หัวข้อ: เอาเบตใว้ท้ายรถ (ที่รถสนามทำกัน) มีข้อดีอะไรบ้างเปล่าครับ สงสัยมานาน เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 17 มีนาคม 2013, 06:24:35 ที่อยากรู้เพราะว่า ตอนนี้รถผมตรงที่คาดเบตชอบมีขี้เกลือบ่อย พอทิ้งไว้นานๆ ตัวถังในห้องเครื่องเริ่มมีอาการผุ ล๊อกเป็นแผ่นเหล็กสนิมมันเป็นเฉพาะบริเวณไกล้ๆเบตตรี่อะครับ ก่อนหน้านี่ไม่นานเคยมีอาการโอเวอร์ชาร์ตด้วย มีผลไหมครับ แล้วถ้าย้ายเบตไปท้ายรถที่รถสนามทำกัน มีเหตุผลเปล่าหรืออยากใหเห้องเครื่องโล่งแค่นั้น มันมีข้อดี-ข้อเสียอะไรบ้างครับ
หัวข้อ: Re: เอาเบตใว้ท้ายรถ (ที่รถสนามทำกัน) มีข้อดีอะไรบ้างเปล่าครับ สงสัยมานาน เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 17 มีนาคม 2013, 09:25:22 ที่อยากรู้เพราะว่า ตอนนี้รถผมตรงที่คาดเบตชอบมีขี้เกลือบ่อย พอทิ้งไว้นานๆ ตัวถังในห้องเครื่องเริ่มมีอาการผุ ล๊อกเป็นแผ่นเหล็กสนิมมันเป็นเฉพาะบริเวณไกล้ๆเบตตรี่อะครับ ก่อนหน้านี่ไม่นานเคยมีอาการโอเวอร์ชาร์ตด้วย มีผลไหมครับ แล้วถ้าย้ายเบตไปท้ายรถที่รถสนามทำกัน มีเหตุผลเปล่าหรืออยากใหเห้องเครื่องโล่งแค่นั้น มันมีข้อดี-ข้อเสียอะไรบ้างครับ แบ็ตมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นเพราะไม่ได้รับความร้อนในห้องเครื่อง และห้องเครื่องโล่งขึ้น แต่แนะนำการที่จะเอาแบ็ตไว้ข้างหลังควรเปลี่ยนเป็นแบ็ตแบบแห้งหรือแบบกึ่งแห้งที่ไม่ต้องคอยเติมน้ำกลั่นครับ จะได้ไม่มีขี้กรด-เกลือมาทำลายตัวรถครับ ข้อเสียเสียตังค์เดินสายไฟ ที่ยาวขึ้นหัวข้อ: Re: เอาเบตใว้ท้ายรถ (ที่รถสนามทำกัน) มีข้อดีอะไรบ้างเปล่าครับ สงสัยมานาน เริ่มหัวข้อโดย: kanta ที่ 17 มีนาคม 2013, 23:25:34 ข้อดีก้เรื่องอายุการใช้งาน
ข้อเสีย โวลเตจ ดร๊อป ต้องใช้สายไฟเส้นใหญ่ขึ้น การเดินสายไฟต้องเดินให้ดี ทำไม่ดีช๊อตเกิดประกายไฟได้ บลาล้านรถเปลี่ยนไป หัวข้อ: Re: เอาเบตใว้ท้ายรถ (ที่รถสนามทำกัน) มีข้อดีอะไรบ้างเปล่าครับ สงสัยมานาน เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 17 มีนาคม 2013, 23:56:27 สารเคมีเข้ารถครับ
เสียสุขภาพ ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: เอาเบตใว้ท้ายรถ (ที่รถสนามทำกัน) มีข้อดีอะไรบ้างเปล่าครับ สงสัยมานาน เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 25 มีนาคม 2013, 00:53:33 ข้อดีก้เรื่องอายุการใช้งาน ข้อเสีย โวลเตจ ดร๊อป ต้องใช้สายไฟเส้นใหญ่ขึ้น การเดินสายไฟต้องเดินให้ดี ทำไม่ดีช๊อตเกิดประกายไฟได้ บลาล้านรถเปลี่ยนไป นั้นสิ. ลืมเลยว่ามีถังแก๊สอยู่หลังรถด้วย เดะมีออกข่าวรถระเบิดเหอๆ ไม่อยากดังนิ่งดีกว่า ;) |