:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: slowly ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2008, 09:14:35



หัวข้อ: ประกันชั้น 1 เล่ห์เหลี่ยมพนักงานเคลม และอู่ห่วยๆ
เริ่มหัวข้อโดย: slowly ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2008, 09:14:35
เห็นจั่วหัวอย่างนี้ไม่ได้เกิดกะตัวเองหรอกครับ แค่อยากเล่าให้ฟังจะได้ช่วยกันหาแนวทางตรวจสอบและป้องกันหากวันไหนเกิดกะเราหรือคนรู้จัก  ชื่อและสถานที่ที่อ้างถึงเป็นข้อมูลจริง ไม่ปกปิด
เรื่องมีอยู่ว่าลูกค้าที่ออกรถอีซูซุ ดีแมกซ์ ที่ศูนย์อิซูซุหนองบัวลำภูเล่าให้ฟังว่า ถอยรถป้ายแดงออกมา บริษัทใจดีเหลือหลายแถมสารพัดรวมถึงประกันภัยชั้น 1
ของบริษัทลิเบอร์ตี้ประกันภัย  อยู่มาวันหนึ่งรถของลูกค้ารายดังกล่าวประสบอุบัติเหตุ เสียหายพอสมควร อันดับแรกโทรตามประกัน
พนักงานเคลมพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงสถานที่เกิดเหตุ (รถลูกค้าเป็นฝ่ายผิด) เมื่อเคลียร์ที่เกิดเหตุแล้ว เรียกรถลากจากอู่ในเครือประกันที่ใกล้ที่สุด
ตั้งอยู่บนถนนสายหนองบัวลำภู - เลย อยู่เลยศูนย์ราชการจังหวัดหนองบัวลำภูฝั่งตรงข้ามประมาณ 400 เมตรขึ้นป้ายขนาดยักษ์ว่าเป็นอู่ซ่อมของลิเบอร์ตี้ประกันภัย
ทุกอย่างทำท่าจะไปได้สวย  และแล้วพนักงานประกันก็เริ่มวาดลวดลายโดยแจ้งว่าค่ายกรถนั้น 2500 บาท ประกันจะจ่ายให้เพียงครึ่งหนึ่ง อีก 1250 บาท นั้น
ลูกค้าต้องจ่ายเอง เมื่อรถถึงอู่ (ลูกค้ารายดังกล่าวก็ไม่ได้แจ้งว่าอู่ออกใบรับรถให้หรือไม่) ช่างตรวจสอบแล้วไม่ได้แจ้งรายการซ่อม  บอกเพียงว่าประมาณสิ้นเดือน
รถน่าจะเสร็จเรียบร้อย (15 วัน) ต้องรอให้สั่งอะไหล่บางรายการก่อน แต่ถ้าอยากได้เร็วจะลัดคิวให้แต่ต้องจ่ายค่าลัดคิวอีก 3000 บาท ถ้าอะไหล่มาไม่ทัน
เขาจะถอดจากคันอื่นที่มาจอดรอซ่อมใส่ให้ก่อน
และแล้วเวลา 1 เดือนผ่านไป ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ถามช่างๆ ก็บอกว่ารออะไหล่ ถามพนักงานเคลมก็บ่ายเบี่ยงให้เบอรโทร์คนโน้นคนนี้มั่วไปหมด  แต่นี่ไม่ใช่
คันแรกที่ใช้ประกันของลิเบอร์ตี้แล้วเข้าซ่อมอู่นี้แล้วมีปัญหา บางคันใช้เวลาถึง 2 - 3 เดือนทั้งที่งานซ่อมไม่มาก  ข้อสังเกตจากเรื่องที่เล่ามาทั้งหมดมีดังนี้
1.เรื่องค่ายกรถ 2500 บาท ควรเป็นค่าใช้จ่ายที่รวมเข้าไปในค่าซ่อมแซมซึ่งประกันต้องรับผิดชอบทั้งหมดไม่ใช่จ่ายคนละครึ่งกับลูกค้า
2.เมื่อเข้าซ่อมอู่ไม่สนใจเร่งรัดงานซ่อม ไม่แจ้งรายการซ่อม การสั่งอะไหล่อู่ก็ต้องคุยกับประกันและแจ้งลูกค้าด้วย ถ้าเป็นเราเราก็คงต้องการอะไหล่แท้และใหม่
จากโรงงาน การสั่งอะไหล่จากศูนย์อิซูซุมันจะใช้เวลาซักเท่าไหร่กัน  หรือว่ามัวไปเดินหาตามเชียงกงอยู่
3.อยากได้เร็วต้องจ่ายใต้โต๊ะ 3000 บาท  อู่จะถอดอะไหล่ของคันอื่นมาใส่ให้ก่อน  ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงอู่นี้ก็เป็นอู่โจรเที่ยวไปลักทรัพย์ของคนอื่น ส่วนลูกค้า
ก็ซื้อของโจร รับของโจร ตกเป็นผู้ต้องหาร่วมในคดีอาญา
4.บ.ลิเบอร์ตี้ประกันภัย คุณรู้หรือไม่ว่าพนักงานของคุณบางคนมีพฤติกรรมเป็นเหลือบเกาะบริษัทคุณและไม่บริการด้วยความซื่อตรง
5.บ.ลิเบอร์ตี้ประกันภัย คุณรู้หรือไม่ว่ามีอู่ในเครือของคุณบางอู่มีพฤติกรรมรีดไถ และมีพฤติกรรมเยี่ยงโจร
6.บ.ลิเบอร์ตี้ประกันภัย  ถ้าคุณไม่ได้รู้เห็นเป็นใจวานช่วยทำอะไรสักอย่างก่อนที่ชื่อของคุณมันจะเน่าเหม็น


หัวข้อ: Re: ประกันชั้น 1 เล่ห์เหลี่ยมพนักงานเคลม และอู่ห่วยๆ
เริ่มหัวข้อโดย: arm_united ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2008, 09:27:01
 ??? ??? ???


หัวข้อ: Re: ประกันชั้น 1 เล่ห์เหลี่ยมพนักงานเคลม และอู่ห่วยๆ
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2008, 09:44:54
ตอนเราจ่ายตังค์ทำประกัน  กับตอนเคลม พูดคนละภาษากันครับ  เป็นแบบนี้เหมือนกันหมด  >:(


หัวข้อ: Re: ประกันชั้น 1 เล่ห์เหลี่ยมพนักงานเคลม และอู่ห่วยๆ
เริ่มหัวข้อโดย: TON_ES ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2008, 10:13:23
ยังดีผมใช้ เมืองไทย


หัวข้อ: Re: ประกันชั้น 1 เล่ห์เหลี่ยมพนักงานเคลม และอู่ห่วยๆ
เริ่มหัวข้อโดย: masaru ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2008, 10:44:07
ยืนยันความเลวของลิเบอร์.... อีกคนครับ บริการเลวได้ใจมาก ขอให้เจริญฮวบๆ ครับ
ไม่ได้ฟังใครมาครับ ของเพื่อนเลย ผมอยู่ด้วยตอนมันมาสอบ  เลวแสดดดเลย    ???


หัวข้อ: Re: ประกันชั้น 1 เล่ห์เหลี่ยมพนักงานเคลม และอู่ห่วยๆ
เริ่มหัวข้อโดย: GoKoKo ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2008, 12:40:22
ประกันชั้นเองคับ

 ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ประกันชั้น 1 เล่ห์เหลี่ยมพนักงานเคลม และอู่ห่วยๆ
เริ่มหัวข้อโดย: jackycivic ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2008, 19:57:34
ถ้าทำกับผมแบบนี้ ผมจะให้ลูกตะกั่วกับพนักงานเครมก่อนเลยครับ
ไอ้บ้าคิดว่าไม่ใช่รถตัวเอง ไม่งันก็ไปทำอย่าอื่นกิน ขุดรูอยู่ได้แล้ว
 ???ส่วนอูจะเป็นใข่บิน และตามด้วยขี้บินขี้ บินก่อน
ศูนย์ระยองเกือบโดนแล้วครับ โดยเฉพาะคนตัวโตๆ
นัดรับรถแล้วไม่ยอมแจ้งว่ายังไม่เสร็จ พอดีวันนั้นไม่ได้เอาอาวุธไป
อดรอจนรถเสร็จ อีก4 วัน
ดีนะที่มีคนรู้จัในนั้นมาเครียล์ให้
 :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: ประกันชั้น 1 เล่ห์เหลี่ยมพนักงานเคลม และอู่ห่วยๆ
เริ่มหัวข้อโดย: nanmaster ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2008, 10:39:12
 >:( >:( >:(


หัวข้อ: Re: ประกันชั้น 1 เล่ห์เหลี่ยมพนักงานเคลม และอู่ห่วยๆ
เริ่มหัวข้อโดย: YAI ES04 ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2008, 13:32:01
เลวได้ใจจริงๆ :P


หัวข้อ: Re: ประกันชั้น 1 เล่ห์เหลี่ยมพนักงานเคลม และอู่ห่วยๆ
เริ่มหัวข้อโดย: biikk ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008, 19:31:51
อ่ะนะ... >:( >:( >:( >:(


หัวข้อ: Re: ประกันชั้น 1 เล่ห์เหลี่ยมพนักงานเคลม และอู่ห่วยๆ
เริ่มหัวข้อโดย: daido_s ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008, 21:41:33
 ??? ??? เลว


หัวข้อ: Re: ประกันชั้น 1 เล่ห์เหลี่ยมพนักงานเคลม และอู่ห่วยๆ
เริ่มหัวข้อโดย: nonRX ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008, 22:51:27
ร้องเรียนได้ครับทั้ง สคบ และ กรมการประกันภัย...ยังไงก็เอารถเราออกมาให้ได้ก่อนครับ...


หัวข้อ: Re: ประกันชั้น 1 เล่ห์เหลี่ยมพนักงานเคลม และอู่ห่วยๆ
เริ่มหัวข้อโดย: slowly ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2008, 18:25:45
ณ วันนี้ วันที่ 34 หลังจากเกิดเหตุ รถยังจอดอยู่ที่เก่ายังไม่ได้แตะอะไรเลย วันหลังจะโพสต์รูปอู่พร้อมแผนที่ให้ดูกัน


หัวข้อ: Re: ประกันชั้น 1 เล่ห์เหลี่ยมพนักงานเคลม และอู่ห่วยๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Nuttaphon ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2008, 12:59:26
พนักงานบริษัทมันทำตัวอย่างงี้เลยทำให้ชื่อเสียงบริษัทเสื่อมเสียไปด้วย ไอพวกนี้อยากให้เป็นเหมือนโฆษณาจิงๆ ให้มันเห็นรถตัวเองโดนชนเละต่อหน้าต่อหน้า ดูดิ๊ มันจะรู้สึกยังไง


หัวข้อ: Re: ประกันชั้น 1 เล่ห์เหลี่ยมพนักงานเคลม และอู่ห่วยๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Sunny ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2008, 16:03:20
ถ่ายรูปแจ้งไปยังสำนักงานใหญ่ของลิเบอร์ตี้  และสำเนาร้องเรียนไปยังศุนย์อู่กลางให้ตรวจสอบ

แต่ก่อนอื่น ทำเรื่องย้ายอู่เลย  ยังมีอีกหลายอู่ในเครือที่เราเลือกได้   ???