หัวข้อ: ไปอ่านเจอมาเรื่อง E85 จริงเท็จอย่างไร ใครรู้ช่วยบอกที มันขัดแย้งกับที่รู้มาครับ เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 04:04:44 1. E85 เป็นน้ำมันที่ราคาถูกที่สุดในตลาด ทุกครั้งที่เติมจะประหยัดเงินลงไปมากเห็นได้ชัดเจน "Lower price per gallon"
2. E85 ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ แรงม้ามากขึ้น และเพิ่มแรงบิดมากขึ้น "Increase in torque and horsepower" 3. E85 ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมของโลก ได้ช่วยลดมลพิษทางอากาศ ซึ่งส่งผลถึงชีวิตตนเอง ลูกหลาน และเพื่อนร่วมชาติ ลดไฮโดรคาร์บอน คาร์บอนมอนออกไซด์ และช่วยลดคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งเป็นปัจจัยหลัก ที่ก่อให้เกิดสภาวะเรือนกระจกในชั้นบรรยากาศ (GREEN HOUSE EFFECT) รวมทั้งลดควันดำ ลดสารอะโรเมติกส์และลดสารเบนซิน "Concerned about the environment" 4. E85 ช่วยลดการนำเข้าน้ำมันจากต่างประเทศ เอทานอล 85% ผลิตได้เองภายในประเทศ เป็นพลังงานทดแทน ผลิตจากพืชเกษตรใน ประเทศ ใช้แทนสารเพิ่มออกเทนที่นำเข้าจากต่างประเทศ ประหยัดเงินตราต่างประเทศมากกว่า 3,000 ล้านบาทต่อปี "Energy independence" 5. E85 เผาไหม้สะอาดสมบูรณ์กว่า อุณหภูมิการเผาไหม้เย็นกว่าน้ำมันเบนซินประเภทอื่น "burns cleaner and cooler than gasoline" 6. E85 มีออกเทนสูงถึง 105 Octane ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ "Why pay for expensive racing gasoline?" 7. E85 ช่วยยืดอายุเครื่องยนต์ เนื่องจากเผาไหม้หมดจดและช่วยทำความสะอาดเครื่องยนต์ "Reduces maintenance costs" 8. E85 ไม่ต้องกลัวเรื่องการกัดกร่อน ปัจจุบันบริษัทจำหน่ายน้ำมันได้เติมสาร Additive เพื่อไม่ให้กัดกร่อน และทำให้น้ำมันมีประสิทธิภาพดีขึ้น 9. E85 เป็นยุทธศาสตร์พลังงาน วาระแห่งชาติ และเป็นทางออกของประเทศ โดยกระทรวงพลังงาน "Ministry of Energy " การกัดกร่อนมักเป็นคำถามแรกของผู้ที่สนใจจะเลือกใช้พลังงานทางเลือก E85 ขอบอกว่าไม่ต้องกังวลกับปัญหานี้ถ้ารถของคุณสามารถใช้ น้ำมัน E10 ได้ ข้อมูลคุณภาพน้ำมัน E85 ของทั้ง ปตท และ บางจาก มี คุณภาพดีมากขอบอก มีการเติมสาร Additive หัวเชื้อป้องกันการกัดกร่อน และ ช่วยหล่อลื่นระบบน้ำมันเชื้อเพลิงตัวเดียวกับที่ใช้กันอยู่ใน Brazil และคุณภาพของเอทานอลที่ผสมอยู่ 85% ผลิตจาก บ.เพโทรกรีบ ซึ่งใช้มาตรฐานของ USA และ Sweden เป็นเอทานอล 95% ซึ่งปราศจากน้ำปน ส่วนของการกัดกร่อนจะเกิดรุนแรงถ้ามีน้ำผสมอยู่ในปริมาณสูง จะเกิดการแยกตัวของชั้น น้ำมันเบนซิน และเอทานอล เกิดเป็นกรดอ่อนๆซึ่งถ้าปล่อยทิ้งไว้จะเกิดการกัดกร่อนได้ ปัญหาที่มักวิตกอีกอย่างก็คือ แอลกอฮอลหรือเอทานอล ระเหยง่ายอาจเกิดการรุกติดไฟ เกิดระเบิดในถังน้ำมันถ้าปล่อยให้มีปริมาณน้ำมันในถังต่ำ ซึ่งไม่จริง E85 จะมีการระเหยของน้ำมันต่ำกว่าเบนซินแกสโซฮอล E10 เสียด้วยซ้ำ รถยนต์ในอเมริกาเองไม่ว่าจะเป็น Ford, GM ระบุใน specification ของpart ระบบนำมันเชื้อเพลิงทั้ง FFV CAR และ NON FFV CAR เป็นหมายเลขเดียวกัน ซึ่งเขารู้อยู่แล้วว่ามันใช้กันได้ ส่วนท่อยางขอให้เป็นเกรด SAE30J R7 (E10~E85) ชัวร์ว่าใช้ได้ อาจจะมีอายุการใช้งานที่สั้นกว่า แต่ยังไม่มีใครทำการวิจัยอย่างจริงจัง แม้แต่บริษัท รถยนต์ ถ้าให้สบายใจก็เปลี่ยนใหม่เมื่อถึง 10 ปีหรือ 150,000กม ราคาไม่กี่ตังเอง ข้อดี น้ำมัน E85 ดูจะมีมากมายช่วยเพิ่มแรงม้าเพราะ ออกเทนสูงถึง 105 รถคันเดิมทุกอย่าง แต่แรงขึ้นเกือบ 10% การเผาใหม้สมบูรณ์เพราะเอทานอล เป็นสารที่มี ออกซิเจนเหลือเฟือ Oxygenate การรวมผสมกับอากาสทำได้ดีกว่า เบนซิน จึงเผาไหม้ได้หมดจดสะอาดกว่า ลดมลพิษจากท่อไอเสียมากมาย ข้อเสีย ค่าความร้อนจากการเผาไหม้ หรือค่าพลังงานที่ได้จาก E85 เทียบกับ เบนซิน แล้วจะได้น้อยกว่า ประมาณ 35% คือถ้าจะใช้น้ำมันเต็มถังเท่าเดิมจะวิ่งได้ระยะทางน้อยลง จุดคุ้มค่าก็คือ ราคาขาย E85 ต้องถูกกว่า E10 มากกว่า 35% จึงจะคุ้ม และที่สำคัญ ต้องมีปั้มน้ำมันมากพอ Tag : แก๊สโซฮอล์ E85 ดีอย่างไร , แก๊สโซฮอล์ E85 , E85 , gasohol e85 วัน/เวลา สร้างบทความ : 22/10/2012 , 10:29 AM http://www.insure3plus.com/Content/5/gasohol-e85.aspx หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอมาเรื่อง E85 จริงเท็จอย่างไร ใครรู้ช่วยบอกที มันขัดแย้งกับที่รู้มาครับ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 09:04:10 มันก้จิง บ้าง ไม่จิงบ้าง แล้วแต่ มุมมองคับ ข้อ 1-6 ผมว่าน่าจะจิง
7 นี่ไม่แน่ใจ 8 การกัดกร่อน ถ้าเป็นรถที่ผลิดมาเพื่อ ใช้โดยตรง มันก้จะใช้ได้ แต่ถ้ารถเก่าๆ ที่ไม่ได้ผลิตมาสำหรับ แกสโซฮอล มันย่อมกัดก่อนมากกว่าอยุ่แล้ว 9 อย่าไปเชื่ออะไรมาก กระทรวงพลังงานกับ ปตท เนี่ย เดียวนี้ไม่ค่อยเอาความจริงมาพูดแล้ว ที่ส่งเสริม แกสโซฮอลก้เพื่อช่วยอุดนุนการนำเข้าเอทนอล ละใครได้ประโยชน ก้ ผุ้นำเข้าไง แล้วดูนโยบาย รถคันแรกสิ หลอกให้ประชาชนซื้อรถ แล้วก้ขี้นราคาน้ำมันแพงๆ แทนที่จะช่วยให้ประชาชนอยุ่กันสบาย ด้วยการทำให้ราคาน้ำมันถูก นี่ผลักภาระให้ประชาชนซื้อรถใหม่ แล้วยกเลิกเบนซินอีก มันเปนเรื่องผลประโยชน์ทั้งนั้นแหล่ะคับ ส่วนใหญ่ หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอมาเรื่อง E85 จริงเท็จอย่างไร ใครรู้ช่วยบอกที มันขัดแย้งกับที่รู้มาครับ เริ่มหัวข้อโดย: OkitsadaO ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 10:43:55 มันก้จิง บ้าง ไม่จิงบ้าง แล้วแต่ มุมมองคับ ข้อ 1-6 ผมว่าน่าจะจิง 7 นี่ไม่แน่ใจ 8 การกัดกร่อน ถ้าเป็นรถที่ผลิดมาเพื่อ ใช้โดยตรง มันก้จะใช้ได้ แต่ถ้ารถเก่าๆ ที่ไม่ได้ผลิตมาสำหรับ แกสโซฮอล มันย่อมกัดก่อนมากกว่าอยุ่แล้ว 9 อย่าไปเชื่ออะไรมาก กระทรวงพลังงานกับ ปตท เนี่ย เดียวนี้ไม่ค่อยเอาความจริงมาพูดแล้ว ที่ส่งเสริม แกสโซฮอลก้เพื่อช่วยอุดนุนการนำเข้าเอทนอล ละใครได้ประโยชน ก้ ผุ้นำเข้าไง แล้วดูนโยบาย รถคันแรกสิ หลอกให้ประชาชนซื้อรถ แล้วก้ขี้นราคาน้ำมันแพงๆ แทนที่จะช่วยให้ประชาชนอยุ่กันสบาย ด้วยการทำให้ราคาน้ำมันถูก นี่ผลักภาระให้ประชาชนซื้อรถใหม่ แล้วยกเลิกเบนซินอีก มันเปนเรื่องผลประโยชน์ทั้งนั้นแหล่ะคับ ส่วนใหญ่ ข้อ9 จริงที่สุดอ่ะ หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอมาเรื่อง E85 จริงเท็จอย่างไร ใครรู้ช่วยบอกที มันขัดแย้งกับที่รู้มาครับ เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 13:33:08 แล้วสายท่อน้ำมันต่างๆของEKเรานี่ใช้เบอร์อะไรอยู่ครับ
อ่านหลายๆที่ก็บอกว่ารถเดิมๆถ้าเติมE10ได้ ก็ทนE85ได้ แต่อายุท่อยางจะสั้นลงบ้าง อยากรู้ว่าE85มันกัดกร่อนแรงขนาดไหน พยายามหาข้อมูลแล้ว มันไม่เพียงพอกับการตัดสินใจ :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอมาเรื่อง E85 จริงเท็จอย่างไร ใครรู้ช่วยบอกที มันขัดแย้งกับที่รู้มาครับ เริ่มหัวข้อโดย: lighteningz ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 13:40:34 เท่าที่ผมรู้มันดีนะ
เรื่องที่มันจะมีปัญหากับรถปีเก่า ๆ นั่นจิงมั้ย ตอบว่าจิง พวกอุปกรณ์ ท่อยาง ต่าง ๆ ไม่ได้ถูกดีไซน์เพื่อรองรับ e85 ( รถ 10-20 ปี ก่อน มันคงไม่ได้คิดเผื่อไว้ขนาดนั้น ) รถใช้งานวิ่งทุกวัน เติมน้ำมันบ่อย (หมายถึงว่าไม่ได้จอดแช่ค้างนาน ๆ ) อันนี้ ค่าความเสื่อมก็จะน้อยกว่ารถที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน แต่มันก้ยังเสื่อม ถ้าจะให้ดี พวกถังน้ำมันก็ควรจะเป็นโลหะเพื่อทนการกัดกร่อนของแอลกอฮอล์ ท่อยางสายต่าง ๆ ก้ต้องเปลี่ยนเป็นแบบเคลือบ เทฟร่อน หรือ วัสดุทนการกัดกร่อน ปล. ทิ้งท้ายให้นิดนึง รถที่บราซิล ใช้ e100 กันนะคับ :D :D หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอมาเรื่อง E85 จริงเท็จอย่างไร ใครรู้ช่วยบอกที มันขัดแย้งกับที่รู้มาครับ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 13:42:00 แล้วสายท่อน้ำมันต่างๆของEKเรานี่ใช้เบอร์อะไรอยู่ครับ อ่านหลายๆที่ก็บอกว่ารถเดิมๆถ้าเติมE10ได้ ก็ทนE85ได้ แต่อายุท่อยางจะสั้นลงบ้าง อยากรู้ว่าE85มันกัดกร่อนแรงขนาดไหน พยายามหาข้อมูลแล้ว มันไม่เพียงพอกับการตัดสินใจ :-[ :-[ :-[ เปนความเชื่อที่ผิดมากๆ E10 น่ะ มันเติมได้ แต่วันนึงท่อยางที่เปนทางเดินน้ำมันก้จะแตก แล้ว ถ้าเราเติม E85 โดยที่ไม่ได้เปลี่ยนท่อยางให้มันรองรับ ท่อมันก้จะแตกเร็วมาก ส่วนจะเร็วหรือช้าแค่ไหน มันขี้นอยุ่กับ อายุของท่อและการใช้งาน ซึ่งแต่ละคันมันก้ไม่เหมือนกัน แอลกอฮอล มีฤทธฺ เป็นกรด เป็นตัวทำละลายอยุ่แล้วคับ ในน้ำมัน 1 ลิตร E10 คือ มีแอลกอฮอล 10% ของ 1 ลิตร ส่วน E85 คือ มีส่วนผสมเป็น 85% ของ 1 ลิตร ไม่รุ้ เค้าเอา ตรรกะ ว่า ถ้าทน E10ได้ มันก้ทน E85 ได้ อีกอย่าง มันเป็น เรื่องอัตราส่วนผสมในการจุดระเบิดอีก รู้สึกว่า E85 จะ จุดระเบิดได้ดีกว่า จึงต้องปรับ ส่วนผสม ของการจ่ายน้ำมันและอากาศ ใหม่เสียก่อน มิเช่นนั้น การเผาใหม้จะไม่สมบูรณ์ เท่าที่รู้ๆมามีประมาณนี้คับ หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอมาเรื่อง E85 จริงเท็จอย่างไร ใครรู้ช่วยบอกที มันขัดแย้งกับที่รู้มาครับ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 16:46:32 เดี๋ยวจะลองให้ครับ ผมกะจะจูน e85 เหมือนกัน กะ EK ท่อน้ำมันอายุ 12 ปีนี่แหละ จะไม่เปลี่ยนอะไรเลย ติดเบอร์รถสไลด์ในเส้นทางประจำไว้ ท่อน้ำมันแตกก็เรียกสไลด์ออนครับ ;)
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอมาเรื่อง E85 จริงเท็จอย่างไร ใครรู้ช่วยบอกที มันขัดแย้งกับที่รู้มาครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 16:52:52 เดี๋ยวจะลองให้ครับ ผมกะจะจูน e85 เหมือนกัน กะ EK ท่อน้ำมันอายุ 12 ปีนี่แหละ จะไม่เปลี่ยนอะไรเลย ติดเบอร์รถสไลด์ในเส้นทางประจำไว้ ท่อน้ำมันแตกก็เรียกสไลด์ออนครับ ;) ขนาดน้านนน :'( ถ้าแตกก็โทรมาละกันนะ :-* อยากรู้ว่า อาการเป็นไงมั่ง ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอมาเรื่อง E85 จริงเท็จอย่างไร ใครรู้ช่วยบอกที มันขัดแย้งกับที่รู้มาครับ เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 16:54:26 เดี๋ยวจะลองให้ครับ ผมกะจะจูน e85 เหมือนกัน กะ EK ท่อน้ำมันอายุ 12 ปีนี่แหละ จะไม่เปลี่ยนอะไรเลย ติดเบอร์รถสไลด์ในเส้นทางประจำไว้ ท่อน้ำมันแตกก็เรียกสไลด์ออนครับ ;) โชคดีครับ มินซ์ :-[หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอมาเรื่อง E85 จริงเท็จอย่างไร ใครรู้ช่วยบอกที มันขัดแย้งกับที่รู้มาครับ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 17:07:16 ให้กำลังใจกรูจัง ???
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอมาเรื่อง E85 จริงเท็จอย่างไร ใครรู้ช่วยบอกที มันขัดแย้งกับที่รู้มาครับ เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 17:07:58 ให้กำลังใจกรูจัง ??? ;D ;D ;D ;Dหัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอมาเรื่อง E85 จริงเท็จอย่างไร ใครรู้ช่วยบอกที มันขัดแย้งกับที่รู้มาครับ เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 00:38:32 ตอนนี้ผมทดลองใช้อยู่
ถ้าขับเต่าๆหวานเย็นสบายครับ แต่ถ้าให้ซิ่งไม่ไหวแน่นอน ต้องไปทำให้เต็มระบบซะก่อน แรงแน่นอน หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอมาเรื่อง E85 จริงเท็จอย่างไร ใครรู้ช่วยบอกที มันขัดแย้งกับที่รู้มาครับ เริ่มหัวข้อโดย: plagapong ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 00:57:20 แล้วเครื่อง b20 มันจะเติมได้ไหมเนี้ยอยากรู้จริงๆครับ ::) ::)
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอมาเรื่อง E85 จริงเท็จอย่างไร ใครรู้ช่วยบอกที มันขัดแย้งกับที่รู้มาครับ เริ่มหัวข้อโดย: sunzz220 ที่ 07 มีนาคม 2013, 22:51:57 E85 นี้ ใครๆก็อยากใช้ แต่ยังหาคนให้คำปรึกษาที่เคยใช้จิงๆไม่ได้ซะที :( ถ้ายังไงอัพเดทความคืบหน้าด้วยนะครับ อยากลองใช้บ้าง :)
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอมาเรื่อง E85 จริงเท็จอย่างไร ใครรู้ช่วยบอกที มันขัดแย้งกับที่รู้มาครับ เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 08 มีนาคม 2013, 00:02:43 ผมใช้แล้วผิดหวังครับ
0-3000รอบ วิ่งดีปรกติมาก หลังจากนั้นตื้อๆๆๆๆ เร่งไม่ขึ้น แต่ก้ไหลไป120ได้แบบหวานเย็น เติมคาถังไว้ใช้อยู่ได้3วัน น้ำมันเหมือนจะเริ่มบูด สตาร์ทยาก เดินเบาจะดับขับกระตุกมากๆ ลองล้างหัวฉีด กรองเบนซิน ปั้มติ๊ก ไม่หาย เลยกดโซฮอลล์95ไป300(พอดีE85ในถังใกล้หมดด้วย) วิ่งฉิวเลย ปรกติแล้ว ครับ หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอมาเรื่อง E85 จริงเท็จอย่างไร ใครรู้ช่วยบอกที มันขัดแย้งกับที่รู้มาครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 08 มีนาคม 2013, 01:54:12 ลองแบบนี้นะครับ ถ้าอยากลอง ไปซื้อน้ำมัน E10 E85 เบนซิน มาอย่างล่ะนิดหน่อยเอามาใส่ขวด หาสายท่อน้ำมันมาตัดๆเล็ก แล้วลองเอาไปแช่ใน น้ำมันทั้งสามชนิด แล้วทิ้งไว้ซักอาทิตนึง แล้วลองดูว่าผลมันเป็นไงครับ ;) ;) ผลที่ได้กับการใช้งานจริงกับรถอาจจะต่างกันเล็กน้อยแต่พอใช้เป้นข้อมูลได้ครับ ผมว่าเติมE85 แล้ววิ่งไม่ดีเป็นเรื่องของการปรับจูนมากกว่า อาจจะยังไม่ลงตัว ส่วนเรื่องกัดกร่อน ผมว่ามันต้องดูกันยาวๆอ่ะหลายๆปีเลย แต่ที่เจอชัดๆเลย คือมอไซค์ฮอนด้าหัวฉีด ที่เติม E20 แล้วไม่ค่อยได้วิ่ง ระบบปั้มติ๊กมีปัญหา แต่คันที่วิ่งบ่อยๆ ไม่เป็นไร รถบ้านเดียวกันคนเติมน้ำมันคนเดียวกันแต่คนใช้คนล่ะคนกัน :-\ :-\ :-\
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอมาเรื่อง E85 จริงเท็จอย่างไร ใครรู้ช่วยบอกที มันขัดแย้งกับที่รู้มาครับ เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 08 มีนาคม 2013, 14:28:56 ลองแบบนี้นะครับ ถ้าอยากลอง ไปซื้อน้ำมัน E10 E85 เบนซิน มาอย่างล่ะนิดหน่อยเอามาใส่ขวด หาสายท่อน้ำมันมาตัดๆเล็ก แล้วลองเอาไปแช่ใน น้ำมันทั้งสามชนิด แล้วทิ้งไว้ซักอาทิตนึง แล้วลองดูว่าผลมันเป็นไงครับ ;) ;) ผลที่ได้กับการใช้งานจริงกับรถอาจจะต่างกันเล็กน้อยแต่พอใช้เป้นข้อมูลได้ครับ ผมว่าเติมE85 แล้ววิ่งไม่ดีเป็นเรื่องของการปรับจูนมากกว่า อาจจะยังไม่ลงตัว ส่วนเรื่องกัดกร่อน ผมว่ามันต้องดูกันยาวๆอ่ะหลายๆปีเลย แต่ที่เจอชัดๆเลย คือมอไซค์ฮอนด้าหัวฉีด ที่เติม E20 แล้วไม่ค่อยได้วิ่ง ระบบปั้มติ๊กมีปัญหา แต่คันที่วิ่งบ่อยๆ ไม่เป็นไร รถบ้านเดียวกันคนเติมน้ำมันคนเดียวกันแต่คนใช้คนล่ะคนกัน :-\ :-\ :-\ ผมลองแช่พวกท่อน้ำมันราคาถูกๆดูแล้วครับ ยังปรกติดีอยู่ในเวลา1สัปดาห์ผมคิดว่ามันคงจะกัดกร่อนเป็นปีน่ะครับ น่าจะใช้ระยะยาวถึงจะเห็นผล หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอมาเรื่อง E85 จริงเท็จอย่างไร ใครรู้ช่วยบอกที มันขัดแย้งกับที่รู้มาครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 08 มีนาคม 2013, 16:17:38 ผมลองแช่พวกท่อน้ำมันราคาถูกๆดูแล้วครับ ยังปรกติดีอยู่ในเวลา1สัปดาห์ ผมคิดว่ามันคงจะกัดกร่อนเป็นปีน่ะครับ น่าจะใช้ระยะยาวถึงจะเห็นผล [/quotez]ผลการทดลองสรุปได้ว่า การกัดกร่อนไม่ต้องไปกลัวมาก ถ้าใช้รถทุกวัน แต่ถ้าเปลี่ยนก็สบายใจกว่า ปัญหาอยู่ที่การปรับจูนมากกว่า :) :) :) :) หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอมาเรื่อง E85 จริงเท็จอย่างไร ใครรู้ช่วยบอกที มันขัดแย้งกับที่รู้มาครับ เริ่มหัวข้อโดย: ch_aon ที่ 08 มีนาคม 2013, 17:34:10 ขอแชร์หน่อยคับ พอดีช่วงนี้ผมใช้มอไซค์ไปทำงาน ( Scoopy i ) ก้อลองไปเติมE20ดู เรื่องประหยัดเงินเติมก้อok
ลองบิดหมดก้อได้100นิดๆ พอใช้หมดเติมใหม่เต็มถัง คราวนี้ขับธรรมดา50-60 ระยะทาง4-50โล จอดไว้2วัน รู้สึกว่าน้ำมัน มันหายไป จากตอนที่จอดรถวันแรกน้ำมันเกินขีดครึ้งถังมาหน่อย พอมาดูวันที่สองต่ำกว่าขีดครึ่งถัง มีใครพอจะรู้สาเหตุบ้างคับ :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอมาเรื่อง E85 จริงเท็จอย่างไร ใครรู้ช่วยบอกที มันขัดแย้งกับที่รู้มาครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 08 มีนาคม 2013, 23:09:56 ขอแชร์หน่อยคับ พอดีช่วงนี้ผมใช้มอไซค์ไปทำงาน ( Scoopy i ) ก้อลองไปเติมE20ดู เรื่องประหยัดเงินเติมก้อok ของผมกับมอไซค์ KLX125 นะครับที่ใช้ประจำ ถ้าเติม E20 จะวิ่งได้น้อยกว่าเดิม ปกติเติมเต็มถังวิ่งได้สองร้อยโลไฟเตือนขึ้น ถ้าเติม E20 วิ่งได้ร้อยกว่าโลปลายๆ เท่ากับว่า เปลืองน้ำมันขึ้น ตรงตามที่เข้าใจ ;) ;)ลองบิดหมดก้อได้100นิดๆ พอใช้หมดเติมใหม่เต็มถัง คราวนี้ขับธรรมดา50-60 ระยะทาง4-50โล จอดไว้2วัน รู้สึกว่าน้ำมัน มันหายไป จากตอนที่จอดรถวันแรกน้ำมันเกินขีดครึ้งถังมาหน่อย พอมาดูวันที่สองต่ำกว่าขีดครึ่งถัง มีใครพอจะรู้สาเหตุบ้างคับ :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอมาเรื่อง E85 จริงเท็จอย่างไร ใครรู้ช่วยบอกที มันขัดแย้งกับที่รู้มาครับ เริ่มหัวข้อโดย: ch_aon ที่ 09 มีนาคม 2013, 09:15:24 ของผมกับมอไซค์ KLX125 นะครับที่ใช้ประจำ ถ้าเติม E20 จะวิ่งได้น้อยกว่าเดิม ปกติเติมเต็มถังวิ่งได้สองร้อยโลไฟเตือนขึ้น ถ้าเติม E20 วิ่งได้ร้อยกว่าโลปลายๆ เท่ากับว่า เปลืองน้ำมันขึ้น ตรงตามที่เข้าใจ ;) ;) ถ้าเราเติมแล้วใช้งานเลยน่าจะคุ้มกว่า การเติมเต็มถังแล้วจอดอยู่กับบ้านรึป่าว;D ;D ;D ขอบคุณพี่เงาะคับกับคำตอบเล็กๆน้อยๆ ผมชื่อ อ้น อยู่ชลบุรีสวนเสื่อศรีราชาคับ หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอมาเรื่อง E85 จริงเท็จอย่างไร ใครรู้ช่วยบอกที มันขัดแย้งกับที่รู้มาครับ เริ่มหัวข้อโดย: tdcub ที่ 09 มีนาคม 2013, 10:18:36 ข้อ9 จริงที่สุดอ่ะ ข้อ9นี่แน่นอนเลย คนธรรมดาก็รู้ไม่ต้องมีความรู้เรื่องรถด้วย หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอมาเรื่อง E85 จริงเท็จอย่างไร ใครรู้ช่วยบอกที มันขัดแย้งกับที่รู้มาครับ เริ่มหัวข้อโดย: yesoatmon ที่ 09 มีนาคม 2013, 13:46:38 เเอกกอฮอลหรือเอทานอลจะกัดกร่อนพวกเสื้อสูบจนสนิมถามหา. เเต่ข้อดีของส่วกฮอนด้าคือ เสื้อเป็นอลูมิเนียม หาจูนเนอรดีๆ จูนe85เต็มถังก็300-350โลหมดถังครับในกรณีที่ใช้รถทุกวัน เเละมะอยากห้อยถังระเบิดไว้ทัายรถ. สักพักก็จะถึงจุดคุ้มทุน. เเต่ถ้ารถใช้น้อย ก็อย่าเลยครับ อยากที่ทราบ เอทานอลกอฮอลมันระเหยค่อนข้างไวกับถังน้ำมันเครื่องที่มีอายุอานาย10กว่าปี
|