:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: KUEudCPE ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 17:44:41



หัวข้อ: D15B MT เกียร์เข้ายาก
เริ่มหัวข้อโดย: KUEudCPE ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 17:44:41
เครื่อง D15B MT เข้าเกียร์ถอยหลัง และจาก 2 มา 1 ยากต้องรถช้ามากๆ ถึงเข้าได้  ส่วนเกียร์เดินหน้าเข้าปกติ เป็นที่อะไรอ่าครับ ผู้รู้ชี้แนะที
ครัชไม่ตื้นนะคับ ปรับแล้วไม่ดีขึ้น หวีล้าเป็นไปได้ไหมคับ

เป็นเฉพาะ 3 มา 2 มา 1 และเกียร์ถอยคับ    :o


หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก
เริ่มหัวข้อโดย: onepiece_04 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 17:50:37
เกียร์ 1 กับ R น่าจะปกติครับที่เข้ายาก...เพราะเป็นเฟืองที่เล็กที่สุด ถ้ารถวิ่งๆ อยู่แล้วสับมาน่าจะยากอยู่แล้วอะคับ (ในกรณีที่รถวิ่งอยู่นะคับ)

ถ้าอาการหวีล้า น่าจะมีอาการเข้ายากทุกเกียร์นะคับ เนื่องจากมันกดชุดครัชไม่ออกออกจากชุดขับเคลื่อน มันเลยเข้าไม่ได้ หรือ ถ้าเข้าได้ก้อน่าจะมีเสียงเฟืองขบๆ กันอะคับ   :'(



หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 17:50:51
เคยเปนเกียร์1กับเกียร์ถอย  คลัชมันเริ่มหมดครับ  :-[ :-[


หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 18:02:28
เกียร์2 มา 1  รถวิ่งอยู่จะเข้ายากครับ  ต้องแบบว่ารอบเครื่องเหลือ 800  ความเร็วประมาณดันรถอะ ถึงจะเข้าง่าย  แต่ถ้าเป็นอย่างที่บอกแล้วยังเข้ายากอีก ครัชไม่ค่อยดีแล้วอาจจะปั้มครัชครับ   ส่วนเกียร์ถอย ให้เข้าเกียร์3ก่อน แล้วค่อยมาเข้าเกียร์ถอย ถ้าเข้าเกียร์ถอยเลย เฟืองเกียร์มันจะดัง กัก  เป็นบางคันครับ  ถ้าเข้ายากมันทุกเกียร์ เช็คบูชลูยางเกียร์ และแท่นเครื่องตัวหลังด้วยครับ :-[


หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก
เริ่มหัวข้อโดย: KUEudCPE ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 18:13:43
สรุปว่าปกติเหรอครับ  :o


หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก
เริ่มหัวข้อโดย: A-P ที่ 04 มีนาคม 2013, 21:33:30
น้องอู๊ด คับ  พี่อยากจะถามว่า รถพี่เป็น Honda Civic ตาโต วางเครื่องใหม่เป็น D15B 3-Stage VTEC เกียร์Auto CVT ตอนนี้อยากเปลี่ยนเป็น MT  พอดีเข้ามาเจอ น้องpost เรื่องปัญหาการเข้าเกียร์ MT 2->1ยาก   
ตอนนี้ถ้าเข้าใจไม่ผิดคิดว่า รถของอู๊ดเป็น D15B 3-Stage VTEC  เกียร์ MT ใช่หรือเปล่า?   พี่จะได้ถามต่อไปว่า
1.)ตกลง  รถรุ่นนี้ถ้าเป็น D15B 3-Stage VTEC  เกียร์ MT  จำเป็นต้องมีกล่องควบคุมเกียร์MT อีก 1 กล่อง หรือไม่( นอกเหนือไปจากกล่อง ECUที่ควบคุมเครื่องยนต์ที่มีอยู่แล้ว 1 กล่อง)?
2.)กล่องควบคุมเกียร์MT ทำงานยังงัย?  ทำไมรถคันอื่น ไม่ต้องมี?
3.) ถ้าจะวางเกียร์MT เราไม่ใช้กล่องควบคุมเกียร์MT นี้  ได้หรือเปล่า? ผลจะเป็นยังไง?

พี่A


หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก
เริ่มหัวข้อโดย: arm 2424 ที่ 04 มีนาคม 2013, 23:11:41
ลูกยางปั้มครัช รั่วหรือเปล่า  :) :) :) :)


หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก
เริ่มหัวข้อโดย: KUEudCPE ที่ 05 มีนาคม 2013, 00:55:15
น้องอู๊ด คับ  พี่อยากจะถามว่า รถพี่เป็น Honda Civic ตาโต วางเครื่องใหม่เป็น D15B 3-Stage VTEC เกียร์Auto CVT ตอนนี้อยากเปลี่ยนเป็น MT  พอดีเข้ามาเจอ น้องpost เรื่องปัญหาการเข้าเกียร์ MT 2->1ยาก  
ตอนนี้ถ้าเข้าใจไม่ผิดคิดว่า รถของอู๊ดเป็น D15B 3-Stage VTEC  เกียร์ MT ใช่หรือเปล่า?   พี่จะได้ถามต่อไปว่า
1.)ตกลง  รถรุ่นนี้ถ้าเป็น D15B 3-Stage VTEC  เกียร์ MT  จำเป็นต้องมีกล่องควบคุมเกียร์MT อีก 1 กล่อง หรือไม่( นอกเหนือไปจากกล่อง ECUที่ควบคุมเครื่องยนต์ที่มีอยู่แล้ว 1 กล่อง)?
2.)กล่องควบคุมเกียร์MT ทำงานยังงัย?  ทำไมรถคันอื่น ไม่ต้องมี?
3.) ถ้าจะวางเกียร์MT เราไม่ใช้กล่องควบคุมเกียร์MT นี้  ได้หรือเปล่า? ผลจะเป็นยังไง?

พี่A

ตอนนี้เป็น 3 Stage + MT D15B ครับ  ตอบเป็นข้อๆนะคับ
1. กล่องรุ่นนี้จูนไม่ได้คับ เป็น P6x ถ้าไม่เปลี่ยนกล่อง ก็ขับได้ปกติครับ  แต่ Tec จะไม่ทำงาน ก็ไม่รุ็จะมี 3 สเตจไว้ทำไม  :-[ หรือถ้าให้ทำงาน โดยไม่เปลี่ยนกล่อง อาจจะหาตัว V-Tec Control มาดูก็ได้คับ
2. กล่องนี่คือกล่อง ECU นะครับ เครื่อง 3 Stage ให้ตรงรุ่นก็ตองเอากล่อง MT 3 stage มา แต่มันหายาก ผมเลยเอา P30 ซึ่งโมรอมได้ มาจูนให้เทคทำงานคับ เหตุที่คันอื่นไม่เปลี่ยนกล่อง  เพราะเค้าหลอกกล่องเอาครับ ส่วนของ 3 Stage นี้ P6x ไม่รู้หลอกไง  ???
3. ตอบเหมือนข้อแรกครับ
4. เพิ่มเติม ถ้าคิดจะทำ MT กะตัว 3 สเตจนี้ เตรียมเงินไว้ก่อนคับ เพราะกล่องก็ต้องซื้อใหม่ จานจ่ายอีก คอไอดีอีก เยอะคับ  ขับ CVT ก็มันนะครับ ไม่น้อยหน้าหรอกครับผมยังมานั่งคิดเลยว่าคุ้มหรือเปล่า ตอนนี้ที่หมดไปก็เกือบซื้อเครื่อง D15B MT ได้เครื่องนึงละครับ แต่ถ้าอยากลองก็ไม่ว่ากันคับ  ;D  หรือถ้า CVT พี่เริ่มพัง วิ่งไม่ออก เอาเกียร์ของผมก็ได้นะ ผมขายอยู่คับ ก่อนเปลี่ยน MT ผมวิ่งมิดไมล์ได้คับ


หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก
เริ่มหัวข้อโดย: green_zone ที่ 05 มีนาคม 2013, 11:48:55
ตอนนี้เป็น 3 Stage + MT D15B ครับ  ตอบเป็นข้อๆนะคับ
1. กล่องรุ่นนี้จูนไม่ได้คับ เป็น P6x ถ้าไม่เปลี่ยนกล่อง ก็ขับได้ปกติครับ  แต่ Tec จะไม่ทำงาน ก็ไม่รุ็จะมี 3 สเตจไว้ทำไม  :-[ หรือถ้าให้ทำงาน โดยไม่เปลี่ยนกล่อง อาจจะหาตัว V-Tec Control มาดูก็ได้คับ
2. กล่องนี่คือกล่อง ECU นะครับ เครื่อง 3 Stage ให้ตรงรุ่นก็ตองเอากล่อง MT 3 stage มา แต่มันหายาก ผมเลยเอา P30 ซึ่งโมรอมได้ มาจูนให้เทคทำงานคับ เหตุที่คันอื่นไม่เปลี่ยนกล่อง  เพราะเค้าหลอกกล่องเอาครับ ส่วนของ 3 Stage นี้ P6x ไม่รู้หลอกไง  ???
3. ตอบเหมือนข้อแรกครับ
4. เพิ่มเติม ถ้าคิดจะทำ MT กะตัว 3 สเตจนี้ เตรียมเงินไว้ก่อนคับ เพราะกล่องก็ต้องซื้อใหม่ จานจ่ายอีก คอไอดีอีก เยอะคับ  ขับ CVT ก็มันนะครับ ไม่น้อยหน้าหรอกครับผมยังมานั่งคิดเลยว่าคุ้มหรือเปล่า ตอนนี้ที่หมดไปก็เกือบซื้อเครื่อง D15B MT ได้เครื่องนึงละครับ แต่ถ้าอยากลองก็ไม่ว่ากันคับ  ;D  หรือถ้า CVT พี่เริ่มพัง วิ่งไม่ออก เอาเกียร์ของผมก็ได้นะ ผมขายอยู่คับ ก่อนเปลี่ยน MT ผมวิ่งมิดไมล์ได้คับ
มีเกียร์แล้วครับรอกล่อง p30  ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก
เริ่มหัวข้อโดย: A-P ที่ 05 มีนาคม 2013, 20:02:34
ตอนนี้เป็น 3 Stage + MT D15B ครับ  ตอบเป็นข้อๆนะคับ
1. กล่องรุ่นนี้จูนไม่ได้คับ เป็น P6x ถ้าไม่เปลี่ยนกล่อง ก็ขับได้ปกติครับ  แต่ Tec จะไม่ทำงาน ก็ไม่รุ็จะมี 3 สเตจไว้ทำไม  :-[ หรือถ้าให้ทำงาน โดยไม่เปลี่ยนกล่อง อาจจะหาตัว V-Tec Control มาดูก็ได้คับ
2. กล่องนี่คือกล่อง ECU นะครับ เครื่อง 3 Stage ให้ตรงรุ่นก็ตองเอากล่อง MT 3 stage มา แต่มันหายาก ผมเลยเอา P30 ซึ่งโมรอมได้ มาจูนให้เทคทำงานคับ เหตุที่คันอื่นไม่เปลี่ยนกล่อง  เพราะเค้าหลอกกล่องเอาครับ ส่วนของ 3 Stage นี้ P6x ไม่รู้หลอกไง  ???
3. ตอบเหมือนข้อแรกครับ
4. เพิ่มเติม ถ้าคิดจะทำ MT กะตัว 3 สเตจนี้ เตรียมเงินไว้ก่อนคับ เพราะกล่องก็ต้องซื้อใหม่ จานจ่ายอีก คอไอดีอีก เยอะคับ  ขับ CVT ก็มันนะครับ ไม่น้อยหน้าหรอกครับผมยังมานั่งคิดเลยว่าคุ้มหรือเปล่า ตอนนี้ที่หมดไปก็เกือบซื้อเครื่อง D15B MT ได้เครื่องนึงละครับ แต่ถ้าอยากลองก็ไม่ว่ากันคับ  ;D  หรือถ้า CVT พี่เริ่มพัง วิ่งไม่ออก เอาเกียร์ของผมก็ได้นะ ผมขายอยู่คับ ก่อนเปลี่ยน MT ผมวิ่งมิดไมล์ได้คับ

จากคำตอบ
       1. กล่องรุ่นนี้จูนไม่ได้คับ เป็น P6x     P6x  คืออะไรครับ?
       2. P30 คืออะไรครับ?


หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก
เริ่มหัวข้อโดย: KUEudCPE ที่ 05 มีนาคม 2013, 21:33:44
จากคำตอบ
       1. กล่องรุ่นนี้จูนไม่ได้คับ เป็น P6x     P6x  คืออะไรครับ?
       2. P30 คืออะไรครับ?


มันเป็น Code ของกล่องแต่ละรุ่นครับ  จิงๆมันจะยาวกว่านี้  แต่ เรียกสั้นๆ เพื่อให้เข้าใจกัน และจำง่ายคับ


หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก
เริ่มหัวข้อโดย: A-P ที่ 08 มีนาคม 2013, 22:58:37
มันเป็น Code ของกล่องแต่ละรุ่นครับ  จิงๆมันจะยาวกว่านี้  แต่ เรียกสั้นๆ เพื่อให้เข้าใจกัน และจำง่ายคับ

สงสัยคงต้องเลือกวิธีจูนกล่องแทนที่จะใช้ กล่องECU MT ของแท้
1.)ดังนั้นดูภายนอกกล่องP6X หรือ P30 ดูแยกแยะ สังเกตุยังไงครับ?  เวลาไปคุย ขอซื้อกับร้านเซียงกง  จะได้บอกเค้าได้
2.)ถ้าจะทำจริงๆ ควรไปคุยกับร้านฯว่าช่างที่ร้านเค้ารู้เข้าใจวิธีทำและ/หรือ ช่างเค้าสามารถจะทำได้จริงตามที่เรารู้นี้หรือเปล่าครับ?



หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก
เริ่มหัวข้อโดย: A-P ที่ 08 มีนาคม 2013, 23:10:28
ตอนนี้เป็น 3 Stage + MT D15B ครับ  ตอบเป็นข้อๆนะคับ
1. กล่องรุ่นนี้จูนไม่ได้คับ เป็น P6x ถ้าไม่เปลี่ยนกล่อง ก็ขับได้ปกติครับ  แต่ Tec จะไม่ทำงาน ก็ไม่รุ็จะมี 3 สเตจไว้ทำไม  :-[ หรือถ้าให้ทำงาน โดยไม่เปลี่ยนกล่อง อาจจะหาตัว V-Tec Control มาดูก็ได้คับ
2. กล่องนี่คือกล่อง ECU นะครับ เครื่อง 3 Stage ให้ตรงรุ่นก็ตองเอากล่อง MT 3 stage มา แต่มันหายาก ผมเลยเอา P30 ซึ่งโมรอมได้ มาจูนให้เทคทำงานคับ เหตุที่คันอื่นไม่เปลี่ยนกล่อง  เพราะเค้าหลอกกล่องเอาครับ ส่วนของ 3 Stage นี้ P6x ไม่รู้หลอกไง  ???
3. ตอบเหมือนข้อแรกครับ
4. เพิ่มเติม ถ้าคิดจะทำ MT กะตัว 3 สเตจนี้ เตรียมเงินไว้ก่อนคับ เพราะกล่องก็ต้องซื้อใหม่ จานจ่ายอีก คอไอดีอีก เยอะคับ  ขับ CVT ก็มันนะครับ ไม่น้อยหน้าหรอกครับผมยังมานั่งคิดเลยว่าคุ้มหรือเปล่า ตอนนี้ที่หมดไปก็เกือบซื้อเครื่อง D15B MT ได้เครื่องนึงละครับ แต่ถ้าอยากลองก็ไม่ว่ากันคับ  ;D  หรือถ้า CVT พี่เริ่มพัง วิ่งไม่ออก เอาเกียร์ของผมก็ได้นะ ผมขายอยู่คับ ก่อนเปลี่ยน MT ผมวิ่งมิดไมล์ได้คับ


1.)ตัว V-Tec Control เป็นยังไง ครับ? เวลาไปซื้อเรียกว่ายังไงร้านจะเข้าใจ? มีรูป?
2.)น้องอู๊ดได้เปลี่ยนเีกียร์CVT->MTเลือกวิธีเปลี่ยนกล่องหรือ หาตัว V-Tec Control มาเพิ่ม?
3.)จากข้อ2.) ค่าอะไหล่รวมหมด?
4.)จากข้อ2.) ค่าแรง?  อยากรู้ไว้เป็นข้อมูลก่อนตัดสินใจครับ


หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก
เริ่มหัวข้อโดย: A-P ที่ 08 มีนาคม 2013, 23:50:56
ตอนนี้เป็น 3 Stage + MT D15B ครับ  ตอบเป็นข้อๆนะคับ
1. กล่องรุ่นนี้จูนไม่ได้คับ เป็น P6x ถ้าไม่เปลี่ยนกล่อง ก็ขับได้ปกติครับ  แต่ Tec จะไม่ทำงาน ก็ไม่รุ็จะมี 3 สเตจไว้ทำไม  :-[ หรือถ้าให้ทำงาน โดยไม่เปลี่ยนกล่อง อาจจะหาตัว V-Tec Control มาดูก็ได้คับ
2. กล่องนี่คือกล่อง ECU นะครับ เครื่อง 3 Stage ให้ตรงรุ่นก็ตองเอากล่อง MT 3 stage มา แต่มันหายาก ผมเลยเอา P30 ซึ่งโมรอมได้ มาจูนให้เทคทำงานคับ เหตุที่คันอื่นไม่เปลี่ยนกล่อง  เพราะเค้าหลอกกล่องเอาครับ ส่วนของ 3 Stage นี้ P6x ไม่รู้หลอกไง  ???
3. ตอบเหมือนข้อแรกครับ
4. เพิ่มเติม ถ้าคิดจะทำ MT กะตัว 3 สเตจนี้ เตรียมเงินไว้ก่อนคับ เพราะกล่องก็ต้องซื้อใหม่ จานจ่ายอีก คอไอดีอีก เยอะคับ  ขับ CVT ก็มันนะครับ ไม่น้อยหน้าหรอกครับผมยังมานั่งคิดเลยว่าคุ้มหรือเปล่า ตอนนี้ที่หมดไปก็เกือบซื้อเครื่อง D15B MT ได้เครื่องนึงละครับ แต่ถ้าอยากลองก็ไม่ว่ากันคับ  ;D  หรือถ้า CVT พี่เริ่มพัง วิ่งไม่ออก เอาเกียร์ของผมก็ได้นะ ผมขายอยู่คับ ก่อนเปลี่ยน MT ผมวิ่งมิดไมล์ได้คับ
จาก ข้อ1.  กล่องรุ่นนี้จูนไม่ได้คับ เป็น P6x ถ้าไม่เปลี่ยนกล่อง ก็ขับได้ปกติครับ  แต่ Tec จะไม่ทำงาน  หมายถึง เครื่องยนต์นี้จะทำงานแบบ 12 วาล์ว ตลอดทุกความเร็วรอบ สวิทซ์VTEC ทั้ง สองตัวจะไม่เปิดเลย ใช่ใหมครับ?


หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก
เริ่มหัวข้อโดย: KUEudCPE ที่ 09 มีนาคม 2013, 00:59:50
จาก ข้อ1.  กล่องรุ่นนี้จูนไม่ได้คับ เป็น P6x ถ้าไม่เปลี่ยนกล่อง ก็ขับได้ปกติครับ  แต่ Tec จะไม่ทำงาน  หมายถึง เครื่องยนต์นี้จะทำงานแบบ 12 วาล์ว ตลอดทุกความเร็วรอบ สวิทซ์VTEC ทั้ง สองตัวจะไม่เปิดเลย ใช่ใหมครับ?

ใช่คับ ของผมเป็นแบบนั้น


หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก
เริ่มหัวข้อโดย: KUEudCPE ที่ 09 มีนาคม 2013, 01:01:19
1.)ตัว V-Tec Control เป็นยังไง ครับ? เวลาไปซื้อเรียกว่ายังไงร้านจะเข้าใจ? มีรูป?
2.)น้องอู๊ดได้เปลี่ยนเีกียร์CVT->MTเลือกวิธีเปลี่ยนกล่องหรือ หาตัว V-Tec Control มาเพิ่ม?
3.)จากข้อ2.) ค่าอะไหล่รวมหมด?
4.)จากข้อ2.) ค่าแรง?  อยากรู้ไว้เป็นข้อมูลก่อนตัดสินใจครับ


เป็นกล่องคุมเปิดเทค
เปลี่ยนกล่องเป็น P30
อะไหล่อย่างเดียว บวกจิปาถะ 20000
3500-5000


หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก
เริ่มหัวข้อโดย: A-P ที่ 09 มีนาคม 2013, 20:05:39
ใช่คับ ของผมเป็นแบบนั้น
ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ขับประหยัดมากแต่ไม่แรงใช่ไหมครับ?


หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก
เริ่มหัวข้อโดย: A-P ที่ 09 มีนาคม 2013, 20:17:59
ตอนนี้เป็น 3 Stage + MT D15B ครับ  ตอบเป็นข้อๆนะคับ
1. กล่องรุ่นนี้จูนไม่ได้คับ เป็น P6x ถ้าไม่เปลี่ยนกล่อง ก็ขับได้ปกติครับ  แต่ Tec จะไม่ทำงาน ก็ไม่รุ็จะมี 3 สเตจไว้ทำไม  :-[ หรือถ้าให้ทำงาน โดยไม่เปลี่ยนกล่อง อาจจะหาตัว V-Tec Control มาดูก็ได้คับ
2. กล่องนี่คือกล่อง ECU นะครับ เครื่อง 3 Stage ให้ตรงรุ่นก็ตองเอากล่อง MT 3 stage มา แต่มันหายาก ผมเลยเอา P30 ซึ่งโมรอมได้ มาจูนให้เทคทำงานคับ เหตุที่คันอื่นไม่เปลี่ยนกล่อง  เพราะเค้าหลอกกล่องเอาครับ ส่วนของ 3 Stage นี้ P6x ไม่รู้หลอกไง  ???
3. ตอบเหมือนข้อแรกครับ
4. เพิ่มเติม ถ้าคิดจะทำ MT กะตัว 3 สเตจนี้ เตรียมเงินไว้ก่อนคับ เพราะกล่องก็ต้องซื้อใหม่ จานจ่ายอีก คอไอดีอีก เยอะคับ  ขับ CVT ก็มันนะครับ ไม่น้อยหน้าหรอกครับผมยังมานั่งคิดเลยว่าคุ้มหรือเปล่า ตอนนี้ที่หมดไปก็เกือบซื้อเครื่อง D15B MT ได้เครื่องนึงละครับ แต่ถ้าอยากลองก็ไม่ว่ากันคับ  ;D  หรือถ้า CVT พี่เริ่มพัง วิ่งไม่ออก เอาเกียร์ของผมก็ได้นะ ผมขายอยู่คับ ก่อนเปลี่ยน MT ผมวิ่งมิดไมล์ได้คับ
1.)ดูแยกแยะ สังเกตุยังไงครับ ว่าเป็นกล่องP6X หรือ P30 ?
2.)กล่องP30 ราคาเท่าไหร่ครับ?


หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 09 มีนาคม 2013, 20:49:25
ผมว่าคลัสเริ่มจะหมด :-[ :-[
ถ้าหวีล้า คลัสมันจะแข็งหลังจากเหยีบบคลัสบ่อยๆ