:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Amic ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2013, 16:56:27



หัวข้อ: เกจ์วัดความร้อนแบบดิจิตอล
เริ่มหัวข้อโดย: Amic ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2013, 16:56:27
รบกวนสอบเรื่องเกจ์วัดความร้อนแบบดิจิตอลหรือแบบเข็มก็ได้ครับกับรถติดแก๊สหัวฉีด  มีท่านใดติดตั้งแล้วขอทราบอุณหภูมิขณะขับขี่หน่อยครับ ว่าขึ้นไปที่เท่าไหร่ในระหว่าง สตาร์ทรถ  ,ขณะขับขี่เป็นระยะทางนาน ๆ สักสองชั่วโมงขึ้นไป  กับทางขึ้นเขาลาดชัน จะเอามาเปรียบเทียบกับรถของผมสักหน่อย ยังงง ๆ อยู่ว่า ขึ้นไป 120 -130 องศา  สำหรับกับเดินทางขึ้นเขาหรือระยะทางไกลๆ ทั้ง ๆ ที่เกจ์วัดความร้อนของรถ ยังอยู่ขีดกลางอยู่อ่ะครับ
        ไม่ทราบว่าเกจ์วัดความร้อนของรถ ek นี่เค้าตั้งเท่าไหร่ครับ เกจ์ถึงจะขึ้นเกินขีดกลางอ่ะครับ....

ขอบคุณมากครับ   :-[


หัวข้อ: Re: เกจ์วัดความร้อนแบบดิจิตอล
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013, 00:08:58
รอตาคิวมาตอบ ไม่เคยวัดซักทีแหะ :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: เกจ์วัดความร้อนแบบดิจิตอล
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013, 09:07:27
รบกวนสอบเรื่องเกจ์วัดความร้อนแบบดิจิตอลหรือแบบเข็มก็ได้ครับกับรถติดแก๊สหัวฉีด  มีท่านใดติดตั้งแล้วขอทราบอุณหภูมิขณะขับขี่หน่อยครับ ว่าขึ้นไปที่เท่าไหร่ในระหว่าง สตาร์ทรถ  ,ขณะขับขี่เป็นระยะทางนาน ๆ สักสองชั่วโมงขึ้นไป  กับทางขึ้นเขาลาดชัน จะเอามาเปรียบเทียบกับรถของผมสักหน่อย ยังงง ๆ อยู่ว่า ขึ้นไป 120 -130 องศา  สำหรับกับเดินทางขึ้นเขาหรือระยะทางไกลๆ ทั้ง ๆ ที่เกจ์วัดความร้อนของรถ ยังอยู่ขีดกลางอยู่อ่ะครับ
        ไม่ทราบว่าเกจ์วัดความร้อนของรถ ek นี่เค้าตั้งเท่าไหร่ครับ เกจ์ถึงจะขึ้นเกินขีดกลางอ่ะครับ....

ขอบคุณมากครับ   :-[

ตอนสตาร์ท ตามอุณหภูมิ ของอากาศ ในขณะนั้นเลยคับ ช่วงนี้อากาศเย็นๆ ก้ประมาณ 27 ในตอนเช้า

แต่ พอสตาทแล้ว ก้ขึ้นมาเรื่อยๆคับ
ของผมตั้ง ให้พัดลมทำงานที่ 85 องศา เวลารถติด และขี้นเขา พัดลมจะช่วยระบายความร้อน และ ตั้งให้ร้องเตือน เมื่อขี้นไปถึง 95 องศา เคยมีบางครั้ง ที่มันรวน ไม่ยอมสั่งให้พัดลมทำงานที่ 85 องศา มันขี้นไปถึง 90 เลย แต่พอพัดลมทำงาน ถ้าติดไฟแดงก้จะลงมาเรื่อย จนถึง 84

ส่วน เรื่อง เวลารถวิ่ง ถ้าเป็นช่วงกลางวัน ผมไม่ค่อยได้จำเพราะผมเดินทางแต่กลางคืน แต่ คร่าวๆ ประมาณ 78-82 แล้วแต่อากาศ และความเร็ว และ พฤติกรรมในการขับขี่ด้วยคับ ยิ่งถ้าขับจี้ตรูดคันหน้า ยิ่งอุณหภูมิสูงขี้นกว่าปรกติ ส่วนใหญ่ เวลาขับทางไกล ผมจะไม่ขับจี้ตรูดใครนอกจากจะแซง เพราะมันจะบังมองไม่เห็นและ ลมก้จะได้น้อยลง

เวลาขี้นเขา ก้ต้องแยกว่า ขี้นกลางวัน กลางคืน ชันแค่ไหน ถ้าเป็นช่วงกลางคืน ช่วงขุนตาลจะมีทางตรงส่งแรงได้ดี ความร้อนจะขี้นมาจากเดิมประมาณ ไม่เกิน 10 องศา คือถ้าวิ่งทางราบขณะนั้น 72 เวลาขี้นไปถึงยอด จะเป็นประมาณไม่เกิน 82 อยุ่ที่การขับด้วย

แต่ถ้าเป็นตอนกลางวัน จะขี้นมากกว่าเดิม

ผมเคยขับไล่บี้prius ขี้นเวียงโกศัย เวลาประมาณ3 ทุ่ม จากฝั่งวังชิ้น แบบจี้ตรูดตลอด จนไปถึงยอด สูงสุดที่ 87 องศา เบรกเป็นระยะ เพราะต้องแซงรถบรรทุก

จะมีช่วงที่ความร้อนขี้นมากๆ เพราะ มีอาการน้ำดัน จะสูงที่สุดไม่เคยเกิน 102 องศา

อันนี้คือช่วงที่ความร้อนขี้นบ่อยๆ ต้องจอดพัก เพราะเดินทางต่อไม่ได้ มันดันน้ำออกจนน้ำในระบบมีน้อย มันจะยิ่งร้อนขี้นเรื่อยๆ
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=501452666534136&set=a.309252149087523.85291.100000082211177&type=3&src=https%3A%2F%2Ffbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net%2Fhphotos-ak-ash3%2F56982_501452666534136_184670707_o.jpg&smallsrc=https%3A%2F%2Ffbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net%2Fhphotos-ak-ash4%2F229292_501452666534136_184670707_n.jpg&size=1024%2C768

อันนี้ทดสอบ หม้อน้ำ
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=439624376050299&set=a.309252149087523.85291.100000082211177&type=3&src=https%3A%2F%2Ffbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net%2Fhphotos-ak-snc7%2F460412_439624376050299_1676362358_o.jpg&smallsrc=https%3A%2F%2Ffbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net%2Fhphotos-ak-prn1%2F148987_439624376050299_1676362358_n.jpg&size=1280%2C960

อันนี้ ก้ อาการน้ำดัน
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=415673511778719&set=a.309252149087523.85291.100000082211177&type=3&src=https%3A%2F%2Ffbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net%2Fhphotos-ak-ash4%2F474277_415673511778719_447317748_o.jpg&smallsrc=https%3A%2F%2Ffbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net%2Fhphotos-ak-ash3%2F580473_415673511778719_447317748_n.jpg&size=1280%2C960
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=389832064362864&set=a.309252149087523.85291.100000082211177&type=3&src=https%3A%2F%2Ffbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net%2Fhphotos-ak-ash4%2F463527_389832064362864_1382935691_o.jpg&smallsrc=https%3A%2F%2Ffbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net%2Fhphotos-ak-ash4%2F425975_389832064362864_1382935691_n.jpg&size=1280%2C960

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=364637870215617&set=a.309252149087523.85291.100000082211177&type=3&src=https%3A%2F%2Ffbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net%2Fhphotos-ak-ash4%2F333648_364637870215617_433517208_o.jpg&smallsrc=https%3A%2F%2Ffbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net%2Fhphotos-ak-ash4%2F423370_364637870215617_433517208_n.jpg&size=1280%2C960

แต่หลังจากที่ เปิดฝาสูบเปลี่ยนประเก็น แล้ว ทุกวันนี้ไม่ไม่ค่อยมีปัญหาแล้ว
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=151231

จะมีบ้างก้นิดหน่อย ไม่เกิน 99 องศา จอดพักให้มันลงมาเหลือ 85 แล้วก้เดินทางต่อได้จอดพักคือจอดติดเครื่องสักพักให้มันได้ระบายความร้อน และพอเราจอดรถไปทำธุระสักสองสามชั่วโมง มันจะดูดน้ำคืนจากหม้อพัก เราก้เติมหม้อพักให้เท่าปรกติ เท่านี้ก้ เดินทางต่อได้คับ


หัวข้อ: Re: เกจ์วัดความร้อนแบบดิจิตอล
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013, 13:57:24
รถ คิว นี่ เค้ามีเกจ์วัดประมาณ 80 ตัวครับ ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เกจ์วัดความร้อนแบบดิจิตอล
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013, 13:58:19
รถ คิว นี่ เค้ามีเกจ์วัดประมาณ 80 ตัวครับ ;D ;D ;D

แค่ติดเพิ่มอีก 3 อันเอง เบาเบา  ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เกจ์วัดความร้อนแบบดิจิตอล
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013, 13:58:51
แค่ผมแอบตดในรถก็ร้องเตือนล่ะ ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เกจ์วัดความร้อนแบบดิจิตอล
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013, 13:59:34
แค่ผมแอบตดในรถก็ร้องเตือนล่ะ ;D ;D ;D

ถึงว่าดิ ตอนไปสะเมอง มันร้องเตือนบ่อยๆ  ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เกจ์วัดความร้อนแบบดิจิตอล
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013, 14:00:23
ถึงว่าดิ ตอนไปสะเมอง มันร้องเตือนบ่อยๆ  ;D ;D ;D
อ่ะปิ๊ดๆ  ตื๊ดๆๆๆๆ ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เกจ์วัดความร้อนแบบดิจิตอล
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013, 14:01:07
อ่ะปิ๊ดๆ  ตื๊ดๆๆๆๆ ;D ;D ;D

5555 ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: เกจ์วัดความร้อนแบบดิจิตอล
เริ่มหัวข้อโดย: Amic ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013, 17:34:48
ตอนสตาร์ท ตามอุณหภูมิ ของอากาศ ในขณะนั้นเลยคับ ช่วงนี้อากาศเย็นๆ ก้ประมาณ 27 ในตอนเช้า

แต่ พอสตาทแล้ว ก้ขึ้นมาเรื่อยๆคับ
ของผมตั้ง ให้พัดลมทำงานที่ 85 องศา เวลารถติด และขี้นเขา พัดลมจะช่วยระบายความร้อน และ ตั้งให้ร้องเตือน เมื่อขี้นไปถึง 95 องศา เคยมีบางครั้ง ที่มันรวน ไม่ยอมสั่งให้พัดลมทำงานที่ 85 องศา มันขี้นไปถึง 90 เลย แต่พอพัดลมทำงาน ถ้าติดไฟแดงก้จะลงมาเรื่อย จนถึง 84

ส่วน เรื่อง เวลารถวิ่ง ถ้าเป็นช่วงกลางวัน ผมไม่ค่อยได้จำเพราะผมเดินทางแต่กลางคืน แต่ คร่าวๆ ประมาณ 78-82 แล้วแต่อากาศ และความเร็ว และ พฤติกรรมในการขับขี่ด้วยคับ ยิ่งถ้าขับจี้ตรูดคันหน้า ยิ่งอุณหภูมิสูงขี้นกว่าปรกติ ส่วนใหญ่ เวลาขับทางไกล ผมจะไม่ขับจี้ตรูดใครนอกจากจะแซง เพราะมันจะบังมองไม่เห็นและ ลมก้จะได้น้อยลง

เวลาขี้นเขา ก้ต้องแยกว่า ขี้นกลางวัน กลางคืน ชันแค่ไหน ถ้าเป็นช่วงกลางคืน ช่วงขุนตาลจะมีทางตรงส่งแรงได้ดี ความร้อนจะขี้นมาจากเดิมประมาณ ไม่เกิน 10 องศา คือถ้าวิ่งทางราบขณะนั้น 72 เวลาขี้นไปถึงยอด จะเป็นประมาณไม่เกิน 82 อยุ่ที่การขับด้วย

แต่ถ้าเป็นตอนกลางวัน จะขี้นมากกว่าเดิม

ผมเคยขับไล่บี้prius ขี้นเวียงโกศัย เวลาประมาณ3 ทุ่ม จากฝั่งวังชิ้น แบบจี้ตรูดตลอด จนไปถึงยอด สูงสุดที่ 87 องศา เบรกเป็นระยะ เพราะต้องแซงรถบรรทุก

จะมีช่วงที่ความร้อนขี้นมากๆ เพราะ มีอาการน้ำดัน จะสูงที่สุดไม่เคยเกิน 102 องศา

อันนี้คือช่วงที่ความร้อนขี้นบ่อยๆ ต้องจอดพัก เพราะเดินทางต่อไม่ได้ มันดันน้ำออกจนน้ำในระบบมีน้อย มันจะยิ่งร้อนขี้นเรื่อยๆ
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=501452666534136&set=a.309252149087523.85291.100000082211177&type=3&src=https%3A%2F%2Ffbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net%2Fhphotos-ak-ash3%2F56982_501452666534136_184670707_o.jpg&smallsrc=https%3A%2F%2Ffbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net%2Fhphotos-ak-ash4%2F229292_501452666534136_184670707_n.jpg&size=1024%2C768

อันนี้ทดสอบ หม้อน้ำ
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=439624376050299&set=a.309252149087523.85291.100000082211177&type=3&src=https%3A%2F%2Ffbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net%2Fhphotos-ak-snc7%2F460412_439624376050299_1676362358_o.jpg&smallsrc=https%3A%2F%2Ffbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net%2Fhphotos-ak-prn1%2F148987_439624376050299_1676362358_n.jpg&size=1280%2C960

อันนี้ ก้ อาการน้ำดัน
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=415673511778719&set=a.309252149087523.85291.100000082211177&type=3&src=https%3A%2F%2Ffbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net%2Fhphotos-ak-ash4%2F474277_415673511778719_447317748_o.jpg&smallsrc=https%3A%2F%2Ffbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net%2Fhphotos-ak-ash3%2F580473_415673511778719_447317748_n.jpg&size=1280%2C960
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=389832064362864&set=a.309252149087523.85291.100000082211177&type=3&src=https%3A%2F%2Ffbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net%2Fhphotos-ak-ash4%2F463527_389832064362864_1382935691_o.jpg&smallsrc=https%3A%2F%2Ffbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net%2Fhphotos-ak-ash4%2F425975_389832064362864_1382935691_n.jpg&size=1280%2C960

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=364637870215617&set=a.309252149087523.85291.100000082211177&type=3&src=https%3A%2F%2Ffbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net%2Fhphotos-ak-ash4%2F333648_364637870215617_433517208_o.jpg&smallsrc=https%3A%2F%2Ffbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net%2Fhphotos-ak-ash4%2F423370_364637870215617_433517208_n.jpg&size=1280%2C960

แต่หลังจากที่ เปิดฝาสูบเปลี่ยนประเก็น แล้ว ทุกวันนี้ไม่ไม่ค่อยมีปัญหาแล้ว
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=151231




จะมีบ้างก้นิดหน่อย ไม่เกิน 99 องศา จอดพักให้มันลงมาเหลือ 85 แล้วก้เดินทางต่อได้จอดพักคือจอดติดเครื่องสักพักให้มันได้ระบายความร้อน และพอเราจอดรถไปทำธุระสักสองสามชั่วโมง มันจะดูดน้ำคืนจากหม้อพัก เราก้เติมหม้อพักให้เท่าปรกติ เท่านี้ก้ เดินทางต่อได้คับ



ชัดเจนครับ..ขอบคุณครับ :)  ว่าแต่เปลี่ยนประเก็นนี่ที่ไหนเหรอครับ .... ช่างแป๊ะ ข่วงสิงห์หรือเปล่า


หัวข้อ: Re: เกจ์วัดความร้อนแบบดิจิตอล
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 08:17:13


ชัดเจนครับ..ขอบคุณครับ :)  ว่าแต่เปลี่ยนประเก็นนี่ที่ไหนเหรอครับ .... ช่างแป๊ะ ข่วงสิงห์หรือเปล่า

ช่างหนุ่มข่วงสิงคับ ;) ;) ;)