:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: arm 2424 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 23:20:51



หัวข้อ: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: arm 2424 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 23:20:51
ผมอยากทราบว่าเครื่องb16กับb20เครื่องตัวไหนดีกว่าคับ และแรงบิดกับแรงม้าตัวไหนเยอะกว่า
และราคาเครื่องแพงมัยคับ  ek00  อยากแรง :) :) :) :D :D :D


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: SW.FRIEND ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 07:42:30
b16ดีกว่าทุกด้านครับผมทั้งแแรงบิด แรงม้า และราคา








หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 08:29:14
เดิมๆไม่แรงทั้ง2ตัวครับ แต่ถ้าต่อยอด B16 แรงกว่าแต่งได้เย๊อะกว่า (แพงกว่าด้วย)


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: nnnnnew ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 09:55:20
อยากแรง วาง k ไปเลยครับ แรงทุกอย่างแม้กระทั้ง ราคา


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 10:00:53
อยากแรง b16 คับ

1600 ก็แรงได้  :-*


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: arm 2424 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 14:13:55
อยากแรง b16 คับ

1600 ก็แรงได้  :-*


b16 a หรือ b16b คับ ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 16:52:12
b16a ก็7หมื่นขึ้นครับ
b16b ก็แสนหน่อยๆครับ
b20   ก็4หมื่นขึ้นครับ


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: arm 2424 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 21:39:06
b16a ก็7หมื่นขึ้นครับ
b16b ก็แสนหน่อยๆครับ
b20   ก็4หมื่นขึ้นครับ

b16  ราคาสูงจัง :( :( :( :( :( :(


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 22:43:50
b16  ราคาสูงจัง :( :( :( :( :( :(

คุ้มครับ แรงกว่า ประหยัดกว่า คุณค่าดีกว่า

ทำไมไม่ลองเอา B20+B16 ดูล่ะ  ;)


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: yesoatmon ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 23:00:19
จุดประสงค์คือ อยากเเรง  ชิมี้ ก็ต้อง16อะ นะ. B20มานเอาไว้ใช้งานขับเเซงไม่เหนื่อย. ถ้าอยากปรู๊ดๆป้าดๆเเป๊ดๆๆพึ่งอยากเเรงเริ่มต้นก็ลอง16aก่อน เเละค่อยขยับที่ละสเตปเอา


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: arm 2424 ที่ 01 มีนาคม 2013, 09:58:46
คุ้มครับ แรงกว่า ประหยัดกว่า คุณค่าดีกว่า

ทำไมไม่ลองเอา B20+B16 ดูล่ะ  ;)

b20+b16 น่าสน แต่ว่าเอามาผสมกันจะมีปัญหาจุกจิกหรือเปล่าคับ ::) ::) ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 01 มีนาคม 2013, 11:19:58
b16  ราคาสูงจัง :( :( :( :( :( :(


ถึงมันแค่เครื่อง 1600 CC. แต่รอบมันจัดกว่าเครื่อง B20 (2000 cc.) ครับราคามันจึงโหดเอาการแต่ถ้าเกียร์ออโต้ก็ราคาเบากว่านี้ครับ  :-[


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: arm 2424 ที่ 01 มีนาคม 2013, 12:06:23

ถึงมันแค่เครื่อง 1600 CC. แต่รอบมันจัดกว่าเครื่อง B20 (2000 cc.) ครับราคามันจึงโหดเอาการแต่ถ้าเกียร์ออโต้ก็ราคาเบากว่านี้ครับ  :-[

อย่างนี้ต้องทุบกระปุกออมสิน เล่น b16   :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: lighteningz ที่ 01 มีนาคม 2013, 12:08:56
b20+b16 น่าสน แต่ว่าเอามาผสมกันจะมีปัญหาจุกจิกหรือเปล่าคับ ::) ::) ::) ::) ::)


ทำดี ๆ ก็อยุ่กันยาวคับ


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: ek_eak ที่ 01 มีนาคม 2013, 13:10:24
ตอนวางเครื่องใหม่ ผมก็คิดว่าb20ก็พอแล้ว ตอนนี้เริ่มอยากมีเทคกะเค้าบ้าง  :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 01 มีนาคม 2013, 13:28:37
b20+b16 น่าสน แต่ว่าเอามาผสมกันจะมีปัญหาจุกจิกหรือเปล่าคับ ::) ::) ::) ::) ::)
มีครับ :-[


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 01 มีนาคม 2013, 13:29:47
อยากแรง วาง k ไปเลยครับ แรงทุกอย่างแม้กระทั้ง ราคา
ถูกต้อง แต่ราคาก็ไม่หนี b16a นะฝาดำนะ มะใช่แดง ;)


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 01 มีนาคม 2013, 13:36:49
ผมอยากทราบว่าเครื่องb16กับb20เครื่องตัวไหนดีกว่าคับ และแรงบิดกับแรงม้าตัวไหนเยอะกว่า
และราคาเครื่องแพงมัยคับ  ek00  อยากแรง :) :) :) :D :D :D

ชอบขับแบบใหนอะ  2เครื่องนี้คุณสมบัตมันต่างกันแรียกว่าสวนทางกันเลยก็ใด้
b16  ถ้าชอบลากรอบ เชนเกียร์ แป๊ดๆๆ   จัดอันนี้  แรงปาย
b20  ถ้าชอบเหยียบคันเร่งน้อยๆแต่รถก็พุ่งแล้ว และไม่ชอบลากรอบ  ไม่ชอบเชนเกีย  จัดอันนี้  แรงต้น

b20+b16  แรงต้น ปลายใด้  เชนเกียร์บ่อยมีพัง ต้องจูนกล่อง  ถ้าจะทำอันนี้วาง k  ดีกว่า :-[

ผิดถูกขออภัยด้วยครับ

 


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 01 มีนาคม 2013, 13:58:12
b20+b16  ถ้าเป็นคนไม่คิดไรมากเสียก็ซ่อม จัดไปครับ  แต่ถ้าเป็นคนดูแลรถไม่ค่อยเก่งแล้วละก็อย่าเลยครับเดี๊ยวจะหงุดหงิดเอาซะเปร่าๆ  มันต้องคนที่ดูแลถึงจริงๆครับ  :-[


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: BeeR_ZeeD_ZaaD ที่ 01 มีนาคม 2013, 16:30:12
ทำไมต้อง K
B16 ก็ทำได้

 :-* :-*


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: arm 2424 ที่ 01 มีนาคม 2013, 16:34:02
ชอบขับแบบใหนอะ  2เครื่องนี้คุณสมบัตมันต่างกันแรียกว่าสวนทางกันเลยก็ใด้
b16  ถ้าชอบลากรอบ เชนเกียร์ แป๊ดๆๆ   จัดอันนี้  แรงปาย
b20  ถ้าชอบเหยียบคันเร่งน้อยๆแต่รถก็พุ่งแล้ว และไม่ชอบลากรอบ  ไม่ชอบเชนเกีย  จัดอันนี้  แรงต้น

b20+b16  แรงต้น ปลายใด้  เชนเกียร์บ่อยมีพัง ต้องจูนกล่อง  ถ้าจะทำอันนี้วาง k  ดีกว่า :-[

ผิดถูกขออภัยด้วยครับ

b16+b20 ถ้าทำไม่ดีก็บานปลาย  หรือเปล่าครับ ::) ::) 


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: arm 2424 ที่ 01 มีนาคม 2013, 16:38:57
b20+b16  ถ้าเป็นคนไม่คิดไรมากเสียก็ซ่อม จัดไปครับ  แต่ถ้าเป็นคนดูแลรถไม่ค่อยเก่งแล้วละก็อย่าเลยครับเดี๊ยวจะหงุดหงิดเอาซะเปร่าๆ  มันต้องคนที่ดูแลถึงจริงๆครับ  :-[



ดูแล้วปัญหาคงเยอะน่าดู ???


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 01 มีนาคม 2013, 17:17:30


ดูแล้วปัญหาคงเยอะน่าดู ???
มันไม่เหมือนเครื่องบ๊อก  d  แค่เอาจุกน้ำมันเครื่องออกประกบฝา เปลี่ยนสายพาน แป๊ดใด้เลยซะที่ใหนละ  b20 มันไม่มีเทคตั้งแต่เกิด มันต้องทำนั่นทำนี่ ถึงจะมี  ไม่ใช่ยกฝา b16 มาวาง แล้ววีเทคจะใช้ใด้นะ ต้องทำกล่องอีก จูนอีกนะ :-[

(http://www.lightningmotorsports.info/images/lsvtec/josh_17.gif)

http://www.lightningmotorsports.info/tech_lsvtec.htm

ผิดถูกขออภัยด้วยนะครับ แค่เคยใด้ยินมาว่าทำแบบนี้อะ เลยเอามาให้ดู 



หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: yesoatmon ที่ 01 มีนาคม 2013, 20:21:27
ถ้าพึ่งเริ่มเเซ๊ดก๊อย่าเลยครับb20+b16. ถ้าไส้ในไม่เหนียว. อู่จิปาถะประกอบเครื่องไม่เป็นงบท่านจะบานปลายครับอย่างที่บอกถ้าพึ่งเริ่มแป๊ดก็16aเเตรน. ๆเฮด กรอง. สายหัวเทียน. ท่อ2.2 เเค่นี้ผมว่าก็สนุกพอสมควรเเละอยากทำต่อก็ค่อยว่ากันไปทีละสเตปๆเอา


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 01 มีนาคม 2013, 23:36:28

b16 a หรือ b16b คับ ::) ::) ::)
b16a เดิมๆ แตนๆ ใช้ยาวๆ 170 ม้า

ใช้กันเพลินแล้วครับ สำหรับเริ่มแซ๊ด
เหนียวๆเลยผมใช้อยู่ ลากมัน 8500+ ทุกวัน

ยังไม่มีควัน ไหลออกมาเลย  :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: arm 2424 ที่ 01 มีนาคม 2013, 23:55:02
b16a เดิมๆ แตนๆ ใช้ยาวๆ 170 ม้า

ใช้กันเพลินแล้วครับ สำหรับเริ่มแซ๊ด
เหนียวๆเลยผมใช้อยู่ ลากมัน 8500+ ทุกวัน

ยังไม่มีควัน ไหลออกมาเลย  :-* :-* :-*

b16 มีเทคเล็กเทคใหญ่  ลากขนาด8500 ทุกวันเครื่องไม่พังหรือครับ ::) ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 02 มีนาคม 2013, 00:03:13
b16a เดิมๆ แตนๆ ใช้ยาวๆ 170 ม้า
ใช้กันเพลินแล้วครับ สำหรับเริ่มแซ๊ด
เหนียวๆเลยผมใช้อยู่ ลากมัน 8500+ ทุกวัน
ยังไม่มีควัน ไหลออกมาเลย  :-* :-* :-*

B16A  สภาพกริ๊บ ๆ  ม้าลงพื้น 136  ตัว ครับ  ตัวเลข 170  วัดที่ Fly wheel  รถในแถบเอเชียนิยมวัดกำลังจากที่นี่  มันเยอะดี


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 02 มีนาคม 2013, 00:31:21
b16 มีเทคเล็กเทคใหญ่  ลากขนาด8500 ทุกวันเครื่องไม่พังหรือครับ ::) ::) ::) ::)
ก็ไม่เห็นมันพังนะครับ ผม 16 เทคใหญ่เต็ดเดิมๆ

ลากทุกวัน ใช้ทุกวัน ขับทุกวัน ยังขับดีครับ วาล์วก็ยังไม่เขก  :-[

หรือเพราะผมหมั่นเปลี่ยนน้ำมันเครื่องบ่อยเลยไม่เป็นไร
7000 โล ก็จัดละคับ Sunoco  :-*

B16A  สภาพกริ๊บ ๆ  ม้าลงพื้น 136  ตัว ครับ  ตัวเลข 170  วัดที่ Fly wheel  รถในแถบเอเชียนิยมวัดกำลังจากที่นี่  มันเยอะดี
อ่อคับ แต่ลงพื้น 136 ผมว่านี่เยอะแล้วนะ

ดึงกว่าเครื่องเดิมเยอะเลย  :-[ :-*


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: livingmall ที่ 02 มีนาคม 2013, 01:58:42
อยากแรง b16 คับ

1600 ก็แรงได้  :-*

อยากลองเครื่อง1600 จัง คงจะจิ๊ดน่าดู :o :o


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: commentdear ที่ 02 มีนาคม 2013, 02:26:32
ไม่สน B18cr มั้งหรอ
 ::)


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 02 มีนาคม 2013, 02:27:57
อยากลองเครื่อง1600 จัง คงจะจิ๊ดน่าดู :o :o
แหมๆ b16b มาพร้อมหัวตัด EK9 นี่น่ออออออ  ;)


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 02 มีนาคม 2013, 02:28:38
ไม่สน B18cr มั้งหรอ
 ::)
ผมว่า b18cr ราคามันค่อนข้างแรงไปคับ

ถ้าไม่มีงบเหลือๆ ในการทำพวกช่วงล่างกับเบรคต่อ
ผมว่า b16a น่าจะเป็นตัวเลือกที่เข้าท่าคับ  :D


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: arm 2424 ที่ 02 มีนาคม 2013, 10:40:14
ผมว่า b18cr ราคามันค่อนข้างแรงไปคับ

ถ้าไม่มีงบเหลือๆ ในการทำพวกช่วงล่างกับเบรคต่อ
ผมว่า b16a น่าจะเป็นตัวเลือกที่เข้าท่าคับ  :D

วางb16a  แล้วต้องทำช่วงล่างด้วยหรือเปล่าครับ ::) ::)


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 02 มีนาคม 2013, 12:15:29
วางb16a  แล้วต้องทำช่วงล่างด้วยหรือเปล่าครับ ::) ::)
ทางที่ดี ถ้ายังเป็นโช้คเดิมอยู่ควร ทำคับ

จะเปลี่ยนโช้ค ซิ่งหรือ เอาของเดิมไปทำก็ได้คับ

แต่เบรคแค่อัพ ผ้าใบเบรคเป็นของซิ่งอีกนิดก็เอาอยู่ละคับ  :D


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 02 มีนาคม 2013, 12:23:30
ก็ไม่เห็นมันพังนะครับ ผม 16 เทคใหญ่เต็ดเดิมๆ

ลากทุกวัน ใช้ทุกวัน ขับทุกวัน ยังขับดีครับ วาล์วก็ยังไม่เขก  :-[

หรือเพราะผมหมั่นเปลี่ยนน้ำมันเครื่องบ่อยเลยไม่เป็นไร
7000 โล ก็จัดละคับ Sunoco  :-*
อ่อคับ แต่ลงพื้น 136 ผมว่านี่เยอะแล้วนะ

ดึงกว่าเครื่องเดิมเยอะเลย  :-[ :-*
เชื่อเขาเรื่องสุดทุดรอบเกียร์  ไม่สุดเกียร์ เจ้านี่ไม่เปลี่ยนครับ   ;D   ;D   ;D   


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 02 มีนาคม 2013, 12:24:13
เชื่อเขาเรื่องสุดทุดรอบเกียร์  ไม่สุดเกียร์ เจ้านี่ไม่เปลี่ยนครับ   ;D   ;D   ;D   
ถ้ายังคบกับ แคมเดี่ยว ท่าจะพังไปอีกตัว  ;D


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 02 มีนาคม 2013, 12:25:36
B16A  สภาพกริ๊บ ๆ  ม้าลงพื้น 136  ตัว ครับ  ตัวเลข 170  วัดที่ Fly wheel  รถในแถบเอเชียนิยมวัดกำลังจากที่นี่  มันเยอะดี
ผมว่าb16a เอิทคงเหลืออยู่ 100 ม้าอะ  น้ำหนักตัวมันฉุดม้าอะ  ;)  ;)  ;)  ;)


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 02 มีนาคม 2013, 12:26:59
ถ้ายังคบกับ แคมเดี่ยว ท่าจะพังไปอีกตัว  ;D
เก็เหลือแค่เสื้อสูบที่ใช้ใด้อะ  อย่างอื่น :'(   ต้องมานั่งทำกันใหม่หมด   ;D  ;D


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 02 มีนาคม 2013, 12:51:20
ผมว่าb16a เอิทคงเหลืออยู่ 100 ม้าอะ  น้ำหนักตัวมันฉุดม้าอะ  ;)  ;)  ;)  ;)
90 ม้าพอละพี่ ขำๆ  ;D

เก็เหลือแค่เสื้อสูบที่ใช้ใด้อะ  อย่างอื่น :'(   ต้องมานั่งทำกันใหม่หมด   ;D  ;D
ใช้คุ้มไง  :-[


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: arm 2424 ที่ 02 มีนาคม 2013, 13:16:04
แรงม้าเขาวัดกันที่เครื่องยนต์หรือวัดกันที่ล้อครับ ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: arm 2424 ที่ 02 มีนาคม 2013, 13:22:13
ถ้ายังคบกับ แคมเดี่ยว ท่าจะพังไปอีกตัว  ;D

แคมเดี่ยวซิ่งได้แต่แซดยาวๆๆผมกลัวพังครับ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: DUSITTO ที่ 02 มีนาคม 2013, 13:45:06
 ลอง b16 1a แล้วจะชอบครับ แรงพอตัวเลย รอบกวาดๆขับสนุก ไม่ต้องทำเยอะ แค่กล่อง ท่อ กรองอากาศ ระบบไฟนิดหน่อย ก็วิ่งดีแล้วนะครับ


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: arm 2424 ที่ 02 มีนาคม 2013, 20:11:25
เครื่องเราจะไปหาซื้อได้ที่ไหนคับ ::) ::)


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 02 มีนาคม 2013, 21:34:38
แรงม้าเขาวัดกันที่เครื่องยนต์หรือวัดกันที่ล้อครับ ::) ::) ::)
ถ้าเอามาใช้งานชีวิตประจำวัน วัดกันที่ แรงม้าที่ลงพื้นที่ล้อแตะกับถนนคับ

ถ้าจะเอาแรงม้าที่เครื่องอย่างเดียว ก็วัดที่ฟายวีลคับผม  :D


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 02 มีนาคม 2013, 21:34:55
แคมเดี่ยวซิ่งได้แต่แซดยาวๆๆผมกลัวพังครับ :-[ :-[
ทำดีๆ เหนียวๆ ไม่ต้องแรงมากก็ โอเคคับ  :-*


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 02 มีนาคม 2013, 21:35:25
เครื่องเราจะไปหาซื้อได้ที่ไหนคับ ::) ::)
ไปเลือกที่เชียงกงเองเลยคับ

เลือกสภาพได้ด้วย ของผมได้มากริ๊บๆ วิ่งแช่สบายใจ  :-*


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: livingmall ที่ 03 มีนาคม 2013, 11:34:07
ไปเลือกที่เชียงกงเองเลยคับ

เลือกสภาพได้ด้วย ของผมได้มากริ๊บๆ วิ่งแช่สบายใจ  :-*

ดูยังไงอะ ของเราได้มามีแต่ฝุ่นกับขี้เกลือเต็มเลย


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 03 มีนาคม 2013, 12:53:53
ดูยังไงอะ ของเราได้มามีแต่ฝุ่นกับขี้เกลือเต็มเลย
แหม ได้มาทั้งหัวตัด ขนาดนั้นแล้วน่อ  ;)


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: arm 2424 ที่ 04 มีนาคม 2013, 10:02:54
ไปเลือกที่เชียงกงเองเลยคับ

เลือกสภาพได้ด้วย ของผมได้มากริ๊บๆ วิ่งแช่สบายใจ  :-*


เชียงกงสภาพสวยๆๆหายากจังครับ :-[


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: arm 2424 ที่ 04 มีนาคม 2013, 10:05:38
ไปเลือกที่เชียงกงเองเลยคับ

เลือกสภาพได้ด้วย ของผมได้มากริ๊บๆ วิ่งแช่สบายใจ  :-*

เชียงกงแถวไหนครับ ::)


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: ko2011 ที่ 04 มีนาคม 2013, 10:17:06
ฺB16B เป็นเครืองในตำนาน เพราะเป็น 1600 CC ที่แรงที่สุดในโลก  น่าจะถึงปัจจุบัน ค่าตัวแพงมาก  ถ้าจะประกบ ท่อนล่าง B20 ผมว่ามันจะไม่ทนถ้าใช้งานปรกติ   (อีกมุมนึงคือไม่คุ้มค่าซ่อม เพราะมันไม่ได้ทนอย่างเครื่องเดิมๆ)   เพราะกวาดได้รอบสูงมากหลายๆคนกล่าวว่าไม่สุดก็ไม่สับ ถึงจะเรียกแรงมหาศาลออกมาได้ ถ้าขับบ้านๆไม่ลากรอบก็เหมือนหัวล้านได้หวี  ไม่คุ้มกับการลงทุนคับ

B20 แรงม้ามาในรอบต่ำ  ลากรอบสูงไม่ได้พัง ต้องทำข้อเหวียงใหม่ก่อน  ราคาถูกไม่มีเทคตั่งแต่เกิด อึดทนเกิดมาเพื่อปริโภคแก็ส


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: arm 2424 ที่ 04 มีนาคม 2013, 22:44:23
ผมไปดูเครื่องมาb16a เทคใหญ่ราคา5500 A/Tราคาแพงไหมครับถ้าเราเอาเครื่องไม่เอาเกียแล้วเครื่องb16aใส่เกียd16y8 M/T ได้ไหมครับ


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 04 มีนาคม 2013, 23:27:16
เชียงกงแถวไหนครับ ::)
เอ ผมไม่แน่ใจนะ ผมอยู่เชียงใหม่อ่ะคับ  :-[


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 04 มีนาคม 2013, 23:27:53
ผมไปดูเครื่องมาb16a เทคใหญ่ราคา5500 A/Tราคาแพงไหมครับถ้าเราเอาเครื่องไม่เอาเกียแล้วเครื่องb16aใส่เกียd16y8 M/T ได้ไหมครับ
ไม่ได้ครับ เพราะเกียร์ บล็อค B กับ บล็อค D ใช้ด้วยกันไม่ได้คับ  :-[

ส่วนราคาก็ไม่ถือว่าแพงคับ แต่เล่นทั้งที MT เลยคับ  :-*


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: arm 2424 ที่ 05 มีนาคม 2013, 00:01:06
ไม่ได้ครับ เพราะเกียร์ บล็อค B กับ บล็อค D ใช้ด้วยกันไม่ได้คับ  :-[

ส่วนราคาก็ไม่ถือว่าแพงคับ แต่เล่นทั้งที MT เลยคับ  :-*


ผมชอบเกียร์  M/T อยู่แล้ครับ :D :D :D :D


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: arm 2424 ที่ 05 มีนาคม 2013, 00:04:25
ฺB16B เป็นเครืองในตำนาน เพราะเป็น 1600 CC ที่แรงที่สุดในโลก  น่าจะถึงปัจจุบัน ค่าตัวแพงมาก  ถ้าจะประกบ ท่อนล่าง B20 ผมว่ามันจะไม่ทนถ้าใช้งานปรกติ   (อีกมุมนึงคือไม่คุ้มค่าซ่อม เพราะมันไม่ได้ทนอย่างเครื่องเดิมๆ)   เพราะกวาดได้รอบสูงมากหลายๆคนกล่าวว่าไม่สุดก็ไม่สับ ถึงจะเรียกแรงมหาศาลออกมาได้ ถ้าขับบ้านๆไม่ลากรอบก็เหมือนหัวล้านได้หวี  ไม่คุ้มกับการลงทุนคับ

B20 แรงม้ามาในรอบต่ำ  ลากรอบสูงไม่ได้พัง ต้องทำข้อเหวียงใหม่ก่อน  ราคาถูกไม่มีเทคตั่งแต่เกิด อึดทนเกิดมาเพื่อปริโภคแก็ส


ราคาb16bพอๆๆกับkเลยนะครับ  :-[ :-[


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: lighteningz ที่ 05 มีนาคม 2013, 00:06:46

ราคาb16bพอๆๆกับkเลยนะครับ  :-[ :-[

k แพงกว่าเยอะคับ


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: arm 2424 ที่ 05 มีนาคม 2013, 00:17:13
k แพงกว่าเยอะคับ


ทั้งแรงม้าเยอะด้วยอีกคับ ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: arm 2424 ที่ 05 มีนาคม 2013, 00:21:01
เอ ผมไม่แน่ใจนะ ผมอยู่เชียงใหม่อ่ะคับ  :-[

อยู่ไกลจัง :o :o :o


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 05 มีนาคม 2013, 12:01:47
อยู่ไกลจัง :o :o :o
แหะๆ  :-[


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: arm 2424 ที่ 05 มีนาคม 2013, 12:29:17
เอ ผมไม่แน่ใจนะ ผมอยู่เชียงใหม่อ่ะคับ  :-[

อากาศที่เชียงใหม่หนาวมัยครับ ว่างๆๆผมจะไปเที่ยว :D :D


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: BeeR_ZeeD_ZaaD ที่ 05 มีนาคม 2013, 13:10:16

ราคาb16bพอๆๆกับkเลยนะครับ  :-[ :-[


B16B ราว 9xxxx
ฺB18cr(98 spec) ราว 12xxxx - 14xxxx
K20 ฝาแดง ราว17xxxx - 19xxxx
K ฝาขาว ราวๆ 3xxxx

(ที่เห็นเขาขายกันอยู่ตอนนี้นะครับ K20 ฝาแดง 2xxxxx ก็มีครับ)
ยังไม่รวมวาง


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 05 มีนาคม 2013, 17:01:36
ความเห็นส่วนตัวครับ

b20 ผมว่าเน้นขับใกลๆคุ้มมากครับขับสบายไหลเรื่อยๆๆ..สัก180-200 ก็ยังได้
ยิ่งติดแก๊สยิ่งประหยัดคุ้มค่ามากๆ..

ส่วนb16 ถ้าวิ่งไกลๆรอบจัดๆไม่คุ้มกันแน่ ยิ่งรอบจัด น้ำมันก็ยิ่งกินเยอะ  อันนี้ในมุมมองของผมนะครับ..อิอิ


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 05 มีนาคม 2013, 17:05:18
ฺB16B เป็นเครืองในตำนาน เพราะเป็น 1600 CC ที่แรงที่สุดในโลก  น่าจะถึงปัจจุบัน ค่าตัวแพงมาก  ถ้าจะประกบ ท่อนล่าง B20 ผมว่ามันจะไม่ทนถ้าใช้งานปรกติ   (อีกมุมนึงคือไม่คุ้มค่าซ่อม เพราะมันไม่ได้ทนอย่างเครื่องเดิมๆ)   เพราะกวาดได้รอบสูงมากหลายๆคนกล่าวว่าไม่สุดก็ไม่สับ ถึงจะเรียกแรงมหาศาลออกมาได้ ถ้าขับบ้านๆไม่ลากรอบก็เหมือนหัวล้านได้หวี  ไม่คุ้มกับการลงทุนคับ

B20 แรงม้ามาในรอบต่ำ  ลากรอบสูงไม่ได้พัง ต้องทำข้อเหวียงใหม่ก่อน  ราคาถูกไม่มีเทคตั่งแต่เกิด อึดทนเกิดมาเพื่อปริโภคแก็ส


ถูกใจครับ..


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 05 มีนาคม 2013, 17:07:11
ที่เห็นลงในหนังสือ ที่วางๆ กัน ก็มี b16a b18cr b20  ตามนี้อะครับ..


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 05 มีนาคม 2013, 22:20:55
อากาศที่เชียงใหม่หนาวมัยครับ ว่างๆๆผมจะไปเที่ยว :D :D
ตอนนี้เริ่มร้อนแล้วคับ แอบมีฝนนิดหน่อย  :o

ถ้ามาแจ้งในห้องโซนภาคเหนือด้วยนะคับ  :-*

จะได้มา นั่งกินขนมปังปิ้ง + นมสด คุยกันคับ  :D


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: arm 2424 ที่ 05 มีนาคม 2013, 23:52:22
ที่เห็นลงในหนังสือ ที่วางๆ กัน ก็มี b16a b18cr b20  ตามนี้อะครับ..

ใช่ครับ ;) ;) ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: arm 2424 ที่ 05 มีนาคม 2013, 23:54:49
ตอนนี้เริ่มร้อนแล้วคับ แอบมีฝนนิดหน่อย  :o

ถ้ามาแจ้งในห้องโซนภาคเหนือด้วยนะคับ  :-*

จะได้มา นั่งกินขนมปังปิ้ง + นมสด คุยกันคับ  :D

ได้ครับ   :)


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: arm 2424 ที่ 06 มีนาคม 2013, 00:04:40
ความเห็นส่วนตัวครับ

b20 ผมว่าเน้นขับใกลๆคุ้มมากครับขับสบายไหลเรื่อยๆๆ..สัก180-200 ก็ยังได้
ยิ่งติดแก๊สยิ่งประหยัดคุ้มค่ามากๆ..

ส่วนb16 ถ้าวิ่งไกลๆรอบจัดๆไม่คุ้มกันแน่ ยิ่งรอบจัด น้ำมันก็ยิ่งกินเยอะ  อันนี้ในมุมมองของผมนะครับ..อิอิ


 :) :) :) :) :) :) :)


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: arm 2424 ที่ 07 มีนาคม 2013, 22:28:01
ผมขอบคุณทุกๆท่านที่ให้ลายระเอียดและความรู้   8) 8) 8)


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 08 มีนาคม 2013, 00:43:20
เมื่อก่อนเดินทางบ่อย 16A ทำนิดหน่อย ต่างจังหวัดวิ่งเรื่อยๆ 120-140 ได้ประมาณ 13 โลลิตรครับ (ผมวัดจากระยะที่วิ่งประมาณ 2000 โล) ค้างประมาณ 3500-4000 รอบ

ในเมืองรถติดเหลือแค่ 9-10

คันเก่าออโต้นะ ธรรมดาคงประหยัดกว่านี้

ผมชอบนะ รอบมาไว ขับสนุกมาก



หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: arm 2424 ที่ 08 มีนาคม 2013, 15:24:48
เมื่อก่อนเดินทางบ่อย 16A ทำนิดหน่อย ต่างจังหวัดวิ่งเรื่อยๆ 120-140 ได้ประมาณ 13 โลลิตรครับ (ผมวัดจากระยะที่วิ่งประมาณ 2000 โล) ค้างประมาณ 3500-4000 รอบ

ในเมืองรถติดเหลือแค่ 9-10

คันเก่าออโต้นะ ธรรมดาคงประหยัดกว่านี้

ผมชอบนะ รอบมาไว ขับสนุกมาก





ก็ประหยัดนะครับ :D :D








หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: ch_aon ที่ 08 มีนาคม 2013, 17:07:55
จัด B16A MT ยกแพไปเลยคับ จะมีเพิ่มก็แค่ กรอง ปั๊ม กล่องนิดหน่อย เฮดสวยๆปลายท่อโดนๆ  ทำเท่านี้ก่อนก็น่าจะพอใจแล้วน่ะคับ
แบบนี้แรงม้าขึ้นแน่น แรงโม้ไม่ต้องไปคิด
ขอให้ปลอดภัยในการขับขี่ แล้วจะสนุกกับB16 อีกนานคับ
 8)  8)  8)


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: plagapong ที่ 14 มีนาคม 2013, 22:09:40
ไป 16A หมดเลย :( :( :( :( แล้ว 20 mt จะไหวไหมเนี้ย :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: livingmall ที่ 15 มีนาคม 2013, 03:41:50
B20 mt ขับสนุกมากๆครับ ขับง่ายด้วย แต่ยังไงก็เชียร์B16aครับ
เครื่องเดิมๆ+สภาพดีทำนิดหน่อยตามข้างบนบอกมาก็วิ่งขี้แตกแล้วครับ
อย่างที่เขาว่ากันครับ. แรงตามตังค์ พังตามตีน


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: arm 2424 ที่ 15 มีนาคม 2013, 16:50:42
B20 mt ขับสนุกมากๆครับ ขับง่ายด้วย แต่ยังไงก็เชียร์B16aครับ
เครื่องเดิมๆ+สภาพดีทำนิดหน่อยตามข้างบนบอกมาก็วิ่งขี้แตกแล้วครับ
อย่างที่เขาว่ากันครับ. แรงตามตังค์ พังตามตีน


 8) 8) 8) 8) 8) 8)


หัวข้อ: Re: b16กับb20 ตัวไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: rinmaan ที่ 15 มีนาคม 2013, 19:20:45
แล้วถ้า b16 a/t จะโอเคป่าวเผื่อคนที่นั่งข้างๆอยากขับบ้าง