หัวข้อ: สงสัยมากครับ ว่าเป็นเพราะอะไร เริ่มหัวข้อโดย: Knott79 ที่ 21 มีนาคม 2013, 15:18:34 ไอ้อาการที่พอรถติดแล้วเหยียบเบรกสักพักเนี่ย เครื่องจะสั่นแล้วรอบตกลง
แต่ถ้าปิดแอร์จะไม่สั่น เหมือนจะเป็นตอนช่วงเครื่องร้อนด้วยครับ เข้าเกียร์ว่างก็ไม่สั่น ::) ::) ทำให้บางครั้งพอมันเงียบกลายเป็นต้องเหลือบมองหน้าปัดเลยว่าเครื่องดับรึเปล่า :) จะเป็นที่อะไรได้บ้างครับ ยางแท่นเครื่อง หรือสายพานแอร์ หรืออะไร เป็นมานานแล้วแก้ไม่หายสักที ที่น่าสังเกตอีกอย่างก็คือ ถ้าช่วงที่พึ่งล้างคาร์บูมาใหม่ๆ ก็จะไม่สั่นเหมือนกัน ปล. CIVIC EX 92 ครับ หัวข้อ: Re: สงสัยมากครับ ว่าเป็นเพราะอะไร เริ่มหัวข้อโดย: tea_auto1981 ที่ 21 มีนาคม 2013, 15:42:28 เวคคั่มแอร์หรือเปล่าเหมือนมันไม่ชดเชยรอบให้เวลาคอมมันทำงาน ::)
หัวข้อ: Re: สงสัยมากครับ ว่าเป็นเพราะอะไร เริ่มหัวข้อโดย: Knott79 ที่ 21 มีนาคม 2013, 17:05:30 เวคคั่มแอร์หรือเปล่าเหมือนมันไม่ชดเชยรอบให้เวลาคอมมันทำงาน ::) สวัสดีครับพี่เต้ ไม่ทราบว่าสาเหตุนอกเหนือจากนี้ จะเป็นอย่างอื่นนอกจากเวคคั่มแอร์หรือป่าวครับ เรื่องนี้เรื่องใหม่สำหรับผมเลย สงสัยหาเรื่องเสียตังอีกแล้ว :'( หัวข้อ: Re: สงสัยมากครับ ว่าเป็นเพราะอะไร เริ่มหัวข้อโดย: Knott79 ที่ 21 มีนาคม 2013, 17:07:05 แต่ตอนสตาร์ทเช้าๆ พอเปิดแอร์เหมือนมันจะดึงรอบขึ้นหน่อยๆน่ะครับ
ส่วนใหญ่จะเปนตอนที่ขับไปได้สักพักแล้ว หัวข้อ: Re: สงสัยมากครับ ว่าเป็นเพราะอะไร เริ่มหัวข้อโดย: civiccoupe ที่ 21 มีนาคม 2013, 20:45:59 อาการนี้ผมก็เปนเหมือนกันคับ รอผู้รู้มาตอบคับ ช่วยดันๆ
หัวข้อ: Re: สงสัยมากครับ ว่าเป็นเพราะอะไร เริ่มหัวข้อโดย: PolWee ที่ 21 มีนาคม 2013, 21:17:51 รถผม EG ปี 95 VTEC เกียร์โอโต้ ติดแก๊ส LPG ก็มีอาการในลักษณะแบบนี้เช่นกัน
โดยจะมีอาการตอนที่เหยียบเบรคแช่ไว้ คือเครื่องจะสั่นๆ รอบเครื่องจะสะวิงขึ้น-ลงราวกับว่าเบิ้ลคันเร่งไว้ ทั้งๆที่เหยียบเบรคอย่างเดียว หรืออีกอาการก็คือเมื่อขับไปได้สักพักคอมแอร์ตัด รอบเครื่องจะตกลงมา ถึงขั้นเกือบดับ บางทีดับกลางอากาศเลยก็มี ซึ่งอาการที่เกิดข้างต้นนี้ เกิดเฉพาะตอนที่ขับด้วยแก๊ส LPG ซึ่งตอนขับน้ำมันนั้นไม่มีอาการดังที่ว่าข้างต้น ผมจึงสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากการชดเชยเชื้อเพลิงแก๊ส LPG ในรอบเดินเบา ผมแก้ปัญหาด้วยการล้างลิ้นปีกผีเสื้อ และเข้าร้านติดตั้งแก๊ส LPG เพื่อจูนระบบแก๊สใหม่ทุกๆ หนึ่งเดือนครับ ผลก็คืออาการหายไป แต่ไม่ได้หายถาวร ท่านอื่นเป็นแบบผมบ้างไหม อาจจะเพราะสาเหตุอื่นด้วย ลองดูคำตอบคนอื่นๆ ประกอบด้วยครับ บางทีก็เกิดจากยางแท่นเครื่องเสื่อมสภาพด้วย แต่ของผมมันไม่ใช่ เพราะตอนผมขับน้ำมันไม่มีอาการเครื่องสั่นครับ หัวข้อ: Re: สงสัยมากครับ ว่าเป็นเพราะอะไร เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 มีนาคม 2013, 12:53:14 เคยมีอาการสตาทยากๆไม๊ครับ แบบว่า ต้องปิดปิดกุจแจใหม่ แล้วบิดสตาทถึงติด :-\ :-\
หัวข้อ: Re: สงสัยมากครับ ว่าเป็นเพราะอะไร เริ่มหัวข้อโดย: Aizen ที่ 22 มีนาคม 2013, 14:01:45 รถผมตอนนี้ก็เป็นเหมือนกันครับ เปิดแอร์แล้วเครื่องสั่น ตั้งรอบเดินเบาไม่ได้
สตาสยาก ในครับที่สอง หัวข้อ: Re: สงสัยมากครับ ว่าเป็นเพราะอะไร เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 มีนาคม 2013, 17:44:53 ผมกำลังสงสัย ปั็มติ๊กล้าครับ ตอนสตาทไม่ค่อยจะทำงาน พอทำงานได้ก็ปั้มได้ไม่แรงพอทำให้เดินเบาไม่ดีครับ :-\ :-\ :-\
หัวข้อ: Re: สงสัยมากครับ ว่าเป็นเพราะอะไร เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Taweesak ที่ 22 มีนาคม 2013, 18:41:19 สนับสนุน Regis100 ครับ
อาการเหมือนแรงดันน้ำมันต่ำกว่าปกติ สตาร์ทครั้งแรกไม่ติด ถ้าติดเครื่องจะสะอึกแล้วดับ สตาร์ทรอบสองแล้วเบิลคันเร่งหาย เหยียบคับเร่งบางครั้งวูป ผ่อนคันเร่งวูบ ปั้มติ๊กจะลาโลก,สายยางท่อน้ำมันในปั้มแตก,กรองน้ำมันตัน พิเศษแถมลูกชิ้น ถ้าเคยเปลี่ยนปะเก็นคาบู รูอากาศครงทุกรูหรือเปล่า เคยเจอรื้อเกือบทั้งคันสุดท้าย ปะเก็นอุดรูอากาศไปรูนึง หัวข้อ: Re: สงสัยมากครับ ว่าเป็นเพราะอะไร เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 มีนาคม 2013, 18:42:18 :-\ :-\ :-\ :-\
หัวข้อ: Re: สงสัยมากครับ ว่าเป็นเพราะอะไร เริ่มหัวข้อโดย: Aizen ที่ 23 มีนาคม 2013, 07:40:18 ปั๊มติก อยู่ตรงไหนหว่า ถามแบบโง่ๆ เลยครับ
หัวข้อ: Re: สงสัยมากครับ ว่าเป็นเพราะอะไร เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Taweesak ที่ 23 มีนาคม 2013, 08:15:22 สงสัยผมจะ...อีกแล้ว
ความหมายผมคือ ปั้มน้ำมันเชื้อเพลิงนั่ยแหละครับ แต่ผมชอบเรียกมันว่าปั้มติ๊ก มันอยู่ในถังน้ำมันครับ ถ้าเปิดเบอะหลังออกมาจะเจอหน้าแปลนบนถังน้ำมัน ถอดหน้าแปลนออกมาจะเจอ ชุดลูกลอยวัดระดับน้ำมันในถังกับปั้มน้ำมันเชื้อเพลิงครับ ต้องขอโทษด้วยครับ ศัพท์ช่างบางคำผมไม่แน่ใจ คือผมห่างจากงานช่างยนต์มา 12 ปี แล้วครับ หัวข้อ: Re: สงสัยมากครับ ว่าเป็นเพราะอะไร เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 มีนาคม 2013, 09:10:37 ปั๊มติก อยู่ตรงไหนหว่า ถามแบบโง่ๆ เลยครับ ในถังน้ำมันใต้เบาะหลังครับ :)สงสัยผมจะ...อีกแล้ว ตอนนี้เค้าก็เรียกปั้มติ๊กกันน่ะครับ ;)ความหมายผมคือ ปั้มน้ำมันเชื้อเพลิงนั่ยแหละครับ แต่ผมชอบเรียกมันว่าปั้มติ๊ก มันอยู่ในถังน้ำมันครับ ถ้าเปิดเบอะหลังออกมาจะเจอหน้าแปลนบนถังน้ำมัน ถอดหน้าแปลนออกมาจะเจอ ชุดลูกลอยวัดระดับน้ำมันในถังกับปั้มน้ำมันเชื้อเพลิงครับ ต้องขอโทษด้วยครับ ศัพท์ช่างบางคำผมไม่แน่ใจ คือผมห่างจากงานช่างยนต์มา 12 ปี แล้วครับ |