หัวข้อ: D15B MT เกียร์เข้ายาก เริ่มหัวข้อโดย: KUEudCPE ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 17:44:41 เครื่อง D15B MT เข้าเกียร์ถอยหลัง และจาก 2 มา 1 ยากต้องรถช้ามากๆ ถึงเข้าได้ ส่วนเกียร์เดินหน้าเข้าปกติ เป็นที่อะไรอ่าครับ ผู้รู้ชี้แนะที
ครัชไม่ตื้นนะคับ ปรับแล้วไม่ดีขึ้น หวีล้าเป็นไปได้ไหมคับ เป็นเฉพาะ 3 มา 2 มา 1 และเกียร์ถอยคับ :o หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก เริ่มหัวข้อโดย: onepiece_04 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 17:50:37 เกียร์ 1 กับ R น่าจะปกติครับที่เข้ายาก...เพราะเป็นเฟืองที่เล็กที่สุด ถ้ารถวิ่งๆ อยู่แล้วสับมาน่าจะยากอยู่แล้วอะคับ (ในกรณีที่รถวิ่งอยู่นะคับ)
ถ้าอาการหวีล้า น่าจะมีอาการเข้ายากทุกเกียร์นะคับ เนื่องจากมันกดชุดครัชไม่ออกออกจากชุดขับเคลื่อน มันเลยเข้าไม่ได้ หรือ ถ้าเข้าได้ก้อน่าจะมีเสียงเฟืองขบๆ กันอะคับ :'( หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 17:50:51 เคยเปนเกียร์1กับเกียร์ถอย คลัชมันเริ่มหมดครับ :-[ :-[
หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 18:02:28 เกียร์2 มา 1 รถวิ่งอยู่จะเข้ายากครับ ต้องแบบว่ารอบเครื่องเหลือ 800 ความเร็วประมาณดันรถอะ ถึงจะเข้าง่าย แต่ถ้าเป็นอย่างที่บอกแล้วยังเข้ายากอีก ครัชไม่ค่อยดีแล้วอาจจะปั้มครัชครับ ส่วนเกียร์ถอย ให้เข้าเกียร์3ก่อน แล้วค่อยมาเข้าเกียร์ถอย ถ้าเข้าเกียร์ถอยเลย เฟืองเกียร์มันจะดัง กัก เป็นบางคันครับ ถ้าเข้ายากมันทุกเกียร์ เช็คบูชลูยางเกียร์ และแท่นเครื่องตัวหลังด้วยครับ :-[
หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก เริ่มหัวข้อโดย: KUEudCPE ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 18:13:43 สรุปว่าปกติเหรอครับ :o
หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก เริ่มหัวข้อโดย: A-P ที่ 04 มีนาคม 2013, 21:33:30 น้องอู๊ด คับ พี่อยากจะถามว่า รถพี่เป็น Honda Civic ตาโต วางเครื่องใหม่เป็น D15B 3-Stage VTEC เกียร์Auto CVT ตอนนี้อยากเปลี่ยนเป็น MT พอดีเข้ามาเจอ น้องpost เรื่องปัญหาการเข้าเกียร์ MT 2->1ยาก
ตอนนี้ถ้าเข้าใจไม่ผิดคิดว่า รถของอู๊ดเป็น D15B 3-Stage VTEC เกียร์ MT ใช่หรือเปล่า? พี่จะได้ถามต่อไปว่า 1.)ตกลง รถรุ่นนี้ถ้าเป็น D15B 3-Stage VTEC เกียร์ MT จำเป็นต้องมีกล่องควบคุมเกียร์MT อีก 1 กล่อง หรือไม่( นอกเหนือไปจากกล่อง ECUที่ควบคุมเครื่องยนต์ที่มีอยู่แล้ว 1 กล่อง)? 2.)กล่องควบคุมเกียร์MT ทำงานยังงัย? ทำไมรถคันอื่น ไม่ต้องมี? 3.) ถ้าจะวางเกียร์MT เราไม่ใช้กล่องควบคุมเกียร์MT นี้ ได้หรือเปล่า? ผลจะเป็นยังไง? พี่A หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก เริ่มหัวข้อโดย: arm 2424 ที่ 04 มีนาคม 2013, 23:11:41 ลูกยางปั้มครัช รั่วหรือเปล่า :) :) :) :)
หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก เริ่มหัวข้อโดย: KUEudCPE ที่ 05 มีนาคม 2013, 00:55:15 น้องอู๊ด คับ พี่อยากจะถามว่า รถพี่เป็น Honda Civic ตาโต วางเครื่องใหม่เป็น D15B 3-Stage VTEC เกียร์Auto CVT ตอนนี้อยากเปลี่ยนเป็น MT พอดีเข้ามาเจอ น้องpost เรื่องปัญหาการเข้าเกียร์ MT 2->1ยาก ตอนนี้ถ้าเข้าใจไม่ผิดคิดว่า รถของอู๊ดเป็น D15B 3-Stage VTEC เกียร์ MT ใช่หรือเปล่า? พี่จะได้ถามต่อไปว่า 1.)ตกลง รถรุ่นนี้ถ้าเป็น D15B 3-Stage VTEC เกียร์ MT จำเป็นต้องมีกล่องควบคุมเกียร์MT อีก 1 กล่อง หรือไม่( นอกเหนือไปจากกล่อง ECUที่ควบคุมเครื่องยนต์ที่มีอยู่แล้ว 1 กล่อง)? 2.)กล่องควบคุมเกียร์MT ทำงานยังงัย? ทำไมรถคันอื่น ไม่ต้องมี? 3.) ถ้าจะวางเกียร์MT เราไม่ใช้กล่องควบคุมเกียร์MT นี้ ได้หรือเปล่า? ผลจะเป็นยังไง? พี่A ตอนนี้เป็น 3 Stage + MT D15B ครับ ตอบเป็นข้อๆนะคับ 1. กล่องรุ่นนี้จูนไม่ได้คับ เป็น P6x ถ้าไม่เปลี่ยนกล่อง ก็ขับได้ปกติครับ แต่ Tec จะไม่ทำงาน ก็ไม่รุ็จะมี 3 สเตจไว้ทำไม :-[ หรือถ้าให้ทำงาน โดยไม่เปลี่ยนกล่อง อาจจะหาตัว V-Tec Control มาดูก็ได้คับ 2. กล่องนี่คือกล่อง ECU นะครับ เครื่อง 3 Stage ให้ตรงรุ่นก็ตองเอากล่อง MT 3 stage มา แต่มันหายาก ผมเลยเอา P30 ซึ่งโมรอมได้ มาจูนให้เทคทำงานคับ เหตุที่คันอื่นไม่เปลี่ยนกล่อง เพราะเค้าหลอกกล่องเอาครับ ส่วนของ 3 Stage นี้ P6x ไม่รู้หลอกไง ??? 3. ตอบเหมือนข้อแรกครับ 4. เพิ่มเติม ถ้าคิดจะทำ MT กะตัว 3 สเตจนี้ เตรียมเงินไว้ก่อนคับ เพราะกล่องก็ต้องซื้อใหม่ จานจ่ายอีก คอไอดีอีก เยอะคับ ขับ CVT ก็มันนะครับ ไม่น้อยหน้าหรอกครับผมยังมานั่งคิดเลยว่าคุ้มหรือเปล่า ตอนนี้ที่หมดไปก็เกือบซื้อเครื่อง D15B MT ได้เครื่องนึงละครับ แต่ถ้าอยากลองก็ไม่ว่ากันคับ ;D หรือถ้า CVT พี่เริ่มพัง วิ่งไม่ออก เอาเกียร์ของผมก็ได้นะ ผมขายอยู่คับ ก่อนเปลี่ยน MT ผมวิ่งมิดไมล์ได้คับ หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก เริ่มหัวข้อโดย: green_zone ที่ 05 มีนาคม 2013, 11:48:55 ตอนนี้เป็น 3 Stage + MT D15B ครับ ตอบเป็นข้อๆนะคับ มีเกียร์แล้วครับรอกล่อง p30 ;) ;) ;)1. กล่องรุ่นนี้จูนไม่ได้คับ เป็น P6x ถ้าไม่เปลี่ยนกล่อง ก็ขับได้ปกติครับ แต่ Tec จะไม่ทำงาน ก็ไม่รุ็จะมี 3 สเตจไว้ทำไม :-[ หรือถ้าให้ทำงาน โดยไม่เปลี่ยนกล่อง อาจจะหาตัว V-Tec Control มาดูก็ได้คับ 2. กล่องนี่คือกล่อง ECU นะครับ เครื่อง 3 Stage ให้ตรงรุ่นก็ตองเอากล่อง MT 3 stage มา แต่มันหายาก ผมเลยเอา P30 ซึ่งโมรอมได้ มาจูนให้เทคทำงานคับ เหตุที่คันอื่นไม่เปลี่ยนกล่อง เพราะเค้าหลอกกล่องเอาครับ ส่วนของ 3 Stage นี้ P6x ไม่รู้หลอกไง ??? 3. ตอบเหมือนข้อแรกครับ 4. เพิ่มเติม ถ้าคิดจะทำ MT กะตัว 3 สเตจนี้ เตรียมเงินไว้ก่อนคับ เพราะกล่องก็ต้องซื้อใหม่ จานจ่ายอีก คอไอดีอีก เยอะคับ ขับ CVT ก็มันนะครับ ไม่น้อยหน้าหรอกครับผมยังมานั่งคิดเลยว่าคุ้มหรือเปล่า ตอนนี้ที่หมดไปก็เกือบซื้อเครื่อง D15B MT ได้เครื่องนึงละครับ แต่ถ้าอยากลองก็ไม่ว่ากันคับ ;D หรือถ้า CVT พี่เริ่มพัง วิ่งไม่ออก เอาเกียร์ของผมก็ได้นะ ผมขายอยู่คับ ก่อนเปลี่ยน MT ผมวิ่งมิดไมล์ได้คับ หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก เริ่มหัวข้อโดย: A-P ที่ 05 มีนาคม 2013, 20:02:34 ตอนนี้เป็น 3 Stage + MT D15B ครับ ตอบเป็นข้อๆนะคับ 1. กล่องรุ่นนี้จูนไม่ได้คับ เป็น P6x ถ้าไม่เปลี่ยนกล่อง ก็ขับได้ปกติครับ แต่ Tec จะไม่ทำงาน ก็ไม่รุ็จะมี 3 สเตจไว้ทำไม :-[ หรือถ้าให้ทำงาน โดยไม่เปลี่ยนกล่อง อาจจะหาตัว V-Tec Control มาดูก็ได้คับ 2. กล่องนี่คือกล่อง ECU นะครับ เครื่อง 3 Stage ให้ตรงรุ่นก็ตองเอากล่อง MT 3 stage มา แต่มันหายาก ผมเลยเอา P30 ซึ่งโมรอมได้ มาจูนให้เทคทำงานคับ เหตุที่คันอื่นไม่เปลี่ยนกล่อง เพราะเค้าหลอกกล่องเอาครับ ส่วนของ 3 Stage นี้ P6x ไม่รู้หลอกไง ??? 3. ตอบเหมือนข้อแรกครับ 4. เพิ่มเติม ถ้าคิดจะทำ MT กะตัว 3 สเตจนี้ เตรียมเงินไว้ก่อนคับ เพราะกล่องก็ต้องซื้อใหม่ จานจ่ายอีก คอไอดีอีก เยอะคับ ขับ CVT ก็มันนะครับ ไม่น้อยหน้าหรอกครับผมยังมานั่งคิดเลยว่าคุ้มหรือเปล่า ตอนนี้ที่หมดไปก็เกือบซื้อเครื่อง D15B MT ได้เครื่องนึงละครับ แต่ถ้าอยากลองก็ไม่ว่ากันคับ ;D หรือถ้า CVT พี่เริ่มพัง วิ่งไม่ออก เอาเกียร์ของผมก็ได้นะ ผมขายอยู่คับ ก่อนเปลี่ยน MT ผมวิ่งมิดไมล์ได้คับ จากคำตอบ 1. กล่องรุ่นนี้จูนไม่ได้คับ เป็น P6x P6x คืออะไรครับ? 2. P30 คืออะไรครับ? หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก เริ่มหัวข้อโดย: KUEudCPE ที่ 05 มีนาคม 2013, 21:33:44 จากคำตอบ 1. กล่องรุ่นนี้จูนไม่ได้คับ เป็น P6x P6x คืออะไรครับ? 2. P30 คืออะไรครับ? มันเป็น Code ของกล่องแต่ละรุ่นครับ จิงๆมันจะยาวกว่านี้ แต่ เรียกสั้นๆ เพื่อให้เข้าใจกัน และจำง่ายคับ หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก เริ่มหัวข้อโดย: A-P ที่ 08 มีนาคม 2013, 22:58:37 มันเป็น Code ของกล่องแต่ละรุ่นครับ จิงๆมันจะยาวกว่านี้ แต่ เรียกสั้นๆ เพื่อให้เข้าใจกัน และจำง่ายคับ สงสัยคงต้องเลือกวิธีจูนกล่องแทนที่จะใช้ กล่องECU MT ของแท้ 1.)ดังนั้นดูภายนอกกล่องP6X หรือ P30 ดูแยกแยะ สังเกตุยังไงครับ? เวลาไปคุย ขอซื้อกับร้านเซียงกง จะได้บอกเค้าได้ 2.)ถ้าจะทำจริงๆ ควรไปคุยกับร้านฯว่าช่างที่ร้านเค้ารู้เข้าใจวิธีทำและ/หรือ ช่างเค้าสามารถจะทำได้จริงตามที่เรารู้นี้หรือเปล่าครับ? หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก เริ่มหัวข้อโดย: A-P ที่ 08 มีนาคม 2013, 23:10:28 ตอนนี้เป็น 3 Stage + MT D15B ครับ ตอบเป็นข้อๆนะคับ 1.)ตัว V-Tec Control เป็นยังไง ครับ? เวลาไปซื้อเรียกว่ายังไงร้านจะเข้าใจ? มีรูป?1. กล่องรุ่นนี้จูนไม่ได้คับ เป็น P6x ถ้าไม่เปลี่ยนกล่อง ก็ขับได้ปกติครับ แต่ Tec จะไม่ทำงาน ก็ไม่รุ็จะมี 3 สเตจไว้ทำไม :-[ หรือถ้าให้ทำงาน โดยไม่เปลี่ยนกล่อง อาจจะหาตัว V-Tec Control มาดูก็ได้คับ 2. กล่องนี่คือกล่อง ECU นะครับ เครื่อง 3 Stage ให้ตรงรุ่นก็ตองเอากล่อง MT 3 stage มา แต่มันหายาก ผมเลยเอา P30 ซึ่งโมรอมได้ มาจูนให้เทคทำงานคับ เหตุที่คันอื่นไม่เปลี่ยนกล่อง เพราะเค้าหลอกกล่องเอาครับ ส่วนของ 3 Stage นี้ P6x ไม่รู้หลอกไง ??? 3. ตอบเหมือนข้อแรกครับ 4. เพิ่มเติม ถ้าคิดจะทำ MT กะตัว 3 สเตจนี้ เตรียมเงินไว้ก่อนคับ เพราะกล่องก็ต้องซื้อใหม่ จานจ่ายอีก คอไอดีอีก เยอะคับ ขับ CVT ก็มันนะครับ ไม่น้อยหน้าหรอกครับผมยังมานั่งคิดเลยว่าคุ้มหรือเปล่า ตอนนี้ที่หมดไปก็เกือบซื้อเครื่อง D15B MT ได้เครื่องนึงละครับ แต่ถ้าอยากลองก็ไม่ว่ากันคับ ;D หรือถ้า CVT พี่เริ่มพัง วิ่งไม่ออก เอาเกียร์ของผมก็ได้นะ ผมขายอยู่คับ ก่อนเปลี่ยน MT ผมวิ่งมิดไมล์ได้คับ 2.)น้องอู๊ดได้เปลี่ยนเีกียร์CVT->MTเลือกวิธีเปลี่ยนกล่องหรือ หาตัว V-Tec Control มาเพิ่ม? 3.)จากข้อ2.) ค่าอะไหล่รวมหมด? 4.)จากข้อ2.) ค่าแรง? อยากรู้ไว้เป็นข้อมูลก่อนตัดสินใจครับ หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก เริ่มหัวข้อโดย: A-P ที่ 08 มีนาคม 2013, 23:50:56 ตอนนี้เป็น 3 Stage + MT D15B ครับ ตอบเป็นข้อๆนะคับ จาก ข้อ1. กล่องรุ่นนี้จูนไม่ได้คับ เป็น P6x ถ้าไม่เปลี่ยนกล่อง ก็ขับได้ปกติครับ แต่ Tec จะไม่ทำงาน หมายถึง เครื่องยนต์นี้จะทำงานแบบ 12 วาล์ว ตลอดทุกความเร็วรอบ สวิทซ์VTEC ทั้ง สองตัวจะไม่เปิดเลย ใช่ใหมครับ?1. กล่องรุ่นนี้จูนไม่ได้คับ เป็น P6x ถ้าไม่เปลี่ยนกล่อง ก็ขับได้ปกติครับ แต่ Tec จะไม่ทำงาน ก็ไม่รุ็จะมี 3 สเตจไว้ทำไม :-[ หรือถ้าให้ทำงาน โดยไม่เปลี่ยนกล่อง อาจจะหาตัว V-Tec Control มาดูก็ได้คับ 2. กล่องนี่คือกล่อง ECU นะครับ เครื่อง 3 Stage ให้ตรงรุ่นก็ตองเอากล่อง MT 3 stage มา แต่มันหายาก ผมเลยเอา P30 ซึ่งโมรอมได้ มาจูนให้เทคทำงานคับ เหตุที่คันอื่นไม่เปลี่ยนกล่อง เพราะเค้าหลอกกล่องเอาครับ ส่วนของ 3 Stage นี้ P6x ไม่รู้หลอกไง ??? 3. ตอบเหมือนข้อแรกครับ 4. เพิ่มเติม ถ้าคิดจะทำ MT กะตัว 3 สเตจนี้ เตรียมเงินไว้ก่อนคับ เพราะกล่องก็ต้องซื้อใหม่ จานจ่ายอีก คอไอดีอีก เยอะคับ ขับ CVT ก็มันนะครับ ไม่น้อยหน้าหรอกครับผมยังมานั่งคิดเลยว่าคุ้มหรือเปล่า ตอนนี้ที่หมดไปก็เกือบซื้อเครื่อง D15B MT ได้เครื่องนึงละครับ แต่ถ้าอยากลองก็ไม่ว่ากันคับ ;D หรือถ้า CVT พี่เริ่มพัง วิ่งไม่ออก เอาเกียร์ของผมก็ได้นะ ผมขายอยู่คับ ก่อนเปลี่ยน MT ผมวิ่งมิดไมล์ได้คับ หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก เริ่มหัวข้อโดย: KUEudCPE ที่ 09 มีนาคม 2013, 00:59:50 จาก ข้อ1. กล่องรุ่นนี้จูนไม่ได้คับ เป็น P6x ถ้าไม่เปลี่ยนกล่อง ก็ขับได้ปกติครับ แต่ Tec จะไม่ทำงาน หมายถึง เครื่องยนต์นี้จะทำงานแบบ 12 วาล์ว ตลอดทุกความเร็วรอบ สวิทซ์VTEC ทั้ง สองตัวจะไม่เปิดเลย ใช่ใหมครับ? ใช่คับ ของผมเป็นแบบนั้น หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก เริ่มหัวข้อโดย: KUEudCPE ที่ 09 มีนาคม 2013, 01:01:19 1.)ตัว V-Tec Control เป็นยังไง ครับ? เวลาไปซื้อเรียกว่ายังไงร้านจะเข้าใจ? มีรูป? 2.)น้องอู๊ดได้เปลี่ยนเีกียร์CVT->MTเลือกวิธีเปลี่ยนกล่องหรือ หาตัว V-Tec Control มาเพิ่ม? 3.)จากข้อ2.) ค่าอะไหล่รวมหมด? 4.)จากข้อ2.) ค่าแรง? อยากรู้ไว้เป็นข้อมูลก่อนตัดสินใจครับ เป็นกล่องคุมเปิดเทค เปลี่ยนกล่องเป็น P30 อะไหล่อย่างเดียว บวกจิปาถะ 20000 3500-5000 หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก เริ่มหัวข้อโดย: A-P ที่ 09 มีนาคม 2013, 20:05:39 ใช่คับ ของผมเป็นแบบนั้น ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ขับประหยัดมากแต่ไม่แรงใช่ไหมครับ?หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก เริ่มหัวข้อโดย: A-P ที่ 09 มีนาคม 2013, 20:17:59 ตอนนี้เป็น 3 Stage + MT D15B ครับ ตอบเป็นข้อๆนะคับ 1.)ดูแยกแยะ สังเกตุยังไงครับ ว่าเป็นกล่องP6X หรือ P30 ?1. กล่องรุ่นนี้จูนไม่ได้คับ เป็น P6x ถ้าไม่เปลี่ยนกล่อง ก็ขับได้ปกติครับ แต่ Tec จะไม่ทำงาน ก็ไม่รุ็จะมี 3 สเตจไว้ทำไม :-[ หรือถ้าให้ทำงาน โดยไม่เปลี่ยนกล่อง อาจจะหาตัว V-Tec Control มาดูก็ได้คับ 2. กล่องนี่คือกล่อง ECU นะครับ เครื่อง 3 Stage ให้ตรงรุ่นก็ตองเอากล่อง MT 3 stage มา แต่มันหายาก ผมเลยเอา P30 ซึ่งโมรอมได้ มาจูนให้เทคทำงานคับ เหตุที่คันอื่นไม่เปลี่ยนกล่อง เพราะเค้าหลอกกล่องเอาครับ ส่วนของ 3 Stage นี้ P6x ไม่รู้หลอกไง ??? 3. ตอบเหมือนข้อแรกครับ 4. เพิ่มเติม ถ้าคิดจะทำ MT กะตัว 3 สเตจนี้ เตรียมเงินไว้ก่อนคับ เพราะกล่องก็ต้องซื้อใหม่ จานจ่ายอีก คอไอดีอีก เยอะคับ ขับ CVT ก็มันนะครับ ไม่น้อยหน้าหรอกครับผมยังมานั่งคิดเลยว่าคุ้มหรือเปล่า ตอนนี้ที่หมดไปก็เกือบซื้อเครื่อง D15B MT ได้เครื่องนึงละครับ แต่ถ้าอยากลองก็ไม่ว่ากันคับ ;D หรือถ้า CVT พี่เริ่มพัง วิ่งไม่ออก เอาเกียร์ของผมก็ได้นะ ผมขายอยู่คับ ก่อนเปลี่ยน MT ผมวิ่งมิดไมล์ได้คับ 2.)กล่องP30 ราคาเท่าไหร่ครับ? หัวข้อ: Re: D15B MT เกียร์เข้ายาก เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 09 มีนาคม 2013, 20:49:25 ผมว่าคลัสเริ่มจะหมด :-[ :-[
ถ้าหวีล้า คลัสมันจะแข็งหลังจากเหยีบบคลัสบ่อยๆ |