:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: onkyo607 ที่ 03 มีนาคม 2013, 18:16:22



หัวข้อ: วิเคราะห์อาการเกียร์แบบนี้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: onkyo607 ที่ 03 มีนาคม 2013, 18:16:22
1. เวลาเปลี่ยนเกียร์ไม่ว่าจะ N>R N>D D>P P>D  สรุปทุกครั้งที่โยกเปลี่ยนเกียร์รถมีอาการกระตุก (ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้วกระตุกลดลงหน่อยนึง) 
2. เวลาเร่งแซงมันไม่ค่อยขึ้น  แต่รอบเกียร์ไม่ได้ดีดนะครับ  มันค่อยๆไต่ทั้งรอบทั้งความเร็ว แต่ช้า  บางที่ก็มาเลย
3. เข้า D ปล่อยรถเคลื่อนตัวมีแรงไปได้ปกติ 
4. เข้า R ปล่อยรถเคลื่อนตัวไปได้ปกติ
5. ขึ้นเนินชันไปได้ดี รอบประมาณ 2000  เร่งก็ขึ้นปกติ
6. ความเร็วปกติผมขับแค่ 60 - 90  ช่วง 60 รอบประมาณ 1500  แถว 80-100 รอบประมาณ 2000-2500
7. ขับความเร็วช้าๆ ไม่เกิน 40 เวลาถอนคันเร่ง (มีหลุมบ่อ) ลักษณะเหมือนมีเอ็นจิ้นเบรค คือเครื่องอยู่ที่เกียร์ต่ำ  ไม่รู้อธิบายถูกป่าว 
 

อยากรู้ว่าไอ้ที่มันกระตุกๆ เวลาโยกเปลี่ยนเกียร์น่าจะเป็นที่อะไรครับ  กำลังรวบรวมอาการต่างๆของรถเพื่อเตรียมงบซ่อมใหญ่อะครับ  จะได้ทำตัวถูก  :-[

เพิ่มเติมอีกหน่อยครับ  ช่างที่ศูนย์เคยลองเอาไปวิ่งดูเห็นบอกว่าต้องลองตั้งสายคิกดาวน์  เค้าว่ามันหย่อนอยู่  มันเกี่ยวไหมคับ


หัวข้อ: Re: วิเคราะห์อาการเกียร์แบบนี้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 03 มีนาคม 2013, 19:26:39
ยางแท่นเครื่อง ยางแท่นเกียร์ เปลี่ยนมายังครับ


หัวข้อ: Re: วิเคราะห์อาการเกียร์แบบนี้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tid145 ที่ 04 มีนาคม 2013, 00:07:19
ตั้งสายคิกดาวน์ดูครับ :-X 


หัวข้อ: Re: วิเคราะห์อาการเกียร์แบบนี้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: onkyo607 ที่ 04 มีนาคม 2013, 08:31:55
ยางแท่นเครื่อง / เกียร์ไม่แน่ใจครับ  รถพ่อให้มาก่อนนั้นแกวางเครื่องใหม่ ไม่รู้ว่าเค้าได้ดูให้หรือเปล่า  ส่วนสายคิกดาวน์นี้ตั้งไงครับ ทำเองได้ป่าว  :-X

เพิ่มเติมอีกครับ  รถมีอาการกระตุกตอนเปลี่ยนเกียร์  มากบ้างน้อยบ้างตามน้ำหนักเท้าอะครับ  เท่าที่ลองจับสังเกตุเปลี่ยนเกียร์ครั้งแรก หรือ สอง สาม จะอยู่แถวรอบ 2000-2500 ครับ  รู้สึกว่าช่วง 2 กับ 3 จะ เปลี่ยนตามติดกันมาเลยครับ


หัวข้อ: Re: วิเคราะห์อาการเกียร์แบบนี้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: onkyo607 ที่ 06 มีนาคม 2013, 17:53:16
เพิ่มอีกครับ  ไปอ่านเจอวิธีเช็คครัช  เลยลองเทสสะ  ปรากฎว่ารอบไม่เกิน 2500 ครับ  แถว 2200-2300  เอง  แสดงว่าครัชยัง OK สินะครับ  พอจะมีใครทราบตำแหน่งยางเท่นเครื่อง แท่นเกียร์ไหมครับ   วิธีตั้งสายคิกดาวน์ด้วยอะครับ   :-X

(http://www.welovecivic.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=81248.0;attach=101690;image)

แบบในรูปนี้ใช้ไหมครับสายคิดดาวน์  แล้วมันตั้งยังไงครับ

ปล.ขออนุญาตยืมรูปท่านสมาชิกค้าบ   


หัวข้อ: Re: วิเคราะห์อาการเกียร์แบบนี้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 06 มีนาคม 2013, 20:02:31
เพิ่มอีกครับ  ไปอ่านเจอวิธีเช็คครัช  เลยลองเทสสะ  ปรากฎว่ารอบไม่เกิน 2500 ครับ  แถว 2200-2300  เอง  แสดงว่าครัชยัง OK สินะครับ  พอจะมีใครทราบตำแหน่งยางเท่นเครื่อง แท่นเกียร์ไหมครับ   วิธีตั้งสายคิกดาวน์ด้วยอะครับ   :-X

(http://www.welovecivic.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=81248.0;attach=101690;image)

แบบในรูปนี้ใช้ไหมครับสายคิดดาวน์  แล้วมันตั้งยังไงครับ

ปล.ขออนุญาตยืมรูปท่านสมาชิกค้าบ