หัวข้อ: เรื่องการตัดโชคเพื่อที่จะโหลดรถให้ต่ำลงครับ เริ่มหัวข้อโดย: 99avenue ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013, 14:45:15 ผมเป็นมือใหม่ในการแต่งรถครับผมอยากโหลดรถให้ต่ำกว่าเดิมแต่งบมีไม่มากนักครับเพราะผมกำลังเรียนหนังสืออยู่ครับแต่พอดีเห็นพี่ที่อู่รถแน่นำลองตัดโชครถมั้ยผมเลยสงสัยว่าถ้าเกิดว่าเราตัดแล้วมันจะมีข้อดีข้อเสียอย่างไรครับ และถ้ามีขอดีมากว่าข้อเสียมีอู่ไหนแนะนำและบริการดีๆบ้างครับรบกวนพี่ๆผู้รู้ทั้งหลายช้วยเเจ้งให้ทราบหน้อยครับผมขับ EK 98 ครับเพราะผมไม่อยากเปลี่ยนเเม๊กแค่อยากให้รถุมันเตี้ยลงแค่นั้นเองง่ะครับช้วยแนะนำหน่อยครับ ::) ::) ::) ::) ::) ::) ::) ::) ::) :-* :-* :-* :-* :-* :-* :) :) :) :)
หัวข้อ: Re: เรื่องการตัดโชคเพื่อที่จะโหลดรถให้ต่ำลงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013, 16:05:15 ผมเป็นมือใหม่ในการแต่งรถครับผมอยากโหลดรถให้ต่ำกว่าเดิมแต่งบมีไม่มากนักครับเพราะผมกำลังเรียนหนังสืออยู่ครับแต่พอดีเห็นพี่ที่อู่รถแน่นำลองตัดโชครถมั้ยผมเลยสงสัยว่าถ้าเกิดว่าเราตัดแล้วมันจะมีข้อดีข้อเสียอย่างไรครับ และถ้ามีขอดีมากว่าข้อเสียมีอู่ไหนแนะนำและบริการดีๆบ้างครับรบกวนพี่ๆผู้รู้ทั้งหลายช้วยเเจ้งให้ทราบหน้อยครับผมขับ EK 98 ครับเพราะผมไม่อยากเปลี่ยนเเม๊กแค่อยากให้รถุมันเตี้ยลงแค่นั้นเองง่ะครับช้วยแนะนำหน่อยครับ ::) ::) ::) ::) ::) ::) ::) ::) ::) :-* :-* :-* :-* :-* :-* :) :) :) :) น่าจะตัดสปริงโช้คนะคับ ค่าตัดสปริงคู่ละ3-5ร้อยบาท แต่ยังไงก็ต้องอัดแข็งอยู่ดี อย่างน้อยคู่นึง ตัดสปริง+อัดแข็ง ก็พันกว่าบาทอยู่ครับถ้าเอาไปทำสตัทรปรับเกลียว คู่นึงราคาประมาณ2500-3000บาท (ราคานี้รวมอัดแข็งปรับสูงต่ำได้ตามตต้องการเลย) นอกเหนือจากนี้ก็หาสปริงแต่ง หรือโช๊คแต่งไปเลย จัดตามงบครับ หัวข้อ: Re: เรื่องการตัดโชคเพื่อที่จะโหลดรถให้ต่ำลงครับ เริ่มหัวข้อโดย: ch_aon ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 14:30:39 เป็นแนวทางคับ : เลื่อนเบ้าโช้ค(ตัวล่าง)อัดน้ำมัน ด้านหน้าเลื่อนลงมาประมาณ1.5นิ้ว ด้านหลัง1.5-2นิ้ว(ขนาดล้อ205/45/16)
หนึ่งนิ้งสอดพอดีคับ ใช้สปริงเดิมได้หรือเอาสปริงB16ก้อได้แข็งขึ้นอีกหน่อย เข้าโค้งแรงมั่นใจขึ้นอีกคับ ปล.ขับขี่ปลอดภัยทุกท่านคับ :) :) :) :) :) หัวข้อ: Re: เรื่องการตัดโชคเพื่อที่จะโหลดรถให้ต่ำลงครับ เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 14:42:07 ขับรถเร็วป่าวครับถ้าเร็ว 120ขึ้นไม่ควรตัดครับทั้งแกนโช้คทั้งสปริงครับ มันจะไม่เกาะถนนเลยครับ ไม่ปลอดภัยเป็นอย่างยิ่ง :-[ :-[
หัวข้อ: Re: เรื่องการตัดโชคเพื่อที่จะโหลดรถให้ต่ำลงครับ เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 21:44:48 หรือไม่ก้อซื้อสปริงตัว ปี 99 มาใส่อาจจะไม่ต่ำมาเเต่ก้อไม่โด่งเหมือนตัว 96 คัรบ ตอนนี้ผมก้อใส่อยุ่ :-* :-* :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: เรื่องการตัดโชคเพื่อที่จะโหลดรถให้ต่ำลงครับ เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 06:13:11 สปริงไม่ควรตัดครับ แนะนำเก็บตังค์อีกหน่อยหาสปริงโหลด หรือใส่สตรัสปรับเกลียวแล้วอัดน้ำมันแข็งกว่ามาตรฐานอีกนิด
หัวข้อ: Re: เรื่องการตัดโชคเพื่อที่จะโหลดรถให้ต่ำลงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Civic EK 2000 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 07:38:16 เป็นแนวทางคับ : เลื่อนเบ้าโช้ค(ตัวล่าง)อัดน้ำมัน ด้านหน้าเลื่อนลงมาประมาณ1.5นิ้ว ด้านหลัง1.5-2นิ้ว(ขนาดล้อ205/45/16) หนึ่งนิ้งสอดพอดีคับ ใช้สปริงเดิมได้หรือเอาสปริงB16ก้อได้แข็งขึ้นอีกหน่อย เข้าโค้งแรงมั่นใจขึ้นอีกคับ ปล.ขับขี่ปลอดภัยทุกท่านคับ :) :) :) :) :) อีกเสียงเสียงครับ เลื่อนเบ้าล่าง ความนิ่มนวลยังคงอยู่ครับ ไม่แข็งกระด้างเหมือนตัดสปริง หัวข้อ: Re: เรื่องการตัดโชคเพื่อที่จะโหลดรถให้ต่ำลงครับ เริ่มหัวข้อโดย: PRAPUN EK ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 07:47:17 สปริงไม่ควรตัดครับ แนะนำเก็บตังค์อีกหน่อยหาสปริงโหลด หรือใส่สตรัสปรับเกลียวแล้วอัดน้ำมันแข็งกว่ามาตรฐานอีกนิด ตามนี้อีกเสียงครับไม่ควรตัดสปริงออกที่แน่ๆองศาเสียหรือเพี้ยนแน่ๆครับ หัวข้อ: Re: เรื่องการตัดโชคเพื่อที่จะโหลดรถให้ต่ำลงครับ เริ่มหัวข้อโดย: SW.FRIEND ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 08:14:07 หรือไม่ก้อซื้อสปริงตัว ปี 99 มาใส่อาจจะไม่ต่ำมาเเต่ก้อไม่โด่งเหมือนตัว 96 คัรบ ตอนนี้ผมก้อใส่อยุ่ :-* :-* :-* :-* :-* มีเบอร์partไหมครับ หัวข้อ: Re: เรื่องการตัดโชคเพื่อที่จะโหลดรถให้ต่ำลงครับ เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 08:35:10 มีเบอร์partไหมครับ ไปบอก 0 เลยครับ ว่าต้องการสปริงปี 2000 เดียวเค้าจัดให้คัรบ เเต่ถ้าต้องการ part จริงเดียวหาให้ครับ เเต่ว่ารอหน่อยนะเย้นๆนะครับ |