหล่ของคันอื่นมาใส่ให้ก่อน ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงอู่นี้ก็เป็นอู่โจรเที่ยวไปลักทรัพย์ของคนอื่น ส่วนลูกค้า ก็ซื้อของโจร รับของโจร ตกเป็นผู้ต้องหาร่วมในคดีอาญา 4.บ.ลิเบอร์ตี้ประกันภัย คุณรู้หรือไม่ว่าพนักงานของคุณบางคนมีพฤติกรรมเป็นเหลือบเกาะบริษัทคุณและไม่บริการด้วยความซื่อตรง 5.บ.ลิเบอร์ตี้ประกันภัย คุณรู้หรือไม่ว่ามีอู่ในเครือของคุณบางอู่มีพฤติกรรมรีดไถ และมีพฤติกรรมเยี่ยงโจร 6.บ.ลิเบอร์ตี้ประกันภัย ถ้าคุณไม่ได้รู้เห็นเป็นใจวานช่วยทำอะไรสักอย่างก่อนที่ชื่อของคุณมันจะเน่าเหม็น หัวข้อ: Re: ประกันชั้น 1 เล่ห์เหลี่ยมพนักงานเคลม และอู่ห่วยๆ เริ่มหัวข้อโดย: arm_united ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2008, 09:27:01 ??? ??? ???
หัวข้อ: Re: ประกันชั้น 1 เล่ห์เหลี่ยมพนักงานเคลม และอู่ห่วยๆ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2008, 09:44:54 ตอนเราจ่ายตังค์ทำประกัน กับตอนเคลม พูดคนละภาษากันครับ เป็นแบบนี้เหมือนกันหมด >:(
หัวข้อ: Re: ประกันชั้น 1 เล่ห์เหลี่ยมพนักงานเคลม และอู่ห่วยๆ เริ่มหัวข้อโดย: TON_ES ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2008, 10:13:23 ยังดีผมใช้ เมืองไทย
หัวข้อ: Re: ประกันชั้น 1 เล่ห์เหลี่ยมพนักงานเคลม และอู่ห่วยๆ เริ่มหัวข้อโดย: masaru ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2008, 10:44:07 ยืนยันความเลวของลิเบอร์.... อีกคนครับ บริการเลวได้ใจมาก ขอให้เจริญฮวบๆ ครับ
ไม่ได้ฟังใครมาครับ ของเพื่อนเลย ผมอยู่ด้วยตอนมันมาสอบ เลวแสดดดเลย ??? หัวข้อ: Re: ประกันชั้น 1 เล่ห์เหลี่ยมพนักงานเคลม และอู่ห่วยๆ เริ่มหัวข้อโดย: GoKoKo ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2008, 12:40:22 ประกันชั้นเองคับ
;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: ประกันชั้น 1 เล่ห์เหลี่ยมพนักงานเคลม และอู่ห่วยๆ เริ่มหัวข้อโดย: jackycivic ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2008, 19:57:34 ถ้าทำกับผมแบบนี้ ผมจะให้ลูกตะกั่วกับพนักงานเครมก่อนเลยครับ
ไอ้บ้าคิดว่าไม่ใช่รถตัวเอง ไม่งันก็ไปทำอย่าอื่นกิน ขุดรูอยู่ได้แล้ว ???ส่วนอูจะเป็นใข่บิน และตามด้วยขี้บินขี้ บินก่อน ศูนย์ระยองเกือบโดนแล้วครับ โดยเฉพาะคนตัวโตๆ นัดรับรถแล้วไม่ยอมแจ้งว่ายังไม่เสร็จ พอดีวันนั้นไม่ได้เอาอาวุธไป อดรอจนรถเสร็จ อีก4 วัน ดีนะที่มีคนรู้จัในนั้นมาเครียล์ให้ :-\ :-\ :-\ หัวข้อ: Re: ประกันชั้น 1 เล่ห์เหลี่ยมพนักงานเคลม และอู่ห่วยๆ เริ่มหัวข้อโดย: nanmaster ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2008, 10:39:12 >:( >:( >:(
หัวข้อ: Re: ประกันชั้น 1 เล่ห์เหลี่ยมพนักงานเคลม และอู่ห่วยๆ เริ่มหัวข้อโดย: YAI ES04 ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2008, 13:32:01 เลวได้ใจจริงๆ :P
หัวข้อ: Re: ประกันชั้น 1 เล่ห์เหลี่ยมพนักงานเคลม และอู่ห่วยๆ เริ่มหัวข้อโดย: biikk ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008, 19:31:51 อ่ะนะ... >:( >:( >:( >:(
หัวข้อ: Re: ประกันชั้น 1 เล่ห์เหลี่ยมพนักงานเคลม และอู่ห่วยๆ เริ่มหัวข้อโดย: daido_s ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008, 21:41:33 ??? ??? เลว
หัวข้อ: Re: ประกันชั้น 1 เล่ห์เหลี่ยมพนักงานเคลม และอู่ห่วยๆ เริ่มหัวข้อโดย: nonRX ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008, 22:51:27 ร้องเรียนได้ครับทั้ง สคบ และ กรมการประกันภัย...ยังไงก็เอารถเราออกมาให้ได้ก่อนครับ...
หัวข้อ: Re: ประกันชั้น 1 เล่ห์เหลี่ยมพนักงานเคลม และอู่ห่วยๆ เริ่มหัวข้อโดย: slowly ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2008, 18:25:45 ณ วันนี้ วันที่ 34 หลังจากเกิดเหตุ รถยังจอดอยู่ที่เก่ายังไม่ได้แตะอะไรเลย วันหลังจะโพสต์รูปอู่พร้อมแผนที่ให้ดูกัน
หัวข้อ: Re: ประกันชั้น 1 เล่ห์เหลี่ยมพนักงานเคลม และอู่ห่วยๆ เริ่มหัวข้อโดย: Nuttaphon ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2008, 12:59:26 พนักงานบริษัทมันทำตัวอย่างงี้เลยทำให้ชื่อเสียงบริษัทเสื่อมเสียไปด้วย ไอพวกนี้อยากให้เป็นเหมือนโฆษณาจิงๆ ให้มันเห็นรถตัวเองโดนชนเละต่อหน้าต่อหน้า ดูดิ๊ มันจะรู้สึกยังไง
หัวข้อ: Re: ประกันชั้น 1 เล่ห์เหลี่ยมพนักงานเคลม และอู่ห่วยๆ เริ่มหัวข้อโดย: Sunny ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2008, 16:03:20 ถ่ายรูปแจ้งไปยังสำนักงานใหญ่ของลิเบอร์ตี้ และสำเนาร้องเรียนไปยังศุนย์อู่กลางให้ตรวจสอบ
แต่ก่อนอื่น ทำเรื่องย้ายอู่เลย ยังมีอีกหลายอู่ในเครือที่เราเลือกได้ ??? |