หัวข้อ: ถามผู้รู้เรื่องเปลี่ยนไมค์ตัวนอก เริ่มหัวข้อโดย: Chirawat_p ที่ 11 มีนาคม 2013, 13:45:38 รบกวนท่านผู้รู้หรือผู้มีประสบการณ์เปลี่ยนไมค์ตัวนอกแล้วรถผมวิ่งไม่ค่อยออก เห็นหลายท่านบอกต้องแก้วงจร หรือว่าต้องเพิ่มสาย ใครพอรู้บ้างครับ เนื่องจากตอนนี้วิ่งไม่ออก เครื่องผม B20B
หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เรื่องเปลี่ยนไมค์ตัวนอก เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 11 มีนาคม 2013, 15:43:53 มันเกี่ยวกันด้วยหรือครับ ใช้ไมล์ตัวไหนอยู่ครับ :-*
หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เรื่องเปลี่ยนไมค์ตัวนอก เริ่มหัวข้อโดย: Chirawat_p ที่ 11 มีนาคม 2013, 17:31:43 ไม่แน่ใจอะครับแต่ว่าออกตัวไม่ดีเลยเหมือนออกตัวที่เกียร์ 2 ครับ ผมเปลียนไมค์ดำเข็มส้ม มีเลข 1 และคันเกียร์ ที่มีเลข 1 ด้วยนะ แต่เดิมใช้ของติดรถมาก็ปกติดีนะ เพราะว่าเครื่อง B20B เกียร์ Auto แล้วออกตัวเหมือไม่มีแรงเลยบางครั้งขี้นเนินนิดหน่อยหรือเหยียบก้อนหินเล็กรถยังไม่ไปเลยถ้าไม่เหยียบคันเร่งส่ง กลุ้มเลย :'( :'(
หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เรื่องเปลี่ยนไมค์ตัวนอก เริ่มหัวข้อโดย: Chirawat_p ที่ 11 มีนาคม 2013, 21:42:17 :-\ :-\
หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เรื่องเปลี่ยนไมค์ตัวนอก เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 12 มีนาคม 2013, 19:48:05 อยู่แถวไหนครับ ส่งวงจรมาสิเดี๋ยวผมทำให้
โทร 0845437854 สุวิทย์ หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เรื่องเปลี่ยนไมค์ตัวนอก เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 12 มีนาคม 2013, 20:10:48 สายไฟจากคันเกียร์ไปเข้ากล่องผิดตำแหน่งหรือป่าวครับ ตอนวางเครื่องวายสายยังไง
หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เรื่องเปลี่ยนไมค์ตัวนอก เริ่มหัวข้อโดย: Chirawat_p ที่ 12 มีนาคม 2013, 21:26:23 อยู่แถวไหนครับ ส่งวงจรมาสิเดี๋ยวผมทำให้ โทร 0845437854 สุวิทย์ [/quote วงจรผมไม่มีอะครับ เอางี้เดียวพรุ่งนี้ผมขอโทรไปปรึกษาดีกว่า ผมอยู่แถวบางนา-ตราดครับ ตอนนี้รถออกตัวอืดมากจนโมโหมากเวลาขับ ยังไงรบกวนหน่อยนะครับ หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เรื่องเปลี่ยนไมค์ตัวนอก เริ่มหัวข้อโดย: Chirawat_p ที่ 12 มีนาคม 2013, 21:31:30 สายไฟจากคันเกียร์ไปเข้ากล่องผิดตำแหน่งหรือป่าวครับ ตอนวางเครื่องวายสายยังไง อันนี้เป็นคำตอบที่ผมคิดว่าใช่เลยครับ เนื่องจากว่ามีอู่หนึ่งบอกว่าอาจจะวายสายมาไม่ครบ แต่ว่าไมค์ตัวเดิมติดรถนั่นมันก็ออกตัวโอเคนะ แต่ยังไงผมว่าจะถอดออกลองดูก่อนครับ ได้เรื่องยังไงจะมาต่อครับ หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เรื่องเปลี่ยนไมค์ตัวนอก เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 12 มีนาคม 2013, 22:45:05 อันนี้เป็นคำตอบที่ผมคิดว่าใช่เลยครับ เนื่องจากว่ามีอู่หนึ่งบอกว่าอาจจะวายสายมาไม่ครบ แต่ว่าไมค์ตัวเดิมติดรถนั่นมันก็ออกตัวโอเคนะ แต่ยังไงผมว่าจะถอดออกลองดูก่อนครับ ได้เรื่องยังไงจะมาต่อครับ เกียร์เป็นเกียร์ไฟฟ้าใช่ไหมครับ โดยปรกติแล้วไมล์นอก มีเลข 1 มันของคู่กันกับเครื่อง B20 อยู่แล้วไม่จำเป็นต้องเอามาแก้วงจรอะไรทั้งนั้นครับ ที่เอามาแก้วงจรกันเพราะว่าเอามาใส่กับเครื่อง D16Y บ้าน ๆ ที่เกียร์เป็นระบบสายเท่านั้นเองเพราะทำมาไม่เหมือนกัน B20 ตัวนอกเกียร์ออโต้ไฟฟ้า สั่งให้ไฟ D4 ติดมาจากกล่อง ECU โดยตรง ถ้าเกียร์มีปัญหาสามารถสั่งไฟ D4 กระพริบเตือนได้ ซึ่งไม่เหมือนกับตัวเกียร์สายบ้านเรา ระบบไฟเกียร์ทุกตำแหน่งจะพ่วงเข้ากล่องทั้งหมด เป็นกราวน์นะครับ ยกเว้น D4 จากคันเกียร์เข้ากล่องโดยตรงเป็นกราวน์ แล้วจะมีอีกพินหนึ่งจากกล่องไปเข้าไฟตำแหน่งเกียร์เป็นไฟ + เป็นไปได้ว่าถ้าวายสายไฟผิดตำแหน่งกล่อง ECU งง ว่าเกียร์อยู่ตำแหน่งไหนกันแน่ เลยควบคุมแรงดันน้ำมันตามที่กล่องเข้าใจอยู่ :-X เรื่องไมล์นอก แดงเข็มส้ม เอามาใส่กับรถออโต้เดิม ๆ แก้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องแก้วงจร โดยใช้รีเลย์แค่ตัวเดียวจบครับ ไม่ต้องยุ่งยากกับการแปลงระบบ หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เรื่องเปลี่ยนไมค์ตัวนอก เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 12 มีนาคม 2013, 23:18:58 ระบบไมล์นอกครับ :-X
หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เรื่องเปลี่ยนไมค์ตัวนอก เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 13 มีนาคม 2013, 00:29:57 ระบบไมล์บ้านเราครับ ไม่มีเกียร์ 1 นะครับ แต่ใส่เพิ่มได้ :-X
หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เรื่องเปลี่ยนไมค์ตัวนอก เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 13 มีนาคม 2013, 00:37:43 ไมล์นอก เอามาใส่เครื่องบ้านเรา เกียร์ออโต้สาย ไม่ใช่ไฟฟ้านะครับ ใช้รีเลย์ 1 ตัว จะเอาแบบ 5 สาย บอส
หรือจะเลือกสวย ๆ แบบ 4 ขาจากญี่ปุ่นก็ได้ครับ ผมใช้ของยุ่นเค้า วิธีก็ ตัดสายสัญญาณ D4 หลังเรือนไมล์ แล้วต่อเข้ารีเลย์ตามรูปเลย ส่วนสายไฟ 12v เข้ารีเลย์ก็หาแทบเอา ไฟเลี้ยงวงจรนั่นแหละครับ แค่นี้ครับ จบเลย คราวหน้ายกเครื่อง b20 ก็ไม่ต้องลำบาก แต่สายกลับเหมือนเดิม ก็ใช้งานได้แบบยุ่นแล้ว :-X หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เรื่องเปลี่ยนไมค์ตัวนอก เริ่มหัวข้อโดย: BigEyeP ที่ 04 สิงหาคม 2013, 12:59:52 ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันความรู้ครับ
ทำเพื่อสังคมด้วย |